Sự thật về thực phẩm TQ: con người đang tự hủy diệt chính mình (Phần 3)

11/03/14, 18:42 Thảm họa

>>>>  Sự thật về thực phẩm TQ: con người đang tự hủy diệt chính mình (Phần 1)

>>>  Sự thật về thực phẩm TQ: con người đang tự hủy diệt chính mình (Phần 2)

15. Mỡ thịt lợn thối

Chúng ta hãy cùng chú ý đến điều tra các phóng viên ngày hôm nay. Chắc tất cả mọi người không còn lạ gì với việc đun mỡ lợn như thế nào, bởi vì nó rất đơn giản, miễn là cho chảo nóng lên, chỉ cần cho mỡ lợn vào là nóng chảy thành dầu, nhưng ở một số nhà máy sản xuất mỡ lợn rán tại quận Bảo An thành phố Thâm Quyến, thì rán mỡ lợn thành dầu lại như là làm thí nghiệm, một lúc thì đổ chất dạng lỏng vào, một lúc lại đổ bột vào, màu của mỡ lợn cũng được thay đổi tùy lúc. Được đổ vào toàn là một số hóa chất độc hại, luyện ra dầu thì có thể là những gì?

http://vietdaikynguyen.com/v3/wp-content/uploads/2014/03/81364_medium.jpg

Quận Bảo An thành phố Thâm Quyến, một số nhà máy sản xuất mỡ lợn rán. (Ảnh Internet)

Phóng Viên: (các anh) nấu ăn cũng dùng dầu ăn này ah?

Ông chủ: nấu ăn không dùng

Phóng Viên: Các anh có ăn chính dầu này không?

Ông chủ: Chúng tôi ăn dầu đậu phộng không dùng dầu ăn mỡ lợn

16. Công nghệ “mới” Miến khoai lang

Huyện Kỳ Đông – thành phố Hành Dương thuộc tỉnh Hồ Nam, là một trong những khu vực sản xuất sợi miến khoai lang chính của miền nam Trung Quốc. Ở phía đông của huyện thành và khu vực thị trấn Hoàng Thổ Phố rải rác với các điểm chế biến miến khoai lang lớn và nhỏ cùng các nhà máy. Các điểm sơ chế sản xuất miến khoai lang này, thông qua chợ bán buôn của quận đến khắp các nơi trong cả nước. Trong một cuộc phỏng vấn của phóng viên ở đây đã phát hiện rằng trong tất cả các gian hàng, miến khoai lang được bày bán với đủ các màu sắc khác nhau. Ông chủ ở đây đã nói với chúng tôi rằng những màu sắc khác nhau của miến khoai lang đều khác biệt.

Một ông chủ khác tiết lộ với các phóng viên rằng người dân địa phương ở đây chỉ ăn miến khoai lang với màu đậm. Mặc dù loại sợi miến này nhìn không được tốt cho lắm, nhưng nó là hàng đích thực. Còn đối với những loại  mì khoai lang trông đẹp mắt một tí mà phân phối khắp nơi thì người dân địa phương không bao giờ ăn .

Sau một lúc, một nhân viên từ trong phòng mang ra một túi tinh bột đổ vào một bể chứa lớn, và lấy một cây gậy từ trong góc bắt đầu khuấy đều, mà cái bể chứa nước lớn này lại chính là nước mà công nhân ban nãy rửa tay. Sau khi khuấy xong tinh bột, công nhân bỏ xi lanh vào một bên của vại tinh bột, dùng một muỗng tinh bột nhỏ tập hợp lại, đổ vào bên trong tinh bột dạng bùn đậm đặc. Theo các công nhân giới thiệu , ngoài tinh bột ngô, tinh bột khác cũng được dùng với tinh bột khoai lang. Họ cũng có thể thông qua cách kiểm soát tỷ lệ pha trộn tinh bột khác nhau , khiến người tiêu dùng bình thường không ăn trộn lẫn với tinh bột khác .

Những gì ông chủ nói là những nguyên liệu hoá chất này không có vấn đề gì thì rút cuộc là gì? Ông đã từ chối nói chuyện,và chúng tôi vẫn không tìm ra câu trả lời. Trong một điểm chế biến khác, một nhân viên đã vô tình tiết lộ rằng họ thường bắt đầu sản xuất lúc sau nửa đêm, cho nguyên liệu hóa học vào bột khoai lang. Các phóng viên quyết định đến đêm tiếp tục điều tra xử lý điểm này .

