Những nhà hàng có một không hai ở Mỹ

14/07/12, 12:32 Chuyện lạ

Người Mỹ luôn nổi tiếng bởi sức sáng tạo vô biên, và những nhà hàng của họ cũng không phải ngoại lệ.

Tonga Room

Nhà hàng Tonga Room. Địa điểm: San Francisco, bang California.

Tọa lạc dưới Khách sạn Fairmont, nhà hàng Tonga Room mang được xây dựng theo lối kiến trúc đặc trưng của nền văn hóa Tiki. Để tới được trung tâm nhà hàng, thực khách sẽ phải di chuyển trên những chiếc bè gỗ được chế tạo thủ công. Không những thế, cứ 30 phút lại xuất hiện một cơn mưa rào nhiệt đới ở ngay trong khuôn viên của nhà hàng. Tonga Room phục vụ các món ăn đậm chất Thái Bình Dương cùng những thức uống nhiệt đới.

Heart Attack Grill

Nhà hàng Heart Attack Grill. Địa điểm: Phoenix, Arizona và Dallas, bang Texas.

Nhà hàng này thực sự không phù hợp với những thực khách mắc bệnh tim hoặc béo phì. Thay vì thuyết phục mọi người hạn chế sử dụng đồ ăn nhanh như phần lớn các nhà hàng khác trên khắp nước Mỹ, Heart Attack Grill lại khuyến khích các khách hàng của mình nếm thử những món ăn ngập dầu mỡ và béo ngậy.

Thực đơn của Heart Attack Grill rất đơn giản: Bánh mỳ kẹp thịt, xúc xích và bánh rán. Các nữ nhân viên phục vụ trong trang phục y tá luôn sẵn sàng giúp các thực khách có cân nặng quá khổ di chuyển từ ô tô vào nhà hàng bằng xe lăn. Nếu đạt đủ cân nặng mà nhà hàng yêu cầu, khách hàng thậm chí còn được ăn uống miễn phí.

The Varsity Downtown
Nhà hàng Varsity Downtown. Địa điểm: Atlanta, bang Georgia.

Nhà hàng Varsity được thiết kế theo hình ảnh của một nước Mỹ hồi những năm 70 thế kỷ trước. Thực đơn cũng rất đơn giản, bao gồm các món ăn cơ bản như bánh mỳ kẹp thịt, xúc xích, gà rán, khoai tây chiên và sữa lắc. Điểm đặc trưng nhất của nhà hàng này là bánh rán. Nơi này dường như không thay đổi qua nhiều năm, ngoài một chi tiết nhỏ, đó là nhà hàng đã được mở rộng, với sức chứa lên tới 600 chiếc ô tô và chỗ ngồi cho 800 người.

The Cave

Nhà hàng Hang động. Địa điểm: Richland, bang Missouri.

Nơi này là nhà hàng duy nhất trên nước Mỹ được thiết kế bên trong một hang động. Mặc dù không có nhiều ánh sáng tự nhiên như những nhà hàng khác, nhưng bù lại, thực khách có thể vừa thưởng thức bữa tối vừa ngắm nhìn những thác nước, ao cá và sông Gasconade. Thực đơn bao gồm các món ăn đặc trưng của nước Mỹ.

Hang động này từng được sử dụng như một vũ trường hồi những năm 1920, sau đó trở thành một nhà hàng với sức chứa khoảng 225 người.

Dinner in the Sky

Bữa tối trên bầu trời.

Ở Mỹ, thuật ngữ “Thực khách bạo gan” thường được dùng để ám chỉ những người có tư tưởng thoáng tới mức sẵn sàng thưởng thức những món ăn khác thường. Tuy nhiên, trong trường hợp này, nó lại được dùng để nói tới những người đủ dũng cảm để thưởng thức bữa tối ở độ cao 50 m trên không.

Bữa tối trên bầu trời cần 22 thực khách dũng cảm và 3 nhân viên cho một bữa ăn. Trải nghiệm có một không hai này có thế được tổ chức tại bất cứ đâu, với điều kiện có không gian đủ rộng.

Nhà hành Opaque. Địa điểm: Los Angeles, San Diego, và San Francisco, bang California

Việc thưởng thức bữa tỗi trong tình trạng bị “mù” tạm thời sẽ mang đến cho thực khách một trải nghiệm vô cùng mới lạ. Hình thức nhà hàng này từng xuất hiện ở châu Âu, từ Berlin, Paris tới Vienna. Bây giờ, nó đã có mặt tại Mỹ nhờ chuỗi nhà hàng Opaque.

