3 công trình kiến trúc ở Bắc Kinh báo trước sự diệt vong của chính quyền Trung Quốc
Ngày nay tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, có 3 công trình lớn do chính quyền xây dựng, mà giới chuyên gia phong thủy cho rằng chúng là tam tai giết chết long mạch, dẫn đến họa diệt vong cho chính quyền Trung Quốc trong tương lai.
Để ghi lại dấu ấn lịch sử của bản thân, các nhà lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc khi tại chức, thường ra sức xây dựng các công trình kiến trúc đồ sộ, nhằm chứng tỏ cho uy quyền tuyệt đối của mình.
Thế nhưng từ khi lên nắm quyền, từ Mao Trạch Động cho đến Giang Trạch Dân, với chủ trương không ngừng đàn áp tôn giáo tín ngưỡng, tuyên truyền vô thần luận, họ cho rằng những điều từ tu luyện cho đến các thứ như phong thủy, bói toán, chiêm tinh, thậm chí sách nho đều là mê tín “dị đoan”, rồi từ đó không ngừng tuyên truyền bôi nhọ, đốt sách, đấu tố các nhà sư, đạo sĩ và trí thức nho giáo.
Việc Trung Quốc lập Viện Khổng Tử, hay thêm vào các môn phong thủy, bói toán vào chương trình học đại học dễ khiến người ta lầm tưởng rằng chính quyền đã nhận ra sai lầm và đang sửa chữa.
Tuy nhiên, thực chất do thất bại trong chiến dịch hủy hoại văn hóa truyền thống, ĐCSTQ buộc phải chuyển sang chiêu bài “phục hồi văn hóa truyền thống”, thực chất cũng chỉ là vì mục tiêu chính trị.
Bàn vào vấn đề chính, 3 công trình được nói đến gồm có:
Tượng đài kỷ niệm Mao ở phía nam quảng trường Thiên An Môn, Nhà hát kịch quốc gia, đài truyền hình trung ương, 3 thiết kế vi phạm luật phong thủy nghiêm trong này, đặt tai ngay thủ đô của Trung Quốc, là điều chắc chắn dẫn đến diệt vong của triều đại ĐCSTQ.
Nhà hát kịch quốc gia: “Nấm mồ khổng lồ” mà Giang tạch Dân dùng lấy lòng Tống Tổ Anh
Theo báo chí Trung Quốc, vì để lấy lòng Tống Tổ Anh, Giang Trạch Dân đã chấp thuận cho xây Nhà hát kịch quốc gia.
Nhà hát kịch quốc gia nằm ở phía tây Đại hội đường Nhân dân Bắc Kinh, tổng đầu tư hơn 2,688 tỷ NDT (khoảng 9 nghìn tỷ VNĐ), bao gồm các công trình bên cạnh toàn bộ dự án nhà hát kịch với số tiền lên đến 3,3 tỷ NDT (khoảng 11 nghìn tỷ VNĐ)
Nhà hát này được khởi công từ ngày 13/12/2001, nhưng số tiền đầu tư quá lớn và tính bất hợp lý của phương án thiết kế đã dấy nên làn sóng phản đối.
Những người phản đối công trình cho rằng nó giống “quả trứng lớn rớt xuống vỡ mất một nửa”, còn những chuyên gia am hiểu lý luận trong phong thủy địa lý cho nó là một “nấm mồ lớn” đang chờ thời điểm lấp cửa mộ.
Tờ Architecture Review – trang tạp chí chuyên về các công trình kiến trúc uy tính quốc tế của Anh vào tháng 1/1999 đã đăng bài bài xã luận “Vô pháp vô thiên” phê bình Nhà hát kịch quốc gia Bắc Kinh là “đống phân hoàn mỹ”, nó hoàn toàn không hài hòa với bất kỳ kiến trúc hiện có nào khác cũng như trung tâm thành phố Bắc Kinh.
Chương 18 trong cuốn sách “Con người Giang Trạch Dân” cho rằng: “…rạp hát lớn bị người ta chỉ trích phần lớn là vì nhìn bề ngoài của nó trông rất giống một ‘nấm mồ khổng lồ’, cửa vào dưới đất của nó, chính là giống với một con đường đi xuống mộ.
Nhà thiết kế đã bố trí đường thông (100m) từ đáy nước đi vào nhà hát kịch, vì vậy người xem trước hết phải chui xuống dưới, đi qua một đường hầm dưới nước, rồi mới đi lên. Đây chính là giống như đi xuyên qua nấm mồ bị nước ứ đọng vậy”.
Trong sách có dẫn thuật ý kiến của các chuyên gia phong thủy: “Có người nói, công trình kiến trúc này có lợi cho các thứ tà mang tính âm, giúp chúng có thể làm các chuyện tàn ác nơi dương gian.
Lai lịch của Giang vốn được người ta tin là do con cóc tinh đầu thai, đây có thể là một trong những nguyên nhân mà công trình ngớ ngẩn hao tổn một khoản tiền kếch xù, xấu xí vô dụng nhưng lại được Giang Trạch Dân xem trọng đến vậy”.