Giữa đêm lúc một giờ, chúng tôi đã đến cơ sở gia công này trước khi bắt đầu quá trình sản xuất, trong ánh sáng mờ, công nhân đang phối liệu. Họ đưa ra một gáo nước từ trong góc, đổ một dung dịch dạng lỏng đã được chuẩn bị sẵn vào dung dịch tinh bột khoai lang đậm đặc. Các phóng viên nhận thấy vẫn còn hai miếng màu trắng không hoàn toàn tan chảy.

Công nhân vẫn từ chối nhất định không cho chúng tôi biết cái đã gây ra hiệu ứng làm trắng huyền diệu đó là gì. Tuy nhiên , các phóng viên tìm thấy trong một căn phòng nhỏ khác, nơi một số lượng lớn các thùng có niêm phong của khối trắng này. Hóa ra  cái được gọi là xử lý đặc thù chính là thêm chất tạo màu vào tinh bột. Sau một đêm khác, chúng tôi lại thấy trong quá trình này họ lại cho thêm sắc tố màu vào miến. Màu sắc tươi sáng của nó thực sự hấp dẫn. Đáp lại, người lao động khá tự hào nói rằng nếu không có họ thì điều chế không ra màu sắc.

Tiêu chuẩn quốc gia có liên quan quy định: dầu cám cần phải tẩy chua, khử mùi, tẩy trắng và các quá trình khác để trở thành dầu ăn được. Nếu chưa thông qua chế biến dầu cám kỹ, chủ yếu được sử dụng trong xà phòng và chất bôi trơn và sản xuất hàng hóa công nghiệp khác. Mà với những gạo dầu cám chưa tinh luyện qua đã được trộn với tinh bột vôi trắng tinh khiết, khiến cho tinh bột biến thành tinh bột lỏng màu vàng trong suốt rõ ràng , các công nhân sau đó xử lý đặc biệt các tinh bột dạng đặc thành sợi miến mỏng .

Phóng viên: Các sợi miến được tiêu thụ ở đâu?

Công nhân: Chủ yếu ở Quảng Đông, Quảng Tây, Hồ Nam

Ông chủ: Toàn quốc khắp nơi đều có.

17. Khách sạn sử dụng sản phẩm ” ngầm ” tạo ra

Lại sắp tới mùa du lịch năm mới, xa nhà rất nhiều bạn bè sẽ chọn sống trong các khách sạn, nhà nghỉ. Bởi vì các nơi này thường cung cấp các dịch vụ thuận tiện, chỗ ở, thực phẩm, một số vật tư thiết yếu, như bàn chải đánh răng, kem đánh răng, v.v. trong cuộc sống. Các mặt hàng này thường chỉ sử dụng một lần, mà không ít là của hãng Trung Hoa, Hắc Muội và các thương hiệu khác sản xuất, để người tiêu dùng yên tâm sử dụng. Nhưng ở Dương Châu, thị trấn Hàng Tập , phóng viên phát hiện ra rằng các nhà máy nhỏ của một số gia đình sản xuất kem đánh răng nhỏ không đạt tiêu chuẩn vệ sinh và chất lượng cũng được đánh dấu bằng nhãn hiệu “Trung Quốc” và thương hiệu nổi tiếng khác …

Từ Dương Châu lái xe về phía đông chạy xe khoảng 20 km là tới khu Hàn Giang thuộc thị trấn Hàng Tập, con đường Thự Quang ngang qua phía bắc và phía nam, cả hai mặt của con đường san sát các cửa hàng bán các loại kem đánh răng, bàn chải đánh răng, dầu gội, sữa tắm và các đồ dùng khách sạn khác. Một chủ cửa hàng cho biết, tại thị trấn Hàng Tập các cửa hàng kinh doanh cung cấp hàng hóa cho du lịch khách sạn lên tới bảy hay tám trăm hộ, là một trong những nơi sản xuất chính cung cấp cho các dịch vụ du lịch khách sạn. Ở đây tiêu thụ hàng hóa ngoài các thương hiệu địa phương, một số thương hiệu nổi tiếng được biết đến trong nước cũng đều có cả.

