Sự thật về thực phẩm TQ: con người đang tự hủy diệt chính mình (Phần 1)

11/03/14, 18:02 Thảm họa

Thực phẩm độc hại tẩm hóa chất đang đầu độc người dân Trung Quốc

Cam khô đã được đưa vào một nồi chất lỏng dạng dầu, liền biến thành một nồi màu đỏ thẫm. Ông chủ Cư giới thiệu là làm như thế thì cam có màu rất đẹp (Ảnh Internet).

[Đại Kỷ Nguyên Hoa Ngữ] Thực phẩm độc hại ngày nay đã trở thành vấn đề ngày càng nghiêm trọng ở Trung Quốc Đại Lục. Gần đây, Tin nóng trên cộng đồng mạng được lan truyền bởi một nhóm Đại Lục đã tận mắt chứng kiến và gây sốc bởi hình ảnh sản xuất lương thực cực kì độc hại. Cư dân mạng đã trả lời rằng họ bị sốc khi đọc nó! Người Trung Quốc sớm hay muộn cũng sẽ bị chết trong tay của người dân Trung Quốc! Mọi người đọc kỹ nhé, để có thể chết một cách rõ ràng!

Sau đây là một đoạn trích bài viết bằng hình ảnh và văn bản.

1. Cam, Đào

Đây là vùng ngoại ô phía nam của thành phố Phúc Châu, tại nông trường Hồng Tinh một kho lưu trữ trang trại trái cây, một kho chứa đầy thùng cam, không khí khắp nơi tràn ngập một mùi mốc dày đặc.

Phóng Viên: Sao mùi mốc nặng thế!

Một số công nhân đã mang các thùng cam cho vào túi giữ tươi.

Phóng Viên: Đó là để làm gì ?

Công nhân: Đây bẩn rồi, cần phải thay đổi túi.

Phóng viên phát hiện rằng nhiều quả cam tách ra đã phát triển rất nhiều nấm mốc. Những quả cam đã mốc này sử dụng để làm gì?

http://vietdaikynguyen.com/v3/wp-content/uploads/2014/03/81351_medium.jpg

Trái cây được lưu trữ trong một nhà kho chứa đầy thùng màu cam, không khí bao trùm một mùi mốc dày đặc. (Ảnh Internet)

Phóng Viên: Quả này bóc ra để làm gì?

Công nhân: Sau khi bóc ra, thì sửa sang lại chút.

Sau đó ông chủ lấy ra một chai thuốc nhỏ chọn ra một số bột màu đỏ, đổ một nồi dầu dạng lỏng không màu tiến hành điều chỉnh. Dầu trong bồn nhanh chóng trở thành màu đỏ sẫm, loại dầu màu đỏ sẫm này đã được bôi lên trong bọt của bồn. Sau đó,  cam đã được làm khô liền đưa vào một cái bồn.

http://vietdaikynguyen.com/v3/wp-content/uploads/2014/03/81352_medium.jpg

Theo ông chủ Cư giới thiệu, làm như thế là để cho màu cam có màu sáp và bắt mắt. Đây là một loại bột màu đỏ, và dầu này thực chất là dầu hỏa. Cộng với phèn có thể làm tăng độ ngọt vốn có, mì chính, rượu, nước và và các thành phần khác sẽ nhanh chóng xâm nhập vào ruột của trái đào, vừa có thể tăng trọng lượng quả, mà còn làm cho xanh thành chín, hương vị đào chua trở thành vừa giòn vừa ngọt ngào.

Theo chuyên gia: phèn không được thêm vào, tại sao? Bởi vì trong phèn, trước đây chúng tôi cũng đã đề cập qua ở một số chương trình đầu tiên, rất rõ ràng, bởi vì trong phèn có chứa nhôm, loại vật chất này có tác động đến trí thông minh của trẻ em, ngoài ra, toàn bộ quá trình sản xuất này? Nước (các vi sinh vật trong nước), tổng số vi khuẩn, e rằng chắc chắn vượt qua tiêu chuẩn cho phép. Vì vậy, thường gây nên bệnh tiêu chảy cho người tiêu dùng của chúng ta.

