Những giả thuyết âm mưu nổi tiếng che mắt thế giới

31/05/14, 15:37 Công nghệ

Thuyết âm mưu hay thuyết ngờ vực là cách lý giải những vấn đề chính trị, kinh tế, xã hội theo hướng gán cho chúng những âm mưu bí mật của các thế lực ngầm đứng đằng sau. Một giả thuyết âm mưu là một giả thuyết mang tính giải thích theo đó buộc tội một nhóm người hay một tổ chức gây nên hay đứng đằng sau một sự kiện hoặc một hiện tượng gây ảnh hưởng lớn kinh tế chính trị xã hội.

Thuyết âm mưu nghe qua rất hấp dẫn, ly kỳ nên được nhiều người tin theo, bàn tán, thêm các chi tiết. Đáp ứng nhu cầu tò mò, phức tạp hóa vấn đề của dư luận, báo chí thường xuyên đăng các câu chuyện do giới theo thuyết âm mưu kể hay phân tích. Nhiều phóng viên điều tra giỏi là những người theo thuyết âm mưu, và một số giả thuyết của họ đã được kiểm nghiệm phần nào đúng.

Dưới đây là 8 giả thuyết âm mưu khá nổi tiếng

Giả thuyết 1. Israel khiến học sinh nữ ở Palestine nghiện tình dục bằng cách bán những viên kẹo cao su có chất kích thích

Những giả thuyết âm mưu che mắt thế giới nôit tiếng

Những giả thuyết âm mưu nỏi tiếng che mắt thế giới 

Chính quyền Palestine phát hiện Israel đang cố phát tán một dạng kẹo cao su đặc biệt có chứa hoocmon sinh dục. Trước đó, các nhà chức trách đã yêu cầu xét nghiệm mặt hàng này. Kết quả cho thấy trong những viên kẹo cao su có chứa progesterone – một loại hoocmon kích thích tình dục và cũng ngăn ngừa mang thai.

Chính quyền Palestine đã tịch thu 200 tấn kẹo cao su trong thành phố Al-Khalil. Tuy nhiên, tờ The Washington Post đăng tin một giáo sư hóa học tại trường đại học Hebrew đã xét nghiệm thành phần của những viên kẹo cao su. Kết quả thu được là âm tính – nghĩa là không hề có chất kích thích tình dục như nghi vẫn.

Phần lớn người Palestine vẫn tin rằng đây là thuyết âm mưu còn phía quân đội Israel thì không đưa ra bất cứ lời bình luận nào.

Giả thuyết 2. Một loài bò sát ngoài hành tinh đang thống trị thế giới

 
Những giả thuyết âm mưu che mắt thế giới nôit tiếng

Theo David Icke, phóng viên đài BBC, “Người bò sát” là một lực lượng đứng đằng sau một âm mưu toàn cầu trực tiếp vận động và kiểm soát loài người. Ông đoán chắc rằng hầu hết các nhà lãnh đạo trên thế giới, từ William Jefferson Clinton, Hillary Rodham Clinton, Barack Obama và George W. Bush cho đến các thành viên Hoàng gia Anh quốc thực sự có liên quan đến sinh vật bò sát cao 2,1m (7-foot), uống máu đến từ ngôi sao thuộc hệ Alpha Draconis. 

Trong một cuộc phỏng vấn với David Icke, Christine Fitzgerald, một người bạn thân của Diana, Công nương xứ Wales, tuyên bố rằng Diana từng bảo cho cô biết Hoàng gia là những bò sát ngoài hành tinh và họ có thể thay hình đổi dạng. David Icke và một số người khác khẳng định rằng Tổng thống Mỹ George W. Bush và gia đình ông cũng có chung huyết hệ này.

Icke quả quyết, dựa trên sự khảo sát tỉ mỉ của ông về các mối liên quan phả hệ với các hoàng tộc châu Âu, rằng nhiều vị Tổng tống Hoa Kỳ đã và đang là các bò sát dạng người. Cũng theo quan điểm của ông thì chính sách đối ngoại của Mỹ sau sự kiện ngày 11 tháng 9 là sản phẩm của một âm mưu của loài bò sát nhằm nô dịch hoá loài người, và Tổng thống George W. BushIn chính là bầy tôi trung thành của giống loài này. Ông cũng đặt giả thuyết là loài bò sát đến trái đất từ chòm sao Draco. 

