Màn vũ đạo “Kêu gọi lương tri” cảm động

Vào tháng 10 năm 2000, một bà mẹ trẻ đã đưa đứa con trai 8 tháng tuổi của cô tới Bắc Kinh để thỉnh nguyện cho Pháp Luân Công, và gia đình cô đã nhận được một thông báo sau đó. Họ được yêu cầu tới Bắc Kinh nhận người, nhưng điều mà họ thấy khi đến đó chỉ là thi thể đóng băng của người mẹ và con trai. Qua kiểm tra pháp y, một chuyên gia y tế đã cho biết xương cổ và xương khuỷu của bà mẹ trẻ đã bị gẫy, đầu của cô bị hõm, và một cây kim được tìm thấy ở vùng thắt lưng của cô. Có hai vết thương trên mắt cá chân của đứa bé trai, kèm theo xuất huyết ở đầu và mũi. Đây là học viên Pháp Luân Công Vương Lệ Huyên và người con trai Mạnh Hạo của cô, một câu chuyện bi thảm có thật. Họ đến từ thôn Nam Hoành, trấn Tê Hà Tự Khẩu, thành phố Yên Đài, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Màn vũ đạo “Kêu gọi lương tri” lấy bối cảnh từ câu chuyện có thật của cô Vương Lệ Huyên và con trai. Nghệ sĩ múa nổi tiếng, cô Hứa Lệ, người sáng lập Trung tâm Nghệ thuật Thiên Kiêu, là người biên đạo màn múa này, đồng thời cũng là người soạn nhạc kiêm diễn viên chính. Toàn bộ màn vũ đạo có bốn đoạn, bao gồm ‘thỉnh nguyện’, ‘bức hại và tra tấn’, ‘kiên định’, và cuối cùng là ‘nỗi buồn’. Màn vũ đạo nhấn mạnh sự tương phản giữa Thiện và ác thông qua ánh sáng, thiết kế trang phục và âm nhạc. Màn vũ đạo thể hiện lòng từ bi của các học viên Pháp Luân Công và sự kiên định vào Chân-Thiện-Nhẫn của họ khi đối mặt với cuộc bức hại tàn bạo.

Đoạn thứ nhất là màn múa đơn. Tốc độ chậm rãi và thong dong của nghệ sĩ múa với tấm biểu ngữ lụa màu vàng ghi “Chân-Thiện-Nhẫn” đã giới thiệu diễn viên chính và bối cảnh, cùng vẻ đẹp của Pháp Luân Công cũng như sự quyết tâm đi thỉnh nguyện của bà mẹ trẻ Vương Lệ Huyên và đứa con. Người nghệ sĩ múa đã sử dụng tấm biểu ngữ như một đạo cụ và lấy nó ra từ ống tay áo dài của trang phục cổ đại. Phần múa đơn này là cực kỳ đẹp đẽ với khí thế hừng hực của vũ công và kỹ thuật vũ đạo khéo léo.

Đoạn thứ hai là miêu tả sự bức hại và tra tấn.

“Cảnh sát tà ác” đã xuất hiện trên sân khấu, đánh Vương Lệ Huyên ngã xuống sàn, và còn cướp con trai của cô đi.

Sau đó, nhóm nhảy trình diễn các loại tra tấn khác nhau, bao gồm treo lên rồi đánh đập, ‘ghế hổ’, sốc điện với dùi cui điện, và đốt bằng bàn là nóng, v.v. Mỗi một màn tra tấn đi đôi với một loại âm nhạc khác nhau, cùng sự tăng cường hiệu ứng âm thanh và hình ảnh trên sân khấu. Ngoài ra, các vũ công đóng vai “cảnh sát tà ác” xuất hiện kèm với những tiếng ồn hỗn loạn và chói tai, biểu thị bản chất tà ác, quái gở, biến thái và vô nhân tính.