2. Vật liệu vệ sinh y tế khắp nơi đều gây nên chết người

Thị trấn Đinh Loan –  Huyện Trường Viên, tỉnh Hà Nam, được gọi là “quê hương của vật liệu vệ sinh” của Trung Quốc, là một trong những trung tâm phân phối vật liệu y tế chính cho các ngành tại Trung Quốc. Nhưng khi các phóng viên đến phỏng vấn tại thị trấn Đinh Luân thì phát hiện ra, nơi mà chuyên bán buôn vật liệu y tế đều bỏ hoang, nhiều cửa hàng đều đã đóng cửa.

Chúng tôi quyết định theo ông chủ Mã hướng về điểm chuyên gia công để xem xem. Trong một căn nhà nhỏ, một người phụ nữ đang may áo choàng phẫu thuật

Tại thị trấn Đinh Luân  phóng viên tiến hành phỏng vấn khảo sát hơn một chục điểm chuyên sản xuất chế biến vật liệu vệ sinh và thấy rằng những điểm gia công này đều là nhà máy gia đình, môi trường sản xuất và điều kiện vệ sinh là hết sức nghèo nàn. Trong một công xưởng nhà máy sản xuất tăm bông phóng viên đã thấy túi đang lấp đầy  tăm vốn là túi đựng phân bón trước kia. Trên mái nhà thì phủ đầy bông và bụi.

http://vietdaikynguyen.com/v3/wp-content/uploads/2014/03/81353_medium.jpg

Trong một căn nhà nhỏ, một người phụ nữ may áo choàng phẫu thuật. (Ảnh Internet)

Cơ quan quản lý giám sát thực phẩm và dược phẩm nhà nước ban hành “phương thức quản lý sản xuất thiết bị y tế vô trùng” đã rõ ràng quy định, các nhà máy sản xuất vô trùng thiết bị vệ sinh phải có phòng để giày, phòng thay quần áo, phòng rửa tay và mặt, phòng thổi không khí và hệ thống lọc điều hòa không khí. Trong quá trình khảo sát các phóng viên đã tìm thấy, các nhà máy sản xuất vật liệu vệ sinh tại thành phố Đinh Luân căn bản không có đủ các điều kiện sản xuất như quy định, nhưng các doanh nghiệp này vẫn ngày càng trở nên thịnh vượng.

3. Hạt dưa

Chợ Thái Bình Nhai  thuộc thành phố Bạng Phụ, tỉnh An Huy là thị trường bán buôn hạt dưa lớn nhất, nơi này chuyên bán đủ các loại hạt dưa, được nhiều người tiêu dùng yêu thích. Chủ gian hàng giới thiệu với chúng tôi, những hạt dưa này đều được gia công tại địa phương, so với những nơi khác sản xuất hạt dưa, do sức bán tốt, màu sắc tươi sáng, lại còn không dễ dàng bị ẩm mà thành mềm, vì vậy bán khá chạy.

Thành phố Bạng Phụ tại nhà máy hạt rang thực sự thơm phóng viên đã nhìn thấy, nhà kho chứa đầy vật liệu dùng để xử lý hạt dưa, xung quanh bao trùm toàn bụi. Ông chủ nói với chúng tôi rằng họ đang chế biến hạt dưa trắng. Một nhân viên đổ vào nồi đang nấu những hạt giống này một thứ bột màu trắng không rõ nguồn gốc.

Phóng Viên: Anh cho vào đó thứ gì vậy?

Công nhân: Phèn chua.

Phóng Viên: Anh cho bao nhiêu phèn chua vào nồi này?

Công nhân: Tùy cho bao nhiêu cũng được.

