Nhân loại theo các lời tiên tri tất có Đại Cứu Thế

Năm 2012 đang đến rất gần, cộng thêm sức nóng từ bộ phim về tai họa “2012″ và lời tiên tri của người Maya “năm 2012 nhân loại tiến nhập nền văn minh mới” đã khiến đây trở thành đề tài được nhiều người quan tâm.

 


Poster phim “2012” 

Thực ra ngoài mấy câu bia văn của người Maya ra, còn có rất nhiều lời tiên tri khác được lưu truyền. Chẳng hạn Trung Quốc có “Thôi Bối Đồ”, “Thiêu Bính Ca”, “Mã Tiền Khóa”; phương Tây có “Các Thế Kỷ” của Nostradamus, tiên tri của thổ dân Hopi, “Khải Huyền” của Thánh Kinh; Hàn Quốc có “Cách Am Di Lục”, v.v. Ngoài ra các dự ngôn dân gian lớn nhỏ thì khó mà đếm hết được. Phần lớn chúng cuối cùng đều nhắm vào giai đoạn đặc thù của lịch sử nhân loại hiện nay, trục thời gian trong các lời tiên tri chỉ đến đây là dừng.

Người ta lại phát hiện ra một hiện tượng, đó là trong mấy năm qua, tình huống các lời tiên tri mất chuẩn xác là rất hay gặp. Mấy năm vừa rồi, có người dự đoán chiến tranh thế giới thứ III sẽ xảy ra, hoặc sao chổi va đập vào địa cầu, hoặc nhật thực toàn phần sẽ mang tới đại tai nạn, nhưng đều mất linh nghiệm. Hơn nữa các lời tiên tri trứ danh được cao nhân phá giải và có đề cập đến thời gian minh xác thì cuối cùng hình như cũng mất chuẩn xác. Thế là rất nhiều người lại càng hoài nghi tính chân thật của các lời tiên tri, thậm chí nảy sinh tâm thái cười nhạo lời tiên tri, kỳ thực đây là đem lời tiên tri coi như học vấn phổ thông để nghiên cứu rồi, là hiểu sai hết sức nghiêm trọng.

Sự trưởng thành của các “lời tiên tri”

“Lời tiên tri” là các nhà tiên tri trong quá khứ, tại thời điểm họ sống tiến hành dự đoán cảnh tượng tương lai, thường dùng ngôn ngữ rất khó hiểu, tựa như câu đố chữ, và thường sau khi sự việc đã phát sinh thì người ta mới bỗng nhiên bừng tỉnh.

Trước tiên, chúng ta phải làm rõ hai khái niệm khác nhau, đó là lời tiên tri và sự việc được tiên tri. Nếu như coi lời tiên tri như nhân vật game trong trò chơi điện tử, thì sự vật được tiên tri cũng như bí quyết vượt cửa vậy. Mỗi khi qua một cửa ải, người ta sẽ nghiệm chứng được bí quyết ở đó, phù hợp thực tế sẽ được thả qua cửa, không phù hợp thực tế thì bị “game over”.

Trên con đường vượt quan này, có lời tiên tri cổ đại đã vượt qua đại quan nghìn năm, có lời tiên tri thì trải qua mấy trăm năm. Đi đến ngày hôm nay, chúng ta còn có thể thấy vài lời tiên tri có sức sống mãnh liệt, quả thực không hề dễ dàng. Thực ra trong quá trình này, vô số sản phẩm có tính giai đoạn đã vô tình sớm bị đào thải, và con người ngày nay không có cơ hội để hiểu chúng.

