Hồng Kông – Nội tình chấn động từ việc truy nã hung thủ ám sát tổng biên tập tờ Ming báo

08/03/14, 08:45 Thế giới

Ngày 28 tháng Hai cảnh sát Hồng Kông có được manh mối mới, thông qua điều tra manh mối qua camera, tin rằng hai kẻ tình nghi trong vụ ám sát Lưu Tiến Đồ, cựu tổng biên tập trang Minh Báo đã tẩu thoát về Đại Lục bằng đường thủy lẫn đường bộ, hai từ “trốn về” này tương đối hiếm gặp.

Ngày 28 tháng Hai cảnh sát Hồng Kông có được manh mối mới, thông qua điều tra manh mối qua camera, cảnh sát tin rằng hai kẻ tình nghi trong vụ ám sát Lưu Tiến Đồ, cựu tổng biên tập trang Minh Báo, đã trốn về Đại Lục bằng đường thủy và đường bộ. (Ảnh/ Ảnh trên mạng TVB tin tức buổi tối)

Ngày 28 tháng Hai cảnh sát Hồng Kông có được manh mối mới, thông qua điều tra manh mối qua camera, cảnh sát tin rằng hai kẻ tình nghi trong vụ ám sát Lưu Tiến Đồ, cựu tổng biên tập trang Minh Báo, đã trốn về Đại Lục bằng đường thủy và đường bộ. (Ảnh/ Ảnh trên mạng TVB tin tức buổi tối)

Từ khi Lý Đông Sinh tên cầm đầu phòng 610 đàn áp Pháp Luân Công, cũng là tay chân đắc lực của Giang Trạch Dân bị bắt, đã gây khủng hoảng cho bè phái nợ máu chồng chất Giang này; chúng gây ra hàng loạt vụ gây rối. Ngày 7 tháng Một bè phái Giang cử Trần Quang Tiêu đến New York khơi lại vụ án [Tự thiêu Thiên An Môn], sau khi âm mưu vu khống chế nhà cầm quyền đương nhiệm thất bại; ngày 21 tháng Một lại thông qua sự kiện “Rời bến giải câu đố”, chúng dùng cái chết chung để uy hiếp lãnh đạo đương nhiệm tối cao. Nhà cầm quyền đương nhiệm nhanh chóng tuyên bố hai cơ quan quyền lực tối cao là “Ủy ban an ninh quốc gia trung ương” và “Tổ chỉ đạo Trung ương về thúc đẩy cải cách sâu sát toàn diện” đã thu hồi quyền lực vào ngày 22, 24 tháng Một, đồng thời do Tập Cận Bình, Lý Khắc Cường chia nhau đảm nhiệm vị trí người phụ trách nhất và thứ hai;  tiến thêm một bước nữa nhằm bóp chết bè phái Giang.

Theo báo cáo một viên chức cao cấp của bè phái Giang, Chu Vĩnh Khang, đồng bọn chủ yếu đàn áp Pháp Luân Công và cả gia đình y đã bị bắt; một lượng lớn các quan viên trong hệ thống ủy ban chính trị pháp luật bị bắt; tội lỗi chính của bè phái Giang gồm: đảo chính, mổ cướp nội tạng sống đã bị chính quyền nắm giữ. Bè phái Giang đã đến bước đường cùng nhưng vẫn không chịu khoanh tay chịu chết, không những không ngừng làm loạn trong nước; mà vẫn còn lợi dụng Lương Chấn Anh, đặc vụ ngầm do một tay Trung Cộng tôi luyện, không ngừng làm loạn tại Hồng Kông, nơi được coi là cửa sổ của thế giới, làm xấu mặt chính quyền trước cộng đồng quốc tế.

