Kennedy và nước đi kế nhiệm của Trump: Hợp tác dự án không gian để đối phó chính phủ ngầm

01/12/20, 09:32 Góc Nhìn

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thực hiện các dự án hợp tác ngoài không gian, các dự án hợp tác trên Mặt trăng, chấm dứt Chiến tranh Lạnh với Nga và thành lập Lực lượng Không gian, giống như kế hoạch của Cố Tổng thống Kennedy trước đây nhằm chống lại thế lực chính phủ ngầm.

Kennedy và nước đi kế nhiệm của Trump: Hợp tác dự án không gian để đối phó chính phủ ngầm.
Kennedy và nước đi kế nhiệm của Trump: Hợp tác dự án không gian để đối phó chính phủ ngầm. (Ảnh: WWW)

Ngày 12/11/1963, Tổng thống John F. Kennedy đã đi đến một thỏa thuận táo bạo với nhà lãnh đạo Liên Xô Nikita Khrushchev: Cùng nhau thực hiện sứ mệnh hạ cánh xuống Mặt trăng để chấm dứt Chiến tranh lạnh. Tuy bài phát biểu trước đó vào ngày 20/9/1963 của Kennedy tại Liên Hợp Quốc kêu gọi Liên Xô hợp tác trong các dự án không gian và sứ mệnh hạ cánh xuống Mặt trăng đã trở thành một sự kiện lịch sử đầy tiếng tăm, nhưng việc Khrushchev chấp thuận đề nghị trong chưa đầy hai tháng sau đó lại hầu như không được ai biết đến.

Đề xuất từ Kennedy và thỏa thuận tiến hành sau đó với Khrushchev còn nằm trên cả nỗ lực muốn chấm dứt căng thẳng trong Chiến tranh lạnh, trước số lượng vũ khí hạt nhân ngày một gia tăng do Mỹ và Liên Xô chế tạo. Kennedy đã mạnh dạn cố gây sức ép cho phía chính phủ ngầm để bắt họ giải mật các loại hình công nghệ liên quan đến UFO mà khả năng sẽ tạo nên những tiến bộ cho thế giới.

Bản ghi nhớ An ninh Quốc gia Tối mật từ Tổng thống Kennedy và MJ-12

Ngày 28/6/1961, Tổng thống Kennedy đã gửi đi “Bản ghi nhớ An ninh Quốc gia Tối mật”, yêu cầu Giám đốc CIA khi đó, Allen Dulles, chuẩn bị cho ông một bản “đánh giá Công tác Tình báo của MJ-12 (Majestic 12) vì chúng liên quan đến các Kế hoạch Chiến tranh Tâm lý thời Chiến tranh Lạnh”. Tổng thống Kennedy đề cập đến một nhóm kiểm soát liên ngành gọi là MJ-12, được bí mật thành lập vào ngày 24/9/1947 để quản lý các vấn đề và loại hình công nghệ liên quan đến UFO. Vào thời điểm đó, MJ-12 được coi là ưu tiên cốt lõi của bộ máy chính phủ ngầm tại Mỹ.

Bản ghi nhớ An ninh Quốc gia Tối mật từ Tổng thống Kennedy và MJ-12
Bản ghi nhớ An ninh Quốc gia Tối mật từ Tổng thống Kennedy và MJ-12. (Ảnh: Exopolitics)

Mặc dù bản ghi nhớ ngày 28/6 của Kennedy chưa được chính thức giải mật, nhưng công tác kiểm tra của chuyên gia đối với tài liệu bị rò rỉ đã củng cố tính xác thực của nó.

Phản ứng của Allen Dulles trước bản ghi nhớ của Tổng thống Kennedy được tiết lộ trong một tài liệu tối mật bị rò rỉ khác được phát hành vào ngày 5/11/1961. Phản hồi của Dulles cho thấy cái nhìn tổng quan về các hoạt động của MJ-12 liên quan đến các hoạt động tâm lý, mà theo ông xác nhận có liên quan đến UFO. Bản ghi nhớ nhận định UFO là một phần của “chiến dịch tuyên truyền của Liên Xô” được tạo ra nhằm “gia tăng ngờ vực vào chính phủ”.

Bức thư của Dulles thừa nhận khả năng một số “trường hợp UFO có nguồn gốc không phải từ Trái đất”, nhưng những trường hợp này không “gây ra tác động xấu trực tiếp tới quốc phòng”. Đáng chú ý nhất, lá thư của Dulles viết: “Vì lý do bảo mật, tôi không thể tiết lộ thông tin thích đáng về một số khía cạnh nhạy cảm hơn của các hoạt động từ MJ-12”.

