Đã xác định đủ số phiếu gian lận để thay đổi kết quả bầu cử 2020

12/05/22, 18:47 Thế giới

Theo Dinesh D’Souza – đạo diễn và nhà biên kịch của bộ phim tài liệu “2000 Mules” (2000 con la), một phân tích các bản ghi điện thoại di động được thực hiện bởi một nhóm tình báo bầu cử cho thấy rằng hàng nghìn lá phiếu gian lận đã được gửi vào các thùng phiếu trong cuộc bầu cử năm 2020. Một số phiếu đủ để thay đổi kết quả của cuộc bầu cử.

Gian lận bầu cử
Dinesh D’Souza, đạo diễn và nhà biên kịch của bộ phim tài liệu “2000 Mules”. (Ảnh: Shannon Finney/Getty Images)

D’Souza cho biết, nhiều người bao gồm cả ông đã bị bối rối bởi vô số điều bất thường xảy ra trong cuộc bầu cử năm 2020, đặc biệt là việc kiểm phiếu đột ngột dừng vào đêm bầu cử, sau đó là một sự thay đổi đáng chú ý vào sáng hôm sau.

Tuy nhiên, ông miễn cưỡng chấp nhận bất kỳ giả thiết nào về hành vi gian lận, vì nghĩ rằng “một việc bất thường là một sự kiện không thể xảy ra”. Ông cho rằng “Trump có thể đã giành chiến thắng ở các bang đồng loạt nhưng bằng cách nào đó vẫn thua trong cuộc bầu cử. Ông ấy có thể đã giành được lợi thế với các cử tri thuộc tầng lớp lao động và người gốc Tây Ban Nha, nhưng có thể đã mất nhiều cử tri ở vùng ngoại ô.”

D’Souza nói trên chương trình ‘Crossroads’ của ‘EpochTV’ rằng: “Có những tình huống mà tôi có thể thấy rằng rất có thể Trump đã thua. Tôi không rõ ràng là Trump đã thắng.”

Các ‘con la’ được thuê để bỏ phiếu bất hợp pháp

Khi D’Souza biết thông tin được thu thập bởi một tổ chức tình báo bầu cử có tên ‘True the Vote’, điều đó đã khơi dậy sự quan tâm của ông. D’Souza nói, tổ chức này đã nghĩ ra một cách hoàn toàn khéo léo và mới lạ để tìm kiếm gian lận và ghi lại nó.

‘True the Vote’ có kho dữ liệu bầu cử lớn nhất trên thế giới, lưu ý rằng tổ chức đã mua 10 nghìn tỷ ping dữ liệu điện thoại di động ở 5 tiểu bang giao động xảy ra trong những ngày quan trọng trước cuộc bầu cử, từ ngày 1/10/2020, cho đến những ngày bầu cử.

D’Souza nói: “[Các ping] chỉ tập trung ở 5 khu vực bao gồm thành phố Atlanta, thành phố Phoenix quận Maricopa, thành phố Detroit, thành phố Milwaukee và thành phố Philadelphia”. “Đây là 5 khu vực mà cuộc bầu cử đã được quyết định.”

‘True the Vote’ sau đó đã sử dụng một loại thuật toán để khai thác dữ liệu tìm kiếm ‘con la’. FBI và CIA cũng sử dụng theo dõi địa lý theo cách tương tự trong các cuộc điều tra của họ.

D’Souza cho biết: “Thuật ngữ ‘con la’ hiện được sử dụng phổ biến trong buôn bán ma túy và buôn bán tình dục. ‘Con la’ là người trung gian, làm công việc vận chuyển.”

‘True the Vote’ đã mượn thuật ngữ này để áp dụng nó cho các nhân viên chuyên nghiệp được trả tiền, những người tham gia bỏ phiếu bất hợp pháp, những người đã đi đến 10 thùng bỏ phiếu hoặc nhiều hơn để bỏ phiếu.

Nhà làm phim cho biết lý do tại sao những ‘con la’ đi đến ít nhất 10 hộp bỏ phiếu, là để giảm bớt sự nghi ngờ của nhân viên bầu cử, những người mở hộp phiếu hàng ngày và ghi lại số lượng phiếu bầu được gửi. Nếu họ phát hiện ra một hộp phiếu có chứa nhiều phiếu bầu hơn số phiếu bầu trung bình ở các hộp phiếu khác thì sẽ dấy lên nghi ngờ.

Gian lận bầu cử
Gregg Phillips (C) của Tập đoàn OPSEC đã tiến hành cuộc điều tra không gian địa lý về nạn buôn bán lá phiếu được giới thiệu trong bộ phim tài liệu “2000 Mules” của Dinesh D’Souza sẽ được phát hành vào tuần tới. (Ảnh chụp màn hình / 2000 Mules)

Những lá phiếu bất hợp pháp đến từ đâu?