Phóng Viên: thương hiệu khác của kem đánh răng có không ví dụ như là Lưỡng Diện Châm Trung hoa hay Hắc Muội?

Ông chủ: Có đấy giả có thật có thì đắt hơn một tí .

Phóng Viên: Lưỡng Diện Châm Trung hoa bao nhiêu tiền?

Ông chủ: Cậu muốn loại Trung Hoa là đồ thật hay rẻ hơn tí (tức là đồ dởm), và loại rẻ hơn (dởm) thì bảy phần tiền (giả) hay là loại Lưỡng Diện Châm Trung hoa Trung Quốc thảo cỏ cần bảy phần tiền.

Ông chủ: bảy hay tám phần tiền của loại kem đánh răng Lưỡng Diện Châm Trung hoa đều là giả.

Ông chủ nói, các loại thương hiệu khác nhau của các kem đánh răng du lịch và của các hãng sản xuất chính hiệu là giống nhau hoàn toàn, người tiêu dùng rất khó phân biệt ra được.

Phóng Viên: thị trường chính là bán ở đâu?

Ông chủ: các cửa hàng đều tụ tập tới đây với chúng tôi để mua Hàng về cơ bản là mua chỗ tôi, chạy ra khỏi kinh doanh khách sạn cũng nhận được hàng hóa từ chỗ chúng tôi.

Các công xưởng nhỏ thị trấn Hàng Tập phân công rất tốt, phần lớn các tiểu công xưởng sản xuất sản phẩm rất đơn giản. Sau đó các phóng viên tiến hành điều tra phỏng vấn đối với dầu gội, gel tắm, xà phòng và bàn chải đánh răng, phát hiện ra rằng sản xuất hàng hóa du lịch khách sạn của các loại tiểu công xưởng này trong các địa phương phổ biến: ở mặt bên của Cơ sở sản phẩm du lịch Thiên Mã, công nhân đang ở trong một căn phòng nhỏ không đến hai mét vuông sản xuất bàn chải đánh răng.

Nhà máy sản xuất này chuyên sản xuất dầu gội đầu và tắm gel cung cấp cho các khách sạn lớn nằm ở một trường tiểu học bị bỏ hoang, từ cổng nhà máy đến khắp nơi đều tràn đầy rác. Phóng viên nhìn thấy các công nhân đang bận rộn cho dầu gội đầu và sữa tắm vào bình. Đủ các nguyên liệu và mẫu đóng gói tùy tiện vứt khắp sàn nhà, tình hình vệ sinh môi trường sản xuất khiến ai ai cũng lo lắng. Nhà nước đối với môi trường vệ sinh sản xuất kem đánh răng, dầu gội đầu, tắm gel và các loại khác của doanh nghiệp là có yêu cầu vệ sinh rất nghiêm ngặt, các hình thức môi trường vệ sinh sản xuất  của các xí nghiệp sản xuất nhỏ này căn bản không đạt được các yêu cầu quốc gia.

Nhắc nhở: Trong khách sạn và nhà nghỉ, tốt nhất là mang những thứ của riêng mình thì sẽ yên tâm hơn, đừng vì một chút lợi nhuận nhỏ mà thiệt.

Tuy nhiên, các sản phẩm này cũng được các phòng ban có liên quan kiểm tra thông qua các cơ sở sản xuất này, được xác định là sản phẩm chất lượng, điều này là vì nguyên nhân nào đây? Ông chủ cuối cùng cho chúng tôi biết một trong những bí mật.

Phóng Viên: kiểm tra không đủ tiêu chuẩn thì như thế nào?

Ông chủ: Đó là trách nhiệm của các anh.

Phóng Viên: Với các anh thì không có quan hệ gì sao?

Ông chủ: Điều đó là không liên quan đến tôi, ở thành phố Hàng Tập, việc của chúng tôi trước tiên cùng anh nói vấn đề này.

Phóng Viên: Các anh tới nơi nào để kiểm tra.

Ông chủ: địa phương của chúng tôi lấy mẫu.

Phóng Viên: lấy mẫu có thể có đủ điều kiện không?