Cảnh sát Hồng Kông: Hung thủ đã chạy về Đại lục

Ngày 28 tháng Hai, trong bản tin buổi tối của hãng TVB Hồng Kông, tin tức mới nhất của Cảnh sát Hồng Kông tuyên bố, thông qua điều tra bằng camera ghi hình và các manh mối khác, tin rằng Lưu Tiến Đồ (cựu tổng biên tập trang Minh Báo) đã bị kẻ bị tình nghi chém trọng thương và hung thủ đã đi tầu hỏa chạy về Đại lục.

Từ ngày 26 xảy ra vụ án Lưu Tiến Đồ tới nay, tổ trọng án tổng khu Hồng Kông tiến hành tìm kiếm tại ga xe lửa Cửu Long Đường của Hồng Kông và khu vực bến cảng cục thu hút đầu tư thương mại, họ đã lấy đi một lượng lớn các đoạn phim trong camera ghi hình, thậm chí lấy cả ổ cứng ghi hình và đã phát hiện ra vào lúc 10h30 hai tên hung thủ đã bỏ chạy bằng xe điện, 1 tên trong số đó sau khi vứt lại chiếc xe tại số 137  đường Tây Loan Hà, đã chạy theo hướng đông đường Thành An, tên còn lại chạy chốn theo hướng ngược lại, tay xách 1 túi xách du lịch, đầu đội mũ nồi, hắn đã bắt một chiếc xe taxi tại giao lộ giữa đường Tây Loan Hà và đường Thái Ninh, đi về hướng Khang Sơn.

Khi cảnh sát Hồng Kông thông báo về vụ việc này, đã nói rằng “ Hung thủ đã trốn về Đại Lục bằng đường thủy và đường bộ” , hai từ “trốn về” này tương đối hiếm gặp, biểu thị rằng những tên hung thủ này vốn đến từ Trung Quốc Đại Lục, liên quan đến đấu tranh chính trị.

Sáng ngày 26 tháng Một, Lưu Tiến Đồ, cựu tổng biên tập trang Minh Báo, người vừa mới bị phế vị đã bị bọn côn đồ, chém trọng thương 6 nhát dao vào người. Hiện nay tình trạng sức khỏe của Lưu Tiến Đồ đã biến chuyển tốt.

Bè phái Giang làm loạn Hồng Kông đưa ra con át chủ bài với Tập Cận Bình

Sau khi Chính quyền bóp nghẹt những nhân vật kỳ cựu trong bè phái Giang như Chu Vĩnh Khang, bắt giữ toàn bộ gia đình Chu Vĩnh Khang, bốn thư ký của Chu Vĩnh Khang bị bắt, 2 quan chức cấp cao trong hệ thống chính trị pháp luật của tỉnh Liêu Ninh bị giáng chức, bị tình nghi đã giúp Chu Vĩnh Khang nghe lén quan chức cao cấp Trung cộng, Lương Khắc, cục trưởng cục an ninh quốc gia tại thành phố Bắc Kinh, kẻ đã tham dự đảo chính và nắm giữ lượng lớn nội tạng từ việc mổ cắp nội tạng sống của các học viên Pháp Luân Công cũng bị cách chức. Trước tình hình tội ác mổ cắp nội tạng sống các học viên Pháp Luân Công và đảo chính của bè phái Giang ,chính quyền đã nắm rõ, khiến người ta hoài nghi 2 tên hung thủ này do bè phái Giang phái đi nhằm phá rối chính quyền Tập Cận Bình, làm xấu mặt chính quyền Bắc Kinh.

Đồng thời mọi người không khó để phát hiện ra rằng, thủ đoạn tấn công bạo lực vào Lưu Tiến Đồ không khác gì so với thủ đoạn mà đám tay chân bè phái Giang mưu sát Lý Vượng Dương trong cùng năm.

Thạch Tạng Sơn, một chuyên gia các vấn đề về Trung Quốc, ở tại Washington cho rằng, việc cựu biên tập viên trang Minh Báo đã bị đâm có quan hệ mật thiết tới cuộc tranh đua quyết liệt tại Trung Nam Hải hiện nay, bè phái Giang Trạch Dân đã quen với việc dùng thủ pháp xã hội đen làm loạn Hồng Kông, mục đích là tạo thành khủng bố trắng.

