Những câu chuyện ma nổi tiếng ở Scotland – P1

16/07/14, 18:42 Bí ẩn

Scotland từ lâu đã là một địa danh được đồn đại với những câu chuyện ma đáng sợ.

Những lời đồn về những bóng ma ở đây đã xuất hiện từ trước những năm 700 năm trở lại đây. Từ những lâu đài cho tới ngục tối, những ngôi nhà cho tới lòng đất, những quán rượu và cả những đường phố vắng vẻ. Có lẽ nỗii ám ảnh ma quỷ sẽ không còn lo ngại với cư dân nếu nó không thuộc địa danh của Scotland.

Nào bây giờ chúng ta cùng khám phá Edinburgh một trong những lâu đài cổ xưa nổi tiếng nhiều ma nhất Châu Âu.

Bóng ma trong những tòa lâu đài cổ

Có rất nhiều lâu đài ma ám ở Anh và một phần khác ở Châu Âu. Một vài trong số những địa điểm ma ám được tìm thấy ở Scotland.

Lâu đài Edinburgh – thành phố Lothian – trung tâm Scotland

 

Lâu đài tọa lạc trên đỉnh của một ngọn núi lửa cổ đại thuộc trung tâm của thủ đô Edinburgh. Lâu đài với hơn 800 năm tuổi được xây dựng trên chỏm núi đá như một vị trí chiến lược ngay từ thời tiền sử. Lâu đài từ lâu đã bị đồn về hồn ma cậu bé đánh trống mất đầu.

Bóng ma được cho rằng đánh trống thường xuyên hơn khi lâu đài có nguy cơ bị tấn công. Bóng ma đánh trống được đồn là nhìn thấy đầu tiên vào năm 1650 trước khi Cromwell tấn công vào pháo đài.Thật đáng buồn là không ai biết danh tính của cậu cũng như lý do cậu trở lại lâu đài cảnh báo người sống.

Ngoài ra, người ta còn nghe tiếng sáo vang vọng từ phía ngoài hầm giam. Anh ta được cho là một tù nhân bị giam cầm trong mê cung của các đường hầm dưới lâu đài.

Đã có rất nhiều công nhân và du khách nói rằng họ đã từng nghe tiếng sáo khi người thổi sáo này còn sống.

Ngoài các hồn ma có tên ở trên, lâu đài Edinburgh còn được đồn đại với những bóng đen ma quái, những quả cầu, những màn sương mù bí ẩn, những vật thể chuyển động, những khu vực lạnh buốt và những bước chân ghê rợn. Ngoài ra còn có hệ thống ngục tối là một trong số những nhà tù dùng để giam cầm và tra tấn tù nhân.

 

Lâu đài Glamis


Lâu đài với một kiến trúc độc đáo này được đồn đại là một trong các lâu đài có ma nổi tiếng nhất ở Scotland. Nó xuất hiện như những câu chuyện huyền thoại thu hút trí tò mò của du khách.

Một trong những bóng ma âu sầu nhất mà du khách không tài nào quên được đó là nàng Janet Douglas xinh đẹp, phu nhân của lãnh chúa vùng glamis. Khi đó Đức Vua James V đang ôm mối hận thù với dòng họ của cô.Thế nên khi lãnh chúa Glamis qua đời Janet bị kết tội đầu độc chồng và cô bị thiêu sống vào năm 1537. Sau khi cô chết người ta thường thấy oan hồn sầu não của cô quỳ gối cầu nguyện trong nhà thờ của  lâu đài.