Dulles hậu thuẫn MJ-12 ban hành 8 chỉ thị 

Điều mà Kennedy không hề biết chính là ngoài việc từ chối đề nghị của ông và ngăn chặn các nỗ lực khác của ông nhằm tác động quyền lực của Tổng thống đối với các hoạt động của MJ-12 và UFO, Dulles còn sắp xếp để MJ-12 ban hành 8 chỉ thị vào tháng 10/1961. Các chỉ thị cho phép sa thải các quan chức của chính quyền Kennedy nếu họ đe dọa tới công tác hoạt động của MJ-12.

Trong “Kennedy’s Last Stand” (2013), tôi đã ghi lại nhiều nỗ lực của Kennedy nhằm tác động quyền lực của Tổng thống tới MJ-12 và các hồ sơ mật về UFO. Tóm lại, sau khi Kennedy đạt được thỏa thuận đột phá với Khrushchev trong việc hợp tác chung ở các dự án không gian và dự án Mặt trăng, James Jesus Angleton, người đứng đầu bộ phận phản gián của CIA khi đó, đã thực hiện một trong các chỉ thị của MJ-12, cho phép cách chức các quan chức chính trị. 

Cực đoan nhất trong 8 chỉ thị của MJ-12 là một ủy quyền ám sát đầy bí hiểm:

“Dự thảo – Chỉ thị về Dự án Môi trường  – Khi các điều kiện trở nên không có lợi cho sự phát triển trong môi trường và Washington bị ảnh hưởng quá nặng nề, nghĩa là thời tiết đang thiếu mưa… môi trường cần ẩm ướt”.

Tiến sĩ Robert Wood, chuyên gia hàng đầu trong việc phân tích các tài liệu từ MJ-12 bằng phương pháp pháp y, đã kết luận rằng phần tài liệu bị đốt cháy là một chỉ thị ám sát. Ông chỉ ra cụm từ khó hiểu “môi trường cần ẩm ướt”. Đây là cụm từ bắt nguồn từ Nga. Tại đây, các cụm từ như “công việc ẩm ướt” hay “vấn đề ẩm ướt” nhằm ám chỉ việc một người nào đó bị ám sát và phải chịu một cái chết đẫm máu. 

Việc thi hành “Dự án Môi trường” đã dẫn đến vụ ám sát John F. Kennedy đầy công khai, đồng thời là lời cảnh báo rõ ràng cho các nhà lãnh đạo chính trị khác rằng đừng nên thách thức chính phủ ngầm.

Ủy ban MJ-12 không muốn Mỹ hợp tác với Nga trong các dự án không gian, vì điều này sẽ làm lộ các hoạt động không gian bí mật của họ bằng cách sử dụng kỹ nghệ đảo ngược có được từ Đức Quốc xã và tàu vũ trụ bị rơi của người ngoài hành tinh. Thậm chí, điều nhạy cảm hơn chính là các thỏa thuận đạt được với thuộc địa ly khai của Đức tại Nam Cực và nhiều băng nhóm người ngoài hành tinh khác nhau. 

Trong những thập kỷ tiếp theo, MJ-12 hoạt động thông qua Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA), nắm quyền kiểm soát các hoạt động bí mật và hoạt động tình báo ngoài không gian. Công tác này được thực thi là nhờ vào một khoản ngân sách đen khổng lồ lên tới hơn một nghìn tỷ USD hàng năm mà CIA đầu tư cho hàng loạt các chương trình tuyệt mật và các cơ quan quốc phòng như Cơ quan Trinh sát Quốc gia (NRO).

Bộ Quốc phòng và văn phòng điều hành của Tổng thống phần lớn đều không biết chính xác những gì đang xảy ra trong và ngoài Trái Đất. 

Donald Rumsfeld: Bộ máy hành chính Lầu Năm Góc là mối đe dọa lớn nhất nước Mỹ

Trước khi trở thành Bộ trưởng Quốc phòng vào ngày 20/1/2001, Donald Rumsfeld đã đứng đầu một Hội đồng An ninh Quốc gia được quốc hội bổ nhiệm, đưa ra một báo cáo khuyến nghị thành lập “quân đoàn không gian” để bảo vệ Mỹ khỏi “trận chiến Trân Châu Cảng ngoài vũ trụ”:

“Không thể coi rằng sẽ không xảy ra cuộc tấn công vào các phần tử của hệ thống không gian của Hoa Kỳ trong một cuộc khủng hoảng hoặc xung đột. Nếu Hoa Kỳ muốn tránh được một trận “Trân Châu Cảng ngoài vũ trụ”, họ cần phải xem xét nghiêm túc những tác động có khả năng xảy đến với hệ thống không gian của quốc gia. Các nhà lãnh đạo quốc gia phải đảm bảo sẽ giảm thiểu được khả năng tổn thất của Mỹ, cũng như nhận thức được rằng hậu quả của một cuộc tấn công bất ngờ vào các tài sản không gian của Hoa Kỳ được quyết định dựa vào những nỗ lực của họ…

Trong tương lai, khả năng sẽ cần phải thành lập thêm một bộ quân sự không gian để phục vụ việc sử dụng không gian vũ trụ cho mục đích bảo vệ lợi ích của Hoa Kỳ.