D’Souza cho biết, để tìm ra những ‘con la’ lấy phiếu bầu từ đâu, các nhà nghiên cứu đã điều tra mối liên hệ giữa các tổ chức hoạt động cánh tả ăn sâu vào các khu vực đô thị nơi các ‘con la’ hoạt động.

Các hồ sơ theo dõi địa lý được mua cho thấy những ‘con la’ trước tiên ghé qua các tổ chức cánh tả, thu thập một lô hoặc một túi phiếu bầu, và giống như một người đưa thư, đi trên đường để bỏ phiếu bầu. Việc giao nhận thường diễn ra vào nửa đêm, từ 1 giờ sáng đến 3 giờ sáng.

Để xác minh phát hiện của họ, ‘True The Vote’ đã thu thập các video giám sát chính thức từ những tiểu bang.

D’Souza lưu ý rằng những ‘con la’ nhìn thấy trên các video thường trùm kín đầu bằng áo khoác, quan sát xung quanh để đảm bảo rằng họ không bị theo dõi và sau đó chạy đến thùng phiếu. Một số người trong số họ đeo găng tay để tránh để lại dấu vân tay.

Những ‘con la’ thường chụp ảnh bàn tay của họ khi đang bỏ phiếu để làm bằng chứng nhận tiền. D’Souza nói: “Họ phải đưa ra bằng chứng rằng họ đã ở đó và rằng họ đã chuyển những phiếu bầu gian lận”. “Rõ ràng đó là cách họ được trả tiền. Vì vậy, tất cả những điều này đều có trong video [giám sát].”

D’Souza hy vọng việc chiếu những giao dịch này trong một bộ phim sẽ tạo ra “một số yêu cầu đối với việc thực thi pháp luật vì họ là những người phải hành động tiếp theo.”

Gian lận bầu cử
Ảnh chụp màn hình bộ phim tài liệu “2000 Mules” của Dinesh D’Souza. (Ảnh chụp màn hình / 2000 Mules)

Ông nói, bộ phim tài liệu này trình bày các phép toán rất chặt chẽ để đánh giá tác động của của những ‘con la’ đối với cuộc bầu cử năm 2020. Nhưng ngay cả khi tính toán sơ bộ dựa trên giả định rằng “2.000 ‘con la’ ở 40 thùng phiếu với trung bình 5 lần bỏ phiếu/thùng thì tối thiểu 400.000 phiếu bầu bất hợp pháp đã được thêm vào. Ở bang Pennsylvania, ước tính có khoảng 1.100 ‘con la’ đã bỏ phiếu bầu cho gần 50 thùng phiếu mỗi người.

Theo Reuters, trong tất cả 5 tiểu bang biến động được phân tích bởi ‘True The Vote’, tỷ lệ chiến thắng của Joe Biden thay đổi từ còn số nhỏ ở Georgia (khoảng 12.000 phiếu bầu), Arizona (khoảng 11.000 phiếu bầu) và Wisconsin (khoảng 21.000 phiếu bầu) cho đến một tỷ lệ lớn ở Pennsylvania (khoảng 82.000 phiếu bầu) và Michigan (khoảng 155.000 phiếu bầu). D’Souza cho biết, nếu những lá phiếu gian lận do ‘con la’ bỏ vào bị trừ khỏi cột của Biden ở những bang này, thì Donald Trump đã chiến thắng.

Tuy nhiên, những lá phiếu do ‘con la’ bỏ vào thùng không thể dễ dàng kết hợp với tên cử tri vì không có tên trên lá phiếu, đồng thời phong bì có tên và địa chỉ của cử tri bị tách ra khỏi lá phiếu trong quá trình kiểm phiếu. Hai phần này không bao giờ có thể kết hợp lại với nhau, vì vậy không cách nào để xác định các lá phiếu gian lận.

Do đó, các nhà nghiên cứu đã cố gắng xác định mối liên hệ giữa ‘con la’ và “các tổ chức cánh tả”. Một phát hiện cho thấy một số ‘con la’ là những người ủng hộ Antifa hoặc BLM.

Để xác định mối liên hệ giữa những ‘con la’ với Antifa hoặc BLM, các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu theo dõi địa lý liên quan đến bạo loạn ở Atlanta – sự kiện ‘tình cờ’ xảy ra trong cùng một khung thời gian với cuộc bầu cử, đồng thời cố gắng tìm điểm liên kết điện thoại của những ‘con la’ với điện thoại của những người tham gia bạo loạn.

Ông cũng lưu ý rằng mặc dù gian lận bầu cử có từ thế kỷ 19, nhưng các quy tắc bầu cử mới được áp dụng do đại dịch COVID-19 đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho gian lận.