Theo người công nhân này giới thiệu,dùng phèn chua luộc hạt dưa là để làm cho hạt không dễ dàng vì ẩm mà thành mềm, duy trì hương vị tốt.

Làm thế nào để phân biệt:

Chuyên gia công nghệ sản xuất hạt dưa minh xác: khi người tiêu dùng mua hạt dưa, và làm thế nào để phân biệt hạt dưa chất lượng cao và loại hạt đã thêm bột tan, dầu hỏa? Hãy lấy hạt dưa hấu làm ví dụ, chúng ta trước hết nhìn vào bề ngoài của nó, hạt dưa hấu chất lượng tốt màu ở phía giữa là màu vàng, bao quanh là màu đen, hai ranh giới màu sắc là rất rõ ràng, sản phẩm kém chất lượng thì màu sắc bề mặt thường thường rất khó phân, đồng thời còn một số loại hạt dưa đã thêm vào bột tan, dầu hỏa thì sao, bề mặt  của nó vẫn còn tinh thể màu trắng, vì vậy nó sẽ có cảm giác trơn hơn. Dưới đây chúng tôi tiến hành một thử nghiệm, đây là hai đống hạt dưa, khi chúng ta từ từ nâng mặt bằng của chúng lên,và khi mặt phẳng của hạt đạt khoảng 45 độ, có một loạt các hạt dưa có thêm bột tan đều trượt xuống, còn hạt dưa chất lượng tốt thì không di chuyển.

http://vietdaikynguyen.com/v3/wp-content/uploads/2014/03/81354_medium.jpg

Hạt dưa chất lượng thì màu ở giữa là màu vàng, bao quanh bởi một màu đen, hai ranh giới màu sắc là rất rõ ràng, ngược lại sản phẩm kém chất lượng thì bề mặt thường màu mờ mờ không rõ. (Ảnh Internet)

4. Điều chế “Hoàng Tửu”

Rượu vàng Thiệu Hưng là một trong những loại rượu đại diện cho rượu vàng Trung Quốc, chất lượng của nó vốn rất thuần khiết và đậm đà, hương vị nồng và thơm, được biết đến trên khắp đất nước, một cuộc phỏng vấn của phóng viên được thực hiện ở Thiệu Hưng – tỉnh Chiết Giang đã phát hiện, phần lớn các nhà sản xuất đều có thể vượt qua việc thực hiện nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc gia để sản xuất rượu vàng chất lượng. Nhưng tại nhà máy rượu vàng Hồ Đường ở địa phương, các phóng viên thấy rằng nhà máy của họ sản xuất rượu vang không giống với các nhà sản xuất khác, hương vị cũng không giống nhau.

Phóng Viên: anh ơi sao anh lại dùng miệng hút à?

Công nhân: Nếu không hút bằng miệng thì làm sao có thể chảy ra khỏi? chảy không ra ngoài  được.

Phóng Viên: dùng miệng để hút thì có đảm bảo chất lượng vệ sinh không?

Công nhân: Mất vệ sinh thì cũng còn cách nào khác đâu, muốn rượu chảy ra thì không hút bằng miệng thì làm sao cho nó chảy ra đây, đúng không.

Công nhân đang đổ vào trong bể rượu nước máy. Bể rượu này có thể chứa khoảng 3.000 kg “hoàng tửu” ( dùng gậy để đo lượng không gian rỗng ) Nhưng phóng viên dùng cây gậy để đo thì thấy độ sâu của rượu đổ vào thì ít hơn một phần tư độ sâu của bể rượu.

http://vietdaikynguyen.com/v3/wp-content/uploads/2014/03/81355_medium.jpg

Người lao động đang thêm nước máy vào bồn rượu. (Ảnh Internet)

Vì nước là để giảm nồng độ cồn của rượu, vậy thì tại sao sau khi thêm nước thay vì thêm rất nhiều rượu và cồn? Kỹ thuật viên cuối cùng cho chúng tôi biết sự thật: cho thêm nước thực sự là để tăng sản lượng, nước bán ra là giá rượu, nhưng do thêm nước quá nhiều, vì vậy không thể không cho thêm rượu và cồn để tăng nồng độ rượu. Loại rượu đã được thêm nước máy thì khẩu vị và màu sắc so với rượu gạo nguyên chất thì tồi tệ hơn nhiều, vì vậy chúng tôi cần tiến hành điều chế đặc biệt. Kỹ thuật viên bắt đầu pha chế lại màu của rượu.

