Sự thật việc chân long giáng thế ở Liêu Ninh năm 1934

25/01/20, 06:30 Khám phá sinh mệnh

Hơn 80 năm trước, vùng Doanh Khẩu tỉnh Liêu Ninh xảy ra sự kiện Chân Long giáng thế, tương truyền đó là con rồng thật cuối cùng của Trung Quốc. Sự kiện chấn động cả thế giới này đã làm thay đổi toàn bộ nhận thức về rồng Trung Quốc của toàn nhân loại.

Sự thật việc chân long giáng thế ở Liêu Ninh năm 1934 - ảnh 1
Rồng là biểu tượng của điềm lành trong các thần thoại và truyền thuyết phương Đông. (Ảnh: Pinterest) 

Rồng là thần thú trong các thần thoại và truyền thuyết của Trung Quốc và cả khu vực Đông Nam Á, là biểu tượng của điềm lành. Văn hóa Long tộc cũng là một trong những nền văn hóa truyền thống mang tính đại diện cho dân tộc Trung Hoa và các dân tộc khác của Đông Nam Á, trở thành một bộ phận cấu thành nên văn hóa thần truyền vẫn được lưu truyền và kế thừa qua nhiều thế hệ suốt trăm ngàn năm qua ở mảnh đất Thần Châu.

Những người trong giới tu luyện đều tin rằng rồng thực sự tồn tại. Thời Trung Quốc cổ đại, có vô số các truyền thuyết và tích cổ liên quan đến rồng. Đối với các chủng loại rồng cũng được phân chia rất tỉ mỉ, cũng thường hay có sự tích về việc rồng xuất hiện ở nhân gian.

Trong “Hoa dương quốc chí” có ghi chép lại: “Năm thứ 24, rồng vàng hiện thân suốt 9 ngày tại sông Xích Thủy ở Võ Dương”. Đó là vào thời đại Đông Hán, năm Kiến An thứ 24, có rồng vàng xuất hiện tại sông Xích Thủy ở Võ Dương, ở lại đó chín ngày sau mới rời đi.

Trong “Tấn thư. Tái ký đệ cửu” kể rằng, có hai con rồng một trắng một đen xuất hiện tại Long Sơn, khi đó hoàng đế nhà Tiền Yên là Mộ Dung Hoàng nghe được tin này liền dẫn theo quần thần đến núi Long Sơn, đứng cách rồng khoảng hơn hai trăm bước để xem. Hai con rồng quấn lấy nhau trên không trung, cùng nhau bay lượn đùa giỡn một hồi rồi mới bay đi mất.

Mộ Dung Hoàng sau khi xem xong tâm trạng vô cùng vui vẻ, sau khi trở về cung lập tức hạ lệnh đại xá thiên hạ, đặt tên cho cung điện mới xây là Hòa Long Cung và cho xây dựng ngôi chùa Long Tường ngay tại Long Sơn.

Trong “Tuyên thất chí” thời Đường có ghi chép: “Sông Phần chảy qua Thái Nguyên về phương Nam, sông có hai cây cầu, cây cầu phía Nam từng có rồng xuất hiện, thế nên mới đặt Long Miếu bên dưới cầu. Trước đó, khi Tướng quốc Lệnh Hồ Sở sống tại Bắc Đô, đã thấy một con rồng từ miếu bay ra, nam nữ các nơi đều nhìn thấy, gần đến giờ ăn liền vùng vẫy bay đi, chốc lát sau có sấm chớp mưa bão…thời kỳ Sơ Đường”.

Ghi chép của “Tuyên thất chí” đã nói rõ sự kiện rồng từng xuất hiện một lần vào thời nhà Đường, đã có rất nhiều người tận mắt nhìn thấy rồng xuất hiện.