Trái ngược với sự tĩnh lặng và xinh đẹp của quý bà Glamis là bóng ma của ‘Earl Beardie’. Là Bá tước Crawford cao lớn, người ta đồn rằng bóng ma ông luôn ám căn phòng bí ẩn nơi ông từng một lần chơi bài với linh hồn quỷ dữ và bị đánh mất mất linh hồn mình. Về sau người ta đồn nhau rằng những đứa trẻ nhỏ khi ngủ thường gặp bóng ma độc ác này đè trên người chúng. Căn phòng đặc biệt này cũng trở nên nổi tiếng vì nhiều lý do khác nhau. Truyền thuyết kể rằng bên trong căn phòng còn ẩn giấu một bí mật khủng khiếp. Một số truyền thuyết kể về 1 đứa trẻ dị hình được sinh ra trong dòng họ và bị nhốt biệt trong phòng kín.Từ đó lâu đài có truyền thống là mỗi người thừa kế phải đạt sinh nhật lần thứ 21 của mình mới là người vượt qua “bí mật” khủng khiếp. Nhiều người tin rằng truyền thuyết này xuất hiện vì trong dòng họ Earls có những đứa trẻ ma cà rồng. Và những bé đó bị nhốt trong những căn phòng kín bít cho tới lúc chết.
 

Lâu đài Craigievar – Đông Bắc Scotland

 

Chủ sở hữu đầu tiên của lâu đài là dòng tộc Mortimer và sau đó là Forbe người đã hoàn thành lâu đài vào năm 1626, và hiện đang được khu bảo tồn Quốc gia Scotland phụ trách chăm nom. Bóng ma được nhắc đến ở đây chính là một thành viên của dòng họ Gordon người từng yêu say đắm một người phụ nữ của Forbe. Và ông đã chết trong một cuộc ám sát khi rơi khỏi cửa sổ cao khi trúng mũi kiếm của Sir John Forbes. Sau khi ông mất, bóng ma của ông luôn hiện về luẩn quẩn quanh lâu đài. Có lẽ oan hồn của ông đang khao khát trở về tìm lại tình yêu đã mất hay đơn giản ông đang ôm hận trả thù? Những bóng ma khác chỉ có những thành viên của dòng họ Forbe là từng nhìn thấy. Bóng ma thường xuyên hiện về chơi violon nhưng không ai hiểu mục đích chính của nó là dành tặng cho gia đình hay đang muốn quấy nhiễu để không ai có phút giây yên ổn.

 

Lâu đài Culzean – Ayrshire – Bờ biển Tây
 
 

Lâu đài xinh đẹp này được đánh giá là lâu đài đứng đầu trong các tòa lâu đài cổ. Nó được thiết kế bởi  Robert Adam trong thế kỷ 18. Một trong những phần trước đó của tòa lâu đài được xây dựng  bởi  quý ông Thomas Kennedy người từng bị ám sát trên bãi biển cạnh tòa lâu đài năm 1602. Một vài suy đoán cho rằng đó là bóng ma của quý ông Thomas vì họ thường bắt gặp một bóng ma lang thang quanh bãi biển và những vùng lân cận.

Lâu đài Culzean còn được biết đến với những tiếng sáo bí ẩn. Tiếng sáo dường như chỉ xuất hiện khi một trong những thành viên gia tộc Kennedy chuẩn bị kết hôn hoặc nổi lên vào những đêm bão tố.Trong những đêm như thế người ta thường nghe tiếng vang vọng của  những âm thanh ma quái tạp lẫn từ tiếng sáo yếu ớt pha trộn với tiếng gió hú liên hồi và những tiếng vỗ mạnh của sóng biển. Ngoài ra ở đây còn có truyền thuyết về môt hiệp sĩ già, ông ta đã bắt cóc một người phụ nữ trẻ tuổi và giam cô trong lâu đài. Nhưng sau đó ông bị dụ cho ngủ say và bị cô ta giết chết bằng chính con dao của ông.

 

Lâu đài Balcomie- Vương quốc của ống sáo – Bờ biển Đông 

 

Lâu đài được xây dựng vào năm 1550 và là lâu đài có nhiều du khách nổi tiếng viếng thăm.Một trong số những người đó có Mary de Guise người ở lại lâu đài trước khi chờ đợi đám cưới của mình với King James V. Mary và James là bố mẹ của nữ hoàng Mary xứ Scotland.Hồn ma tên tuổi ở Balcomie tất nhiên không phải là nhà vua mà là một người đàn ông trẻ,một người bị bắt giam trong ngục tối và buộc phải nhịn đói tới chết.Đây có phải hình phạt về tội ác của anh?Theo truyền thuyết kể lại thì nguyên nhân là do anh ta từ chối ngừng huýt sáo.
 