Ba mục đích chính khiến bè phái Giang Trạch Dân của ĐCSTQ phá rối Hồng Kông

Theo sự hiểu biết của một nhân sỹ trong cuộc đấu tranh nội bộ Trung Nam Hải, vụ việc hôm nay không phải do các băng đảng xã hội đen tại Hồng Kông đấu đá và giết người trả thù, bởi vì sự kiện này liên quan chặt chẽ tới chính quyền cấp cao tại Bắc Kinh, đương sự trước đó không hề có bất kỳ một dấu hiệu bị đe dọa nào, từ cách tiến hành vụ việc, có thể thấy rõ ràng là có liên quan đến chính sách đằng sau Tăng Khánh Hồng, đại tổng quản của tập đoàn Giang Trạch Dân, chủ yếu có ba mục đích chính:

  • Một là: thông qua địa vị của Hồng Kông, là cửa sổ quốc tế, ra giá với lãnh đạo Tập Cận Bình, khiến quốc tế lên án phê bình Tập Cận Bình, Tập như ngậm bồ hòn làm ngọt, có nỗi khổ riêng không thể nói. Tập đoàn Giang Trạch Dân luôn yêu cầu Tập Cận Bình phải liên minh, dừng việc thanh toán tập đoàn Giang Trạch Dân, tới Chu Vĩnh Khang là phải dừng lại, giống như làm với vụ án Bạc Hy Lai là không được động chạm tới tội ác tày trời là mổ cắp nội tạng sống các học viên Pháp Luân Công, nếu không chúng sẽ tiếp tục dùng bạo lực xã hội đen đối với Hồng Kông coi như đấu tranh tại Trung Nam Hải, có phá hủy Hồng Kông chúng cũng không hối tiếc.
  • Thứ hai, lợi dụng trang Minh Báo cũ và Lưu Tiến Đồ theo chỉ thị bè phái Giang tham gia và phát hành cái gọi là “Tài liệu tham nhũng” mà Tập Cận Bình cùng với Đảng Thái Từ và Ôn Gia Bảo người ủng hộ Tập, mật lệnh cho các phương tiện truyền thông phối hợp làm mưa làm gió, tạo dựng việc Lưu bị tấn công do vậy, nhằm đẩy trách nhiệm cho kẻ thù chính trị là Tập Cận Bình, Ôn Gia Bảo và tiến hành khống chế chính trị. Lưu trong cuộc sóng gió đổi tổng biên tập trang “Minh Báo” trước kia cũng mang màu sắc bi thảm, càng dễ để gây nhầm lẫn cho độc giả.
  • Thứ ba, thời báo “Đại Kỷ Nguyên” Hồng Kông gần đây không ngừng báo cáo độc quyền về tình hình chính trị đang diễn ra tại Hồng Kông, Trung Quốc và ngày càng có ảnh hưởng lớn tới xã hội, giới chủ lưu thi nhau truyền đọc, đặc biệt là vừa mới kết thúc cuộc diễu hành “chống tước đoạt tự do ngôn luận”, càng thể hiện rõ báo “Đại Kỷ Nguyên” chính là hãng truyền thông bị Đảng cộng sản Trung Quốc đàn áp nghiêm trọng nhất. “Đại Kỷ Nguyên” luôn chống lại đàn áp của ĐCSTQ và bảo vệ Hồng Kông. Điều này khiến Tăng Khánh Hồng cùng thế lực bè phái của Giang nhiều năm nắm giữ các sự vụ của Hồng Kông như ngồi trên đống lửa, mưu đồ mượn cuộc tấn công Lưu nhằm chuyển sự chú ý tới Lưu và trang “Minh Báo”, mượn cớ này để hậu thuẫn cho tập đoàn “Minh Báo” bị bè phái của Giang Trạch Dân kiểm soát bí mật. Trương Hiểu Khanh, một doanh nhân người Malaysia thu mua tờ “Minh Báo” thường xuyên liên hệ bí mật với tập đoàn Giang, trên mạng luôn có tin tức nói rằng Trương Hiểu Khanh là thay Tăng Khánh Hồng ra mặt thu mua lại tập đoàn “Minh Báo”.