Ông chủ: người ta đến lấy mẫu thì chúng tôi liền sản xuất đủ điều kiện, chất lượng xấu thì không đưa, dởm đều được cung cấp cho những người đặt khác rồi.

http://vietdaikynguyen.com/v3/wp-content/uploads/2014/03/81365_medium.jpg

Ông chủ :Người ta đến lấy mẫu thì chúng tôi liền sản xuất đủ tiêu chuẩn, chất lượng xấu thì không đưa, dởm đều được cung cấp cho những nơi khác đặt rồi.

18. Thủ đoạn mới rót nước vào thịt bò biến thành bò “nước”

Cùng nhau làm nên một cuộc sống chất lượng, đây là <báo cáo chất lượng hàng tuần>: chào mọi người, trong tiết mục ngày 31 tháng 8, chuyên mục của chúng tôi đã làm một báo cáo đối với tình trạng một vài xưởng sản xuất thạch chất lượng kém tại thành phố Bạng Phụ, tỉnh An Huy, sau khi tiết mục được phát, chính quyền đia phương đã thành lập một tổ điều tra lập tức điều tra 3 xưởng sản xuất thạch; đồng thời đối với thị trường tiêu thụ và sản xuất thạch trên toàn thành phố đã tiến hành chỉnh đốn và thanh lý toàn bộ.

Thành phố Liêu Thành tỉnh Sơn Đông mỗi năm giết mổ năm sáu trăm nghìn con bò, thôn Hồng Quan Đồn huyện Trì Bình gần nội thành có một xưởng giết mổ có quy mô lớn tại địa phương, ở đây mỗi ngày xe cộ đi lại tấp nập, việc kinh doanh rất phát đạt.

Chủ cửa hàng: chỗ chúng tôi không có hàng xấu, quan trọng là chất lượng, cho nên khách hàng của chúng tôi mang về rất yên tâm.

Chủ cửa hàng:  thịt bò ở đây là tốt nhất. Bà chủ cửa hàng nói thị bò ở đây là hạng nhất tại Trung Quốc, là thịt bò tốt nhất.

Tại xưởng giết mổ ký giả nhìn thấy công nhân đang lấy một ống nhựa to khoảng hơn ngón tay cái dài 1,8 mét thông qua mũi đâm đến tận đuôi, sau đó nối với ống nước.

Phóng viên: anh đang làm gì thế

Công nhân:đang rửa ruột

Phóng viên: rửa ruột, tại sao lại rửa ruột.

Công nhân:trong ruột bẩn, anh xem những thứ bẩn này là từ trong ruột ra đấy.

Vài tiếng sau, những con bò sống bị rửa ruột, bụng bị bơm nước tròn vo, bốn chân chổng lên trời, mắt toàn lòng trắng, phát ra tiếng kêu la đau đớn,những con bò đang sắp bị nghẹt chết, đồ tể vẫn chưa dừng lại ở đó. Họ dùng ống sắt sắc nhọn bằng ngón út dài hơn 10cm đâm vào bên trong bụng con bò.

Phóng viên: đây là cái gì thế?

Công nhân: đây là thoát khí, anh có biết không? Trong bụng có khí

Nhưng những con bò còn sống bị bơm đầy bụng nước, không thể kịp tiêu hóa, đang thoi thóp thở những hơi cuối cùng. Vậy thì xưởng giết mổ vì lý do gì mà rửa ruột cho những con bò này?  Cuối cùng chủ cửa hàng cũng nói cho tôi biết bí mật: cái gọi là rửa ruột, thực ra là để tăng hàm lượng nước trong thịt bò. Một con bò nặng 300 kg sau khi được “rửa ruột”, phải bơm vào khoảng 100 kg nước giếng,  giết mổ xong sẽ có một lượng lớn nước giếng còn lại trong thịt.

Phóng viên: hàm lượng nước có trong thịt bò là bao nhiêu? Có thể đạt được 15% không?

Chủ cửa hàng: cao nhất là 18%, của chúng tôi ở đây là 15-16%

Phóng viên: hàm lượng nước của anh là bao nhiêu

Chủ cửa hàng: 15%. Anh lấy thịt bò của tôi về làm đông lạnh, một kiện  25kg thịt bò, sau khi rã đông còn lại 21,2kg

Chủ cửa hàng nói xưởng giết mổ của họ các thủ tục giấy tờ đều đủ cả

Chủ cửa hàng: chứng chỉ kiểm dịch động vật, chứng chỉ vệ sinh, tem chống hàng giả, thuế nhà đất, trạm kiểm dịch động vật đều có hết.