Lâu đài Fernie – Vương quốc của ống sáo – Bờ biển Đông

 

Lâu đài thuộc sở hữu của MacDuffs trước khi nó chuyển sang tay của gia tộc Fernie vào thế kỷ 15. Mặc dù ngày nay nó là một khách sạn hoành tráng. Nhưng bóng ma cư dân từ quá khứ xưa vẫn trở về. Cô được gọi là “Quý cô xanh lá” và người ta đồn rằng cô chết là do rơi xuống từ tầng cao qua cửa sổ. Theo lời đồn thì bóng ma này không đáng sợ nhưng nó thường xuyên gây nhiễu các TV, ánh sáng, cácloại thiết bị điện mà cô thấy thú vị.
 

Lâu đài Stirling – Stirlingshire – Trung tâm Scotland

 

Giống như Edinburgh, lâu đài Stirling xinh đẹp cũng an tọa trên đỉnh của một ngọn núi lửa cổ đại. Nó là một trong những địa điểm chiến lược quan trọng nhất ở Scotland, đứng thủ thế giữa vùng đất thấp và Tây nguyên. Phần lâu đời nhất của lâu đài được xây dựng vào khoảng thế kỷ 14. Tuy nhiên núi đá đã trở thành một vị thế phòng ngự và là địa điểm được hoàng gia lựa chọn từ thế kỷ thứ 7.

Một trong những lời đồn về việc nhìn thấy ma nhiều nhất tại Stirling là một người phụ nữ xinh đẹp mặc váy hồng. Nhiều người tin rằng đó là sự xuất hiện của Mary, nữ hoàng Scoland. Tuy nhiên màu hồng không phải màu Mary hay mặc cũng không phải màu mà bất kỳ người phụ nào của thời kỳ đó thích mặc. Một giả thiết khác cho rằng đó là bóng ma của một người phụ nữ được cho là hiện về tìm kiếm người chồng đã mất.

Trở lại với chủ đề của Mary, nữ hoàng xứ Scotland, linh hồn của lâu đài. Người phụ nữ xanh được cho là một trong những người hầu cận Mary. Bóng ma này thường gắn liền với lửa, có lẽ vì một trong những người hầu cận Mary đã cứu bà bằng cách đánh thức nữ hoàng kịp thời trong khi quần áo ngủ của bà đang bốc cháy.

Có một ghi chép về những bóng ma ghê rợn hơn cả là những bóng ma luôn ám nhà thống đốc trong lâu đài, các bóng ma được đồn là hiện về tìm kiếm bóng tối và sự độc ác. Quân lính canh gác tại lâu đài đã kể với nhau về những tiếng bước chân ghê rợn đến từ một buồng trên gác trống, từ những chỗ khuất bóng và lạnh lẽo. Vào năm 1820 người ta phát hiện một xác chết của tên lính canh trẻ nằm ngay đơ trong phòng, thế nhưng thời điểm chết và nguyên nhân cái chết vẫn là một bí ẩn. Người ta kể nhau rằng khuôn mặt của xác chết hiện lên một nổi khiếp sợ kinh hoàng.

Về sau các hoạt động ma quái trở nên mãnh liệt hơn nhiều đến nỗi khiến các bộ phận của nhà thống đốc phải đóng kín lại.

(Còn tiếp)

Thiên Lý@bocau.net 

theo Hubpages
 

Ad will display in 09 seconds

Người xưa đối đãi thế nào với rượu

Ad will display in 09 seconds

Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

Ad will display in 09 seconds

Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

Ad will display in 09 seconds

Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

Ad will display in 09 seconds

Kiếp trước Đức Phật là ai?

Ad will display in 09 seconds

Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

Ad will display in 09 seconds

Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

Ad will display in 09 seconds

Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Người xưa đối đãi thế nào với rượu

    Người xưa đối đãi thế nào với rượu

  • Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

    Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

  • Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

    Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

    Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

  • Kiếp trước Đức Phật là ai?

    Kiếp trước Đức Phật là ai?

  • Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

    Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

  • Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

    Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

  • Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

    Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

x