Chương trình hòa nhạc trực tuyến tôn vinh Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới năm 2020

13/05/20, 14:53 Thế giới

Thứ Tư, ngày 13/5 năm nay là Ngày Pháp Luân Đại Pháp thế giới. Đó là một ngày đặc biệt, đặc biệt đối với tôi. Có lẽ tôi sẽ không còn sống đến hôm nay nếu tôi không bắt đầu tập Pháp Luân Đại Pháp vào 20 năm trước.

Chương trình hòa nhạc trực tuyến tôn vinh Ngày Pháp Luân Đại Pháp thế giới sẽ được tổ chức vào thứ Tư, ngày 13/5/2020, từ16h-19h. (Ảnh qua The Epoch Times)

Lúc đó, tôi vừa bị đuổi khỏi trường đại học và đang vật lộn với những cơn nghiện ma túy và rượu. Đó là một cuộc chiến mà tôi chưa bao giờ giành được phần thắng. Trước tình trạng vô gia cư của mình, tôi tình cờ gặp một người dạy các bài tập khí công Pháp Luân Đại Pháp miễn phí tại một phòng tập thể dục trên đồi Capitol, nơi tôi làm việc.

Lần đầu tiên thực hành các động tác chậm rãi giống như Thái Cực này, tôi có thể cảm thấy dòng năng lượng ở vị trí giữa lòng bàn tay và rốn của mình, giống như một xung từ tính. Tôi đã nghiên cứu các loại môn tập yoga và thiền, nhưng môn tập này thì khác: Năng lượng vô hình bằng cách nào đó đã trở nên hữu hình và tôi thực sự có thể cảm nhận được. Tôi cũng thích thú khi môn tập không hề đụng chạm đến vấn đề tiền bạc; Môn tập luôn được dạy miễn phí và không chấp nhận bất kỳ hình thức quyên góp nào. Đối với tôi, điều đó nói lên sự thuần chính của môn tập.

Tôi tiếp tục luyện tập và cuối cùng đã hoàn toàn cai được rượu và ma túy. Tôi sẽ làm kỷ niệm 19 năm cai nghiện thành công vào tháng Chín năm nay.

Hai năm sau khi học các bài tập khí công Pháp Luân Đại Pháp, tôi trở lại trường đại học và tốt nghiệp loại giỏi. Sau đó tôi chuyển đến sống ở thành  phố Los Angeles (LA).

Ở LA, tôi bắt đầu gặp gỡ các học viên Pháp Luân Đại Pháp khác và biết về cuộc đàn áp tàn bạo đang diễn ra ở Trung Quốc bắt đầu từ năm 1999. Tôi đã biết về các vụ bắt giữ hàng loạt, tra tấn và giết hại các học viên Pháp Luân Đại Pháp, những người chưa từng vi phạm bất kỳ tội lỗi nào.

Vào đầu những năm 2000, tôi đã biết về nạn cưỡng bức mổ cướp nội tạng, các học viên Pháp Luân Đại Pháp và các tù nhân lương tâm khác bị giết hại và nội tạng của họ được bán theo nhu cầu.

Hành động thông qua âm nhạc

Thật kỳ lạ, môn tập có nguồn gốc từ Trung Quốc này làm cho tôi cảm thấy bản thân mình đúng chất Mỹ hơn. Lần đầu tiên trong đời, biết quý trọng sự tự do. Tôi chưa bao giờ nghĩ về Quyền Tu Chính Án Thứ Nhất, chẳng hạn như quyền tự do tôn giáo, biểu đạt ý kiến, ngôn luận và hội họp.

Cuộc đàn áp Pháp Luân Đại Pháp cũng cho tôi biết về thế giới đen tối của nạn buôn người, từ nô lệ tình dục cho đến lính trẻ em, cưỡng bức lao động. Tôi đã gặp các học viên người Trung Quốc ở Los Angeles, trong đó có một học viên đã từng bị giam nhiều năm trong các trại lao động cưỡng bức, bị buộc làm dép Homer Simpson và búp bê Thế vận hội Bắc Kinh 2008.