Một Quân đoàn Không gian trong Bộ Không quân có thể trở thành một hình mẫu thích hợp đúng mục đích, hoặc là một căn cứ hữu dụng cho quá trình phát triển và hình thành Bộ Không gian”.

Chỉ 8 tháng sau, vào ngày 10/9/2001, khi luật của quốc hội về Quân đoàn Không gian sắp được công bố, Rumsfeld đã tiết lộ có tới 2,3 nghìn tỷ USD không thể sao kê, và tuyên bố bộ máy hành chính Lầu Năm Góc là mối đe dọa lớn nhất của Mỹ:

“Chủ đề hôm nay đề cập tới một kẻ thù gây ra mối đe dọa, một mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh của Hoa Kỳ. Kẻ thù này là một trong những thực thể cuối cùng của thế giới theo đuổi nền kinh tế kế hoạch, cai trị bằng cách vạch ra các kế hoạch 5 năm… Mọi người sẽ nghĩ rằng tôi đang đề cập tới một trong những nhà độc tài mục nát cuối cùng trên thế giới, nhưng tháng ngày của họ cũng gần như đã qua và họ không thể nào sánh được với sức mạnh và kích cỡ của đối thủ này. Đối thủ này lại khá quen thuộc, đó là bộ máy hành chính của Lầu Năm Góc… Trong tòa nhà này, bất chấp đang trong giai đoạn tài nguyên khan hiếm bị đánh thuế bởi những mối nguy ngày một gia tăng, ngân sách vẫn bị chi vào những công tác sao lặp, bộ máy quan liêu tốn kém, không phải vì lòng tham mà do không có bất kỳ tiến bộ nào. Sự đổi mới bị kìm hãm không phải do những ý đồ xấu, mà do sự trì trệ của thể chế”.

Trong bài phát biểu của mình, Rumsfeld không chỉ xác định nguyên cơ của khoản tiền thâm hụt, mà còn báo hiệu rằng khoản ngân sách này khả năng được sử dụng để tài trợ cho các sáng kiến tốn kém nhưng cần thiết của Lầu Năm Góc như Quân đoàn Không gian. 

Một ngày sau bài phát biểu khiêu khích, vụ khủng bố ngày 11/9 đã lôi kéo nước Mỹ vào các cuộc chiến Trung Đông không hồi kết nhằm chống lại mối đe dọa khủng bố toàn cầu đang một gia tăng. Do đó, đề xuất về việc thành lập một Quân đoàn Không gian đã bị gác lại trong gần 20 năm, và phải đến năm thứ hai trong nhiệm kỳ của Tổng thống Trump, vấn đề mới được khơi lại. 

Tổng thống Trump và nước đi kế nhiệm John F. Kennedy

Vào ngày 13/3/2018, Tổng thống Trump lần đầu tiên giới thiệu, và trong những tháng tiếp theo, chính thức đề xuất thành lập Lực lượng Không gian, trở thành nhánh thứ 6 của quân đội Mỹ.

Giống như Tổng thống Kennedy trước đây, Donald Trump cũng mang một tầm nhìn táo bạo trong việc hợp tác với Nga để thực hiện chương trình nghị sự của Tổng thống và chấm dứt Chiến tranh Lạnh mới. Trong chiến dịch tranh cử tổng thống đầu tiên của mình, Trump đã nhiều lần đề nghị Tổng thống Nga Putin hợp tác trong một loạt các vấn đề toàn cầu.

Một lần nữa, giống như John F. Kennedy, Tổng thống Trump đã tự vẽ ra các sáng kiến công nghệ mới nhằm đưa nhân loại bước vào một kỷ nguyên mới của hợp tác và thịnh vượng. Điều này được chứng minh trong bài diễn văn nhậm chức năm 2017 của Trump, khi ông phát biểu: “Chúng ta đang được chứng kiến sự khai sinh của một thiên niên kỷ mới, sẵn sàng mở khóa những bí ẩn của không gian, giải thoát trái đất khỏi sự khốn khổ của bệnh tật và khai thác các loại hình năng lượng, các ngành công nghiệp và công nghệ của tương lai”. 

