Thí sinh U60 đăng quang quán quân ‘Tiếng hát mãi xanh 2015’

05/07/15, 00:15 Tin Tổng Hợp

(TNO) Vượt qua 3 giọng ca “mãi xanh” khác, chú Chú Đinh Văn Long (57 tuổi, TP.HCM) đã trở thành quán quân chương trình Tiếng hát mãi xanh 2015 một cách đầy thuyết phục với 70,14% bình chọn từ giám khảo và khán giả trong đêm chung cuộc diễn ra vào tối 4.7 tại sân khấu Lan Anh (TP.HCM).

Thí sinh Đinh Văn Long trở thành quán quân Tiếng hát mãi xanh 2015

Đinh Văn Long (57 tuổi, TP.HCM) đam mê ca hát từ nhỏ. Khi còn là công nhân, chú Long từng tham gia các phong trào văn nghệ quần chúng, nhờ vậy mà niềm đam mê ca hát càng bùng cháy hơn.
Tuy nhiên, chú Long lại không duyên với sân khấu chuyên nghiệp bởi dù từng tham gia tuyển sinh cho Đoàn ca múa nhạc Bông Sen và được chọn nhưng chú Long lại quyết định từ bỏ cơ hội này và tiếp tục là một công nhân, một phần vì gia đình, một phần vì mong muốn cuộc sống ổn định hơn.
“Tham gia chương trình Tiếng hát mãi xanh 4 lần, năm nay mới may mắn vào chung kết. Tôi muốn chứng tỏ một điều là bền chí theo đuổi đam mê”, chú Long chia sẻ.

Trong đêm thi này, 3 thí sinh nhất bảng là Vũ Văn Quảng (70 tuổi, Hải Phòng), Đinh Văn Long, Lưu Thị Ngọc Phượng Em và thí sinh nhì bảng có số bình chọn của khán giả cao nhất – Lê Thị Cẩm Loan (52 tuổi, TP.HCM) lần lượt thể hiện tiết mục đơn ca và song ca cùng các ca sĩ khách mời.

Trong đêm chung cuộc, thí sinh Đinh Văn Long đã thể hiện ca khúc Khát vọng và song ca bài Tình khúc cho em cùng ca sĩ Bích Lệ củaTiếng hát mãi xanh. Với giọng hát chắc khỏe, đầy cảm xúc, thí sinh Đinh Văn Long đã khiến hàng ngàn khán giả tại sân khấu Lan Anh (TP.HCM) vỡ òa trong ca khúc Khát vọng và nhận những tràng vỗ tay không ngớt với bản song ca của mình.
Nhạc sĩ Đức Huy nhận xét: “Tôi rất thán phục sự kiên trì của bạn khi 4 lần dự thi Tiếng hát mãi xanh. Trong tiết mục đơn ca, bạn xuất sắc thể hiện tựa đề bài hát Khát vọng. Bạn có một giọng hát đầy nội lực, hát rất thoải mái và kiểm soát những nốt cao rất tốt. Và bạn đã làm tốt hơn nữa trong phần song ca. Tình khúc cho em là bài hát rất nổi tiếng của nhạc sĩ Lê Uyên Phương. Tuy nhiên, khi nghe hai bạn thể hiện, tôi có cảm giác đây là ca khúc Lạnh lùng chứ không phải là Tình khúc cho em vì cả hai rất lạnh lùng, không ai nhìn ai. Dẫu vậy, hai tiết mục của bạn vẫn là hai tiết mục xuất sắc nhất trong chương trình”.
Không nằm ngoài dự đoán, thí sinh Đinh Văn Long đã nhận được 70,14% trong tổng số bình chọn của giám khảo và khán giả để trở thành quán quân Tiếng hát mãi xanh 2015 (30% bình chọn từ giám khảo, 70% bình chọn từ khán giả).
Ngoài giải thưởng cao nhất, thí sinh Đinh Văn Long còn nhận được giải thưởng do báo chí bình chọn. Trong suốt các đêm chung kết vừa qua, thí sinh Long cũng liên tục nhận giải Thí sinh được khán giả yêu thích nhất.

Thí sinh Đinh Văn Long thể hiện ca khúc Khát vọng khiến khán giả vỡ òa cảm xúc

Song ca bài Tình khúc cho em cùng ca sĩ Bích Lệ của Tiếng hát mãi xanh

Cũng trong đêm chung cuộc, thí sinh Lê Thị Cẩm Loan thể hiện ca khúc Lời Bác dặn trước lúc đi xa. Tiết mục được giám khảo – nhạc sĩ Trần Long Ẩn nhận xét là thể hiện được chất dân ca xứ Nghệ ngọt ngào, đằm thắm. Ở phần song ca cùng ca sĩ Thế Vĩ trong ca khúc Đêm thành phố đầy sao, chị cũng được khen ngợi về giọng hát chắc khỏe, không mang tính nương nhờ giọng nam.
Thí sinh Cẩm Loan (52 tuổi, TP.HCM) cho biết muốn đi thi một phần là để hoàn thành tâm nguyện của ba, muốn nhìn thấy con gái đứng trên sân khấu, nối tiếp truyền thống gia đình. “Đây là điều mà khi lập gia đình, tôi đã không thực hiện được. Khi vào chung kết cuộc thi này, ba của tôi rất vui. Dù bị bệnh, ông vẫn tươi cười nói tối nay ba sẽ uống 3 liều thuốc xem con gái hát”, Cẩm Loan chia sẻ.

