Thế giới 24h: ‘Thiến hóa học’ kẻ cưỡng hiếp trẻ em

05/01/13, 10:11 Thế giới

Trung Quốc: Cháy trại trẻ mồ côi tư nhân, 7 em nhỏ thiệt mạng; Hàn Quốc: “thiến hóa học” kẻ cưỡng hiếp trẻ em; tỷ phú Arab đua siêu xe náo loạn London;… là những tin đáng chú ý trong ngày 4/1.
Trung Quốc: Cháy trại trẻ mồ côi tư nhân, 7 em nhỏ thiệt mạng

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra sáng nay (4/1) tại một trại trẻ mồ côi tư nhân ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã khiến ít nhất 7 em nhỏ thiệt mạng và một số em khác bị thương. Báo giới nước này đưa tin.

Hãng tin Tân Hoa Xã dẫn lời người phát ngôn của chính quyền huyện Lankao cho biết ngọn lửa bùng phát vào khoảng 8h30′ sáng 4/1. Phải mất gần 2 giờ đồng hồ, lực lượng chức năng mới kiểm soát được tình hình.

Hiện trường vụ cháy khiến 7 em nhỏ thiệt mạng 


Vụ hỏa hoạn đã khiến 4 trẻ em thiệt mạng ngay tại hiện trường trong khi 3 em khác tử vong trên đường cấp cứu. Ít nhất một em khác đang được điều trị tại bệnh viện.

Người phát ngôn cho biết lực lượng cứu hộ không nắm rõ có chính xác bao nhiêu em ở trong ngôi nhà khi lửa bùng phát.

Nơi xảy ra hỏa hoạn là một trại trẻ tư nhân do một phụ nữ tại địa phương có tên Yuan Lihai, 47 tuổi, dùng để làm nơi nuôi nấng các em bé bị gia đình bỏ rơi.

Mỹ phản đối chủ tịch Google thăm Triều Tiên

Trước tin chủ tịch Google Eric Schmidt sẽ đến thăm CHDCND Triều Tiên, Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng chưa đến lúc thích hợp cho hành động này.

Mục đích chuyến đi chưa được tiết lộ nhưng người phát ngôn của Google cho biết chuyến đi không phải vì hoạt động kinh doanh. Theo AP, cùng đi với ông Schmidt là chính trị gia Mỹ Bill Richardson.

Chủ tịch Google Eric Schmidt  


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland nói: “Chúng tôi cho rằng thời điểm chuyến thăm đặc biệt không thích hợp trong lúc này”. Tuy nhiên bà Nuland nhấn mạnh chuyến đi của ông Richardson và Schmidt mang tính chất cá nhân chứ không phải đại diện Chính phủ Mỹ và cả hai đều “rất am hiểu quan điểm của Chính phủ Mỹ”.

Ông Richardson, nguyên thống đốc bang New Mexico, từng tham gia nhiều cuộc đàm phán với CHDCND Triều Tiên trong 20 năm qua. Ông góp phần quan trọng trong việc trả tự do cho những công dân Mỹ bị Bình Nhưỡng bắt giữ.

Vì thế Reuters cho rằng chuyến đi có thể liên quan đến việc công dân Mỹ gốc Hàn Kenneth Bae vừa bị bắt giữ tại CHDCND Triều Tiên.

Triều Tiên bị nghi ngờ che giấu nhiều cơ sở làm giàu uranium

Vừa qua, hãng tin Kyodo đã trích dẫn một nguồn tin của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, qua các bức ảnh chụp từ vệ tinh, Mỹ và Hàn Quốc đã nhận thấy Triều Tiên không chỉ có 1 nhà máy làm giàu uranium.

Vào tháng 10/2011, Triều Tiên đã cho phép các chuyên gia Mỹ và đến thăm cơ sở làm giàu uranium bí mật tại cơ sở hạt nhân Yongbyon để biểu lộ thành ý của mình và cũng chứng tỏ cho thế giới thấy, Triều Tiên làm giàu Uranium nhằm phục vụ cho mục đích dân dụng.

Các thanh nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng được lưu giữ trong một hồ làm mát tại cơ sở hạt nhân Yongbyon 


Tuy vậy, Mỹ vẫn luôn lo lắng, sở hữu khả năng làm giàu được Uranium sẽ khiến cho Triều Tiên nỗ lực đẩy mạnh sản xuất nguyên liệu hạt nhân nhằm đáp ứng nhu cầu sở hữu vũ khí hạt nhân mà họ luôn ấp ủ.

Chính phủ Triều Tiên luôn khẳng định, Uranium làm giàu sẽ chỉ dùng để cung cấp nguyên liệu cho 1 lò phản ứng hạt nhân nước nhẹ duy nhất ở cơ sở hạt nhân Yongbyon.

Thế nhưng, vừa qua hãng tin Kyodo đã trích dẫn một nguồn tin của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, qua các bức ảnh chụp từ vệ tinh, Mỹ và Hàn Quốc đã nhận thấy Triều Tiên có rất nhiều cơ sở làm giàu Uranium.

Hàn Quốc: “thiến hóa học” kẻ cưỡng hiếp trẻ em

Tòa án quận phía nam Seoul (Hàn Quốc) ngày 3/1 lần đầu tiên ra lệnh thiến bằng hóa chất với một tội phạm cưỡng hiếp 5 trẻ em vị thành niên.