Con rồng thật cuối cùng của Trung Quốc

Đầu tháng 7/1934, tại Doanh Khẩu tỉnh Liêu Ninh xảy ra sự kiện rồng giáng thế gây chấn động cả thế giới. Tờ “Thịnh kinh thời báo” lúc bấy giờ từng có bài viết “Một trong những nghiên cứu về việc rồng giáng thế ở Doanh Xuyên: Giáo sư của trường thủy sản phát biểu: giao long chết khô” đã đăng tải về sự kiện này.

Bài báo viết rằng: “Bên trong bãi lau sậy vùng Hà Bắc trước đây phát hiện xương rồng, được sáu cảnh sát phân bố sắp xếp, vận chuyển đến Tây Hải, Hà Bắc triển lãm trước công chúng, nhanh chóng trở thành chuyện lạ. Bởi vì phần thịt đã thối rữa, chỉ còn lại xương cốt, nên rốt cuộc có phải là xương rồng hay không, vẫn còn đang bàn cãi, chưa thể kết luận được”.

Nghe những thôn dân từng chứng kiến nói rằng, diện mạo của rồng thật và rồng trong các bức họa là như nhau, hơn nữa còn là một con rồng còn sống, con rồng này sau khi rơi xuống đất có vẻ khá yếu ớt, mệt mỏi uể oải, mắt nửa nhắm nửa mở, ánh mắt hơi hơi đỏ. Đuôi còn ngắc ngoải, hai cái móng vuốt rồng ở phía trước, sau khi rồng rời khỏi nước, thân thể càng ngày càng khô đi, bắt đầu thối rữa sinh ra ruồi nhặng.

Sự thật việc chân long giáng thế ở Liêu Ninh năm 1934 - ảnh 2
Đầu tháng 07/1934, tại Điền Trang Thái, thành phố Dinh Khẩu, tỉnh Liêu Ninh, người dân đang làm ngoài đồng thì phát hiện một con rồng. (Ảnh: ntdtv.com)

Người dân lúc ấy cho rằng rồng là con vật may mắn, vì để rồng nhanh chóng được lên trời, họ dùng chiếu lau làm thành một cái chòi, đồng thời gánh nước tưới lên thân của nó, sợ nó bị khô quá mà chết. Các sư sãi ở chùa gần đó còn làm lễ cầu siêu ở bên cạnh.

Mấy ngày sau lại gặp mưa lớn, mưa rất lâu, sau khi tạnh thì lại không còn thấy con rồng đó nữa.

Hơn 20 ngày sau, con rồng ấy lại xuất hiện một cách kỳ lạ, lần này xuất hiện ở bụi cỏ lau cách cửa biển sông Liêu khoảng 10km, thế nhưng khi phát hiện ra thì nó đã chết, chỉ còn lại một bộ xương mà thôi.

Lúc này, cảnh sát mang bộ xương rồng này đến vùng đất trống gần bến sông cửa biển Tây Hải để đó mấy ngày, người kéo đến xem nhiều không kể xiết.

Con trai của Bột Hải Long Vương

Tờ Chánh Kiến Net từng đăng bài viết, kể về một người tu đạo đã dùng công năng đặc dị của mình mà nhìn thấy được câu chuyện đằng sau sự kiện Chân Long giáng thế, cũng còn rất nhiều chuyện khác nữa, nhưng không thể để người thường biết được.

Theo đó, người tu đạo này tiết lộ: Con rồng chết không rõ nguyên nhân trong sự kiện “rồng rơi ở Doanh Khẩu” vốn là con trai thứ năm của Bột Hải Long Vương, phụng lệnh trấn thủ chân thân của hoàng đế Lý Trị thời Đường và hoàng lăng của Võ Tắc Thiên.

Con rồng này dài 20m, thân màu đen xám, mắt có màu nâu thẫm. Trong khi trấn thủ hoàng lăng, bởi nơi vốn phải âm thịnh như hoàng lăng lại có hiện tượng chỉ có dương mà không có âm, dẫn đến nơi đây âm dương không cân bằng, thời gian không gian bên trong hỗn loạn trong thời gian dài, khiến cho Chân Long trấn thủ hoàng lăng này trở nên bứt rứt không yên, ma tính bộc phát. Nó nhiều lần vi phạm lệnh trời tự ý rời khỏi vị trí, làm mưa làm gió tại vùng sông Vị Hà, gây hại cho dân chúng.