Thực khách tới đây sẽ được xem thực đơn và gọi món từ một căn phòng có đủ ánh sáng, trước khi được các nhân viên dẫn vào khu vực tối đen như mực. Việc thị giác bị ngưng hoạt động tạm thời sẽ giúp các khách hàng tập trung hơn và thưởng thức được đầy đủ hương vị của món ăn.

Forbes Island

Nhà hàng Forbes Island. Địa điểm: Vịnh San Francisco, bang California.

Forbes là một nhà hàng nổi được xây dựng trên vịnh San Francisco. Tại đây, du khách có thể phóng tầm mắt ra biển và chiêm ngưỡng đảo Alcatraz. Điểm nổi bật của nhà hàng chính là phòng ăn và quầy bar được thiết kế ở dưới mặt nước.

Được triệu phú Forbes Thor Kiddoo xây dựng từ năm 1975, kết cấu của Forbes bao gồm bê tông, đá và cát. Nhà hàng được trang trí bằng một ngọn hải đăng cao gần 14 m.

supperclub
Nhà hàng Supperclub. Địa điểm: San Francisco và Los Angeles, bang California.

Supperclub không chỉ là một nhà hàng. Nó còn bao gồm quầy bar, câu lạc bộ và nhiều thứ khác. Khách hàng, ngoài việc thưởng thức bữa tối trên những chiếc giường màu trắng, còn được nghe nhạc, khiêu vũ và theo dõi các chương trình nghệ thuật trực tiếp.

Casa Bonita

Nhà hàng Casa Bonita. Địa điểm: Lakewood, bang Colorado.

Lý do khiến Casa Bonita liên tục có mặt trong danh sách những nhà hàng nổi tiếng nhất Colorado suốt 4 thập kỷ qua là lối kiến trúc đặc biệt và những chương trình biểu diễn nghệ thuật trực tiếp. Về phần ẩm thực, Casa Bonita nổi bật bởi những món ăn đậm chất Mexico. Không gian mở giúp Casa Bonita chứa được tới 1.000 thực khách.

Mars 2112

Nhà hàng Mars 2112. Địa điểm: thành phố New York.

Mars 2112 luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều trẻ em, bởi những thiết kế độc đáo bên trong nhà hàng. Các nhân viên phục vụ luôn mang trên mình những bộ trang phục của người ngoài hành tinh và phục vụ những món ăn đặc trưng Mỹ.

Quỳnh Hoa (Ảnh: CNBC)

(vnexpress.net)

Ad will display in 09 seconds

Vì sao TT Trump bị một số người gọi là “kẻ ngốc”?

Ad will display in 09 seconds

Tu thân

Ad will display in 09 seconds

Vì nó là bạn cháu!

Ad will display in 09 seconds

Vì sao nhiều khi buồn thăm thẳm không giải thích được?

Ad will display in 09 seconds

Tinh Hoa kể chuyện: Linh thể

Ad will display in 09 seconds

Quan Công truyền kỳ: Chuyển sinh từ rồng lửa

Ad will display in 09 seconds

Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

Ad will display in 09 seconds

Vô lễ làm nhục Phật, quả báo 9 vạn năm

Ad will display in 09 seconds

Chuyển sinh sang kiếp sau, vẫn đòi báo thù

Ad will display in 09 seconds

Bốn yếu tố này tạo nên gia đình hưng vượng

  • Vì sao TT Trump bị một số người gọi là “kẻ ngốc”?

    Vì sao TT Trump bị một số người gọi là “kẻ ngốc”?

  • Tu thân

    Tu thân

  • Vì nó là bạn cháu!

    Vì nó là bạn cháu!

  • Vì sao nhiều khi buồn thăm thẳm không giải thích được?

    Vì sao nhiều khi buồn thăm thẳm không giải thích được?

  • Tinh Hoa kể chuyện: Linh thể

    Tinh Hoa kể chuyện: Linh thể

  • Quan Công truyền kỳ: Chuyển sinh từ rồng lửa

    Quan Công truyền kỳ: Chuyển sinh từ rồng lửa

  • Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

    Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

  • Vô lễ làm nhục Phật, quả báo 9 vạn năm

    Vô lễ làm nhục Phật, quả báo 9 vạn năm

  • Chuyển sinh sang kiếp sau, vẫn đòi báo thù

    Chuyển sinh sang kiếp sau, vẫn đòi báo thù

  • Bốn yếu tố này tạo nên gia đình hưng vượng

    Bốn yếu tố này tạo nên gia đình hưng vượng

x