• TINHHOANET

Nghiên cứu về luân hồi và nhập hồn của Tiến sĩ Haraldsson

Tiến sĩ Erlendur Haraldsson, giáo sư danh dự tâm lý học tại Đại học Iceland, đã nghiên cứu một trường hợp mà các học giả đầu thế kỷ 20 đã từ bỏ điều tra về lời tuyên bố của một bà đồng Iceland về khả năng siêu nhiên.

Dr. Erlendur Haraldsson (Courtesy of Erlendur Haraldsson) Background: (Spectral-Design/iStock)
Tiến sĩ Erlendur Haraldsson (Ảnh: Courtesy of Erlendur Haraldsson, Hình nền: Spectral-Design/iStock)

Haraldsson đã tìm thấy một con ma

Ông đã ghi về cuộc nghiên cứu của mình trong cuốn sách “Indridi Indridason: Thầy đồng Iceland”, được xuất bản vào tháng 10 năm 2015. Và, lục lọi trong đống hồ sơ công cộng, ông đã tìm thấy tài liệu về một người thực sự phù hợp với mô tả của một linh hồn xuất hiện trong những buổi gọi hồn của Indridason.

Trong hồ sơ ghi lại, một người đã xuất hiện trong cột ánh sáng trong một buổi gọi hồn của Indridason. Người đàn ông này tự xưng là Fabrikant Jensen (“Fabrikant” có nghĩa là nhà sản xuất). Ông đã nói tiếng Đan Mạch và đã nói về một vụ cháy nhà máy ở Copenhagen, Đan Mạch. Jensen xuất hiện theo lời gọi hồn của Indridason một lần nữa vào vài ngày sau và nói rằng ông đã có sáu anh chị em, không có vợ con.

Vào thời điểm đó, tin tức đi từ Đan Mạch đến Iceland bằng tàu trong một khoảng thời gian dài. Không có phương tiện truyền thông nào khác có thể đến được Iceland. Buổi gọi hồn này xảy ra vào ngày 24 tháng 11 năm 1905. Con tàu tiếp theo mang tin tức từ Copenhagen đã đến ngay trước Giáng sinh.

Khi nó đến, nó mang theo những tờ báo loan tin rằng một nhà máy bốc cháy vào ngày 24, ngày của buổi gọi hồn.

Không một ai cố gắng xác định sự tồn tại của “Fabrikant Jensen” cho đến khi Haraldsson lục lọi hồ sơ công cộng tại Copenhagen. Ông đã tìm thấy một người đàn ông hoàn toàn trùng khớp với mô tả về Jensen, và người đàn ông này đã sống ở con đường từ hai xuôi theo nhà máy bị cháy. Ông qua đời vào năm 1898 bảy năm trước đám cháy.

Haraldsson đã lục lọi hồ sơ công cộng tại Copenhagen. Ông đã tìm thấy một người đàn ông hoàn toàn trùng khớp với mô tả về Jensen.

Thầy đồng Iceland Indridi Indridason. (Ảnh: Public Domain)

Indridason đã được các nhà điều tra có thẩm quyền điều tra rất kỹ lưỡng, do đó, có rất nhiều tài liệu sẵn có về ông ta“, Haraldsson nói. Ví dụ, Gudmundur Hannesson, là một bác sĩ sau này trở thành một Giáo sư tại Đại học Iceland, đã đưa Indridason về nhà mình, lấy quần áo của mình cho ông ta mặt, và đã cấm bất kỳ người cộng tác nào của Indridason tới thăm ông. Nhưng những hiện tượng kỳ lạ vẫn xảy ra.

Người ta nói Indridason đã bay lên trong suốt buổi gọi hồn. Tiếng nói của những người quá cố đã thường xuyên được nghe từ những phần khác nhau trong căn phòng suốt buổi gọi hồn. Một vài năm trước đây, nhiều hồ sơ chi tiết về những buổi gọi cầu đã xuất hiện, giúp Haraldsson có thêm thông tin về nghiên cứu của mình.

Biến đổi nước thành dầu nhớt?