Chủ cửa hàng: đạt tiêu chuẩn tiệt trùng, đạt tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm. Toàn Trung Quốc đều không vấn đề gì.

Chủ cửa hàng nói, họ bơm nước vào bò đã năm sáu năm rồi. Tại thành phố Liêu Thành dùng cách bơm nước vào bò đã không phải là việc gì mới lạ nữa.

Rời huyện Trì Bình, phóng viên đến mười mấy xưởng giết mổ tại khu Đông Xương Phủ, huyện Cao Đường, huyện Dương Cốc, v.v… tiến hành điều tra và phát hiện. Bơm nước vào bò là chuyện rất phổ biến. Tại huyện Cao Đường chợ lớn Lỗ Tây kinh doanh các loại thịt phóng viên đã nhìn thấy bò trước khi giết mổ đều bị bơm nước, thậm chí sau khi giết mổ vẫn bơm nước vào mạch máu. Con bò này đã bị bơm 1 thùng nước, nhưng đồ tể vẫn không từ bỏ những phần nước còn đọng lại trong ống, cầm ống nhấc cao lên, cố gắng  để nước còn thừa trong ống bơm vào thân thể con bò.

http://vietdaikynguyen.com/v3/wp-content/uploads/2014/03/81366_medium.jpg

Bò sống trước khi giết mổ đều bị bơm nước, sau khi giết mổ vẫn bơm nước vào mạch máu

19. Dày công bào chế mộc nhĩ “đen”

Các phóng viên trong cuộc điều tra phát hiện ra rằng tiểu thương bất hợp pháp chế tạo bán ra các loại mộc nhĩ với tình trạng điều kiện sản xuất hết sức nghèo nàn, tình hình vệ sinh thực vật mộc nhĩ là vô cùng kém. Những thương nhân này dùng giá thấp thu mua về càng nhiều mộc nhĩ giống như loại Đông Bắc vốn nổi tiếng chất lượng cao càng tốt, với cái gọi là “hao tâm tổn huyết”, họ không chỉ sử dụng kéo để cắt thành hình dạng của các loại mộc nhĩ lớn vùng Đông Bắc. Cùng với mực màu chất lượng kém để làm cho nó trông đen bóng. Ngoài ra, để tăng trọng lượng của mộc nhĩ, những thương nhân vô đạo đức này cũng đã thêm một loại vật chất vào trong mộc nhĩ.

Chợ đồ khô thôn Hạnh Hoa – Tảo Trang – Sơn Đông đã phát hiện thấy một loại mộc nhĩ màu đen giá rất thấp, trong những hoàn cảnh bình thường, một nửa cân mộc nhĩ đen là ba mươi hay bốn mươi tệ, vậy mà tại đây nó chỉ bán bốn hoặc năm tệ một nửa cân, chúng ta hãy “hiểu biết” xem nó là gì, đây là loại mộc nhĩ màu đen như thế nào.

Tại chợ chuyên về một loạt các sản phẩm khô là một trong những trung tâm phân phối các loại mộc nhĩ lớn nhất cho toàn quốc, phóng viên nhận thấy, tại thị trường này, hầu hết các quầy hàng đều có bán loại mộc nhĩ, và có rất nhiều quầy hàng với danh nghĩa là điểm bán hàng trực tiếp riêng cho các loại mộc nhĩ Đông Bắc, nơi này giá của các loại mộc nhĩ là rất rẻ, ở những nơi khác hai mươi hay ba mươi tệ một nửa cân nấm, nơi đây chỉ bán một vài tệ cho nửa cân.

Chuyên gia: Đúng vậy, hầu hết trong số họ đều sử dụng magie sunfat để tăng trọng lượng của mộc nhĩ đen, bởi vì mộc nhĩ đen có đặc trưng hút tan một lượng lớn, nhiều loại nguyên liệu khác nữa , bao gồm đường, muối đều có thể được hấp thu vào, trong khi đồng sunfat và magnesium sulfate hai chất này, thứ nhất tỉ trọng lớn, thứ hai là rất dễ tan trong nước, vì vậy sau khi nhúng vào trong nước, khi mộc nhĩ đen được ngâm kéo dài thời gian, liền khiến cho đồng sunfat và magiê hấp thụ vào bên trong.

