TQ: Hơn 100 giáo viên bị kết án bất hợp pháp từ năm 2018-2021

Theo thống kê từ Minh Huệ Net, từ tháng 1/2018 đến tháng 8/2021 đã có 101 giáo viên ở đại lục bị chính quyền Trung Quốc kết án bất hợp pháp, trong số đó có 30 người đã bị bức hại đến chết.

Những giáo viên bị bắt giữ, kết án phi pháp này đều là học viên Pháp Luân Công, trong đó người già nhất đã 85 tuổi. Ngoài ra, hàng trăm giáo viên khác cũng bị cảnh sát bắt cóc và sách nhiễu.

Từ tháng 1/2018 đến tháng 8/2021 đã có 101 giáo viên ở đại lục bị chính quyền Trung Quốc kết án bất hợp pháp. (Ảnh: Minh Huệ Net)

Các nhân viên Tòa án và Công an của Đảng Cộng Sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã vơ vét tài sản từ các giáo viên này, với số tiền lên đến 797.700 nhân dân tệ (gần 2,9 tỷ đồng). Trong đó tòa án phạt tiền bất hợp pháp 790.700 nhân dân tệ, còn cảnh sát cướp 7.000 nhân dân tệ. Sau đây là một số trường hợp:

Thạc sĩ, giáo viên – Xa Bình Bình bị kết án 3 năm 2 tháng tù

Thạc sĩ Xa Bình Bình (nữ) là giảng viên của Học viện Giáo dục thể chất Cát Lâm. Vào ngày 30/11/2018, Tòa án quận Triều Dương, thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm đã bí mật tuyên án bất hợp pháp mà không thông báo cho các thành viên gia đình và luật sư. Xa Bình Bình bị kết án phi pháp 3 năm 2 tháng tù.

Xa Bình Bình (Ảnh:Minh Huệ Net)

Từ khi tu luyện Pháp Luân Công Xa Bình Bình luôn chiều theo tiêu chuẩn “Chân Thiện Nhẫn” để đối đãi với đồng nghiệp và học sinh trong trường. Điều này khiến cho hiệu quả giảng dạy của cô ngày một tốt hơn, thành tích nổi trội trong trường. Cô luôn được học sinh kính trọng và yêu mến.

Xa Bình Bình từng bị giam trong nhà tù nữ ở tỉnh Cát Lâm. Ở đó cô bị các cai ngục tra tấn, ngược đãi, cụ thể: Chân tay cô bị trói cố định trong nửa tháng; bị giam giữ và bơm thức ăn, mắt bị xịt nước ớt 2 lần, dẫn đến mờ mắt và bong võng mạc ở mắt phải.

Giáo viên Tằng Hạo bị kết án phi pháp 3 năm 6 tháng tù 

Tằng Hạo (nam) là một giáo viên tại trường Đại học Công nghệ Sư phạm Quảng Đông. Tháng 8/2017 anh bị Sở Công an quận Hải Hồ, thành phố Quảng Châu bắt cóc; vào ngày 29/1/2019 anh bị Tòa án quận Hải Châu, thành phố Quảng Châu kết án 3 năm 6 tháng tù giam bất hợp pháp, và bị tống tiền với mức xử phạt 10.000 nhân dân tệ (khoảng 35 triệu động); ngày 26/6 cùng năm, tòa án trung cấp thành phố Quảng Châu giữ nguyên phán quyết bất hợp pháp ban đầu.

Tằng Hạo (Ảnh: Minh Huệ Net)

Giáo viên Vương Hoằng Trụ bị kết án bất hợp pháp

Vương Hoằng Trụ (nam) là một giáo viên xuất sắc. Anh công tác ở trường trung học Nam Đài tại thành phố Hải Thành, tỉnh Liêu Ninh. Vì không đủ quân số “quét tội phạm trừ ác” mà cấp trên giao cho nên Lữ đoàn an ninh quốc gia Hải Thành đã bắt cóc Vương Hoằng Trụ vào tối ngày 22/8/2018.

Vương Hoằng Trụ (Ảnh:Minh Huệ net)

Ngày 20/5/2019, Vương Hoằng Trụ đã bị Tòa án quận Lập Sơn, thành phố An Sơn thẩm vấn và kết án phi pháp 3 năm rưỡi, vơ vét phạt tiền 5000 nhân dân tệ (gần 18 triệu đồng).

Nhà giáo xuất sắc Bắc Kinh Trần Ngạn bị kết án 4 năm tù bất hợp pháp

Trần Ngạn là một giáo viên dạy hóa học ở trường trung học cơ sở số 9 Bắc Kinh. Đây là một trường trọng điểm ở quận Thạch Cảnh Sơn. Vào ngày 3/12/2018, Trần Ngạn bị cảnh sát bắt cóc và giam giữ bất hợp pháp tại trại giam Thạch Minh Sơn vì tặng lịch bàn chân tướng Pháp Luân Công cho những người qua đường. Vào tháng 8/2019, Giáo viên Trần Ngạn đã bị Tòa án quận Thạch Cảnh Sơn kết án phi pháp 4 năm tù.

Trần Ngạn (Ảnh: Minh Huệ Net)

Sau khi tốt nghiệp đại học, Trần Ngạn đã tham gia giảng dạy và là giáo viên chủ chốt của trường. Những bài giảng sinh động, hấp dẫn mà cô đưa ra, đã giúp học sinh say mê với tiết hóa học vốn là một môn tương đối nhàm chán.

Kiểm sát viên thấy cô là một người vô cùng ưu tú, nên đã đưa ra đề nghị nói rằng, nếu cô nhận lỗi và viết giấy cam đoan sẽ không tu luyện nữa thì sẽ không truy tố. Nhưng Trần Ngạn kiên quyết từ chối, cô cho rằng không có gì sai khi tập Pháp Luân Công, và không có gì sai khi phân phát tài liệu chân tướng về Pháp Luân Công, và yêu cầu thả người ngay lập tức và vô điều kiện.

