Người hiện đại trước nay đều hoài nghi, thậm chí phủ nhận thuyết hữu thần. Họ bị hạn cuộc vào khoa học, cho rằng, điều gì khoa học chưa chứng minh thừa nhận thì không thể tin. Tuy nhiên, bạn hãy thử đọc một số suy luận khá đơn giản và khá gần gũi với khoa học dưới đây, hy vọng sẽ hữu ích cho bạn.

Of1cd85zeQQ

Có nhiều người đã đồng ý với sự tồn tại của công năng đặc dị, cũng đồng ý với một số hiện tượng kỳ dị mà chỉ có dùng “Thần” mới có thể giải thích được thông. Nhưng mà Phật, Thần linh và địa ngục có thật sự tồn tại hay không?

Người thường phần nhiều không thể đích thân nhìn thấy tận mắt, bởi vì những điều này là điều mà mắt thịt không thể nhìn thấy được trong tầng thứ không gian này của chúng ta. Nhưng chúng ta có lẽ đều đã nghe thấy không ít những câu chuyện liên quan đến Bồ Tát hiển linh, linh hồn rời khỏi thân xác, báo ứng nơi địa ngục, chỉ là chúng ta bán tín bán nghi mà thôi.

Dưới đây là một một vài suy luận khá là đơn giản:

KHUYẾN MÃI KHỦNG FRISO: GIẢM GIÁ ĐẾN 50%.

1. “Công năng đặc dị” mà chúng ta hiện nay nói đến, trên thực tế đều là “Thiên nhãn thông, thiên nhĩ thông, tha tâm thông, túc mệnh thông, v.v….” được ghi chép lại trong kinh Phật, hoặc là trên văn cổ truyền thống. Ví như danh y Biển Thước, Hoa Đà, Lý Thời Trân, v.v… đều có công năng nhìn thấu thân thể người ta, tài liệu lịch sử đều có ghi chép lại một cách rõ ràng.

Chúng ta vẫn đang dùng các loại máy móc khoa học hiện đại để trắc định kinh lạc và huyệt vị trong thân thể người, nhưng chúng ta không thể không thừa nhận chúng tồn tại một cách khách quan. Từ lý luận mà giảng, kinh lạc và huyệt vị đều là những thứ ở một tầng không gian khác, nhưng trùng điệp với thân thể của con người, chỉ có những người có năng lực nhìn được một tầng không gian khác mới có thể nhìn được kinh lạc và huyệt vị này.

2. Phật giáo, Đạo giáo, Trung y đều có một bộ hệ thống lý luận vô cùng đầy đủ, thể hệ mỗi bên cuối cùng đều có thể quy về một chỗ, tức là điều được gọi là “thiên nhân hợp nhất”. Nếu như hệ thống những lý luận này là được kiến lập trên nền tảng hư cấu, vậy thì trải qua hàng nghìn năm lịch sử, tất nhiên sẽ lộ ra vô số chỗ sơ hở. Bởi vì chỉ cần làm giả, những thông tin liên quan đưa ra công khai càng nhiều, chính là càng dễ dàng lộ ra chỗ sơ hở (ví như thuyết tiến hóa, thuyết duy vật, thuyết vô thần).

Ngoài ra còn có thể được sự thật và lịch sử nghiệm chứng, bởi vì điều cuối cùng tồn tại duy nhất thì chỉ có thể là sự thật.

3. Nếu như giả định những lý luận này đều là giả tạo, vậy thì những người làm giả kia đều có động cơ làm giả, thông thường chẳng qua là vì danh lợi. Nhưng chúng ta nhìn thấy những nhân sĩ trong lý luận này đều là những bậc Thánh hiền đại đức hoặc kẻ sĩ quy ẩn tu hành, tìm không thấy bất kỳ bằng chứng nào cho rằng họ xuất phát từ danh lợi mà làm giả.

Mặt khác, những người tu hành, đặc biệt là Phật gia giảng “người xuất gia không được nói dối”, Đạo gia giảng “Chân”, nếu như làm giả, thì hoàn toàn là làm trái với giáo lý trong pháp môn của họ.  Hơn nữa, trung y đã chứng minh những lý luận này trong thực tiễn, chúng ta không thể nói những lý luận có liên quan với Trung y là thật, còn những điều còn lại là nửa thật nửa giả trộn lẫn vào nhau được!

4. Đối với hệ thống lý luận trong Phật giáo, Đạo giáo, chúng ta sở dĩ không thể lý giải được, một là chúng ta bị hạn cuộc bởi trình độ nhận thức phát triển của khoa học; hai là những lý luận này thông thường đều khá là huyền diệu sâu xa, không giống như vật lý hiện đại có thể dùng công thức toán học, mô hình lập thể trực quan để lý giải trực quan như vậy; ba là chúng ta rất khó thoát khỏi các loại quan niệm con người, từ trong tâm lý cũng không nguyện ý chấp nhận.

