960.000 người châu Á yêu cầu nhanh chóng xử tội ông Giang Trạch Dân

04/11/15, 07:50 Thế giới

Người dân trên toàn thế giới hưởng ứng việc khởi kiện ông Giang Trạch Dân. Bằng việc ký tên mình trong các bản cáo trạng yêu cầu khởi tố ông Giang, đến nay riêng châu Á đã có 960.000 người dân dũng cảm lên tiếng ủng hộ chính nghĩa.

Các học viên Pháp Luân Công đang giảng chân tướng về cuộc đàn áp Pháp Luân Công. Rất nhiều người dân đã ký tên ủng hộ phong trào khởi kiện ông Giang Trạch Dân. (Ảnh: Minghui.org)

Luật sư Chu Uyển Kỳ, là người phụ trách hoạt động ký tên ủng hộ phong trào khởi kiện ông Giang Trạch Dân tại châu Á cho biết, trong vòng 4 tháng qua, đã có 7 quốc gia và khu vực tại châu Á với gần 770 nghìn người hưởng ứng nhiệt tình phong trào khởi kiện ông Giang Trạch Dân. Bà Chu Uyển Kỳ nhấn mạnh rằng, hiện nay toàn thế giới đang quan tâm đến việc cơ quan tòa án tối cao của Trung Quốc sẽ đối đãi thế nào với vô số đơn kiện được gửi tới.

Bà Chu Uyển Kỳ cho biết, từ cuối tháng 9 đến cuối tháng 10, việc thu thập chữ ký ủng hộ phong trào khởi kiện ông Giang đã tăng thêm 230 nghìn người. Cho đến nay những nước có số lượng chữ ký đông nhất là Đài Loan 372.044 người, Hàn Quốc 282.174 người, Nhật Bản 45.783 người.

Bà Chu Uyển Kỳ giải thích: “Mỗi một đơn tố cáo được gửi đến 2 cơ quan luật pháp tối cao của Trung Quốc, đều nghiêm túc dựa trên bộ luật tố tụng hình sự của Trung Quốc. Nói cách khác, 770 nghìn người tố cáo, cộng thêm 190 nghìn học viên Pháp Luân Công tại Trung Quốc khởi kiện ông Giang Trạch Dân. Tổng cộng là 960 nghìn người có hành động thiết thực để đưa ông Giang Trạch Dân ra công lý, đây là việc hoàn toàn nghiêm túc“.

Chính khách Đài Loan yêu cầu nghiêm khắc trừng trị ông Giang Trạch Dân

Nhà lập pháp Tô Chấn Thanh khi biết về phong trào khởi kiện ông Giang, đã lập tức ký tên ủng hộ. (Nguồn: Đại Kỷ Nguyên tiếng Trung)

Nhà lập pháp Tô Chấn Thanh cho biết: “Tín ngưỡng phải được tự do, còn việc nào tàn nhẫn hơn việc mổ cướp nội tạng sống để buôn bán. Chính quyền Trung Quốc nhất định phải nghiêm khắc trừng trị ông Giang, không thể để tội ác tiếp tục hoành hành tại Trung Quốc. Chỉ có cách đem ông Giang và vây cánh của ông ta ra công lý, công khai tội ác và những chính sách sai lầm, thì mới khiến người dân Trung Quốc thoát khỏi sự sợ hãi”.

Nghị viên thành phố Đài Bắc, ông Đồng Trọng Ngạn cho biết, việc này không chỉ là vì Pháp Luân Công, mà còn vì toàn nhân loại. Đảng Cộng sản Trung Quốc bôi nhọ và bức hại Pháp Luân Công, khiến cho những người có lương tri không thể nhẫn nhịn thêm nữa. Ông hy vọng chính quyền Trung Quốc có thể thẳng thắn đối đãi với những vấn đề liên quan đến nhân quyền.

Nghị viên huyện Bính Đông, bà Tưởng Nguyệt Huệ kêu gọi tất cả người dân ủng hộ phong trào khởi kiện ông Giang Trạch Dân. (Nguồn: Đại Kỷ Nguyên tiếng Trung)

Nghị viên huyện Bính Đông, bà Tưởng Nguyệt Huệ cho biết: “Bất kể một quốc gia nào, cũng phải tôn trọng quyền tín ngưỡng của người dân. Sử dụng nguồn lực quốc gia để đàn áp và mổ cướp nội tạng sống, đối đãi với người dân như cầm thú, đó là hành động vô nhân đạo của cả một quốc gia”. Bà hy vọng thông qua hành động này, có thể khiến ngày càng nhiều người dân tham gia ký tên ủng hộ. Dùng sức mạnh của dư luận khiến cho Trung Quốc phải nhanh chóng đưa ông Giang Trạch Dân ra công lý.