Giả thuyết 3. Virus HIV được tạo ra từ phòng thí nghiệm

Những giả thuyết âm mưu che mắt thế giới nôit tiếng

Dựa vào các giả thuyết của bác sĩ William Campbell Douglass, nhiều người cho rằng virus HIV do Tổ chức Y tế Thế giới tạo ra vào năm 1974. Ông Douglass tin có một âm mưu máu lạnh nhằm tạo ra một virus gây chết người, sau đó việc thử nghiệm virus này đã thành công ở châu Phi. Những người khác khẳng định, virus HIV do Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) hoặc Uỷ ban An ninh quốc gia Nga (KGB) tạo nên để giảm dân số thế giới.

Giả thuyết 4. NASA chưa từng hạ cánh xuống mặt trăng

Những giả thuyết âm mưu che mắt thế giới nôit tiếng

Một số người nói rằng, vụ hạ cánh của con tàu Apollo 11 lên mặt trăng năm 1969 là một trò giả mạo công phu của chính phủ Mỹ nhằm đánh bại Nga trong cuộc đua lên mặt trăng. Họ nói những hình ảnh của NASA về hai nhà du hành Neil Armstrong và Buzz Aldrin xuất hiện trên bề mặt của Mặt Trăng là không có thật. 

Theo học thuyết này, những điều bất thường rành rành – như những cái bóng của các phi hành gia đổ xuống theo các hướng khác nhau và lá cờ Mỹ bay trong gió, dấu chân được tạo nên bởi những đôi ủng của nhà phi hành gia khi mà không hề có độ ẩm trong không khí trong khi khoang đổ bộ nặng 17 tấn lại chẳng để lại dấu vết đáng chú ý nào trên cát – đã chứng minh vụ hạ cánh xuống mặt trăng là giả.

Giả thuyết 5. Thảm hoạ sóng thần Ấn Độ Dương năm 2004

Những giả thuyết âm mưu che mắt thế giới nôit tiếng

Một giả thuyết phổ biến trong thế giới Hồi giáo là trận sóng thần kinh hoàng ở Ấn Độ Dương năm 2004 có thể do một thí nghiệm hạt nhân của Ấn Độ gây ra, trong đó có sự tham gia của các chuyên gia Israel và Mỹ. Một số tờ báo ở Ai Cập và Trung Đông còn cáo buộc rằng Ấn Độ – đang trong cuộc đua hạt nhân nóng bỏng với Pakistan – đã nắm bắt được công nghệ hạt nhân tinh vi từ Mỹ và Israel. Các tờ báo còn nói, cả Mỹ và Israel đều tỏ thái độ sẵn sàng hợp tác với Ấn Độ trong các thí nghiệm nhằm huỷ diệt loài người, bắt đầu tại khu vực đông người Hồi giáo sinh sống ở Đông Nam Á, nơi trận sóng thần xảy ra.

Giả thuyết 6. Facebook là công cụ của CIA

Những giả thuyết âm mưu che mắt thế giới nôit tiếng

Chuyện Facebook được cho là công cụ của CIA thì đầy ở trên mạng từ nhiều năm nay. Đây là loại chuyện theo thuyết âm mưu nên nó chỉ lưu truyền trong giới thích các âm mưu ly kỳ, ít khi xuất hiện trên báo chí chính thống. Thỉnh thoảng nó lại được báo chí nghiêm túc đề cập, theo kiểu tường thuật những dư luận âm ỉ trên mạng, chứ không phải họ cổ súy cho lối biện giải này. 

Bài “Facebook – the CIA Conspiracy” trên tờ New Zealand Herald là thuộc loại đó, viết từ năm 2007. Đây là thời điểm thiên hạ đang quan tâm đến chuyện hai anh em Winklevoss kiện Mark Zuckerberg vì cho rằng anh chàng sinh viên Harvard này ăn cắp ý tưởng Facebook của họ. Khai thác quanh chuyện kiện thì hết chi tiết mới rồi nên New Zealand Herald mới quay qua khai thác thuyết âm mưu về Facebook và CIA, viết theo kiểu nửa đùa nửa thật, cho ly kỳ, theo đúng phong cách thuyết âm mưu.