Giống như Kennedy, Donald Trump kêu gọi sự hợp tác thực hiện các dự án trên Mặt trăng với các quốc gia khác, bao gồm cả Nga. Ngày 11/12/2017, Tổng thống Trump đã ban hành Chỉ thị Chính sách Không gian-1, trong đó kêu gọi sẽ đưa con người trở lại Mặt trăng, khai thác thương mại không gian, cùng kế hoạch đưa con người lên sao Hỏa và nhiều dự án không gian khác.

Chỉ thị kêu gọi “một chương trình khám phá đổi mới và bền vững với các đối tác thương mại và quốc tế, cho phép con người mở rộng phạm vi hiểu biết về hệ Mặt trời, mang về cho Trái Đất những tri thức và cơ hội mới”.

Cũng giống như Kennedy đã cố gắng gây sức ép tới phía chính phủ ngầm để có được quyền truy cập vào các tệp tin tuyệt mật về UFO, đề xuất thành lập Lực lượng Không gian của Trump cũng giống như một động thái gây sức ép tới chính phủ ngầm để họ công bố các loại hình công nghệ kỹ nghệ đảo ngược mà có khả năng tạo ra một cuộc cách mạng công nghệ toàn cầu.

Ngoài ra, việc Trump thành lập Lực lượng Không gian còn đe dọa tới những nỗ lực của phía chính phủ ngầm nhằm khiến nước Mỹ dễ bị tổn thất trong một Trân Châu Cảng ngoài vũ trụ, bằng cách lôi kéo nước này vào cuộc chiến chống khủng bố không hồi kết. Đồng thời, phía chính phủ ngầm cũng đã âm thầm hỗ trợ chính quyền Trung Quốc Cộng sản trong nhiều thập kỷ qua nhằm phát triển tàu vũ trụ phản trọng lực, xây dựng một hải quân vũ trụ hùng mạnh như cảnh báo trong cuốn Rise of the Red Dragon (2020) (tạm dịch: Sự trỗi dậy của Rồng Đỏ).

Donald Trump hiện đang phải đối mặt với động thái trả đũa mạnh mẽ từ phía chính phủ ngầm trước các kế hoạch của ông như các dự án hợp tác ngoài không gian, các dự án hợp tác trên Mặt trăng, chấm dứt Chiến tranh Lạnh với Nga và thành lập Lực lượng Không gian, giống như điều mà Kennedy đã từng làm trước đây.

Tám chỉ thị của MJ-12, hoặc một số lần sửa đổi lại chúng, đã thiết lập các phương pháp quyết liệt có thể sử dụng để loại bỏ hoặc cách chức bất kỳ nhà lãnh đạo chính trị nào đe dọa tới công tác hoạt động của họ. Ngày nay, thay vì thi hành việc ám sát, thì giải pháp từ phía chính phủ ngầm nhằm loại bỏ Tổng thống Trump khỏi văn phòng chính trị chính là thâu tóm cục diện của cuộc bầu cử tổng thống. 

Điểm mấu chốt là xác định kẻ thao túng vụ ám sát John F. Kennedy

Điều mấu chốt để nhận thức được những gì đang xảy ra ngày nay ở Mỹ chính là xác định được băng nhóm bí ẩn đằng sau vụ ám sát John F. Kennedy và cách thức của họ trong giai đoạn hiện nay nhằm âm thầm loại bỏ Donald Trump khỏi chiếc ghế tổng thống trước những cố gắng của ông trong việc xây dựng hợp tác quốc tế xoay quanh các sáng kiến không gian. 

Ngày 22/11 sẽ đánh dấu 57 năm kể từ vụ ám sát cựu Tổng thống Mỹ John F. Kennedy. Những thủ phạm thực sự vẫn chưa được phơi bày ra ánh sáng và không bao giờ bị truy tố về tội danh của chúng. Do đó, những kẻ kế nhiệm chúng vẫn sẽ tiếp tục âm mưu và tiến hành các chương trình nghị sự của chính phủ ngầm, truy tìm lại 8 chỉ thị ban đầu của MJ-12.

Tác giả: Michael E. Salla

Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả, không nhất thiết là quan điểm của BBT Tinhhoa.net

Tiểu Phúc

Theo exopolitics.org

Ad will display in 09 seconds

Người xưa đối đãi thế nào với rượu

Ad will display in 09 seconds

Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

Ad will display in 09 seconds

Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

Ad will display in 09 seconds

Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

Ad will display in 09 seconds

Kiếp trước Đức Phật là ai?

Ad will display in 09 seconds

Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

Ad will display in 09 seconds

Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

Ad will display in 09 seconds

Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Người xưa đối đãi thế nào với rượu

    Người xưa đối đãi thế nào với rượu

  • Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

    Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

  • Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

    Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

    Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

  • Kiếp trước Đức Phật là ai?

    Kiếp trước Đức Phật là ai?

  • Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

    Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

  • Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

    Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

  • Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

    Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

x