Tôi muốn làm một điều gì đó để giúp nâng cao nhận thức về những vi phạm nhân quyền ở Trung Quốc và trên toàn thế giới. Vì vậy, tôi đã bắt đầu tham gia một cộng đồng âm nhạc có tên là Icons Unite (Biểu tượng Đoàn kết). Ý tưởng là khám phá và khuyến khích các nghệ sĩ  tạo ra âm nhạc để nâng cao nhận thức về các vấn đề nhân quyền, như tự do tôn giáo, quyền biểu đạt ý kiến, tự do ngôn luận và xóa bỏ nạn buôn người. Chúng tôi đã tổ chức một vài buổi hòa nhạc nhỏ và bắt đầu tạo dựng hồ sơ truyền thông xã hội.

Khái niệm về Icons Unite đã được mở rộng gần đây và chúng tôi đang trong quá trình biến đổi thương hiệu; trọng tâm của chúng tôi không chỉ còn nằm trong phạm vi hoạt động về lĩnh vực âm nhạc nữa.

Mặc dù hiện nay việc nâng cao nhận thức về vi phạm nhân quyền là điều cần thiết hơn bao giờ hết, chúng tôi cũng tin rằng mọi người cần thời gian để tự vấn lương tâm và chữa lành những tổn thương. Giống như các cổ nhân ở cả phương Đông và phương Tây, chúng tôi cũng tin rằng âm nhạc là một phương thuốc chữa bệnh. Bây giờ chúng tôi cũng quảng bá âm nhạc thấm nhuần những đức tính đó.

Hòa nhạc ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới năm 2020

Để tôn vinh ngày đặc biệt này, chúng tôi đã liên hệ với những người bạn có tài năng về âm nhạc, những người cùng tập luyện Pháp Luân Đại Pháp và mời họ tham gia biểu diễn vào ngày 13/5 này để kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp. Tám học viên Pháp Luân Đại Pháp có tài năng tuyệt vời về âm nhạc đã tham gia cùng chúng tôi.

Chúng tôi cũng dành tặng buổi hòa nhạc này cho các học viên Pháp Luân Đại Pháp ở Trung Quốc, những người vẫn chưa thể được tự do tập luyện và đang liều cả sinh mệnh để sống theo các nguyên tắc phổ quát của Pháp Luân Đại Pháp: Chân-Thiện-Nhẫn.

Chúng tôi hy vọng bạn sẽ tham gia cùng chúng tôi trên trang Facebook (www.facebook.com/iconsunite) cho buổi hòa nhạc trực tuyến đầu tiên của chúng tôi để chào mừng Ngày Pháp Luân Đại Pháp vào ngày thứ Tư, ngày 13 tháng 5, từ 16-19h. EST.

Các nghệ sĩ tham gia

Để bạn có thể tìm hiểu thêm một chút về các nghệ sĩ biểu diễn, đây là một số trích dẫn họ đã gửi cho chúng tôi về cách Pháp Luân Đại Pháp đã tác động tích cực đến cuộc sống và định hình âm nhạc của họ.

Ngày Pháp Luân Đại Pháp có ý nghĩa gì với bạn?

Đây là ngày mà tôi luôn mong chờ hàng năm vì Đại Pháp là một lực lượng vô cùng tích cực trong cuộc sống của tôi và mọi người xung quanh. Gia đình tôi thực sự hạnh phúc và khỏe mạnh nhờ thực hành môn tập này. Chân-Thiện -Nhẫn chính là điều có thể cứu thế giới này. Nếu tôi sẽ phải vinh danh một điều nào đó, thì chắc chắn chính là điều này!