Giả thuyết 7. Sự kiện 11 tháng 9

Các giả thuyết âm mưu về sự kiện 11 tháng 9 cho rằng cuộc tấn công hoặc đã được cố tình được cho phép xảy ra hoặc là một chiến dịch đánh lừa công luận do chính phủ Hoa Kỳ tiến hành.

Những giả thuyết âm mưu che mắt thế giới nôit tiếng

Một cuộc thăm dò thực hiện trong năm 2006 của Scripps Howard và Đại học Ohio cho biết: “Hơn một phần ba công chúng Hoa Kỳ nghi ngờ rằng các quan chức liên bang hỗ trợ bọn khủng bố trong cuộc tấn công khủng bố 9/11 hoặc đã không có hành động để ngăn chặn chúng với chủ ý giúp Hoa Kỳ có cớ tiến hành chiến tranh tại Trung Đông.”

Giả thuyết nổi bật nhất là sự sụp đổ của tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC1 và WTC2) và đặc biệt là Trung tâm Thương mại Quốc tế số 7 là kết quả của việc phá hủy có kiểm soát hơn là sự suy yếu cấu trúc của ba tòa nhà này do hai máy bay đâm vào và hỏa hoạn tại tòa nhà WTC7.

Các giả thuyết đều cho rằng động cơ của âm mưu này là để biện minh cho cuộc xâm lược Afghanistan và Iraq, để mở rộng quyền kiểm soát của Hoa Kỳ đối với các nguồn tài nguyên dầu mỏ của Trung Đông, để tạo điều kiện tăng chi tiêu quân sự; và để hạn chế quyền tự do dân sự trong nước.

Giả thuyết 8. Bin Laden

Bin Laden làm việc cho CIA

Phóng viên độc lập James Corbett đã gọi tin tức về cái chết của Bin Laden là một “bữa tiệc về hưu cho một điệp viên của CIA.” Giống như giả thuyết về việc Bin Laden đã chết từ lâu, giả thuyết Bin Laden làm việc cho CIA đã được nói đến kể từ sau loạt vụ tấn công khủng bố Tòa tháp đôi của Mỹ ngày 11/9/2001. Theo thuyết âm mưu này, Bin Laden chỉ là một “kẻ giơ đầu chịu báng” cho các vụ tấn công ngày 11/9 và bởi vì bây giờ, hắn ta không còn hữu ích nữa nên CIA quyết định kết thúc câu chuyện về Bin Laden tại đây.

Còn có một thuyết âm mưu khác khá giống với thuyết âm mưu trên. Đó là, có người tin rằng, Bin Laden chỉ là một phần trong âm mưu được dựng lên của Mỹ nhằm tạo ra hình ảnh người Hồi giáo bạo lực và công việc của Bin Laden giờ đã xong nên hắn phải bị tiêu diệt.

Osama bin Laden không chết

Thuyết âm mưu này chắc chắn phổ biến trong lực lượng Taliban nhiều hơn là ở Mỹ. Tuy nhiên, thậm chí ở Mỹ, một số người vẫn còn tỏ ra hoài nghi không biết liệu Bin Laden đã thực sự bị tiêu diệt chưa. Tờ tin tức Kinh doanh Fox đã đặt câu hỏi: “Liệu chính phủ Mỹ có đang nói thật cho chúng ta hay đang tìm cách cứu vãn sự nghiệp cho Obama?”. Trên mạng xã hội còn co những bằng chứng cho rằng người quyền lực nhất nước Mỹ hiện nay – ông Obama chính là tên trùm khủng bố Osama cải trang thành.

 Những giả thuyết âm mưu che mắt thế giới nôit tiếng

Tất nhiên, những giả thuyết trên vẫn chỉ là giả thuyết. Việc tin hay không còn tùy thuộc vào thời gian và những bằng chứng xác thực hơn. 

Ad will display in 09 seconds

Người xưa đối đãi thế nào với rượu

Ad will display in 09 seconds

Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

Ad will display in 09 seconds

Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

Ad will display in 09 seconds

Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

Ad will display in 09 seconds

Kiếp trước Đức Phật là ai?

Ad will display in 09 seconds

Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

Ad will display in 09 seconds

Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

Ad will display in 09 seconds

Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Người xưa đối đãi thế nào với rượu

    Người xưa đối đãi thế nào với rượu

  • Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

    Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

  • Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

    Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

    Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

  • Kiếp trước Đức Phật là ai?

    Kiếp trước Đức Phật là ai?

  • Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

    Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

  • Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

    Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

  • Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

    Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

x