Điểm cốt lõi của cuộc tranh đấu giữa Tập và Giang là vấn đề Pháp Luân Công, bè lũ nợ máu Giang Trạch Dân khiếp sợ bị thanh trừ.

Kể từ năm 1999, khi tên trùm sỏ Giang Trạch Dân, cựu lãnh đạo Đảng cộng sản Trung Quốc phát động cuộc đàn áp hàng triệu học viên Pháp Luân Công cho tới nay, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của La Cán, Chu Vĩnh Khang, hai kẻ lần lượt đảm nhận chức vụ bí thư Ủy ban chính trị pháp luật, đã bức hại đến chết hàng triệu học viên Pháp Luân Công, mấy chục ngàn nội tạng của học viên Pháp Luân Công bị mổ cắp khi vẫn còn sống. Tội ác của tập đoàn Giang Trạch Dân đã bị phơi bày giữa thanh thiên bạch nhật dưới sự nỗ lực giảng chân tướng không ngừng nghỉ của các học viên Pháp Luân Công trên toàn thế giới gần 15 năm qua; đồng thời bè phái nợ máu họ Giang đã bị truy tố tại hơn 30 quốc gia trên thế giới, một số nước đã ban hành lệnh bắt giữ những nhân vật cốt cán của bè phái Giang như Giang Trạch Dân, Chu Vĩnh Khang, La Cán.

Bè lũ nợ máu Giang Trạch Dân vì để được miễn xử tội, đã đưa tay chân thân cân nhồi nhét vào Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 16, lần thứ 17, khống chế chính quyền Hồ Cẩm Đào và Ôn Gia Bảo; bè phái Giang cũng đã ba lần mưu sát Hồ Cẩm Đào mà không thành.

Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 18, Chu Vĩnh Khang, người phát ngôn cao nhất của tập đoàn Giang, tên đao phủ kẻ bức hại Pháp Luân Công đã thoái xuất khỏi Ủy ban thường vụ ĐCSTQ; Giang Trạch Dân, Tăng Khánh Hồng, Chu Vĩnh Khang, Bạc Hy Lai đã từng mưu đồ bí mật, cho Bạc Hy Lai gia nhập nhằm tiếp quản vị trí của Chu Vĩnh Khang; đợi khi thời cơ chín muồi, Bạc Hy Lai thông qua Ủy ban chính trị pháp luật khống chế công an, cảnh sát vũ trang, liên hệ với lực lượng quân đội trên mọi phương diện cướp quyền lực tối cao của ĐCSTQ từ tay Tập Cận Bình.

Tuy nhiên, khi kế hoạch mới chỉ tiến hành được một nửa, sự kiện Trùng Khánh bùng phát, âm mưu đảo chính ngấm ngầm bị đưa ra ánh sáng, gây bùng nổ sự chia tách và đấu tranh quyền lực công khai tầng lớp lãnh đạo cao cấp của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Liên minh Hồ Tập nhanh chóng hình thành, đẩy nhanh việc thanh trừ lực lượng bè phái Giang.

Sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 18, Bạc Hy Lai bị tuyên án tù chung thân vì tội tham nhũng, tuy nhiên, các nhà chức trách vẫn che đậy tội ác mổ cắp nội tạng sống từ các học viên Pháp Luân Công, tội ác buôn bán thi thể của Bạc Hy Lai, cũng che đậy trọng tội gồm âm mưu đảo chính và “đấu tranh ngầm” của Bạc Hy Lai.