Người chủ trì: Vậy thì rút cuộc magnesium sulfate và đồng sulfate là loại vật liệu gì?

Chuyên gia: hai thứ này đều là chất hóa học, đồng chính nó là độc hại, thường được sử dụng trong thuốc trừ sâu, diệt khuẩn, diệt côn trùng.

Người chủ trì: một nguyên liệu cho thuốc trừ sâu.

http://vietdaikynguyen.com/v3/wp-content/uploads/2014/03/81367_medium.jpg

Hầu hết các đồng sunfat và magnesium sulfate được sử dụng để làm tăng trọng lượng của các loại nấm đen. (Ảnh Internet)

20. Kẻ giết người kinh niên – bút tẩy dạng lỏng

Nhiều học sinh trung học trong hộp bút chì đã không mang theo cục tẩy nữa, thay thế đó là bút tẩy dạng lỏng . Bởi vì nó thuận tiện để sử dụng, và nắp là rất mạnh mẽ, nhưng sau khi dùng bút xóa chữ xong, thì để lại một số chất độc hại , gây tổn hại cơ thể rất lớn, nếu sử dụng lâu dài bút xóa có thể gây ngộ độc mãn tính.

Bút xóa không giống như keo dán dễ dàng xé giấy, cũng không giống như cục tẩy, bút mực, bút bi bất lực, nó rất thuận tiện , nhanh chóng , sạch sẽ, bảo hiểm mạnh mẽ, được học sinh coi là một trợ giúp tốt để sửa lỗi .

Bút xóa là có hại thực sự ,bởi vì nó là một thành phần hóa học được kết hợp thành, trong đó có một nguy cơ lớn đầu tiên là: xylene, sử dụng lâu dài có thể gây ra mãn tính có hại cho gan, thận , v.v., thậm chí ở một số ít em cũng có thể gây ra các triệu chứng như bệnh bạch cầu và các bệnh tương tự như vậy.

Theo sau là một loạt các hydrocarbon halogen hóa. Bao gồm dichloroethan, trichloroethane, tetrachloroethane, v..v. Các hợp chất này có một kích ứng với mắt rất rõ ràng, sử dụng thường xuyên có thể gây chảy nước mắt , đỏ mắt , cá biệt cũng có thể gây ra buồn nôn, nôn, cảm giác không thoải mái, và thậm chí gây ra một số tác hại lâu dài nghiêm trọng hơn.

21. Thịt lợn bệnh chết đăng trường mỹ vị thịt sấy khỏi lò

Tại chợ bán buôn rau Nam Bồn Lĩnh thành phố Tương Đàm, tỉnh Hồ Nam, mỗi ngày đều có một số người chỉ lợi dụng thị trường đêm để bán đồ, thường là vào một hoặc hai giờ buổi đêm đến khoảng sáu giờ trở đi thì di tản, họ bán đồ chủ yếu cho người Hồ Nam thích ăn thịt xông khói, tại sao thịt xông khói nửa đêm mới tới bán?

Phóng Viên: thịt này đều biến thành màu xanh lá cây rồi

Ông chủ: mùi thịt này cũng thối, tách xương sườn ra, bên trong cũng đầy mùi hôi thối của thịt.

Mặc dù chất lượng thịt đã xấu đi đáng kể, nhưng hai túi thịt vẫn được thỏa thuận ở một mức giá 1,5 tệ/ nửa cân. Theo các phóng viên, giá trung bình của thị trường thịt đông lạnh Tương Đàm là khoảng 3 tệ trở lên, vậy thì thịt với giá rẻ như vậy từ đâu đến?

Ông chủ: chủ yếu là lợn ốm chết hoặc chết nóng.

Phóng Viên: lợn bệnh chủ yếu là bệnh gì?

Ông chủ: chủ yếu là các bệnh số 5.

Phóng Viên: có mùi thối, mà ăn vào không chết người, đúng không?

Ông chủ: không có. Không phải mùi thối, là vị của muối, cái này nướng rồi thì không có quan hệ gì nữa. Cho ít muối thì sẽ có mùi, thêm muối nhiều một tí sẽ không bốc mùi nữa

Hóa ra, vì để che đậy mùi thối của thịt lợn và để ngăn chặn thịt lợn thối hơn nữa, trước khi thịt lợn bệnh được đưa đến điểm sơ chế rất nhiều muối đã được chà xát lên . Bao gồm cả những con chảy máu và bao bọc bởi khối màu đen, và thậm chí cả thịt bao quanh đầy nấm mốc .