Nghị viên thành phố Đài Trung, ông Lý Thiên Sinh cho biết, ông sẽ dùng hết khả năng của mình để khiến càng nhiều người hơn nữa biết đến cuộc bức hại vô nhân đạo đối với Pháp Luân Công. (Nguồn: Đại Kỷ Nguyên tiếng Trung)

Nghị viên thành phố Đài Trung, ông Lý Thiên Sinh, Giang Triệu Quốc, Trương Liêu, Khâu Tố Trinh đều ký tên ủng hộ phong trào khởi kiện ông Giang Trạch Dân. Họ cho biết sẽ dùng hết khả năng của mình để cho càng nhiều người hơn nữa biết đến cuộc bức hại vô nhân đạo đối với Pháp Luân Công.

Người dân các nước Nhật, Hàn, Indonexia cùng ký tên ủng hộ kiện Giang Trạch Dân

Người dân tại huyện Hùng Bản, Nhật Bản, ký tên ủng hộ phong trào khởi kiện ông Giang Trạch Dân. (Nguồn: minghui.org)

Một bộ phận học viên Pháp Luân Công ở Nhật Bản ngày ngày đều xuất hiện trên phố để kể lại sự thật tội ác bức hại Pháp Luân Công cho người dân Nhật Bản, thu thập chữ ký ủng hộ. Một cụ già người Nhật vừa ký tên vừa nói: “Hành động mổ cướp nội tạng người dân trong nước của ông Giang Trạch Dân đúng là hành vi vô cùng tàn ác. Các bạn thật vất vả, hãy cố gắng lên!

Một người trẻ 20 tuổi, sau khi nghe kể và hiểu rõ về Pháp Luân Công đã không do dự ký tên ủng hộ, còn xúc động nói: “Hôm nay vừa đúng ngày sinh nhật của em, có thể làm được việc ý nghĩa như thế này em rất hạnh phúc!

Một người dân Nhật Bản khác vừa ký tên ủng hộ kiện ông Giang Trạch Dân vừa chia sẻ với các học viên Pháp Luân Công: “Tôi từng tới Trung Quốc và rất hiểu về tình hình ở đó, những lời kể của mọi người cũng giống như suy nghĩ của tôi”.

Giáo sư Thôi Hựu Nguyên Trưởng hội Triết học châu Á tại Hàn Quốc cho biết: “Đông đảo người dân Trung Quốc bắt đầu vạch trần tội ác của Đảng cộng sản Trung Quốc, đây là một trào lưu có ý nghĩa lịch sử rất đáng biểu dương. Người dân Hàn Quốc sẽ cùng chia sẻ ủng hộ hoạt động kiện Giang Trạch Dân này với người dân tại nhiều nơi trên thế giới”.

Trường học ở thành phố Surabaya thuộc Indonesia ký tên ủng hộ kiện Giang Trạch Dân (Nguồn: minghui.org)

Hoạt động ký tên ủng hộ kiện Giang Trạch Dân cũng đã diễn ra rộng rãi ở Indonesia. Hình ảnh ký tên kiện ông Giang Trạch Dân ở trên là thuộc trường học tại thành phố Surabaya vào ngày 3/10/2015. Tại trường, 150 thầy cô cùng các học sinh đã ký tên tham gia cùng người dân Trung Quốc kiện Giang Trạch Dân phạm tội ác hủy diệt nhân loại.

Nhân sĩ nổi tiếng ở Hồng Kông: “Chính nghĩa nhất định sẽ chiến thắng”

Kể từ khi chính quyền Cộng sản Trung Quốc thành lập đến nay là 66 năm, nhưng đa số người dân trong và ngoài nước vẫn xem ngày 1/10 là “ngày mất nước” (Quốc thương nhật), là ngày ĐCSTQ cướp nước dựng chính quyền cai trị. Các học viên Pháp Luân Công ở Hồng Kông đã kỷ niệm “ngày mất nước” bằng biểu ngữ “Xử hung thủ theo pháp luật, dừng ngay bức hại”. Nhiều Thành viên Hội đồng Lập pháp Hồng Kông đã lên tiếng ủng hộ các nhân sĩ nổi tiếng ở đại lục kêu gọi xử hung thủ bức hại theo pháp luật, giải thể ĐCSTQ. Họ nhấn mạnh, khi nào ĐCSTQ còn cai trị thì Trung Quốc không có tương lai (Nguồn: Đại Kỷ Nguyên tiếng Trung).