Trong hành động “đả hổ”, bốn nền móng quyền lực trong cuộc đảo chính mà nhân vật chính là Chu Vĩnh Khang gồm: Bè lũ Tứ Xuyên (chủ yếu là tội phạm tham nhũng, quan hệ với xã hội đen); Bè lũ dầu mỏ (chủ yếu là tội phạm tham nhũng, đảo chính, Tưởng Khiết Mẫn được dự tính làm một phó thủ tướng sau cuộc đảo chính), hệ thống chính trị, pháp luật (hành vi phạm tội chủ yếu là mổ cắp nội tạng, đảo chính); Bè lũ bí thư hầu như toàn bộ dính líu tới (nắm giữ tất cả các bằng chứng phạm tội của Chu Vĩnh Khang); bản thân Chu Vĩnh Khang và gia đình y đã bị bắt giữ .

Đồng thời, những vụ bê bối như Lý Kiến Nghiệp, đại quản gia Dương Châu của Giang Trạch Dân, đại ca bè phái họ Giang bị thất thế; “Vụ án truyền thông di động Trung Quốc” do gia tộc Giang Trạch Dân thao túng truyền thông di động, “Vụ án dầu mỏ Trung Quốc” do Tăng Khánh Hồng, Chu Vĩnh Khang nắm giữ, vụ bê bối gia tộc Tăng Khánh Hồng tham nhũng số tiền khổng lồ… không ngừng bị vạch trần; “đả hổ” đã chỉ thẳng mặt đại ca bè phái Giang Trạch Dân và Tăng Khánh Hồng.

Dịch Việt ngữ bởi: Việt Nguyên
Để đọc bản gốc trên Epoch Times, vui lòng click vào đây.

Theo Việt Đại Kỷ Nguyên

 

Ad will display in 09 seconds

Donor - Một câu chuyện có thật

Ad will display in 09 seconds

Tố chất của người có giáo dưỡng

Ad will display in 09 seconds

Người giỏi và đứa dở - 2 thái độ 2 cuộc đời

Ad will display in 09 seconds

Mục đích đáng sợ khi người ngoài hành tinh tới Trái Đất?

Ad will display in 09 seconds

Truyền thuyết hoa Ưu Đàm Bà La

Ad will display in 09 seconds

Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

Ad will display in 09 seconds

Vì sao Mục Kiền Liên có nhiều thần thông nhưng vẫn bị đám trẻ đánh đập?

Ad will display in 09 seconds

Trung Quốc và Đài Loan: cùng nguồn cội nhưng sao khác biệt đến thế?

Ad will display in 09 seconds

Tu thân

Ad will display in 09 seconds

Thế gian này điều gì là quý giá nhất? Luân hồi 3000 năm mới tìm thấy câu trả lời

  • Donor - Một câu chuyện có thật

    Donor - Một câu chuyện có thật

  • Tố chất của người có giáo dưỡng

    Tố chất của người có giáo dưỡng

  • Người giỏi và đứa dở - 2 thái độ 2 cuộc đời

    Người giỏi và đứa dở - 2 thái độ 2 cuộc đời

  • Mục đích đáng sợ khi người ngoài hành tinh tới Trái Đất?

    Mục đích đáng sợ khi người ngoài hành tinh tới Trái Đất?

  • Truyền thuyết hoa Ưu Đàm Bà La

    Truyền thuyết hoa Ưu Đàm Bà La

  • Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

    Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

  • Vì sao Mục Kiền Liên có nhiều thần thông nhưng vẫn bị đám trẻ đánh đập?

    Vì sao Mục Kiền Liên có nhiều thần thông nhưng vẫn bị đám trẻ đánh đập?

  • Trung Quốc và Đài Loan: cùng nguồn cội nhưng sao khác biệt đến thế?

    Trung Quốc và Đài Loan: cùng nguồn cội nhưng sao khác biệt đến thế?

  • Tu thân

    Tu thân

  • Thế gian này điều gì là quý giá nhất? Luân hồi 3000 năm mới tìm thấy câu trả lời

    Thế gian này điều gì là quý giá nhất? Luân hồi 3000 năm mới tìm thấy câu trả lời

x