Em bé kỳ lạ phát năng lượng gây cháy

13/05/12, 21:50 Bí ẩn, Chuyện lạ

Từ một tháng nay, mọi sinh hoạt trong gia đình ông Văn (*) – ngụ tại TP.HCM – bị đảo lộn hoàn toàn vì những vụ cháy trong nhà. Nguyên nhân cuối cùng được phát hiện là bé Hà (*), 7 tuổi, con ông có khả năng phát năng lượng. Đỉnh điểm câu chuyện là vụ hỏa hoạn vào sáng ngày 12.5, làm cháy gần như toàn bộ lầu ba căn nhà phố. Ông Văn đã quyết định nhờ báo chí thông tin để tìm sự giúp đỡ của cộng đồng.

 

Từ những vụ cháy trong nhà

 

Ổ cắm điện trên bức tường bị cháy đen thui.

Tiếp chúng tôi tại nhà vào chiều ngày 12.5, ông Văn tỏ ra khá bình tĩnh, kể: “Cách đây một tháng, lần lượt những CP trong nhà tôi bị sự cố, ngắt điện liên tục. Gia đình nghi có hiện tượng chập điện, nên gọi nhân viên điện lực xuống tìm hiểu. Nhiều người xuống kiểm tra, nhưng không ai phát hiện chuyện gì bất thường. Chúng tôi tiếp tục sinh hoạt thì một tuần sau đó không còn hiện tượng này, nhưng lại chuyển sang tình trạng cháy các ổ điện từ tầng trên cùng xuống dưới đất”, vừa nói ông vừa chỉ cho chúng tôi xem các bức tường cạnh nơi có ổ điện bị cháy sém đen.

Không hiểu chuyện gì xảy ra, ông Văn quyết định cho toàn bộ vợ con sang nhà bà con gần đó ở để sửa chữa lại hệ thống điện trong nhà. Nhưng mới ở hôm trước thì hôm sau hiện tượng cháy lại xuất hiện ở nhà người bà con, từ các ổ điện cho đến dây cắm sạc điện thoại, máy giặt, quạt máy… Nghĩ đây là sự trùng hợp ngẫu nhiên, ông lại cho vợ con sang nhà một người khác để sinh sống. Và khi chuyển đến chỗ ở mới được hai tiếng thì các ổ cắm điện trong nhà này lại phát cháy.

Một ngày sau, ông Văn cho vợ con quay về nhà sau khi đã được thay mới toàn bộ hệ thống điện và ổ cắm. “Trước khi bàn giao, thợ điện đo đạc cẩn thận và mọi thông số đều có kết quả bình thường. Tôi nhớ rất kỹ, khi cho bé Hà về nhà khoảng 2 giờ chiều thì 5 giờ chiều tất cả các ổ cắm lần lượt bị cháy tiếp. Lần này chúng không sủi hay cháy lăn tăn như trước mà bùng lên luôn”, ông kể. Đến lúc này, người thợ điện nhà bên mới bảo có thể bé Hà là nguyên nhân vì ông này nhớ gần như lần nào bé cũng là người đầu tiên phát hiện và kêu ông sang sửa.

Đó mới chỉ là nghi vấn ban đầu. Khi ông Văn nói chuyện này cho người chị ruột, bà phản đối và đề nghị đưa bé Hà chuyển sang nhà bà ở. Về đây chỉ được nửa giờ, bà phải gọi ông sang vì bộ sạc điện thoại và ổ cắm lại cháy. Chuyện không dừng lại, khi ông sang, bé Hà đang đi vệ sinh thì ổ cắm điện bên ngoài cũng phát cháy. Ông thuật lại: “Đến lúc này thì tôi và gia đình xác định rằng bé Hà đúng là nguyên nhân gây cháy”.

Hành trình tìm chuyên gia chữa trị

Một chiếc quạt bị cháy do năng lượng từ người bé Hà phát ra.

Gia đình đã đưa bé đến nhà cảm xạ Dư Quang Châu – giám đốc trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng cảm xạ địa sinh học thuộc đại học quốc tế Hồng Bàng – để chữa trị. Sau khi tiến hành đo đạc, ông Châu cho biết cơ thể bé Hà phát ra năng lượng, cách chữa trị là đeo một chiếc vòng thạch anh vào cổ tay để ngăn không cho năng lượng phát ra ngoài. Về nhà được hai ngày, hiện tượng cháy không còn, nhưng bé Hà lại lên cơn co giật. Gọi điện hỏi ông Châu, ông kêu gỡ chiếc vòng ra để giải tỏa bớt năng lượng tích tụ quá nhiều trong cơ thể bé Hà, vì điều này mà bé co giật. Khi gỡ vòng ra, hiện tượng cháy lặp lại, nhưng lần này gia đình luôn cảnh giác, tắt hết những thiết bị điện không cần thiết trong nhà.