Sự thật việc chân long giáng thế ở Liêu Ninh năm 1934 - ảnh 3
Ác long đã được Thái Bạch Kim Tinh chém chết, hồn đọa xuống 18 tầng địa ngục, rơi xuống thế gian chỉ là một bộ xương. (Ảnh: kknews)

Con ác long này dùng phép thuật làm vỡ đê, dẫn đến lũ lụt, dân chúng hai bên bờ bị cuốn vào lòng sông trở thành thức ăn cho nó. Miệng con ác long này đã ăn hơn 80 người rồi. Hơn nữa nó còn không ngừng sát hại đến những sinh vật có linh tính dưới sông, hấp thu năng lượng của chúng để gia tăng pháp lực; khống chế những người tu đạo có tâm địa bất chính thường sát sinh tế tự đến chu cấp cho nó.

Con ác long làm nhiều chuyện ác khiến trời cao nổi giận, Thiên Đế phái thiên binh thiên tướng xuống bắt nó nhốt vào thiên lao. Thế nhưng con ác long này quỷ kế đa đoan đã trốn khỏi thiên lao. Sau đó nó đến đảo Bồng Lai, dùng phép tàng hình đi vào một không gian khác tương ứng với đảo Bồng Lai, dùng pháp thuật tìm vị trí của lò luyện đan, lẻn vào đan phòng của Thái Bạch Kim Tinh định trộm đan. Loại đan này có thể giúp cho các sinh vật sống dưới nước khi rời khỏi nước hoặc sông hồ trong một thời gian dài mà vẫn không bị mất đi pháp lực, vẫn có thể làm phép được như bình thường.

Con ác long đang định lấy cắp tiên đan, bỗng nhiên Thái Bạch Kim Tinh xuất hiện trong phòng, con ác long kinh ngạc, lui lại vài bước, sợ hãi đứng nguyên tại chỗ. Thái Bạch Kim Tinh tay cầm phất trần, chỉ vào nó quát: “Đây là cấm địa luyện đan, không cho phép người khác ra vào, tội này thật đáng chém! Đã là rồng, phải biết quy luật của trời đất, làm việc trái ý trời như vậy, đáng bị trời phạt, nể ngươi là rồng, ta tha người một con đường sống, đi mau đi”.

Ác long hung dữ nói: “Ông chẳng qua chỉ là một người phàm tu luyện thành tiên, có tài đức gì mà tha mạng cho ta. Đợi đến khi ta lấy được tiên đan, sẽ đến lấy mạng ông”. Vừa dứt lời, Thái Bạch Kim Tinh liền làm phép đấu với ác long, mây trên trời của đảo Bồng Lai lập tức biến sắc, gió lạnh nổi lên từng cơn, chiến đấu một hồi, Thái Bạch Kim Tinh nghĩ rằng sinh mệnh của long tộc không thể tùy ý xử trí, phải giao lại cho trời cao quyết định. Thế nên dùng phép định thân trói ác long lại, trở về thiên giới xin ý chỉ định đoạt, Thiên Đế ban cho Đồ Long kiếm, hạ chỉ trảm ác long để lấy đó làm gương.

Thái Bạch Kim Tinh tay cầm kiếm Đồ Long, vốn có thể chém chết con ác long này, lại mang tâm từ bi hy vọng nó có thể sửa đổi, chưa đến mức lấy mạng nó, nên chỉ chém thân thể nó bị thương. Ác long bị thương chạy trốn, vốn nghĩ sẽ quay về Long Cung Bột Hải, nhưng ác long tội lỗi tày trời đã làm trái với quy tắc của long tộc, trái với quy tắc của thần tiên, Bột Hải Long Vương từ lâu đã gạch tên ra khỏi gia phả của long tộc và cắt đứt mọi quan hệ.

