Lời giải cho bí ẩn câu chuyện cô bé “bị quỷ ám”

29/12/13, 10:24 Thế giới tâm linh

Đồ vật tự nhiên di chuyển, vết lằn đỏ đột nhiên xuất hiện trên cánh tay rồi biến mất… là hiện tượng bí ẩn xảy ra với cô bé được cho là “bị quỷ ám” Zugun.

Vào năm 1923, một hiện tượng bí ẩn, đáng sợ xuất hiện với cô bé 12 tuổi – Eleonore Zugun. Có người tin các hiện tượng ấy là do ma quỷ gây ra, một số khác lại cho rằng, đây hoàn toàn là một hiện tượng khoa học…
 
Cô bé “bị quỷ ám”…
 
Sinh ngày 24/5/1913, Eleonore Zugun sống ở làng Talpa nằm phía Bắc Romania. Vào năm 1925, cô bé đến thăm bà ngoại sống ở ngôi làng không xa Buhai. Tại đây vào một buổi chiều, cô bé thấy một ít tiền bên lề đường nên đã nhặt và dùng nó mua kẹo. Đúng lúc này, một bà già tiến tới nói với cô rằng, ma quỷ để tiền khắp nơi, chỉ cần một lần dùng đồ của quỷ sẽ không bao giờ thoát khỏi sự kiểm soát của nó.
 
Lời giải cho bí ẩn câu chuyện cô bé "bị quỷ ám" 1
 
Thật kỳ lạ, ngay tối hôm đó, một loạt các hiện tượng ma quái xảy ra. Những viên đá từ bên ngoài liên tục văng vào nhà qua các ô cửa sổ. Các vật nhỏ như bảng, tấm sắt di chuyển qua lại như đang chịu một lực đẩy vô hình. 
 
Bà của Zugun vốn dĩ là một người rất mê tín nên ngay lập tức, bà gửi cô bé về lại với gia đình. Khi trở về nhà, các hiện tượng kỳ bí lại tiếp tục xảy ra. Trên khuôn mặt và cơ thể của Zugun xuất hiện nhiều vết bầm, nếp nhăn tạo ra các hoa văn kì lạ khó hiểu. Ngôi nhà liên tục “hút” đá và các đồ vật, nhiều lúc chúng di chuyển qua lại đầy ma mị. 
Lời giải cho bí ẩn câu chuyện cô bé "bị quỷ ám" 2
Khả năng của Zugun đã được ghi nhận bởi nhiều nhà khoa học và giới báo chí.
 
Không chỉ dừng lại ở đó, có lần khi gia đình Zugun đang ăn tối trong bếp, một lượng nước khổng lồ không biết từ đâu tràn vào nhà qua cửa sổ. Quá hoảng sợ, gia đình của Zugun đành phải cầu cứu sự giúp đỡ của tu viện Gorovei.
 
Nhiều người cho rằng, có một con quỷ đang ngự trị trong người của Zugun. Do đó, một linh mục đã đứng ra để giải trừ con quỷ này. Vị linh mục viết tên cô bé lên trên đá, đặt trên đó một cây thánh giá, rồi làm lễ. Sau đó, cục đá được thả xuống con sông gần nhà. Theo vị linh mục, việc làm này sẽ giúp đẩy linh hồn ma quái kia xuống dưới dòng sông mãi mãi. 
 
Lời giải cho bí ẩn câu chuyện cô bé "bị quỷ ám" 3
 
Nhưng ngay ngày hôm sau, cục đá lại hiện diện ngay trước cổng nhà của Zugun. Cha của Zugun sau đó đã quyết định chuyển sang một cách “trừ tà” khác, đó là trói cô bé trên giường và đánh. 
 
Nhưng hoàn toàn trái ngược với mong đợi, không biết vì lý do gì mà cửa sổ của các ngôi nhà xung quanh đều vỡ vụn thành nhiều mảnh nhỏ. Lúc này, Zugun càng trở nên điên dại và sẵn sàng tấn công bất cứ ai lại gần.
 
Không thể sống với đứa con quỷ ám, gia đình gửi cô bé đến nhà một người thân. Tuy nhiên, tại đây, những hiện tượng ma quái còn tiếp diễn ghê gớm hơn. Cuối cùng, dân làng quyết định đưa Zugun phiền phức đến bệnh viện tâm thần địa phương. 
 
Những ghi nhận có thật…
 
Những điều kỳ quái của cô bé ngay lập tức gây sự chú ý của rất nhiều nhà khoa học. Nhà tâm linh Fritz Grunewald là người đầu tiên đứng ra điều tra trường hợp này. Ông đã thuyết phục cha của Zugun cho phép được đưa cô ra khỏi nhà thương điên và tiến hành một cuộc phân tích kỹ lưỡng. Thật không may, Fritz đã chết một cách bí ẩn trước khi ông gặp mặt được cô bé. 
 
Lời giải cho bí ẩn câu chuyện cô bé "bị quỷ ám" 4
Trên cơ thể của Zugun xuất hiện nhiều dấu vết kỳ lạ.
 