Luật sư Hà Tuấn Nhân, Thành viên Hội đồng Lập pháp Hồng Kông, Chủ tịch Ban Luật sư Nhân quyền Trung Quốc thuộc “Hội Liên hiệp Phong trào Dân chủ yêu nước Hồng Kông” tin rằng chính nghĩa sẽ chiến thắng: “Hiện đã có hàng chục ngàn người Hồng Kông ký tên kiện Giang Trạch Dân, nhiều người đã nhận được phản hồi của Tòa án và Viện Kiểm sát Tối cao Trung Quốc. Nghĩa là nhân tâm vẫn còn, chính nghĩa tất chiến thắng”.

Giáo sư Trịnh Vũ Thạc, cựu giảng viên Khoa Chính trị học (Đại học thành phố Hồng Kông) cho rằng: “Hiện nay ông Giang Trạch Dân là điểm gây xung đột quan trọng. Tại bất cứ quốc gia nào, nếu người lãnh đạo quốc gia phạm pháp, không tôn trọng nhân quyền cũng đều bị pháp luật trừng trị. Học viên Pháp Luân Công kiện ông Giang Trạch Dân để giành lại nhân quyền cho họ, gây áp lực cho chính quyền ĐCSTQ, buộc họ phải thực hiện lời hứa trị nước bằng pháp luật của họ, đây là một bước đột phá trong sự phát triển của xã hội công dân”.

Nghị viên Lâm Vịnh Nhiên thuộc Đảng Dân chủ Hồng Kông cho biết: “Qua bao nhiêu năm bị bức hại trong tăm tối, đến nay ánh sáng dường như đã đến với các học viên Pháp Luân Công, đó là thành quả của phong trào kiện ông Giang Trạch Dân. Chính quyền của ông ta sẽ không còn tồn tại được lâu nữa”.

Tòa án và Viện Kiểm sát Tối cao Trung Quốc không thể tiếp tục né tránh

Với 960 ngàn người gửi đơn kiện ông Giang Trạch Dân lên Viện Kiểm sát và Tòa án Tối cao Trung Quốc, yêu cầu xử Giang Trạch Dân theo pháp luật, luật sư Chu Uyển Kỳ cho rằng, hiện nay hai cơ quan tối cao này chưa có thái độ dứt khoát trong vấn đề Pháp Luân Công, nhưng trước phong trào mang tính lịch sử kiện ông Giang Trạch Dân tại nhiều nơi trên toàn cầu, họ không thể tiếp tục tránh né. Chính phủ các nước đều biết cuộc vận động kiện ông Giang Trạch Dân của học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc không bao giờ ngừng lại.

Người phát ngôn Chu Uyển Kỳ thuộc Đoàn Luật sư Nhân quyền Pháp Luân Công Đài Loan (Nguồn: Trần Bách Châu/Đại Kỷ Nguyên tiếng Trung).

Luật sư Chu Uyển Kỳ nói: “Chúng tôi kêu gọi Tòa án và Viện Kiểm sát Tối cao Trung Quốc thực hiện nghiêm chỉnh chính sách ‘trị nước bằng pháp luật’ căn cứ theo Hiến pháp Trung Quốc, khẩn cấp lập án điều tra ông Giang Trạch Dân bức hại Pháp Luân Công; tôn trọng nguyện vọng của đông đảo quần chúng trong và ngoài nước trong việc kiện ông Giang Trạch Dân

Ngoài ra, bà Chu Uyển Kỳ còn lên tiếng cho rằng Cơ quan Tư pháp cần phải truy cứu với những kẻ liên quan, tham gia bắt bớ học viên Pháp Luân Công, những nhân viên tư pháp cùng lực lượng Quốc bảo, Công an và nhân viên Phòng 610 đang tiếp tục chấp hành chính sách bức hại Pháp Luân Công. Bà nói:“Các học viên Pháp Luân Công bị bỏ tù ở Trung Quốc hiện vẫn đang phải đối diện bạo hành bị mổ cướp nội tạng. Khi nào bức hại này chưa dừng lại, bạo hành khủng bố chống lại loài người ở Trung Quốc chưa kết thúc. Phải dừng ngay bạo hành với Pháp Luân Công và xử lý hung thủ theo pháp luật thì xã hội Trung Quốc mới có thể bước vào con đường tự do dân chủ và pháp trị”.

Theo Daikynguyenvn / Epochtimes

Ad will display in 09 seconds

Người xưa đối đãi thế nào với rượu

Ad will display in 09 seconds

Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

Ad will display in 09 seconds

Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

Ad will display in 09 seconds

Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

Ad will display in 09 seconds

Kiếp trước Đức Phật là ai?

Ad will display in 09 seconds

Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

Ad will display in 09 seconds

Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

Ad will display in 09 seconds

Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Người xưa đối đãi thế nào với rượu

    Người xưa đối đãi thế nào với rượu

  • Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

    Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

  • Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

    Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

    Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

  • Kiếp trước Đức Phật là ai?

    Kiếp trước Đức Phật là ai?

  • Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

    Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

  • Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

    Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

  • Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

    Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

x