Để phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia quy định, khi điều chế rượu vàng ngoại trừ nước màu, không được thêm bất kỳ điều chế phụ gia thực phẩm vào trong rượu. Tuy nhiên, để làm tăng hương vị nhạt nhẽo của nước biến thành rượu, họ còn bổ sung thêm một loạt các chất phụ gia. Phóng viên thấy rằng để hòa tan độ ngọt và muối của nước chính là dùng từ nước ngâm của bình rượu.

5. Dưa chua muối công nghiệp

Dưa chua Tứ Xuyên nghe như một món ăn không đáng để mắt tới, nhưng trên thực tế, nó giống như món lẩu Tứ Xuyên, cũng rất nổi tiếng. Dưa chua Tứ Xuyên có thể ăn trực tiếp, cũng có thể được sử dụng như là kết hợp với các thành phần khác để tạo thành món canh cá chua hay các món ăn khác để ăn, vừa ngon mà còn rất dễ ăn cùng cơm. Ở Tứ Xuyên, gần như tất cả các hộ gia đình một ngày đều không thể thiếu dưa chua, nhưng bây giờ có một chủ sở hữu nhà máy sản xuất dưa nói với chúng tôi : thật ra họ không ăn dưa chua do mình làm ra, chỉ là làm để người ngoài  ăn . Lẽ nào họ lại có thể thay đổi thói quen lâu dài của mình?

Phóng Viên: nước này vốn là màu này à?

Công nhân: cho thêm cái đó là thuốc chống thối rữa

Ông chủ: cái này được thêm vào nước sôi natri benzoat

Theo tiêu chuẩn quốc gia, quy trình gia công dưa chua, natri benzoat không được vượt quá số lượng 5/10000 . Nhưng số lượng của cơ sở sản xuất này đã vượt quá sáu lần cho phép. Công nhân dùng tay trực tiếp để cắt dưa chua, cùng các nguyên liệu tươi và nước nấu chín khuấy hoàn toàn trong một bát lớn, sau đó sau khi đóng gói, niêm phong có thể được bán trên thị trường.

Phóng Viên: Tại sao có rất nhiều côn trùng ?

Ông chủ: khi ngâm ( ngâm dưa cải bắp ) thì đã có côn trùng rồi, cho thuốc vào liền không còn nữa.

Sau một thời gian, một nhân viên bắt đầu ngâm dưa chua trong bồn với thuốc. Người công nhân này còn nói với chúng tôi rằng để ngăn chặn côn trùng, trước khi đưa ra thị trường thì dưa chua lại cách vài ngày cho thuốc một lần.

Phóng Viên: Nó thuộc về thuốc trừ sâu nông nghiệp phải không?

Công nhân : Đúng, nhưng nó có độc tính thấp

Loại “thuốc” này là  thuốc gì? Cả công nhân lẫn ông chủ đều nói rằng họ không biết .