Thí sinh Lê Thị Cẩm Loan thể hiện ca khúc Lời Bác dặn trước lúc đi xa

Song ca cùng ca sĩ Thế Vĩ trong ca khúc Đêm thành phố đầy sao

Dù đã bước sang tuổi 70 nhưng chú Vũ Văn Quảng khiến nhiều người khá bất ngờ vì giọng ca chắc khỏe khi thể hiện ca khúc Cung đàn mùa xuân. Tuy nhiên, trong phần song ca bài hát Trường Sơn Đông – Trường Sơn Tây cùng NSƯT Thanh Thúy, chú Vũ Văn Quảng có phần hơi mất bình tĩnh. Nhạc sĩ Phú Quang nhận xét: “Lúc tập, chú hát rất hay, rất hồn nhiên. Tuy nhiên hôm nay có lẽ do áp lực, hoặc do ca sĩ Thanh Thúy… trẻ quá nên chú hơi run, bởi thế hát hơi chênh”.
Thí sinh Vũ Văn Quảng (70 tuổi, Hải Phòng) đam mê ca hát từ nhỏ, đi lên từ phong trào văn nghệ quần chúng. Chú Quảng từng được cử đi học thanh nhạc ở nước ngoài nhưng vì hoàn cảnh khó khăn phải gạt niềm đam mê sang một bên để bươn chải. “Lần này, tôi đi thi để thử xem ở tuổi này, khả năng ca hát có còn đạt không”, chú chia sẻ.

Chú Vũ Văn Quảng khiến nhiều người khá bất ngờ vì giọng ca chắc khỏe khi thể hiện ca khúc Cung đàn mùa xuân

Song ca bài hát Trường Sơn Đông – Trường Sơn Tây cùng NSƯT Thanh Thúy

Thí sinh Lưu Thị Ngọc Phượng Em thể hiện ca khúc Ngăn cách song ca cùng ca sĩ Quốc Đại trong ca khúc Đò qua bến sông. Tiến sĩ Minh Hương nhận xét: “Thí sinh Phượng Em trẻ nhất, khỏe nhất và cũng là thí sinh sở hữu giọng hát đặc biệt nhất. Đó là giọng nữ trầm, hiếm có, xử lý được những ca khúc trữ tình lẫn những bài dân ca. Vì thế mà đêm nay, cả hai tiết mục của Phượng Em đều thể hiện rất tốt. Sau cuộc thi này, ca sĩ Quốc Đại có thể mời Phượng Em hát song ca được rồi!”.

Phượng Em (39 tuổi, TP.HCM) là con út trong gia đình 8 chị em. Chị phát hiện ra khả năng ca hát là nhờ thường xuyên hát giúp vui trong những đám tiệc hàng xóm và được nhiều người khen về giọng hát giàu cảm xúc. “Sau đó thì một số nơi mời đi hát, mình nghĩ nếu đi hát được thì sẽ có một số tiền lo cho cha mẹ. Cũng vì thế nên tuổi xuân trôi qua chưa tìm được hạnh phúc của riêng mình…”, chị chia sẻ.

Lưu Thị Ngọc Phượng Em với bài hát Ngăn cách

Song ca cùng ca sĩ Quốc Đại trong ca khúc Đò qua bến sông

Thiên Hương
Ảnh: Độc Lập

Theo Thanh Niên

Ad will display in 09 seconds

Dịch bệnh: Lời cảnh tỉnh từ những dự ngôn

Ad will display in 09 seconds

Chuyện cổ Đạo gia: Ông Thọ vì sao lại có cái đầu hình hồ lô?

Ad will display in 09 seconds

Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

Ad will display in 09 seconds

Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

Ad will display in 09 seconds

Người sống thọ có 4 cái lười

Ad will display in 09 seconds

Quan Công truyền kỳ: Chuyển sinh từ rồng lửa

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

Ad will display in 09 seconds

Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

Ad will display in 09 seconds

Vì sao nói: Phụ nữ càng dịu dàng như nước, đàn ông sẽ càng thành đạt?

Ad will display in 09 seconds

Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

  • Dịch bệnh: Lời cảnh tỉnh từ những dự ngôn

    Dịch bệnh: Lời cảnh tỉnh từ những dự ngôn

  • Chuyện cổ Đạo gia: Ông Thọ vì sao lại có cái đầu hình hồ lô?

    Chuyện cổ Đạo gia: Ông Thọ vì sao lại có cái đầu hình hồ lô?

  • Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

    Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

  • Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

    Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

  • Người sống thọ có 4 cái lười

    Người sống thọ có 4 cái lười

  • Quan Công truyền kỳ: Chuyển sinh từ rồng lửa

    Quan Công truyền kỳ: Chuyển sinh từ rồng lửa

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

    Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

  • Vì sao nói: Phụ nữ càng dịu dàng như nước, đàn ông sẽ càng thành đạt?

    Vì sao nói: Phụ nữ càng dịu dàng như nước, đàn ông sẽ càng thành đạt?

  • Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

    Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

x