Ngày 1/4/2000, Nhà hát kịch Quốc gia sau khi động thổ xây dựng liền gặp nhiều vấn đề bất lợi, bộ phận xây dựng xin trì hoãn để bàn bạc lại về phương án thiết kế.
Lý Yến giáo sư học viện mĩ thuật Thanh Hoa, hội trưởng học hội Kinh Dịch Trung Quốc, lúc đó nói, vùng đất này là vị trí “quẻ hào” trong phong thủy, tương lai tất có chuyện phong ba không ngừng.
Ông còn nói trước rằng: “Cái vật kiến trúc giống như nấm mồ này, một khi thi công, những người có liên quan sẽ chết bất đắc kỳ tử”.
Sau đó, quả thực nhà thiết kế Ngụy Đại Trung là người đầu tiên chết do liên quan đến xây dựng công trình này.
Tuy nhiên, công trình này cuối cùng vẫn hoàn thành dưới sự đốc thúc liên tục của ông Giang. Tháng 9/2007 xây dựng xong, vào ngày 25/9 bắt đầu trình diễn thử, ngày 22/12, chính thức đưa vào hoạt động. Có người giễu cợt rằng đây là “Đại kỹ viện quốc gia” mà Giang Trạch Dân sắp xếp cho người tình của mình.
“Chiếc quần lót khổng lồ” của Đài truyền hình Trung ương
Tòa cao ốc đời mới của Đài truyền hình Trung ương cũng là công trình vào thời Giang Trạch Dân nắm quyền. Tòa lầu nằm ở trung lộ Đông Tam Hoàn, khu Triều Dương thành phố Bắc Kinh, tổng vốn đầu tư của công trình xây dựng ước khoảng 5 tỷ nhân dân tệ (hơn 17 nghìn tỷ VNĐ).
Ban đầu dự tính đưa vào sử dụng năm 2009, nhưng vì một trận hỏa hoạn vào tết Nguyên Tiêu, nên đến 2010 tòa nhà này mới hoàn thành.
Tòa cao ốc này là do 2 tòa cao ốc “ngả nghiêng” nối lại với nhau tạo thành, đỉnh lầu cong 90 độ nối lại với nhau một cách ngoằn ngoèo, nhìn bề ngoài giống như hình chữ U lộn ngược, bị người dân Bắc Kinh giễu cợt ngoại hình giống như một chiếc “quần cộc lớn”.
Cư dân mạng Trung Quốc cho rằng nó giống tư thế ngồi xổm của phụ nữ hơn, hoặc giống hình trạng “dạng chân”.
Cũng có bình luận: “Kiểu thiết kế như vậy cũng rất tương hợp với việc ‘lấy dâm đãng trị quốc’ của ĐCSTQ, làm cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản, đương nhiên là cần phải ‘cổ súy dâm loạn’ rồi!”.
Trên tờ Nam Hoa buổi sáng của Hồng Kông từng đăng bài “Góc nhìn phong thủy về chiếc quần cộc lớn của trụ sở Đài truyền hình Trung Quốc” của nhà huyền học Văn Tương Nhu, tiết lộ những bí ẩn bên trong phong thủy của tòa nhà này.
Bài viết nói, cảm giác mà tòa cao ốc của Đài truyền hình Trung Quốc mang đến cho người ta là một kiến trúc cực kỳ nguy hiểm và xiêu vẹo, ngoại hình phong thủy kém như vậy là nhân tố xấu xét từ cơ bản.
Nhìn từ bề ngoài, ngay đến cả những người vốn không có am hiểu về phong thủy cũng đều sẽ cảm thấy kiến trúc này bề ngoài khó chẳng cho người ta cảm giác vững chãi, mà dường như đang gắng gượng đứng đó.
Nhìn từ góc độ phong thủy, phía sau tòa nhà này không có công trình kiến trúc nào cao và lớn hơn nó, xung quanh trống không, không có núi dựa, đây chính là “đánh mất điểm tựa”.
Bề ngoài tòa nhà xiêu vẹo, tượng trưng tin tức của đài truyền hình xiêu vẹo (Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc được coi là miệng lưỡi tuyên truyền dối trá của ĐCSTQ). Bài viết nhận định, “vật kiến trúc có hình dạng chân, tự nhiên tin tức sắc tình sẽ nhiều”.
Bài viết còn chỉ ra, những đường cong thủy tinh bên ngoài của tòa lầu đan xen thành tấm lưới, là quẻ Ly thuộc hỏa trong Bát quái, trụ sở đài truyền hình này giống như là bị lưới cá chụp lấy, ngầm chỉ ra hai tình huống:
“Một là quan trường lắm rắc rối, thị phi vây quanh thân;
hai là khó phát triển, trói chân trói tay, hạn chế quá nhiều”.
Ngoài ra, quẻ Ly là quẻ đào hoa, vậy nên những vụ bê bối sắc tình đặc biệt nhiều.
Thực tế, mấy năm gần đây giới lãnh đạo của Đài truyền hình Trung ương TQ gặp sự cố không ngừng. Tháng 11/2011, Tiêu Lợi người đứng đầu Đài truyền hình Trung ương bởi liên quan đến tham ô, dâm loạn đã bị cách chức. Tháng 10/2012, ông bị đuổi việc.