Đoạn thứ ba miêu tả sự kiên định và lòng từ bi. Tốc độ của nhóm nhảy là lắng đọng và đều đặn. Ngay cả khi đối diện với cưỡng bức ‘chuyển hóa’ bởi cảnh sát tà ác, họ vẫn nói “Không” với sự kiên định. Khi cảnh sát tà ác nói với các học viên rằng từ chối ‘chuyển hóa’ sẽ khiến họ phải đối mặt với tra tấn và tù đày, nhóm vũ công vẫn dùng ánh mắt, cử chỉ tay và ngôn ngữ cơ thể để biểu thị đức tin kiên định vào Chân-Thiện-Nhẫn, sự trầm tĩnh khi đối mặt với bạo lực, cũng như từ bi thay cho thù hận và khuyến thiện những viên cảnh sát tà ác.

Đoạn thứ tư khắc họa sự bi thống và thăng hoa. Khi Vương Lệ Huyên tìm thấy xác đứa con trai yêu quí của cô bị tra tấn đến chết, người nghệ sĩ đã sử dụng tốc độ nhanh, cũng như các động tác khép-mở cơ thể để bộc lộ nỗi buồn lớn từ sâu trong nội tâm của Vương Lệ Huyên. Nhóm nhảy sau đó triển hiện rằng các học viên là kim cương bất động, vượt lên trên sự tàn bạo và tà ác, cũng như thể hiện đức tin kiên định vào Chân-Thiện-Nhẫn.

Bài liên quan:

Tác giả: Harry
Theo Chanhkien.org

Ad will display in 09 seconds

Tại sao Khổng Tử nói "Nuôi được cha mẹ chưa phải là hiếu"

Ad will display in 09 seconds

Hỏi đáp chấn động về chốn Âm gian

Ad will display in 09 seconds

Vén màn vở kịch được diễn suốt 20 năm tại Trung Quốc

Ad will display in 09 seconds

Vì sao kẻ đồ tể lại được về đất Phật ?

Ad will display in 09 seconds

Người giỏi và đứa dở - 2 thái độ 2 cuộc đời

Ad will display in 09 seconds

Bí mật đáng sợ về cổng địa ngục ở Nga

Ad will display in 09 seconds

Những linh hồn ở Đại Kim Tự Tháp Giza tiết lộ điều gì?

Ad will display in 09 seconds

Thực vật: bậc thầy phát hiện nói dối và có khả năng siêu cảm

Ad will display in 09 seconds

Tiền nhiều để làm gì, Thiền sư trả lời khiến ai cũng tâm phục

Ad will display in 09 seconds

Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

  • Tại sao Khổng Tử nói "Nuôi được cha mẹ chưa phải là hiếu"

    Tại sao Khổng Tử nói "Nuôi được cha mẹ chưa phải là hiếu"

  • Hỏi đáp chấn động về chốn Âm gian

    Hỏi đáp chấn động về chốn Âm gian

  • Vén màn vở kịch được diễn suốt 20 năm tại Trung Quốc

    Vén màn vở kịch được diễn suốt 20 năm tại Trung Quốc

  • Vì sao kẻ đồ tể lại được về đất Phật ?

    Vì sao kẻ đồ tể lại được về đất Phật ?

  • Người giỏi và đứa dở - 2 thái độ 2 cuộc đời

    Người giỏi và đứa dở - 2 thái độ 2 cuộc đời

  • Bí mật đáng sợ về cổng địa ngục ở Nga

    Bí mật đáng sợ về cổng địa ngục ở Nga

  • Những linh hồn ở Đại Kim Tự Tháp Giza tiết lộ điều gì?

    Những linh hồn ở Đại Kim Tự Tháp Giza tiết lộ điều gì?

  • Thực vật: bậc thầy phát hiện nói dối và có khả năng siêu cảm

    Thực vật: bậc thầy phát hiện nói dối và có khả năng siêu cảm

  • Tiền nhiều để làm gì, Thiền sư trả lời khiến ai cũng tâm phục

    Tiền nhiều để làm gì, Thiền sư trả lời khiến ai cũng tâm phục

  • Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

    Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

x