Sau sự việc này, Tổ chức Ân xá Quốc tế đã chính thức gửi một lá thư tới Vương Xuân Phong – công tố viên trưởng của Viện kiểm sát Thạch Cảnh Sơn và Thôi Thiên Khải – Đại sứ Trung Quốc lúc bấy giờ tại Đại sứ quán Hoa Kỳ, yêu cầu lập tức thả Trần Ngạn vô điều kiện. Đồng thời tổ chức này cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế lên tiếng, và chú ý đến tình huống của giáo viên Trần Ngạn.

Giáo viên Nguỵ Tu Quyên bị kết án oan trong 2 năm

Nguỵ Tu Quyên là một giáo viên 48 tuổi tại trường Đại học sư phạm Bắc Hoa ở thành phố Cát Lâm. Vì niềm tin vào “Chân, Thiện, Nhẫn” mà cô bị bắt cóc, tra tấn, lục soát và giam giữ bất hợp pháp nhiều lần. Vào sáng ngày 13/7/2018, Nguỵ Tu Quyên đã bị Tòa án công nghệ cao Cát Lâm xét xử phi pháp.

Nguỵ Tu Quyên (Ảnh: Minh Huệ Net)

Trước tòa cô lập luận rằng, đức tin không có tội theo luật hiện hành, việc tập luyện Pháp Luân Công là hợp pháp, đồng thời các sách Pháp Luân Công và các tài liệu liên quan cũng là hợp pháp. Hy vọng rằng thẩm phán có thể đưa ra phán quyết công minh, trả lại công bằng và công lý cho thế nhân. Tuy nhiên, Nguỵ Tu Quyên đã bị kết án bất hợp pháp 2 năm tù và bị cưỡng đoạt phạt tiền 5.000 nhân dân tệ (gần 18 triệu đồng).

Nguỵ Tu Quyên bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công vào năm 1996, sau khi tu luyện hàng chục căn bệnh trên thân thể cô đã biến mất một cách kỳ diệu. Trong công việc cô rất chăm chỉ, nổi trội, được học sinh yêu mến, và giành được nhiều danh hiệu cho nhà trường.

Thế giới lên án

Trong tháng 7/2021, các chính trị gia và các tổ chức phi chính phủ trên khắp thế giới đã kêu gọi ĐCSTQ ngừng bức hại Pháp Luân Công và trả tự do cho tất cả các học viên Pháp Luân Công bị giam giữ bất hợp pháp.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ kêu gọi ĐCSTQ ngay lập tức dừng cuộc đàn áp, và thả các học viên Pháp Luân Công bị giam giữ phi pháp vì niềm tin của họ.

35 nhà lập pháp Canada đã cùng nhau gửi một bức thư tới Thủ tướng Canada Trudeau, yêu cầu chính phủ Canada áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các quan chức Trung Quốc từng tham gia bức những học viên Pháp Luân Công.

Ngoài ra, Đức, Anh, Pháp, Ireland, Thụy Sĩ và các chính trị gia châu Âu khác cũng công khai đưa ra các tuyên bố và thư ủng hộ Pháp Luân Công, thúc giục ĐCSTQ dừng cuộc bức hại vô nhân đạo này lại.


Minh Tâm ( Theo Epochtimes)

Ad will display in 09 seconds

Mẹ ở lại chỉ mình con chịu lạnh, mẹ đi rồi cả ba đứa rét sương

Ad will display in 09 seconds

10 điều cần làm để được may mắn, bình an

Ad will display in 09 seconds

12 quả báo của tội tà dâm, ai xem cũng sợ

Ad will display in 09 seconds

Nếu mọi sự câu toàn, thì giá trị của bạn nằm ở đâu?

Ad will display in 09 seconds

Trừ vong báo oán và lời dạy của Đức Phật

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

Ad will display in 09 seconds

Truyền kì tôn giả A Nan nhập niết bàn

Ad will display in 09 seconds

Lấy của người giàu chia cho người nghèo là tốt hay là xấu?

Ad will display in 09 seconds

Được vua gả con gái xinh đẹp, vì sao Yến Anh lại từ chối?

Ad will display in 09 seconds

Ấm trà tri âm

  • Mẹ ở lại chỉ mình con chịu lạnh, mẹ đi rồi cả ba đứa rét sương

    Mẹ ở lại chỉ mình con chịu lạnh, mẹ đi rồi cả ba đứa rét sương

  • 10 điều cần làm để được may mắn, bình an

    10 điều cần làm để được may mắn, bình an

  • 12 quả báo của tội tà dâm, ai xem cũng sợ

    12 quả báo của tội tà dâm, ai xem cũng sợ

  • Nếu mọi sự câu toàn, thì giá trị của bạn nằm ở đâu?

    Nếu mọi sự câu toàn, thì giá trị của bạn nằm ở đâu?

  • Trừ vong báo oán và lời dạy của Đức Phật

    Trừ vong báo oán và lời dạy của Đức Phật

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Truyền kì tôn giả A Nan nhập niết bàn

    Truyền kì tôn giả A Nan nhập niết bàn

  • Lấy của người giàu chia cho người nghèo là tốt hay là xấu?

    Lấy của người giàu chia cho người nghèo là tốt hay là xấu?

  • Được vua gả con gái xinh đẹp, vì sao Yến Anh lại từ chối?

    Được vua gả con gái xinh đẹp, vì sao Yến Anh lại từ chối?

  • Ấm trà tri âm

    Ấm trà tri âm

x