DAFOH thỉnh nguyện đến Cao Ủy Nhân Quyền Liên Hợp Quốc

24/06/13, 14:52 Thế giới

DAFOH (Doctors Against Forced Organ Harvesting) – Hiệp hội các bác sĩ chống mổ cướp nội tạng đang mở một chiến dịch thu thập chữ ký trên toàn cầu đệ trình lên Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc kêu gọi  chấm dứt ngay lập tức cưỡng bức thu hoạch nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc. Việc thu thập chữ ký sẽ tiếp tục cho đến ngày 31/11/2013

1.    Bối cảnh

Cộng hòa Nhân dân Trung Quốc thực hiện số ca ghép tạng cao thứ nhì trên thế giới mỗi năm, tuy vậy không tồn tại một chương trình hiến tạng công khai hay một hệ thống cung cấp nội tạng ở Trung Quốc, và  dân Trung Hoa có truyền thống không muốn hiến tạng. (Dân tộc Trung Quốc có truyền thống rất rõ về “chết toàn thây”. Họ xưa nay vẫn tin rằng người chết phải đầy đủ bộ phận. Vì thế người Hoa thông thường không tự dưng hiến xác.)

Có thể hiểu rằng các chuyên gia y tế Trung Quốc đã bắt đầu tiến hành cấy ghép tạng với việc sử dụng nội tạng được thu hoạch từ những tử tù vào năm 1980. Vào tháng sáu năm 2001, bác sĩ Trung Quốc Wang Guoqi xác nhận trước Tiểu ban về các sự vụ quốc tế rằng các bệnh viện đã có sự thông đồng với các cơ quan an ninh quốc gia để lấy nội tạng từ các tử tù mà không có văn bản đồng ý người người hiến tặng. Những ca cấy ghép trở thành một nguồn sinh lợi cho các bệnh viện tại Trung Quốc. 

Việc thực hiện lấy nguồn tạng từ những tù nhân không tự nguyện là một sự vi phạm đạo đức y học và đã bị chỉ trích bởi các tổ chức y học quốc tế, như WMA (Tổ chức Y tế thế giới) , TTS( Hiệp hội ghép tạng) và cộng đồng cấy ghép tạng.

Để bảo vệ gia đình và các đồng nghiệp, trong khi bị giam, nhiều học viên Pháp Luân Công từ chối cung cấp tên thật và các thông tin về cá nhân. Điều đó làm họ càng trở thành mục tiêu của mổ cướp nội tạng. 

Vào năm 2006, luật sư nhân quyền David Matas và Cựu thư ký Canada vùng châu Á Thái Bình Dương tiến hành một cuộc điều tra về cáo buộc mổ cướp nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công. Bằng cách  ghép nối của các bằng chứng chi tiết, báo cáo của họ kết luận rằng cáo buộc là đúng sự thật, và rằng mười ngàn học viên Pháp Luân Công có thể đã bị giết để lấy tạng.

 photo 492c6143-bd03-4779-a6b9-d60a7a9d39f4.jpg

Ông David Kilgour(trước) và David Matas( sau, bên trái), đồng tác giả của cuốn sách “Thu hoạch đẫm máu” đã nói “đó là một hình thức tà ác mà chúng ta chưa từng thấy trên quả địa cầu này”. 

 
Trong cuốn sách “Thu hoạch đẫm máu” của họ, ông Matas và Kilgour đã trích dẫn một đoạn ghi âm cuộc điện thoại từ một bác sĩ bệnh viện Trung Quốc:

Người gọi: Tôi muốn biết bệnh nhân phải chờ bao lâu để có thể cấy ghép tạng?

Bác sĩ Dai: Chúng tôi có nguồn tạng, chúng tôi có mỗi ngày. Chúng tôi làm mỗi ngày.

Người gọi: Chúng tôi muốn cái khỏe mạnh, của người sống.

Bác Sĩ Dai: Tất cả họ đều còn sống, còn sống…

Người gọi: Tôi nghe một số đến từ những người tập Pháp Luân Công, họ rất khỏe mạnh.

Bác sĩ Dai: Vâng, chúng tôi có. Tôi không thể nói trực tiếp qua điện thoại được.

Người gọi: Nếu ông có thể tìm cho tôi loại đó, tôi sẽ sớm đến.

Bác sĩ Dai: Được mà. Cứ đến nhé. 

Sau năm 1999,  sự gia tăng theo cấp số nhân của các ca cấy ghép tạng ở Trung Quốc xảy ra đồng thời với cuộc đàn áp bất hợp pháp và tàn bạo đối với học viên Pháp Luân Công. Sự vắng mặt của một chương trình hiến tạng công khai và sự giảm số lượng tử hình;  các học viên Pháp Luân Công bị giam giữ trở thành một phần nguồn cung cấp nội tạng sống, ngay lập tức bị lấy đi các cơ quan khi có yêu cầu. Họ đang bị cung cấp cho hơn 10.000 ca cấy ghép tạng mỗ năm ở Trung Quốc.