Ác long có nhà nhưng không thể về, không chốn dung thân, lại còn bị trọng thương, không bay được bao lâu thì sức cùng lực kiệt, rơi xuống vùng Doanh Khẩu. Tại bãi lau cách cửa sông Liêu 10km, rất nhiều người dân địa phương đã tận mắt nhìn thấy con rồng này. Ác long nghỉ ngơi vài ngày, dần dần khỏe lại. Pháp lực cũng phục hồi. Thế nhưng bản tính gian ác vẫn vậy, chẳng những không hối cải mà con muốn tìm Thái Bạch Kim Tinh báo thù.

Con ác long đến đảo Bồng Lai lần nữa, Thái Bạch Kim Tinh biết nó sẽ đến, đã đợi nó từ lâu, giao chiến một lần nữa, Thái Bạch Kim Tinh vung kiếm Đồ Long chém vào cổ của nó, làm phép lấy Long đan ra, ác long liền mất hết pháp lực, thần hộ pháp liền thu lấy hồn phách của nó, đưa vào mười tám tầng địa ngục, đến nay vẫn còn bị giam giữ ở đó. Còn thân thể nó lại một lần nữa rơi xuống Doanh Khẩu.

Đương nhiên việc người ta có thể tìm thấy xương rồng, nguyên nhân là trời cao muốn nói với thế nhân rằng, rồng và thần thực sự tồn tại, người trần gian cần phải kính trọng trời đất, tu tâm dưỡng tính, tuân theo đạo lý của người và trời.

Sau này chính phủ Nhật bí mật chuyển xương rồng về Nhật, xương rồng được Nhật Hoàng cất giữ, bí mật thờ phụng trong chùa, không để cho thế nhân biết được.

Tiểu Minh (Theo NTDTV)

Ad will display in 09 seconds

Làm gì khi quỷ lộng hành?

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

Ad will display in 09 seconds

Những lời khuyên đắt giá của Donald Trump giúp bạn thành công và giàu có

Ad will display in 09 seconds

Vì sao nhiều người luôn cảm thấy cuộc đời đau khổ

Ad will display in 09 seconds

Từ bỏ điều này sẽ đắc Phúc báo

Ad will display in 09 seconds

Chú rồng nhỏ đến từ phương Đông

Ad will display in 09 seconds

10 điều cần làm để được may mắn, bình an

Ad will display in 09 seconds

Dòng nước cam lồ và câu chuyện của người kỹ nữ

Ad will display in 09 seconds

Tố chất của người có giáo dưỡng

Ad will display in 09 seconds

Giấy phép tu hành và những cuộc “thanh trừng” đức tin ở Trung Quốc

  • Làm gì khi quỷ lộng hành?

    Làm gì khi quỷ lộng hành?

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Những lời khuyên đắt giá của Donald Trump giúp bạn thành công và giàu có

    Những lời khuyên đắt giá của Donald Trump giúp bạn thành công và giàu có

  • Vì sao nhiều người luôn cảm thấy cuộc đời đau khổ

    Vì sao nhiều người luôn cảm thấy cuộc đời đau khổ

  • Từ bỏ điều này sẽ đắc Phúc báo

    Từ bỏ điều này sẽ đắc Phúc báo

  • Chú rồng nhỏ đến từ phương Đông

    Chú rồng nhỏ đến từ phương Đông

  • 10 điều cần làm để được may mắn, bình an

    10 điều cần làm để được may mắn, bình an

  • Dòng nước cam lồ và câu chuyện của người kỹ nữ

    Dòng nước cam lồ và câu chuyện của người kỹ nữ

  • Tố chất của người có giáo dưỡng

    Tố chất của người có giáo dưỡng

  • Giấy phép tu hành và những cuộc “thanh trừng” đức tin ở Trung Quốc

    Giấy phép tu hành và những cuộc “thanh trừng” đức tin ở Trung Quốc

x