• TINHHOANET

Trào lưu nguy hiểm trên TikTok khiến bé gái 15 tuổi qua đời vì uống quá liều Benadryl

Chloe Phillips là một học sinh 15 tuổi, lớp 10 tại trường trung học Blanchard, thành phố Oklahoma. Gia đình cho biết, em là một người vui vẻ, có đức tin, yêu âm nhạc, khiêu vũ và thích đi chơi với bạn bè. Nhưng đáng buồn là vào tháng 8/2020, Chloe đã qua đời do làm theo một trào lưu nguy hiểm trên TikTok.

Trào lưu nguy hiểm trên TikTok khiến bé gái 15 tuổi qua đời vì uống quá liều Benadryl. (Ảnh qua The Sun)

Hiện gia đình Chloe đang vô cùng đau khổ và bất ngờ trước sự ra đi đột ngột của em. Cô bé đã ra đi ở độ tuổi còn rất đẹp của đời mình, không phải do tự sát, cũng không phải do bệnh tật, mà là học theo từ một trào lưu vô cùng nguy hiểm trên Tik Tok tên là: Benadryl Challenge – thử thách uống thuốc dị ứng để tạo nên ảo giác. 

Đây là một trong những trào lưu gây nguy hiểm đang có hàng triệu lượt xem trên TikTok, và được nhiều giới trẻ ưa chuộng.

Những người tham gia thử thách sẽ uống từ 12 viên Benadryl trở lên để gây nên ảo giác như sử dụng ma túy. Tuy nhiên, việc sử dụng Benadryl quá liều có thể gây ra tình trạng sốc thuốc và tử vong.

Cô Janette Sissy Leasure, dì của Chloe, đến từ Oklahoma, Mỹ, đã đưa ra lời cảnh báo trong một bài đăng trang Facebook của mình (hiện đã bị xóa), theo tờ the Sun đưa tin.

Cô Leasure đau lòng viết: “Chúng ta cần phải dừng ngay hành động này của lũ trẻ lại, hoặc là bạn sẽ phải đưa chúng vào bệnh viện. Đừng để bất kỳ ai mất thêm một đứa trẻ nào nữa”.

“Tôi không muốn thấy bất kỳ gia đình nào phải trải qua những gì mà chúng tôi đang trải qua bây giờ. Đừng bao giờ nói điều này là không thể xảy ra với bạn”, cô cũng cho biết thêm.

Chloe đang chụp ảnh bên cạnh cha của mình. (Ảnh: Facebook)

Schaeffer, giám đốc Trung tâm Thông tin về Chất độc và Ma túy Oklahoma, đã đưa ra lời cảnh báo với các thanh thiếu niên sau cái chết của Chloe. 

“Điều này có thể làm đe dọa đến tính mạng”, đài KFOR đưa tin.

“Một lượng lớn Benadryl có thể gây ra các cơn co giật và đặc biệt là các vấn đề về tim như tình trạng lệch nhịp tim và bơm máu không hiệu quả”, ông cho biết.

Benadryl thuốc chống dị ứng, nếu dùng quá liều có thể gây ngộ độc và tử vong. (Ảnh qua Pinterest)

Cô Leasure mô tả cháu gái của mình là “một cô gái trẻ vui vẻ và thông minh”, và cô bé còn rất nhiều dự định và tương lai phía trước chưa hoàn thành. Nhưng chỉ vì một trào lưu độc hại đã khiến em đánh đổi tất cả tương lai của mình.

Bên cạnh đó, một sự việc đau buồn tương tự khác cũng xảy ra với một bé gái 14 tuổi tên Rebekah, đến từ Texas. Em đã bị sốc thuốc sau khi dùng 14 viên Benadryl vào nửa đêm ngày lễ Chiến sĩ trận vong

Rebekah đã bị ảo giác sau khi dùng thuốc, cô bé không thể nói chuyện hay cử động, nhịp tim thì ở mức rất cao.

Gia đình Rebekah đã nhanh chóng đưa em đi cấp cứu. Và may mắn thay, nhịp tim của Rebekah đã trở lại bình thường vào ngày hôm sau và em đã hồi phục. 

Ngoài ra còn 2 thanh thiếu niên khác tại Texas trong vài tháng gần đây cũng phải nhập viện vì sốc thuốc sau khi dùng quá liều loại thuốc dị ứng không theo toa kể trên. 

Thực tế, trào lưu Benadryl Challenge cũng chỉ là một trong những trào lưu độc hại được lan truyền phổ biến trên Tik Tok. Còn một loạt những trào lưu khác cũng khá phổ biến, ví dụ như: 

Skull Breaker Challenge (tạm dịch: thử thách kẻ phá huỷ hộp sọ) – một thử thách gồm 3 người tham gia, trong đó người ở giữa nhảy lên không trung, 2 thành viên còn lại hất chân của người đó khiến họ ngã ngửa phía sau. Trào lưu này từng gây ra hàng loạt những vụ tai nạn gãy xương, thậm chí là tử vong ở giới trẻ.

Skull Breaker Challenge, gây ra nhiều tai nạn. (Ảnh qua Daily Mail)

Penny Challenge (tạm dịch: thử thách đồng xu) –  khuyến khích người dùng cắm hờ sạc điện thoại vào ổ điện, sau đó thả đồng xu vào khe hở để tạo ra tia lửa. Trào lưu này nhận về nhiều chỉ trích vì có thể dẫn đến hỏa hoạn, gây nguy hiểm cho tính mạng của hàng trăm người.

Penny Challenge – khuyến khích người dùng cắm hờ sạc điện thoại vào ổ điện. (Ảnh qua CBC)

Cereal Challenge (tạm dịch: thử thách ngũ cốc) – trào lưu này người tham gia sẽ sử dụng miệng của mình như một bát ngũ cốc. Thử thách có thể gây tình trạng nghẹt thở, đặc biệt khi họ bắt đầu cười.

Cereal Challenge (tạm dịch: thử thách ngũ cốc) – trào lưu này người tham gia sẽ sử dụng miệng của mình như một bát ngũ cốc. (Ảnh qua Daily Mail)

Ngoài ra còn vô vàn những trào lưu nguy hiểm và độc hại khác đang lan truyền không kiểm soát trên Tik Tok mà người dùng cần hết sức cẩn thận.

Chúc Di (t/h)

x