Trên đường vượt cửa ải, để đi đến chặng cuối cùng, nguy cơ “game over” khẳng định là rất cao. Để trưởng thành và được người ta ngưỡng mộ, “lời tiên tri” phải đến tận điểm nút cuối cùng, cũng là “lời” quan trọng nhất. Các lời tiên tri được người ta nghiên cứu hiện nay, dùng nhãn quan lịch sử mà nhìn, thì rất có thể là đã “trưởng thành” rồi, và sắp đến đích rồi. Chỉ lúc này đây, người ta mới có thể tìm hiểu xem rốt cuộc lời tiên tri là nói về điều gì, từ đó tìm ra đối sách.

Bản chất của “lời tiên tri” không phải vì dự báo mà sinh ra

Nếu lời tiên tri là vì dự báo mà sinh ra, thì vì sao lời tiên tri không nói rõ ra, mà lại dùng ngôn ngữ rất khó hiểu? Bởi vì lời tiên tri dù sao cũng không phải thứ ở tầng nhân loại, nó hàm chứa an bài theo Thiên ý, thiên cơ tất nhiên không thể tiết lộ.

Có thể thấy, các lời tiên tri luôn mang theo một cảnh tỉnh nào đó, hoặc ẩn hoặc hiện, xuyên suốt tiến trình lịch sử nhân loại; trọng tâm của loại cảnh tỉnh này là nhắc nhở con người phải thuận theo Thiên ý. Trải qua phát triển lịch sử, càng về sau, mức độ tin tưởng đối với các lời tiên tri ngày càng lớn, tác dụng cảnh tỉnh cũng ngày càng mạnh. Đến ngày hôm nay, khi người ta đi sâu nghiên cứu các lời tiên tri đã trưởng thành, thì càng cảm thụ sâu sắc Thiên ý chấn động ở đằng sau.

“Lời tiên tri” không phải vì dự báo mà sinh ra, mà là an bài cẩn mật của thiên thượng, ban cho con người siêu năng lực dự đoán, khiến “lời tiên tri” có chỗ đứng trong xã hội nhân loại. Ngược lại, nếu Thần Phật không muốn lưu lại tiên tri cho nhân loại, thì con người có làm gì cũng không thấy.

Nhân loại theo các lời tiên tri tất có Đại Cứu Thế

Ở đây nảy sinh một vấn đề, quá trình lịch sử đã được thiên thượng an bài tốt đẹp cho con người, thì tại sao còn ám chỉ để con người thấy?


Những bông hoa Ưu Đàm đang nở khắp nơi trên thế giới

Thực ra, nếu một nền văn minh trải qua sinh rồi diệt như bình thường, thì Thần cũng không cần làm gì đặc biệt cho con người cả, chắc cũng chẳng cần tiên tri để ám chỉ điều gì. Nhân loại từng trải qua rất nhiều lần văn minh, không hẳn đã cần tồn tại của lời tiên tri. Vào lúc đại kiếp nạn, Thần cần bảo lưu nhân chủng, thì chỉ cần “con thuyền Noah” trong đại hồng thủy mà thôi, trực tiếp bảo tín đồ tự cứu như thế nào là được rồi.

Có thể thấy, lần nhân loại này xuất hiện sự việc tiên tri, thì chỉ có thể nói rằng lần văn minh này là không phải tầm thường. Ý nghĩa là gì? Thứ nhất, lần nhân loại này tất có an bài lớn; thứ hai, hết thảy đều không để phá mê trước thời hạn.

Lịch sử lần nhân loại này, theo các lời tiên tri nói thì đã đến đầu chót rồi, và nếu có an bài đặc thù nào đó, thì chỉ có thể là Thần cứu người. Bởi vì các dân tộc đều có lời tiên tri tương ứng, nên có thể thấy lần cứu thế này là trên phạm vi toàn cầu. Các lời tiên tri đều gợi ý xa xôi, ấy là bởi hết thảy đều không để phá mê quá sớm, cứu thế như vậy mới có thể cảm động tâm linh con người.