6. Thịt bò Bình Dao

Phát biểu của Bình Dao – tỉnh Sơn Tây, đó là một thành phố cổ nổi tiếng thế giới, và thịt bò ở đây, là một trong những nhãn hiệu nổi tiếng của thành phố cổ Bình Dao, nó có một công thức độc đáo, quy trình sản xuất đặc biệt và được ca ngợi khắp nơi, nhưng rừng thì lớn, loài chim nào cũng có. Tại Bình Dao có một ông chủ cho biết tại điểm sản xuất của ông, không quản đó là thịt gì, đều có thể được chế biến thành cái gọi là “thịt bò Bình Dao”. Không phải thịt bò cũng có thể làm thành thịt bò? Thật không thể tưởng tượng nổi, chúng ta cùng đến xem nào.

http://vietdaikynguyen.com/v3/wp-content/uploads/2014/03/81356_medium.jpg

Theo báo cáo, thịt lừa và thịt bò trộn lẫn với nhau để chế biến, sản xuất ra thì thịt bán như thịt bò, đến quỷ thần đều không hay, người thường nhìn không ra. (Ảnh Internet)

Ông tiết lộ với chúng tôi rằng  thịt lừa và thịt bò trộn lẫn với nhau để chế biến, sản xuất ra thì thịt bán như thịt bò, đến quỷ thần đều không hay, người thường nhìn không ra cả. Ông nói, dùng thịt lừa làm thành thịt bò không đáng gì, quan trọng là xem dùng kỹ thuật gì, chỉ cần có kỹ thuật vượt trội thì bất kể loại thịt nào đều có thể xử lý thông qua gia công ở đây, đều có thể biến thành cái gọi là “thịt bò Bình Dao”.

Để làm rõ ông chủ này còn rất tự hào về kỹ thuật huyền diệu của mình, vào ngày thứ ba, phóng viên lại một lần nữa đến điểm gia công này, sân đầy thịt đã được phân chia xong, một phần là thịt bò, và phần nhiều hơn nữa là thịt lừa, chủ cơ sở này đang đổ nước sang một bên.

Phóng Viên: vừa đổ nước xong à?

Ông chủ: vừa đổ xong thuốc

Ông nói với các phóng viên, nước đổ vào thịt không phải là nước bình thường, mà là chuẩn bị một lọ thuốc đặc biệt. Nhìn thấy thuốc nước trong nồi đã được sử dụng hết, ông chủ liền mang ra một túi đổ thêm vào nồi một số bột màu vàng, ông nói thuốc này được sử dụng để điều phối, chính là thứ không thể thiếu để pha trộn thịt bò ở đây.

Phóng Viên: Đây là cái gì?

Ông chủ: Tôi phải nhờ người lén lút mang qua đó, nếu bắt được là sẽ bị phạt, là bất hợp pháp, chỉ đơn giản là không cho phép bán.

Ông chủ: muối là do nhà nước thu mua và bán, muối mà chúng ta dùng có thể nói rằng là buôn lậu muối.

7. Giấm Lão Trần

Cùng nhau tạo ra một chất lượng cuộc sống, đây là ” Báo cáo chất lượng hàng tuần” Xin chào tất cả mọi người . Chúng ta thường nói , khai môn bảy điều: củi, gạo, dầu, muối, tương, dấm, trà. Đề cập đến giấm, phản ứng đầu tiên của chúng ta là chua, ngoài vị chua ra thì còn có vị gì nữa?  Một người tiêu dùng ở Hà Nam trong khi dùng giấm thì phát hiện ra ngoài hương vị làm se nó còn có cảm giác nồng? Đây là loại giấm gì đây ? Giấm này là sản xuất tại đâu?

Huyện Thanh Từ – thành phố Thái Nguyên, thuộc tỉnh Sơn Tây đã có gần 100 doanh nghiệp sản xuất giấm, với sản lượng giấm hàng năm, giấm Lão Trần đã sản xuất 10 vạn tấn trở lên, được mệnh danh là “vùng đất giấm”  của Trung Quốc. Cơ sở sản xuất nổi tiếng toàn quốc Giấm Lão Trần khu vực nền tảng tại tỉnh Sơn Tây – Tập đoàn Sơn Tây Thủy Tháp nằm không xa thị trấn huyện. Ở thị trấn Mạnh Phong thôn Tây Bảo, chúng tôi tìm thấy khu Lão Ê Nhi – cũng là khu cơ sở sản xuất giấm, cách Tập đoàn Sơn Tây Thủy Tháp không đến một cây số, tại văn phòng của khu Lão Ê Nhi này chúng ta đã thấy chủ sở hữu của cơ sở sản xuất này, theo họ, nhà máy sản xuất của họ đều là sản xuất giấm, trong tháng 9 năm 2003 đã được cấp “giấy phép sản xuất thực phẩm,” sản phẩm nào dám so sánh thương hiệu với ” Thủy Tháp”

Phóng Viên: Tại sao lại thêm sắc tố màu vào đó ?