Hãng thông tấn Yonhap cho hay bị cáo mang họ Pyo đã cưỡng hiếp 5 thiếu niên trong thời gian từ tháng 11/2011 đến tháng 5/2012. Y làm quen các em thông qua một dịch vụ chat trên điện thoại, sau đó cưỡng hiếp các nạn nhân bằng cách đe dọa bằng vũ khí chết người.

Hàn Quốc là quốc gia châu Á đầu tiên cho phép thiến hóa học đối với tội phạm ấu dâm 


Sau khi thỏa mãn hắn tiếp tục đe dọa tung clip sex và ảnh khỏa thân quay được của các em lên mạng nhằm lặp lại hành vi đồi trụy này.

Sau khi được chẩn đoán mắc chứng rối loạn ham muốn tình dục, Pyo hôm qua đã bị xử 15 năm tù giam và bị tiêm thuốc giảm ham muốn tình dục thái quá.

Ngoài ra, Pyo còn trải qua 200 giờ điều trị bệnh lý. Hồ sơ phạm tội của y sẽ bị công khai trong suốt 10 năm tới và phải đeo vòng điện tử theo dõi suốt 20 năm sau khi ra tù.

Theo Yonhap, bản án ngày 3/1 đánh dấu một mốc đáng chú ý trong lịch sử pháp luật Hàn Quốc bởi đây là lần đầu tiên biện pháp thiến hóa học được áp dụng kể từ khi luật này có hiệu lực từ tháng 7/2011.

Hải quân Nga thêm hơn 50 tàu chiến trong ba năm tới

Đến năm 2016, hải quân Nga sẽ có thêm hơn 50 tàu chiến, bao gồm các tàu ngầm hạt nhân chiến lược và các tàu hỗ trợ cho những chiến dịch đặc biệt.

Trong ba năm tới, 18 tàu chiến mặt nước, 30 tàu chuyên biệt, có khả năng chống lật cùng 6 tàu ngầm chiến lược đa đa nhiệm nữa sẽ được đưa vào phục vụ quân đội, Xinhua dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga hôm qua tuyên bố.

Hải quân Nga dự kiến thêm 54 tàu chiến trong ba năm tới 


Thế hệ tàu ngầm hạt nhân chiến lược mới và các tàu hỗ trợ cho những chiến dịch đặc biệt sẽ được đóng với cơ chế kiểm soát chất lượng tốt hơn, cùng những giải pháp kỹ thuật mới, hiện đại.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 2/1 cũng tuyên bố hải quân nước này sẽ thực hiện các cuộc diễn tập quân sự lớn trên biển Địa Trung Hải và Hắc Hải cuối tháng này, với sự tham gia của các chiến hạm từ hạm đội Phương Bắc, Baltic, Hắc Hải và hạm đội Thái Bình Dương.

Tỷ phú Arab đua siêu xe náo loạn London

Người dân khu phố cao cấp ở London phản đối những công tử nhà giàu đến từ các quốc gia Vùng Vịnh liên tục điều khiển những chiếc xe đắt tiền lao bạt mạng trên các đường phố.

Bugatti, Ferrari và Lamborghini là một số trong những dòng xe mà các công tử này sở hữu. Theo lời của người dân khu Knightsbridge báo với cảnh sát, các công tử Arab thường lái xe “thiếu thận trọng”, “có những thói quen lái xe nguy hiểm”, “cua gấp, trượt xe ở các góc đường”, trên đường phố London.

Các siêu xe của các tỷ phú Arab đỗ hàng loạt trên phố Harrod 


Panda Morgan-Thomas, một cư dân trong khu phố cho biết bà không thể ngủ được vì tiếng ồn của xe phân khối lớn.

“Có quá nhiều chiếc xe thể thao phân khối lớn đang chạy đua. Tôi cũng phải nghe đủ mọi lời phàn nàn của những nhà bên cạnh và không thể nào ngủ được. Tôi nghĩ rằng mọi người đều rất mệt mỏi vì chuyện này”, Businessinsider dẫn lời Morgan-Thomas nói.

Một người khác, Justin Downes, cho biết đây vốn là khu vực rất yên tĩnh, nhưng gần đây khu vực trở nên “quốc tế hóa nhưng theo chiều hướng tiêu cực”. Các tỷ phú Arab thường đến nhiều vào mùa hè và về nước vào dịp tháng lễ Ramadan.
Khánh Thục (tổng hợp)

(vtc.vn)

Ad will display in 09 seconds

Người xưa đối đãi thế nào với rượu

Ad will display in 09 seconds

Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

Ad will display in 09 seconds

Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

Ad will display in 09 seconds

Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

Ad will display in 09 seconds

Kiếp trước Đức Phật là ai?

Ad will display in 09 seconds

Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

Ad will display in 09 seconds

Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

Ad will display in 09 seconds

Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Người xưa đối đãi thế nào với rượu

    Người xưa đối đãi thế nào với rượu

  • Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

    Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

  • Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

    Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

    Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

  • Kiếp trước Đức Phật là ai?

    Kiếp trước Đức Phật là ai?

  • Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

    Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

  • Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

    Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

  • Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

    Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

x