Từ 31/5/2014, Quách Chấn Tỉ bị cách chức Tổng giám của kênh tài chính – kinh tế của đài truyền hình sau khi bị điều tra.
Đến nay đã gần 20 người bị bắt, hơn trăm người bị đưa đi thẩm vấn. Hồ Chiếm Phàn người đứng đầu đài truyền hình sau Tiêu Lợi cũng đã bị bãi chức.
Đài truyền hình Trung ương là nơi tập trung trao đổi quyền lực và tình dục của quan trường Trung Quốc. Lý Đông Sinh, Thứ trưởng Bộ Công an nhiệm kỳ trước kiêm chủ nhiệm phòng 610 bị bắt vào cuối năm 2013, khi Lý Đông Sinh còn ở vị trí Phó Giám đốc Đài truyền hình Trung ương từng lợi dụng nguồn mỹ nữ nơi này (chỉ các nữ phóng viên, biên tập viên…) để hối lộ tình dục cho các quan chức cấp cao Trung Quốc.
Sau này những người đẹp dẫn chương trình của Đài truyền hình Trung ương bị vạch trần, hai người dẫn chương trình là Thẩm Băng và Diệp Nghênh Xuân cùng với nhiều người khác còn bị cuốn vào vụ án của Chu Vĩnh Khang. Sau khi Chu Vĩnh Khang bị bắt thì những chuyện xấu này đều bị phanh phui.
Nhà tưởng niệm Mao Trạch Đông – Nhà mồ ngay trên long mạch
Theo nhận định chung của giới phong thủy, Nhà tưởng niệm Mao Trạch Đông phá hoại phong thủy của quảng trường Thiên An Môn, Bắc Kinh nói riêng và Trung Quốc nói chung.
Báo chí Trung Quốc từng đăng bài viết “Huyền cơ trước Thiên An Môn: Bí ẩn lớn mà người Trung Quốc không biết”, theo đó bài viết cho rằng tại Thiên An Môn có vấn đề phong thủy làm hại người dân Trung Quốc.
Bài viết chỉ ra, ngài Tôn Trung Sơn, người lãnh đạo cách mạng Tân Hợi sau khi chết đã mang về an táng ở Nam Kinh, nhưng Mao Trạch Đông sau khi chết lại được an táng ngay quảng trường Thiên An Môn, theo “nguyện vọng” khi Mao còn sống.
Hiện nay linh đường của Mao là điểm tham quan miễn phí, vì thế rất nhiều du khách đến thăm. Thực tế, số lượng đông đảo người đến thăm cũng là để dương khí của người sống bù vào âm khí của người chết.
“Đài tưởng niệm anh hùng nhân dân trước nhà tưởng niệm Mao Trạch Đông trông giống cái gì? Nó giống như thanh kiếm báu cắm xuống đất. Đài tưởng niệm anh hùng này chính là bia mộ của anh hùng nhân dân, đồng thời cũng là bia mộ của Mao Trạch Đông. Cái cột cờ trước đài kỷ niệm trông giống nén nhang cho Mao”.
Cho đến hình Mao treo trên cổng thành chính là “di ảnh” của người chết treo ở linh đường. Bài viết cho rằng, “tại quảng trường trung tâm thành phố lại xây một linh đường, đây là điều chưa từng thấy trong lịch sử 5.000 năm của Trung Quốc”.
Ngoài ra, theo báo cáo của tờ báo Tân Kinh vào ngày 28/9/2014, bài báo đã dẫn lại lời của người vẽ tranh tên Vương Quốc Đông rằng:
“Bởi vì sử dụng một loại nhiên liệu thượng hạng có tên ‘ngân châu Trung Quốc’ để chế tác bức tranh Mao Trạch Đông, nên dù bạn đứng ở vị trí nào trước bức ảnh, đều sẽ cảm giác thấy ánh mắt của Mao trong bức ảnh đang nhìn chằm chằm vào mình”.
Bắc Kinh là long mạch của toàn đất nước Trung Quốc, chiếm giữ vùng đất này, đảm bảo cho sự thịch vượng và địa vị lâu dài của một triều đình, cũng là giúp cho nhân dân an cư lạc nghiệp, đất nước thái bình, thế nên khi xưa các triều đại đều rất coi trọng.
Thế nhưng Đảng Cộng sản Trung Quốc vô tri, đem nhà mồ, linh đường, và chiếc quần cộc xây dựng ngay những vị trí phong thủy đắc địa, phá hoại hết phong thủy.
Mấy năm gần đây, dịch bệnh, thiên tai như châu chấu, ô nhiễm không khí, thực phẩm độc hai…tràn làn cộng thêm khủng hoảng kinh tế, chính trị bất ổn,..khiến cho viễn cảnh triều đại Đảng Cộng sản Trung Quốc diệt vong hiện ra càng rõ nét, và nó chỉ còn chờ đến thời điểm để xảy ra mà thôi.
Theo ntdtv.com