Kỹ thuật viên: Màu sắccủa Giấm Trần đều là giấm đen, màu sắc ban đầu của giấm là quá nhẹ .

Phóng Viên: Thêm một ít sắc tố màu vào liền thành đen, giống như giấm Trần vậy.

http://vietdaikynguyen.com/v3/wp-content/uploads/2014/03/81357_medium.jpg

Màu sắc của giấm Trần nên là giấm đen, màu sắc ban đầu của  giấm là quá nhẹ. Cho thêm sắc tố tạo màu vào liền thành đen, giống như giấm Trần. (Ảnh Internet)

Phóng Viên: Anh dùng miệng quấn nhiều không hợp vệ sinh. Anh dùng miệng quấn như thế có vệ sinh không?

Công nhân: Vệ sinh. Làm sao mà không vệ sinh.

Phóng Viên: Vệ sinh à.

Công nhân: Vệ sinh.

Từ rửa chai, đóng hộp, ghi nhãn, bao bì, đều tập trung trong căn phòng này chỉ 70-80 mét vuông này. Trong công xưởng chồng chất các đồ linh tinh. Logo “An toàn thực phẩm” cũng vứt dưới mặt đất, bị bất kỳ công nhân nào dẫm lên.
 

( phụ trách biên tập: Lý Bình )

Dịch Việt ngữ bởi: Việt Nguyên
Để đọc bản gốc trên Epoch Times, vui lòng click vào đây.

Theo Việt Đại Kỷ Nguyên

Ad will display in 09 seconds

Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

Ad will display in 09 seconds

LÀM GÌ KHI ĐỐI DIỆN VỚI KHÓ KHĂN ?

Ad will display in 09 seconds

Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

Ad will display in 09 seconds

Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

Ad will display in 09 seconds

Vì sao chiều chuộng cháu mình nhưng người em lại bị anh trai kiện

Ad will display in 09 seconds

Vì sao TT Trump bị một số người gọi là “kẻ ngốc”?

Ad will display in 09 seconds

Vì sao Phật chỉ nhận cúng dường của cô gái nghèo

Ad will display in 09 seconds

Lấy của người giàu chia cho người nghèo là tốt hay là xấu?

Ad will display in 09 seconds

Luân hồi 3 kiếp: "Cuối cùng tôi cũng được thân người"

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

    Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

  • LÀM GÌ KHI ĐỐI DIỆN VỚI KHÓ KHĂN ?

    LÀM GÌ KHI ĐỐI DIỆN VỚI KHÓ KHĂN ?

  • Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

    Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

  • Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

    Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

  • Vì sao chiều chuộng cháu mình nhưng người em lại bị anh trai kiện

    Vì sao chiều chuộng cháu mình nhưng người em lại bị anh trai kiện

  • Vì sao TT Trump bị một số người gọi là “kẻ ngốc”?

    Vì sao TT Trump bị một số người gọi là “kẻ ngốc”?

  • Vì sao Phật chỉ nhận cúng dường của cô gái nghèo

    Vì sao Phật chỉ nhận cúng dường của cô gái nghèo

  • Lấy của người giàu chia cho người nghèo là tốt hay là xấu?

    Lấy của người giàu chia cho người nghèo là tốt hay là xấu?

  • Luân hồi 3 kiếp: "Cuối cùng tôi cũng được thân người"

    Luân hồi 3 kiếp: "Cuối cùng tôi cũng được thân người"

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

x