Ông chủ : Đây là thêm hương vị bột ngọt. Anh không cần hỏi câu hỏi này câu hỏi kia, mua hàng thì mua là được rồi.

Chai nhựa trắng chứa đầy kia thực sự có phải là bột ngọt mà ông chủ nhắc đến không? Một công nhân bên cạnh đã tiết lộ thiên cơ.

Người làm công: Đây là một chất bảo quản natri nitrit thực phẩm, loại này ăn vào thì không xong rồi .

Sodium nitrite làm chất bảo quản trong thực phẩm, bổ sung liều lượng trong thực phẩm đều có quy định chặt chẽ theo nhà nước. Nhìn thấy bí mật của chai đã được tiết lộ, ông chủ cũng không còn kiêng kỵ gì nữa .

Ngoài chợ Nam Bồn Lĩnh ra, con đường dân chủ của Tương Đàm, Trường Sa Cao Kiều, phố Tây Trường , v.v., cùng các chợ bán buôn chính khá lớn khác, các phóng viên cũng tìm thấy thịt xông khói tương tự.

Ông chủ: Cái này thêm vào sắc tố, được bôi nước xì dầu .

Phóng Viên: Đây vẫn còn là một giòi lớn .

Sau khi được tân trang cẩn thận và hóa trang kỹ càng, thịt lợn biến chất đã trở thành thịt xông khói hấp dẫn cùng với bắt mắt. Những thịt lợn xông khói kém chất lượng này tiếp tục được bán trên khắp cả nước.

Phóng Viên: Một số hàng cũng có thể bán cho Quảng Châu không?

Ông chủ: Vâng, tất nhiên. Nơi nào cũng đều được hết , Tân Cương, Quảng Châu, Thượng Hải, Bắc Kinh một ngày một đêm là hàng hoá đến nơi. Thâm Quyến, Quảng Châu đều đã được vận chuyển .

Ad will display in 09 seconds

Sau khi thất bại, Ma Vương đã có lời nguyền gì với Đức Phật?

Ad will display in 09 seconds

Người xưa đối đãi thế nào với rượu

Ad will display in 09 seconds

Những người biết bay đang sở hữu bí mật gì?

Ad will display in 09 seconds

Người Việt đang khao khát điều gì?

Ad will display in 09 seconds

Vì sao con người không nhìn thấy được Thần?

Ad will display in 09 seconds

Vì sao kiếp này đau khổ, ngu si?

Ad will display in 09 seconds

Thế lực nào đã thao túng 2 cuộc chiến tranh thế giới

Ad will display in 09 seconds

Lời cầu cứu của 2 con quỷ đói!

Ad will display in 09 seconds

Hỏi đáp chấn động về chốn Âm gian

Ad will display in 09 seconds

Được vua gả con gái xinh đẹp, vì sao Yến Anh lại từ chối?

  • Sau khi thất bại, Ma Vương đã có lời nguyền gì với Đức Phật?

    Sau khi thất bại, Ma Vương đã có lời nguyền gì với Đức Phật?

  • Người xưa đối đãi thế nào với rượu

    Người xưa đối đãi thế nào với rượu

  • Những người biết bay đang sở hữu bí mật gì?

    Những người biết bay đang sở hữu bí mật gì?

  • Người Việt đang khao khát điều gì?

    Người Việt đang khao khát điều gì?

  • Vì sao con người không nhìn thấy được Thần?

    Vì sao con người không nhìn thấy được Thần?

  • Vì sao kiếp này đau khổ, ngu si?

    Vì sao kiếp này đau khổ, ngu si?

  • Thế lực nào đã thao túng 2 cuộc chiến tranh thế giới

    Thế lực nào đã thao túng 2 cuộc chiến tranh thế giới

  • Lời cầu cứu của 2 con quỷ đói!

    Lời cầu cứu của 2 con quỷ đói!

  • Hỏi đáp chấn động về chốn Âm gian

    Hỏi đáp chấn động về chốn Âm gian

  • Được vua gả con gái xinh đẹp, vì sao Yến Anh lại từ chối?

    Được vua gả con gái xinh đẹp, vì sao Yến Anh lại từ chối?

x