Ngoài ra, còn có một số sự vật tồn tại một cách khách quan mà chúng ta có thể nhìn thấy tận mắt, nghe thấy tận tai, cũng có thể chứng minh cho những gì được giảng trong Phật giáo, ví như:

– Hạt Xá Lợi: Đây là vật chất đặc biệt chỉ có những cao tăng và những người tu hành sau khi hỏa táng mới có. Loại vật chất này đã được các nhà vật lý học nghiên cứu qua, rằng nó không thuộc về vật chất được sản sinh tự nhiên nơi địa cầu, ví như Hạt Xá Lợi răng Phật giống như kim cương thiên thạch tinh hệ sáu phương. Xá Lợi Tử đến từ cơ thể người sau khi hỏa táng, nhưng cứng chắc siêu thường, tuyệt đối không phải là sỏi thận trong cơ thể người. Hơn nữa màu sắc hình thái đủ kiểu đủ dạng, còn có thể tự động sinh trưởng, biến đổi.

– Nhục thân bất hoại: Đây thuộc về một loại Xá Lợi nhục thân, dưới bất kỳ điều kiện, từ nhiệt độ cao đến ẩm thấp đều không mục rữa. Chỉ có cao tăng mới xuất hiện loại hiện tượng này. Ví như nhục thân Xá Lợi của Lục Tổ Huệ Năng; các nơi như Ấn Độ, Nepal, Thái Lan, Đài Loan, v.v… cũng có rất nhiều.

– Hoa Ưu Đàm Bà La: Rất nhiều nơi trên thế giới đều phát hiện loại Thánh hoa được ghi chép trong kinh Phật này. Hơn nữa đã xác định đây không phải trứng côn trùng, trên trang mạng có hình ảnh phân biệt tường tận giữa Hoa Ưu Đàm Bà La với trứng côn trùng lacewing. Loại hoa này có thể mọc ở bất cứ nơi nào, thậm chí mọc trên những vật như thủy tinh, ống sắt thép, hơn nữa không cần dinh dưỡng vẫn có thể tồn tại trong thời gian rất lâu.

HoaUuDamHoaLa
Hoa Ưu Đàm: Hình dáng ‘hoa lạ’ này tựa như một chiếc chuông với thân mỏng manh như sợi tơ, cao quý thánh khiết.
Lacewing
Dưới kính hiển vi, trứng côn trùng hình bầu dục không có cánh hay cấu trúc nhị hoa (Ảnh: chanhkien)

Những điều được kể trên đây đều là lý luận hoàn toàn đi ngược lại với lý luận của vật lý học, y học, sinh vật học điện đại, nhưng chúng ta không thể phủ nhận sự tồn tại của nó.

Xét theo mê tín của chúng ta đối với khoa học, cho đến việc bị hạn chế trên hình thái ý thức, chúng ta cũng chỉ có thể nói là “hiện tượng thần bí”. Ngoài ra, chúng ta đối với một số sự vật mà bản thân không thể lý giải, thường hay thích dùng tư duy hữu hạn hiện có để giải thích một cách gượng ép. Ví như Phật quang hiển linh giải thích thành hiện tượng khúc xạ ánh sáng, thị giác nhầm lẫn, giấc mộng thì giải thích là do thành phần vỏ đại não hưng phấn, mộng du thì lại giải thích thành loại triệu chứng tổng hợp chướng ngại thần kinh nào đó, v.v…

Ví như có một y tá nước Anh tên là Lee Hadwin, trong lúc mộng du đã vẽ ra những tác phẩm vào hạng bậc thầy, sau khi tỉnh lại, cô không nhớ chuyện gì đã xảy ra. Nhìn từ hình ảnh video, khi mộng du ánh mắt trống rỗng, mọi người xung quanh có kêu gọi thì cũng nhìn mà như không thấy, tựa như sinh mệnh của cô ấy lúc đó bị chi phối bởi một linh hồn khác.

Có một vị giáo sư từng thuyết giảng rằng, quá trình học tập của chúng ta ngay từ khi sinh ra, chính là quá trình xây dựng tường đồng vách sắt chung quanh tư duy của bản thân mình, đến nỗi chúng ta sau này không thể không dựa vào bức tường cao này.

Phật giáo, Đạo giáo… đều nói công năng đặc dị trên thực tế là bản năng của con người, chỉ là chúng ta bị sự ước thúc của nhục thân, rồi bị bụi trần nơi cõi người làm ô nhiễm, khiến năng lực này của chúng ta bị che đậy đi. Vì vậy, có thể lý giải tại sao trẻ con có thể nhìn thấy được những hiện tượng linh dị, đó chính là vì trẻ con tương đối thuần tịnh, còn chưa bị cõi trần ô nhiễm.

Những câu chuyện về “luân hồi chuyển thế, mượn xác hoàn hồn”, ở các nơi trên thế giới đều có vô cùng nhiều. Nhân loại trên toàn thế giới trong suốt mấy nghìn năm qua, từ xa xưa chưa hề có giao lưu qua lại với nhau, tại sao lại có thể cùng trùng hợp dày công biên soạn những điều bịa đặt này đây? vậy nên, khả năng duy nhất chỉ có, iểm then chốt là bạn có thể chấp nhận hay không mà thôi!

Tiểu Thiện, dịch từ qi-gong.me

Danh Mục : Khám phá sinh mệnh