Ngay sau đó, nữ bá tước Zoë Wassiliko-Serecki đứng ra nhận nuôi Zugun và đưa cô bé tới sống ở nhà tại Vienna vào tháng 9/1925. Bá tước muốn tận mắt chứng kiến những hiện tượng kỳ lạ xảy ra xung quanh Zugun. Trong ngày đầu tiên, bà đã được thỏa mong muốn, những vết mực bí ẩn xuất hiện trên giường Zugun, đôi giày chứa đầy nước, chiếc kệ sách tự nhiên đổ mà không cần ai chạm vào… 
 
Không chỉ vậy, bà còn ghi lại một hiện tượng kỳ lạ như sau: “Vào một buổi sáng, khi cô bé bước vào phòng, tôi nhận thấy có dấu vết lạ xuất hiện trên cánh tay trái. Khi quan sát kỹ, dấu vết đó di chuyển, tạo thành các vết lằn đỏ nhảy múa. Bên tay kia xuất hiện một vết thương to, lún sâu như thể nó được tạo ra bởi một cây roi hay cây gậy lớn nào đó. Nhưng chỉ khoảng vài phút sau, các dấu vết ấy biến mất hoàn toàn”.
 
Lời giải cho bí ẩn câu chuyện cô bé "bị quỷ ám" 5
 
Nữ bá tước liền mời các nhà nghiên cứu tâm linh nổi tiếng đến kiểm tra cô bé. Các cuộc điều tra, nghiên cứu sau đấy được diễn ra tại phòng thí nghiệm ở London. 
 
Vào tháng 9/1926, trước mặt rất nhiều nhà báo, nhà khoa học, Zugun đã điều khiển đồ vật di chuyển, cùng lúc đó, các dấu vết ma quái trên cơ thể cô cũng xuất hiện. Một điểm cần lưu ý rằng, nhịp tim của Zugun đã tăng lên 95 nhịp/phút sau mỗi lần cô “phát điên”, hay khi đồ vật bay lượn. 
 
Lời giải cho bí ẩn câu chuyện cô bé "bị quỷ ám" 6
 
Tuy nhiên, điều lạ lùng nhất là vào năm 1928, các hiện tượng huyền bí trên bỗng nhiên biến mất hoàn toàn. Zugun từ một cô bé điên dại, mất thần trí đã trở lại trạng thái minh mẫn, phát triển thể chất hoàn toàn bình thường và sau này trở thành một thợ làm tóc rất nổi tiếng ở Romania.
 
Lời giải thích của các nhà khoa học
 
Hiện tượng về cô bé Zugun là một câu chuyện đầy ma mị nhưng lại được các nhà khoa học công nhận có thật. Đa phần các nghiên cứu đều cho rằng, trường hợp của cô bé là một hiện tượng khoa học có tên gọi Psychokinesis chứ không phải là do ma quỷ gây ra. Psychokinesis là một khả năng tâm linh đặc biệt giúp con người dịch chuyển được đồ vật mà không cần những tương tác vật lý thông thường.
 

Lời giải cho bí ẩn câu chuyện cô bé "bị quỷ ám" 7

Các nhà khoa học cho rằng, sự việc kỳ bí liên quan đến Zugun chính là hiện tượng Psychokinesis.
Một số nhà nghiên cứu cho rằng, hình thức phổ biến nhất của khả năng dịch chuyển đồ vật bằng suy nghĩ là một trong những ý thức không dự định. Nó được tạo ra khi ý thức con người bị căng thẳng, rối loạn cảm xúc hoặc thậm chí do nội tiết tố trong người sinh ra.
 
Trong trường hợp này, có lẽ vì có tuổi thơ nghèo khó đã gây ra những cảm xúc tiêu cực cho Zugun. Những cảm xúc tiêu cực dồn nén trong người là một trong những điều kiện để tạo nên khả năng tâm linh Psychokinesis. 
 
Khi ấy, sóng điện từ của não phát huy tiềm lực tối đa và làm đồ vật dịch chuyển. Tuy nhiên, sóng não phát ra không có sự kiểm soát, đồ vật bị di chuyển không theo quỹ đạo, bay lung tung và dẫn tới đổ vỡ và bản thân cô bé cũng không hề nhận biết được khả năng của chính mình.
 

* Bài viết sử dụng tư liệu tham khảo từ các nguồn: Ghost Theory, Mysterious Universe, Listverse…

Theo Kenh14 

Ad will display in 09 seconds

Người xưa đối đãi thế nào với rượu

Ad will display in 09 seconds

Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

Ad will display in 09 seconds

Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

Ad will display in 09 seconds

Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

Ad will display in 09 seconds

Kiếp trước Đức Phật là ai?

Ad will display in 09 seconds

Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

Ad will display in 09 seconds

Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

Ad will display in 09 seconds

Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Người xưa đối đãi thế nào với rượu

    Người xưa đối đãi thế nào với rượu

  • Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

    Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

  • Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

    Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

    Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

  • Kiếp trước Đức Phật là ai?

    Kiếp trước Đức Phật là ai?

  • Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

    Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

  • Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

    Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

  • Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

    Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

x