Tuy nhiên còn có một phương diện khác. Tất cả chúng ta tổ chức lễ kỷ niệm để cho thế giới thấy Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) là những kẻ dối trá vô đạo đức, luôn muốn hủy hại bất cứ ai tu luyện Đại Pháp tại Trung Quốc. Họ đã dối trá và tẩy não người dân Trung Quốc, không ngừng bôi nhọ Đại Pháp, và đã tra tấn và giết chết hàng ngàn học viên Pháp Luân Đại Pháp. Chúng tôi chứng minh rõ sự sai trái của họ, rõ ràng và rành mạch, trước sân khấu thế giới. Pháp Luân Đại Pháp thực sự xuất sắc; ĐCSTQ đã nói dối và rất nhiều người đã chết. Cuối cùng, thế giới đang tỉnh giấc và biết rõ sự thật. ĐCSTQ là lưu manh toàn cầu, châm ngòi thế giới bằng những lời dối trá, lừa lọc.

Katy Mantyk / Nhạc dân gian Indie / Mount Hope, New York

Ngày Pháp Luân Đại Pháp thế giới đối với tôi có nghĩa là dành thời gian để nhận ra các nguyên tắc Chân, Thiện, Nhẫn và cũng là ngày để tưởng nhớ những người đã bị chính quyền Cộng sản Trung Quốc đàn áp vì đức tin vào các nguyên tắc đó.

Courtney Dowe / Dân gian đô thị / Washington, DC 

Đó là lễ kỷ niệm về cuộc sống, niềm vui và trí tuệ vốn có trong tất cả chúng ta. Nó là lễ kỷ niệm cải thiện bản thân và toàn bộ vũ trụ. Đó là sự ấp ủ một sứ mệnh nào đó của mỗi con người, đó là sự không ngừng tự cải thiện và trở nên vị tha hơn; cuối cùng tác động tích cực đến tất cả mọi người và mọi thứ xung quanh chúng ta. Đây là sức mạnh to lớn của Pháp Luân Đại Pháp và nó là nguồn trí tuệ vô biên.

Nemanja Rebic / Dân gian / New York, NY  

Ngày Pháp Luân Đại Pháp là một ngày đẹp như thường lệ tôi thường tụ tập với tất cả những người bạn Pháp Luân Đại Pháp và tổ chức lễ kỷ niệm môn tập luyện đã thay đổi cuộc đời tôi! Mặc dù năm nay là một năm xảy ra dịch COVID-19, tôi vẫn sẽ được ăn mừng bằng cách tham gia biểu diễn thông qua một nền tảng trực tuyến.

Kate Heart / Dân ca Pop / Brisbane, Úc

Đối với cá nhân tôi, hầu như  mỗi ngày đều là ngày Pháp Luân Đại Pháp. Nhưng Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới là một cơ hội để chia sẻ yêu thương bằng cách thể hiện điều đó ra bên ngoài –  giống như sự xoay chuyển của Pháp Luân [một cơ chế tràn đầy năng lượng] – xoay hướng vào trong và hướng ra ngoài. Đây cũng là ngày để bày tỏ lòng biết ơn và sự tôn kính nhân ngày sinh nhật của Sư Phụ Lý-Người sáng lập pháp môn Pháp Luân Đại Pháp.

Jesse Laine / Dân ca Indie / Toronto, Canada

Pháp Luân Đại Pháp đã thay đổi cuộc đời bạn như thế nào?

Pháp Luân Đại Pháp đã thay đổi cuộc đời tôi bằng vô số cách, nhưng minh họa đơn giản nhất là tôi từng trộm 20 USD từ mẹ và bây giờ tôi thậm chí sẽ không nhặt 20 USD nếu nhìn thấy nó rơi trên phố.

Courtney Dowe

Bên cạnh những lợi ích kỳ diệu về sức khỏe, Pháp Luân Đại Pháp còn mang đến cho tôi niềm hy vọng cho bản thân và cho nhân loại. Nó đã dạy tôi phải thực sự có lòng thiện lương với mọi người, bất kể quá khứ của họ ra sao và thực sự quan tâm đến mọi người từ tận đáy lòng.