Học viên Pháp Luân Công là những người được xét nghiệm y tế trong khi bị giam giữ, như kiểm tra máu, xét nghiệm nước tiểu, chụp  X-quang, và kiểm tra sinh lý. Các xét nghiệm không liên quan đến chăm sóc sức khỏe vì những học viên Pháp Luân Công là đối tượng của bức hại và tra tấn. Sẽ không hợp lý nếu các trung tâm cấy ghép sẽ chịu các chi phí thêm trừ khi họ có được lợi nhuận thu lại.

Có một sự khác biệt to lớn giữa số ca cấy ghép tạng hoàn thành ở Trung Quốc, và số lượng nguồn cung cấp nội tạng được biết, bao gồm cả những tử tù. Chính phủ Trung Quốc đã thất bại trong việc giải thích hợp lý về nguồn cung cấp tạng.

Các quan chức cap cấp của Đảng Cộng Sản Trung Quốc đã đồng lõa trong việc cưỡng bức thu hoạch nội tạng từ học viên Pháp Luân Công còn sống. Vào năm 2012, David Matas nói tại hội nghị hàng năm của Hiệp hội quốc tế về tội ác diệt chủng ở San Francisco:

“Vào ngày 30 tháng 11 năm 1999, phòng 610 ở Trung Quốc gọi hơn 3000 quan chức đến Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô để thảo luận về chiến dịch đàn áp Pháp Luân Công, mà sau đó đã diễn ra không tốt đẹp. Các cuộc thỉnh nguyện vẫn tiếp tục diễn ra ở Thiên An Môn. Trường phòng 610, Lý Lam Thanh, đã công bố quan điểm của chính phủ: “Bôi nhọ thanh danh, vắt kiệt tài chính, và hủy hoại thân thể”.

Lệnh hủy hoại thân thể học viên Pháp Luân Công là lệnh diệt chủng. Nó không thừa nhận rõ là diệt chủng thông qua lấy nội tạng của họ. Tuy nhiên, khi việc thu hoạch diễn ra, dựa vào nội dung của lệnh hủy hoại thân thể, hai vấn đề nên được liên kết với nhau. Thu hoạch nội tạng là cách thức. Hủy hoại thân thể là mục đích.”

Dưới vỏ bọc của “tử tù”, giết người để thu hoạch nội tạng cho cấy ghép là một tội ác chống lại nhân loại và vi phạm đạo đức y học.

 photo a62e472b-165d-43e4-b857-85e8a54f6a82.jpg

 Các học viên Pháp Luân Công đang thu thập chữ ký phản đối tội ác mổ cướp nội tạng tại nơi công cộng, Anh quốc.

1.   Nội dung thỉnh nguyện gửi lên Cao Ủy Nhân Quyền Liên Hợp Quốc

Chúng tôi, những người đã ký tên, được biết về các bằng chứng của tội ác “cưỡng bức thu hoạch nội tạng từ học viên Pháp Luân Công bị giam giữ ở Trung Quốc”. Chúng tôi hiểu rằng cưỡng bức thu hoạch nội tạng  từ học viên Pháp Luân Công bị giam giữ là một hình thức tà ác quỷ quái từ cuộc bức hại chống tại môn tập luyện tinh thần hòa bình này và đệ đơn xin Cao ủy Nhân quyền Liên hiệp quốc:

1. Xin kêu gọi Trung Quốc ngay lập tức chấm dứt việc cưỡng bức thu hoạch nội tạng từ học viên Pháp Luân Công bị giam giữ ở Trung Quốc.

2.  Điều tra hơn nữa để tiến hành khởi tố xét xử những kẻ tham gia vào tội ác chống lại nhân loại.

3. Kêu gọi chính phủ Trung Quốc ngay lập tức chấm dứt cuộc bức hại tàn bạo đối với Pháp Luân Công; đó là nguyên nhân gốc rễ của việc cưỡng bức thu hoạch nội tạng từ học viên Pháp Luân Công. 

Các bạn có thể ký tên thỉnh nguyện tại đây: http://www.dafoh.org/petition-to-the-united-nations/ 

Ảnh hưởng của tội ác đối với nhân loại:

Đây là một hình thức tội ác mà David Matas đã nói: “đó là một hình thức tà ác mà chúng ta chưa từng thấy trên quả địa cầu này”. Sự phát triển kinh tế của Trung Quốc chỉ ảnh hưởng đến một nhóm nhỏ người và chỉ là bức màn che cho sự thoái hóa đạo đức xã hội trầm trọng, các tội ác của ĐCS Trung Quốc đối với học viên Pháp Luân Công, đối với người Duy Ngô Nhĩ, Phật giáo Tây Tạng, và cả nhân dân Trung Quốc…
 

Trung Hoa vốn là nơi kế thừa văn hóa từ Đạo Giáo, Khổng Giáo và Phật Giáo, cùng với tín ngưỡng truyền thống vốn tôn trọng tự nhiên, và đặt niềm tin vào đạo đức, hướng thiện, và sự hài hòa. Tuy thế, sau Đại Cách Mạng Văn Hóa (1966-1976) các tín ngưỡng truyền thống này đã bị dập tắt, chỉ còn lại vẻ bề ngoài là các chùa chiền được xây dựng lại sau này để làm nơi tham quan du lịch. Học viện Khổng Giáo ở các quốc gia khác được dùng cho mục đích gián điệp. Tư tưởng Khổng Giáo bị bóp méo. Đấu đá, tham nhũng tràn lan ở xã hội Trung Quốc.