Thu kiểm và buôn bán phiếu bầu

Gian lận bầu cử
Nhân viên bầu cử đếm phiếu bầu ở Philadelphia vào ngày 4/11/2020. (Ảnh: Spencer Platt / Getty Images)

Việc thu kiểm và buôn bán phiếu bầu có mức độ khác nhau ở một số tiểu bang. Ở những bang biến động được ‘True the Vote’ phân tích, luật về thu thập lá phiếu hạn chế hơn. “Ví dụ: ở Georgia, bạn chỉ có thể đưa lá phiếu của mình cho một thành viên trong gia đình, hoặc nếu bạn đang ở trong một cơ sở giam giữ thì sẽ đưa phiếu bầu cho người chăm sóc của bạn”. 

“Ở bất kỳ tiểu bang nào, việc trả tiền cho bất kỳ ai, chứ đừng nói đến một ‘con la’, để đưa ra một lá phiếu là bất hợp pháp… bởi vì khi có tiền tham dự vào quá trình này, bạn đã làm hỏng quá trình này, bạn đã thể hiện ra vấn đề hối lộ.”

Nếu những ‘con la’ được trả tiền để chuyển các lá phiếu, thì những lá phiếu đó sẽ trở thành gian lận và bất hợp pháp, và chúng không hợp lệ để đếm. Sự tham gia của tiền vào hoạt động của những ‘con la’ đã được xác nhận bởi những người tố giác và đã được tiết lộ bởi một ‘con la’ được phỏng vấn trong bộ phim tài liệu.

Ông lưu ý rằng những ‘con la’ thường chụp ảnh bàn tay của họ thả một lá phiếu vào thùng, đây có thể được coi là bằng chứng về việc hoàn thành công việc mà họ được trả tiền, chứ đó không phải là một bức ảnh tự chụp có nội dung “Tôi đã bỏ phiếu”. Các tổ chức thuê ‘con la’ thường là các tổ chức phi chính phủ với tình trạng phi lợi nhuận. “[Tổ chức phi lợi nhuận] bị luật cấm tham gia vào hoạt động bầu cử công khai.”

Mặc dù những tổ chức đó không có tên trong phim, nhưng nhà làm phim đã nói rằng họ sẽ hợp tác với bất kỳ cuộc điều tra nào của cơ quan thực thi pháp luật. D’Souza nói: “Nếu không có bầu cử tự do và công bằng, thì chúng ta không phải là một nền dân chủ, về cơ bản chúng ta là một băng nhóm tội phạm giả dạng một nền dân chủ.”

Ông hy vọng rằng bộ phim tài liệu của mình sẽ khuyến khích người xem suy nghĩ về những bằng chứng mà nó trình bày. D’Souza nói: “Tôi đưa thông tin này ra vì tôi muốn người dân Hoa Kỳ làm bồi thẩm đoàn.”

Tử Vi (Theo The Epoch Times)

Ad will display in 09 seconds

Làm gì khi quỷ lộng hành?

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

Ad will display in 09 seconds

Những lời khuyên đắt giá của Donald Trump giúp bạn thành công và giàu có

Ad will display in 09 seconds

Vì sao nhiều người luôn cảm thấy cuộc đời đau khổ

Ad will display in 09 seconds

Từ bỏ điều này sẽ đắc Phúc báo

Ad will display in 09 seconds

Chú rồng nhỏ đến từ phương Đông

Ad will display in 09 seconds

10 điều cần làm để được may mắn, bình an

Ad will display in 09 seconds

Dòng nước cam lồ và câu chuyện của người kỹ nữ

Ad will display in 09 seconds

Tố chất của người có giáo dưỡng

Ad will display in 09 seconds

Giấy phép tu hành và những cuộc “thanh trừng” đức tin ở Trung Quốc

  • Làm gì khi quỷ lộng hành?

    Làm gì khi quỷ lộng hành?

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Những lời khuyên đắt giá của Donald Trump giúp bạn thành công và giàu có

    Những lời khuyên đắt giá của Donald Trump giúp bạn thành công và giàu có

  • Vì sao nhiều người luôn cảm thấy cuộc đời đau khổ

    Vì sao nhiều người luôn cảm thấy cuộc đời đau khổ

  • Từ bỏ điều này sẽ đắc Phúc báo

    Từ bỏ điều này sẽ đắc Phúc báo

  • Chú rồng nhỏ đến từ phương Đông

    Chú rồng nhỏ đến từ phương Đông

  • 10 điều cần làm để được may mắn, bình an

    10 điều cần làm để được may mắn, bình an

  • Dòng nước cam lồ và câu chuyện của người kỹ nữ

    Dòng nước cam lồ và câu chuyện của người kỹ nữ

  • Tố chất của người có giáo dưỡng

    Tố chất của người có giáo dưỡng

  • Giấy phép tu hành và những cuộc “thanh trừng” đức tin ở Trung Quốc

    Giấy phép tu hành và những cuộc “thanh trừng” đức tin ở Trung Quốc

x