Chuyện không dừng lại ở đây. Dịp lễ 30.4 vừa qua, gia đình đưa bé Hà ra Vũng Tàu tắm biển và đổi gió với hy vọng bé sẽ cải thiện được phần nào. Thế nhưng khi vừa đến một khách sạn, điện thoại trong phòng cháy rụi thành tro. Chuyển sang khách sạn thứ hai, tình trạng lại diễn ra tương tự. Nghỉ ngơi vài ngày ngoài biển, bé Hà quay về TP.HCM tiếp tục đi học, lần này đến lượt quần áo và nệm phát cháy. Điều kỳ lạ là vào thời điểm cháy trên lầu một, bé Hà lại đang ngồi ăn cơm cùng gia đình ở dưới nhà. Ngay chiều hôm đó, gia đình cho chuyển đi mọi vật dụng sinh hoạt trong nhà có thể gây cháy, từ TV, tủ lạnh, máy giặt, quạt, quần áo và chỉ giữ lại những vật dụng cần thiết.

Ông Văn kể tiếp: “Sự việc ngày càng nghiêm trọng. Cách đây ba ngày, trong khi đang ngồi chơi với mẹ, vạt áo của bé Hà đột nhiên từ từ cháy, nếu không dập kịp thì tôi nghĩ có lẽ sẽ bùng ra to. Chúng tôi phải cắt cử người túc trực 24/24 giờ bên cạnh cháu. Tối ngủ, cháu nằm giữa bố mẹ và hai sô nước hai bên để kịp thời dập lửa, chưa kể còn có một chiếc khăn tắm nhúng sẵn nước để trùm lên người cháu. Chiều hôm kia, trong lúc ngồi trên bồn cầu đi vệ sinh, bé kêu nóng đùi. Khi tôi vào mới phát hiện miếng nhựa của bồn cầu bị cháy xém. Sáng nay, khi mẹ cháu nhờ cháu lên lầu ba lấy đồ, lúc quay xuống nhà thì tầng trên đó phát cháy. Đám cháy quá to, gia đình không thể dập tắt, nên phải gọi điện nhờ cảnh sát phòng cháy chữa cháy xuống hỗ trợ. Phải mất gần nửa giờ đồng hồ, bốn xe chữa lửa mới dập tắt, nhưng toàn bộ lầu ba đã bị cháy trụi”.

Ông Dư Quang Châu là một nhà cảm xạ Việt Nam, chuyên gia nghiên cứu và phổ biến cảm xạ học, chủ nhiệm bộ môn Năng lượng cảm xạ thuộc Liên hiệp Khoa học công nghệ và tin học ứng dụng, giám đốc chương trình nghiên cứu 812/LH-UIA, giám đốc trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng cảm xạ địa sinh học thuộc trường đại học quốc tế Hồng Bàng; giám đốc trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng dưỡng sinh năng lượng – thuộc công ty du lịch Suối khoáng Biển Xanh – giám đốc trung tâm Năng lượng cảm xạ – thuộc Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật Hà Nội.

Theo chân ông Văn, chúng tôi lên các phòng trên lầu và chứng kiến tận mắt những gì còn sót của vụ cháy ban sáng. Ở lầu bên dưới, ông cũng chỉ cho chúng tôi xem những ổ điện bị cháy đen, từ trong phòng ngủ đến nhà vệ sinh, hậu quả của tình trạng phát nhiệt từ cơ thể của bé Hà.

Trao đổi với chúng tôi, nhà cảm xạ Dư Quang Châu cho biết, về mặt khoa học ông vẫn chưa giải thích được tại sao bé Hà có khả năng kỳ lạ này. Ông nói: “Đây là trường hợp đầu tiên ở Việt Nam mà tôi biết được. Trên thế giới, có những trường hợp trầm trọng hơn là người có thể tự bốc cháy”.

Theo ông Châu, qua đo đạc bằng thiết bị hiện ảnh trường cộng hưởng (một dạng mở rộng của thiết bị cộng hưởng từ – MRI), ông phát hiện bán cầu não của bé Hà có vấn đề. Ông Châu cho biết công nghệ đo đạc mới này có thể cho ra những thông tin chi tiết khoa học và diễn giải khách quan đối với tất cả các dạng hào quang và trường năng lượng sinh học. Trong trường hợp không đeo được vòng, ông vẫn có thể chữa trị cho bé Hà bằng những bài tập luyện giúp tẩy rửa năng lượng xấu, kết hợp với rung động thư giãn để cân bằng lại hai hệ giao cảm và đối giao cảm trong cơ thể.