Với tội ác chưa từng thấy “thu hoạch nội tạng người sống để bán thu lợi nhuận”. Sự tà ác đã lên đến mức đỉnh điểm. Có lẽ điều này sẽ là một bài học khó quên đối với nhân loại khi sự thật được phơi bày. Tội ác này ảnh hưởng lớn đến xã hội Trung Quốc và lan ra cả thế giới, khi mà cái thiện bị đàn áp và cái ác được tuyên dương dẫn đến người dân bất chấp lương tâm đấu đá để giành lợi ích. Sữa nhiễm độc melamin, đồ chơi nhiễm độc chì, và đũa tre được làm trong nhà tù với điều kiện kém vệ sinh,…. nó đang đầu độc cả thế giới.

Khi Hitler phát động thảm sát người Do Thái, chiếm đóng toàn bộ Châu Âu. Sau khi chiến tranh thế giới II kết thúc, người ta phát hiện Đức Quốc Xã đã giết 6 triệu dân Do Thái – dân tộc được mệnh danh là thông minh nhất thế giới. Tội ác hiện tại có lẽ còn hơn cả xưa kia. Việc chấm dứt tội ác này chỉ bằng một hành động nhỏ nhoi, đó là trách nhiệm của mỗi người. Và cũng chính là vì tương lai của mỗi chúng ta.
——————–

Thông tin thêm:

Cuộc phỏng vấn tiến sỹ Lili Phong, giáo sư tại trường Y Dược Baylor 2006: http://bocau.net/blog/baocat/27508-cay-ghep-bo-phan-co-the-nguoi-phong-van-tien-sy-lili-phong-giao-su-tai-truong-y-duoc-baylor.html

Bộ phim: Tuyên ngôn Geneve bị quên lãng, nội dung nói lên sự dằn vặn lương tâm của một bác sĩ tham gia vào việc ghép tạng bất hợp pháp, và nỗi ám ảnh của vợ anh về một tính cách khác, một người khác xuất hiện sau khi cô được chồng phẫu thuật thay tim: http://bocau.net/blog/bocaunews/21973-phim-tuyen-ngon-geneva-bi-quen-lang.html

Ẩn bản Minh Huệ Đa Ngữ – thông về đàn áp Pháp Luân Công tại Trung Quốc: Bản PDF

( Tổng hợp thông tin từ Dafoh và internet)

Ad will display in 09 seconds

Lòng trung thực đáng giá bao nhiêu?

Ad will display in 09 seconds

Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

Ad will display in 09 seconds

Lấy của người giàu chia cho người nghèo là tốt hay là xấu?

Ad will display in 09 seconds

Kiếp trước Đức Phật là ai?

Ad will display in 09 seconds

Nước mắt con người nhiều hơn 4 đại dương

Ad will display in 09 seconds

Người Việt đang khao khát điều gì?

Ad will display in 09 seconds

Chuyện cổ Đạo gia: Ông Thọ vì sao lại có cái đầu hình hồ lô?

Ad will display in 09 seconds

Vì sao nói con người làm gì Thần đều biết, xem 3 chuyện này sẽ rõ!

Ad will display in 09 seconds

Sự tích thần kỳ về thần y Tôn Tư Mạc

Ad will display in 09 seconds

Quát mắng yêu quái nhưng vì sao Kỷ Hiểu Lam lại xấu hổ?

  • Lòng trung thực đáng giá bao nhiêu?

    Lòng trung thực đáng giá bao nhiêu?

  • Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

    Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

  • Lấy của người giàu chia cho người nghèo là tốt hay là xấu?

    Lấy của người giàu chia cho người nghèo là tốt hay là xấu?

  • Kiếp trước Đức Phật là ai?

    Kiếp trước Đức Phật là ai?

  • Nước mắt con người nhiều hơn 4 đại dương

    Nước mắt con người nhiều hơn 4 đại dương

  • Người Việt đang khao khát điều gì?

    Người Việt đang khao khát điều gì?

  • Chuyện cổ Đạo gia: Ông Thọ vì sao lại có cái đầu hình hồ lô?

    Chuyện cổ Đạo gia: Ông Thọ vì sao lại có cái đầu hình hồ lô?

  • Vì sao nói con người làm gì Thần đều biết, xem 3 chuyện này sẽ rõ!

    Vì sao nói con người làm gì Thần đều biết, xem 3 chuyện này sẽ rõ!

  • Sự tích thần kỳ về thần y Tôn Tư Mạc

    Sự tích thần kỳ về thần y Tôn Tư Mạc

  • Quát mắng yêu quái nhưng vì sao Kỷ Hiểu Lam lại xấu hổ?

    Quát mắng yêu quái nhưng vì sao Kỷ Hiểu Lam lại xấu hổ?

x