Nhà lãnh đạo tinh thần Ấn Độ Sathya Sai Baba cũng đã thu hút sự chú ý của Haraldsson. Sai Baba thừa nhận đã thực hiện những khả năng siêu nhiên, nhưng từ chối tham gia các thử nghiệm mà Haraldsson đề nghị để xác minh khả năng của ông một cách khoa học. Tuy nhiên, ông đã làm để Haraldsson cho nhiều cơ hội quan sát mình.

Haraldsson đã phỏng vấn một số lượng lớn những người sống với Sai Baba trong những giai đoạn khác nhau trong cuộc đời mình. Họ đã không tìm thấy lời giải thích bình thường nào với hiện tượng này, bao gồm cả sản xuất những vật thể hiếm có theo yêu cầu và chuyển hóa một chất lỏng thành loại khác, chẳng hạn như nước thành xăng.


(Ảnh: Courtesy of Erlendur Haraldsson)

Haraldsson cũng đã phỏng vấn những người hoài nghi. Thời gian ông nghiên cứu Saiba đã được đề cập trong cuốn sách của mình: “Phép lạ thời hiện đại: Sathya Sai Baba, câu chuyện của một nhà tiên tri hiện đại“.

Xác minh ký ức tiền kiếp

Ở Sri Lanka, Haraldsson đã cộng tác với cố Tiến sĩ Stevenson để phỏng vấn những trẻ em đã nói về ký ức tiền kiếp của chúng. Haraldsson và Stevenson mong muốn “giải quyết” những trường hợp này khi có đủ những chi tiết để xác minh xem liệu có người nào trong quá khứ có cuộc sống phù hợp với những ký ức này không.

Ví dụ, một cô gái sinh năm 1982 tại Elpitiya, phía Tây Nam Sri Lanka, ở tuổi lên 2 đã bắt đầu nói chuyện về cuộc sống tiền kiếp của mình tại thành phố Akuressa, cách nhà cô 60 dặm.

Cô đã cho biết tên gia đình trong tiền kiếp của cô là Nanayakkara và cô đã bị chết đuối sau vì rơi xuống nước khi đi qua một cây cầu treo hẹp gần nhà cô. Cô cho biết cô đã mang thai vào thời điểm đó, chồng cô đã nhảy xuống sông để cứu cô nhưng đã không thành công.

Cô đã cung cấp những chi tiết cần thiết khác để Haraldsson và đồng nghiệp của mình xác minh trường hợp của cô.

Họ đã đi đến Akuressa và tìm được thông tin về một người phụ nữ tên là Nanayakkara mà cuộc sống và cái chết trùng khớp với những chi tiết mô tả. Họ đã kiểm tra hồ sơ của nhân viên điều tra để chứng thực lời khai của bạn bè và gia đình người phụ nữ đã chết. Cô đã từng mang thai khi cô bị chết đuối.

Trẻ em thường bắt đầu nói chuyện về những ký ức tiền kiếp của chúng khi chúng được khoảng 2 đến 3 tuổi.

Nghiên cứu về luân hồi cũng mang Haraldsson đến Lebanon. Niềm tin vào sự tái sinh là phổ biến ở cả Sri Lanka và Lebanon, vì vậy có nhiều khả năng, những bậc cha mẹ ở đây sẽ kể lại những gì con cái của họ nói về tiền kiếp, thay vì phớt lờ nó như thông thường.

Trẻ em thường bắt đầu nói chuyện về những ký ức tiền kiếp của chúng khi chúng được khoảng 2 đến 3 tuổi. Tiến sĩ Jim Tucker tại Đại học Virginia đã tiến hành nghiên cứu tương tự liên quan đến trẻ em Mỹ và cũng có kết quả tương tự.

Nó vẻ như luân hồi thường xảy ra trong cùng một nước. “Những đứa trẻ … sẽ nhớ về một cuộc sống ở đất nước họ và khoảng thời gian là khá gần, có thể là một năm, hai hay ba, bốn năm trước khi chúng được sinh ra. Tôi không thể nhớ bất kỳ trường hợp nào trẻ em nói đã từng sống ở các quốc gia xa xôi hay trong nhiều thế kỷ trước“, Haraldsson nói.

Thanh Phong dịch từ Epoch Times

x