Ông nói: “Điều quan trọng là người nhà cần kiên trì cho bé đi tập luyện và chữa trị, không nên đặt niềm tin vào những biện pháp dân gian, cúng bái phản khoa học”.

(*) Tên người trong cuộc đã được thay đổi.

Cần sự giúp đỡ từ cộng đồng

Theo yêu cầu của gia đình, chúng tôi giấu kín mọi thông tin liên quan về địa chỉ và tên người thật. Ông Văn nói: “Chúng tôi rất muốn thông tin rộng rãi cho mọi người để nhờ bạn bè gần xa, kể cả ngoài nước, tư vấn cho chúng tôi về cách chữa trị. Tuy nhiên, do bé Hà còn quá nhỏ, chúng tôi sợ ảnh hưởng đến tâm lý và chuyện học hành của bé nên không muốn công khai danh tính. Qua các phương tiện thông tin đại chúng, rất mong mọi người hỗ trợ cho gia đình những thông tin cần thiết”.

Hiện bé Hà đang học một trường quốc tế và có thành tích học tập rất giỏi, thường xuyên đứng nhất nhì trong lớp. Năm lên 3 tuổi, bé bị một tai nạn nghiêm trọng, vỡ mảnh xương đá trong tai. Tuy nhiên, sau đó bé không có gì bất thường cho đến khi có biểu hiện lạ cách đây một tháng. Những ngày qua, gia đình cũng đưa bé đi kiểm tra ở bệnh viện Nhi đồng 2 và bệnh viện Chợ Rẫy, nhưng hai nơi này không phát hiện điều gì bất thường trong cơ thể bé. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin cho bạn đọc về vụ việc này.

Trần lầu 3 bị cháy, dấu vết của vụ cháy vào sáng 12.5

Chiếc giường gỗ bị cháy do miếng nệm phía trên bị cháy

Miếng nắp nhựa bồn cầu bị cháy xém.

 

 

Phan Sơn (Nguồn: Báo Sài Gòn tiếp thị online)

Ad will display in 09 seconds

Linh dược Hỷ Lai Chi - Tặng phẩm của Phật Dược Sư thời Mạt Pháp

Ad will display in 09 seconds

Donor - Một câu chuyện có thật

Ad will display in 09 seconds

Truyền kì tôn giả A Nan nhập niết bàn

Ad will display in 09 seconds

Cậu bé thiên tài 12 tuổi muốn chứng minh “Thiên Chúa thật sự tồn tại”

Ad will display in 09 seconds

Một niệm ta dâm nổi lên, Thần linh liền ghi sổ

Ad will display in 09 seconds

Mặt trăng có phải do con người tạo ra

Ad will display in 09 seconds

4 đặc điểm của người Đại Phú Quý

Ad will display in 09 seconds

Thế nào là tích đức? Âm đức là gì mà quý giá vậy?

Ad will display in 09 seconds

Lòng trung thực đáng giá bao nhiêu?

Ad will display in 09 seconds

Ngành công nghiệp triệu đô và một tội ác kinh hoàng đang diễn ra tại TQ!

  • Linh dược Hỷ Lai Chi - Tặng phẩm của Phật Dược Sư thời Mạt Pháp

    Linh dược Hỷ Lai Chi - Tặng phẩm của Phật Dược Sư thời Mạt Pháp

  • Donor - Một câu chuyện có thật

    Donor - Một câu chuyện có thật

  • Truyền kì tôn giả A Nan nhập niết bàn

    Truyền kì tôn giả A Nan nhập niết bàn

  • Cậu bé thiên tài 12 tuổi muốn chứng minh “Thiên Chúa thật sự tồn tại”

    Cậu bé thiên tài 12 tuổi muốn chứng minh “Thiên Chúa thật sự tồn tại”

  • Một niệm ta dâm nổi lên, Thần linh liền ghi sổ

    Một niệm ta dâm nổi lên, Thần linh liền ghi sổ

  • Mặt trăng có phải do con người tạo ra

    Mặt trăng có phải do con người tạo ra

  • 4 đặc điểm của người Đại Phú Quý

    4 đặc điểm của người Đại Phú Quý

  • Thế nào là tích đức? Âm đức là gì mà quý giá vậy?

    Thế nào là tích đức? Âm đức là gì mà quý giá vậy?

  • Lòng trung thực đáng giá bao nhiêu?

    Lòng trung thực đáng giá bao nhiêu?

  • Ngành công nghiệp triệu đô và một tội ác kinh hoàng đang diễn ra tại TQ!

    Ngành công nghiệp triệu đô và một tội ác kinh hoàng đang diễn ra tại TQ!

x