Ở đây, chúng ta cuối cùng đã thấy tác dụng căn bản của lời tiên tri: Bản thân sự tồn tại của các lời tiên tri đã báo trước một an bài đặc thù vào thời mạt kiếp của văn minh nhân loại—Đại Cứu Thế. Đây là thiên thượng dày công an bài cho con người trong suốt lịch sử nhân loại; ngược lại, nếu không để con người thấy, thì Thần cũng không để lại nhiều lưu truyền như vậy.

Lời tiên tri cuối cùng “mất chuẩn xác” là rất bình thường

Thực ra, nếu đã có thể minh bạch hàm nghĩa trọng yếu của bản thân lời tiên tri, thì việc “dự đoán” như thế nào đã không còn trọng yếu nữa rồi.

Những bông hoa Ưu Đàm được phát hiện trên mặt tượng Bồ Tát tại thiền viện Tu Di Sơn ở Suncheon, Hàn Quốc. (Ảnh: Minh Huệ)

Khi đại kiếp tới, con người không cứu nổi bản thân, thì tất có Thần Phật hạ thế cứu người, lại cấp cho con người một cái thang lên trời. Hiện tại, hoa Ưu Đàm Bà La (hoa Phật) thịnh khai khắp nơi, tỏ rõ thời kỳ “nhân Thần đồng tại” ở thế gian đã tới. Đã vì cứu người mà bố trí an bài tối hậu, cũng tất nhiên phải căn cứ tình huống cụ thể khi cứu người mà điều chỉnh. Lời tiên tri đã là vì thời khắc tối hậu này mà chuẩn bị, đương nhiên cũng không thể vì thỏa mãn bản thân lời tiên tri mà phá hoại đại sự tối hậu.

Người thực sự có thể ngộ thiên cơ, khi thấy “lời tiên tri” cuối cùng đã “mất chuẩn xác” sẽ không cảm thấy ngạc nhiên, trái lại càng cảm động trước từ bi của thiên thượng, vì đã cấp cho con người cơ hội tỉnh ngộ, lại cho thêm thời gian để cứu người, các sinh mệnh như vậy quả là đáng quý.

Đương nhiên, người hiện đại dường như chỉ quan tâm đến sự ứng nghiệm của lời tiên tri với tâm thái hớt ha hớt hải. Thế nhưng thử nghĩ xem, khi thời khắc tối hậu thực sự đến, liệu bản thân có còn ở đó để xem sự ứng nghiệm hay không, ứng nghiệm cho ai xem, để nói với ai đây? Khi tai họa còn chưa phát sinh kia đã phát sinh, thì ai nên cứu đã được cứu, vở kịch lớn đã buông màn rồi. Còn chưa phát sinh, con người còn có cơ hội tìm kiếm chân tướng, còn có thêm một ngày bình an.

Khi đã hiểu các lời tiên tri rồi, thì năm 2012 phát sinh điều gì đã không còn trọng yếu nữa. Mau mau ngộ thiên cơ, thuận theo Thiên ý mới là việc khẩn cấp.

 

Theo chanhkien.org

Đọc thêm

>>Phật Di Lặc và Messiah: Cứu Thế Chủ thời mạt kiếp (Phần 1)

>>Phật Pháp Hồng Truyền

>>Hoa Ưu Đàm 3.000 năm nở một lần – nay đang khai nở nói với chúng ta điều gì? (Ảnh)

 

Ad will display in 09 seconds

Người xưa đối đãi thế nào với rượu

Ad will display in 09 seconds

Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

Ad will display in 09 seconds

Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

Ad will display in 09 seconds

Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

Ad will display in 09 seconds

Kiếp trước Đức Phật là ai?

Ad will display in 09 seconds

Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

Ad will display in 09 seconds

Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

Ad will display in 09 seconds

Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Người xưa đối đãi thế nào với rượu

    Người xưa đối đãi thế nào với rượu

  • Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

    Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

  • Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

    Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

    Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

  • Kiếp trước Đức Phật là ai?

    Kiếp trước Đức Phật là ai?

  • Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

    Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

  • Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

    Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

  • Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

    Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

x