Richard Woodman / Quốc gia / Quốc gia đầu tiên trên sông Swan, Alberta, Canada

Kể từ khi bắt đầu tập luyện, hệ miễn dịch và sức khỏe của tôi luôn vô cùng tốt. Là một nghệ sĩ, “tôi vẫn chưa thực sự có tâm hồn nghệ sĩ”, có nghĩa là tôi cảm nhận được mọi thứ rất cứng nhắc và đôi khi rất khó để bình tĩnh lại. Việc thực hành môn tập đã giúp tôi cân bằng mọi thứ và nhìn mọi việc theo đúng bản chất của nó.

Anna Kokkonen / Dân ca Pop / Helsinki, Phần Lan

Sức khỏe của tôi rất tốt trong hơn một thập kỷ qua và tôi không còn cảm thấy căng thẳng nữa. Nếu có một khó khăn nào đó xảy đến, tôi sẽ cố gắng hết sức tuân theo nguyên lý Chân Thiện Nhẫn và cố gắng rút ra bài học từ khó khăn đó. Đôi khi nó không dễ dàng và cần rất nhiều ý chí để vượt qua những suy nghĩ tiêu cực nảy sinh trong đầu. Tuy nhiên, một điều đáng kinh ngạc là khi một người có thể đối mặt với những khó khăn khổ nạn một cách bình thản, thực sự rất khó để bị căng thẳng và cảm thấy hụt hẫng. Nếu bạn có thể nhìn vào bất cứ điều gì theo hướng tích cực và xem như một cơ hội để cải thiện tâm tính, sẽ không có gì có thể ngăn cản bạn.

Tác giả: J.H.WHITE

Thiện Thành (Theo The Epoch Times)

Ad will display in 09 seconds

Mẹ ở lại chỉ mình con chịu lạnh, mẹ đi rồi cả ba đứa rét sương

Ad will display in 09 seconds

10 điều cần làm để được may mắn, bình an

Ad will display in 09 seconds

12 quả báo của tội tà dâm, ai xem cũng sợ

Ad will display in 09 seconds

Nếu mọi sự câu toàn, thì giá trị của bạn nằm ở đâu?

Ad will display in 09 seconds

Trừ vong báo oán và lời dạy của Đức Phật

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

Ad will display in 09 seconds

Truyền kì tôn giả A Nan nhập niết bàn

Ad will display in 09 seconds

Lấy của người giàu chia cho người nghèo là tốt hay là xấu?

Ad will display in 09 seconds

Được vua gả con gái xinh đẹp, vì sao Yến Anh lại từ chối?

Ad will display in 09 seconds

Ấm trà tri âm

  • Mẹ ở lại chỉ mình con chịu lạnh, mẹ đi rồi cả ba đứa rét sương

    Mẹ ở lại chỉ mình con chịu lạnh, mẹ đi rồi cả ba đứa rét sương

  • 10 điều cần làm để được may mắn, bình an

    10 điều cần làm để được may mắn, bình an

  • 12 quả báo của tội tà dâm, ai xem cũng sợ

    12 quả báo của tội tà dâm, ai xem cũng sợ

  • Nếu mọi sự câu toàn, thì giá trị của bạn nằm ở đâu?

    Nếu mọi sự câu toàn, thì giá trị của bạn nằm ở đâu?

  • Trừ vong báo oán và lời dạy của Đức Phật

    Trừ vong báo oán và lời dạy của Đức Phật

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Truyền kì tôn giả A Nan nhập niết bàn

    Truyền kì tôn giả A Nan nhập niết bàn

  • Lấy của người giàu chia cho người nghèo là tốt hay là xấu?

    Lấy của người giàu chia cho người nghèo là tốt hay là xấu?

  • Được vua gả con gái xinh đẹp, vì sao Yến Anh lại từ chối?

    Được vua gả con gái xinh đẹp, vì sao Yến Anh lại từ chối?

  • Ấm trà tri âm

    Ấm trà tri âm

x