Hiện tượng linh hồn ly thể và cuộc giải cứu giữa biển khơi năm 1828

08/08/15, 16:04 Thế giới tâm linh

Robert Dale Owen (1801–1877) là một chính trị gia người Mỹ. Ông là tác giả của cuốn sách mang tên “Footfalls on the Boundary of Another World”. Cuốn sách này là tập hợp những câu chuyện về thế giới tâm linh và những điều thần bí. Trong số rất nhiều câu chuyện có thật mà Owen từng chứng kiến hoặc thu thập là cuộc giải cứu giữa biển khơi năm 1828.

Câu chuyện như sau:

Đó là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất trong cuộc đời của Robert Bruce, người đàn ông đến từ vùng Torbay thuộc miền Nam nước Anh. Bruce cũng là người đầu tiên tham gia chuyến tàu thương mại từ Liverpool  (Anh) tới thành phố St.John ở New Brunswick (Canada).

Sau khoảng 6 tuần lênh đênh trên biển, con tàu đã tiến gần tới đảo Newfoundland của Canada. Cả Bruce và thuyền trưởng đang ở trên boong tàu, Bruce say sưa tính toán lại công việc trong ngày. Sau đó, anh gọi to lên vài lần để thông báo với thuyền trưởng về kết quả của mình, nhưng không hề nghe thấy tiếng trả lời. Ngoảnh mặt lại, Bruce nhìn thấy bóng dáng vị thuyền trưởng ngồi trong cabin gần đó. Bruce đứng lên và đến trước cánh cửa cabin, vị thuyền trưởng bất giác ngẩng mặt lên, nhưng… không, đó không phải ngài thuyền trưởng, mà là một gương mặt hoàn toàn xa lạ.

Bruce như chết lặng khi đối diện với cái nhìn chằm chằm ấy. Đây không phải là bất kỳ thủy thủ nào trên tàu mà anh vẫn biết. Một khuôn mặt xa lạ mà anh chưa từng gặp trước đây. Bruce vội chạy trở lại boong tàu tìm ngài thuyền trưởng.

Thuyền trưởng: “Bruce, cậu sao thế? Có gì trên đời này lại khiến cậu hốt hoảng đến vậy?

Bruce: “Người đàn ông ấy là ai, thưa ngài? Ai đang ngồi ở ghế của ngài vậy?

Thuyền trưởng: “Ngoài tôi ra thì còn có thể là ai kia chứ?”

Bruce: “Nhưng đúng vậy, có một người lạ mặt ở đây…”

Thuyền trưởng: “Cậu không mơ đấy chứ, Bruce? Làm gì có ai dám cả gan vào trong cabin thuyền trưởng mà chưa được tôi cho phép?

Bruce: “Nhưng, thưa ngài, hắn ta đang ngồi trên ghế của ngài, ngay gần cửa, rồi còn viết lên bảng của ngài nữa. Rồi hắn còn ngẩng lên nhìn khi tôi tới…”

Sau đó, Bruce và thuyền trưởng cùng vào cabin xem xét. Không một bóng người. Tất cả mọi vật dụng vẫn nguyên vẹn như chưa hề có ai đột nhập vào đây.

Thuyền trưởng: “Chàng trai trẻ Bruce, không phải tôi đã nói rằng cậu đang mơ giữa ban ngày hay sao?”

Bruce: “Nhưng thưa ngài, tôi đã nhìn thấy hắn ta viết gì đó lên tấm bảng của ngài…”

Vị thuyền trưởng cầm tấm bảng lên, trên đó là những dòng chữ viết tay vội vã: “Hãy lái về hướng Tây Bắc”.

Đây không phải nét chữ của Bruce, cũng không phải nét chữ của bất kỳ thuyền viên nào khác trên tàu. Vậy đó là ai? Con tàu đã lênh đênh giữa biển gần 6 tuần, làm sao có kẻ đột nhập nếu hắn ta không ẩn nấp trên tàu từ trước khi khởi hành? Nhưng mặc dù đã kiểm tra mọi ngóc ngách, họ vẫn không thấy bất kỳ dấu vết nào.

Những dòng chữ bí ẩn khiến thuyền trưởng suy nghĩ. Ông không biết ý nghĩa đằng sau đó là gì, nhưng vẫn quyết định thay đổi hải trình: Chuyển tàu rẽ sang hướng Tây Bắc thay vì hướng Tây Nam như trong kế hoạch.

(Ảnh minh họa)

Sau đó, con tàu phát hiện phía trước xuất hiện một tảng băng trôi, gần đó là một con tàu đang gặp nạn. Họ đã bị mắc kẹt trong nhiều tuần liền và rơi vào hoàn cảnh vô cùng éo le. Toàn bộ hành khách cùng thủy thủ đoàn trên tàu phải cầm cự qua ngày khi nước và lương thực dự trữ đang dần cạn kiệt. Trong lúc vô vọng nhất, họ may mắn được cứu thoát lên tàu của Bruce.

Trong những người được đưa lên tàu tị nạn, Bruce vô tình gặp lại gương mặt quen thuộc mà cậu từng thấy vài giờ trước đó. Không ai khác, đó chính là “kẻ lạ mặt” đã ngồi trong cabin lúc trước. Bruce nhanh chóng báo cáo chuyện này với thuyền trưởng.

Thuyền trưởng nói với ‘kẻ lạ mặt’: “Cảm ơn ngài đã nhận lời tới gặp tôi. Hy vọng tôi sẽ không làm phiền ngài, nhưng tôi sẽ vô cùng cảm kích nếu ngài giúp tôi viết một vài từ lên chiếc bảng này”.

‘Kẻ lạ mặt: “Tôi sẵn sàng làm bất cứ điều gì ngài yêu cầu, thưa thuyền trưởng. Ngài muốn tôi viết gì đây?”

Thuyền trưởng: “Chỉ một vài từ đơn giản, ví dụ như… ‘Hãy lái về hướng Tây Bắc’”

Người lạ mặt tỏ ra chút khó hiểu, nhưng vẫn vui vẻ nhận lời. Khi so sánh hai nét chữ, đó quả đúng là của cùng một người. Trong cuộc đối thoại sau đó, sự thật mới được làm sáng tỏ. Thì ra vị khách trên chiếc tàu gặp nạn kia từng có một giấc mơ kỳ lạ…

Khi tỉnh dậy, anh nói với mọi người trên tàu rằng sẽ có một con tàu đi ngang qua và cứu họ thoát khỏi cơn hoạn nạn. Anh cũng nhìn thấy con tàu ân nhân trong giấc mơ, và nó giống hệt với chiếc tàu mà Bruce đang có mặt. Mặc dù vậy, anh không còn nhớ chút gì về những dòng tin nhắn khi ấy.

Liệu đây có phải là hiện tượng linh hồn lìa khỏi xác để cầu cứu sự giúp đỡ hay không? Trong lời mở đầu cho cuốn sách, tác giả Owen viết:

“Tôi đã thu thập các công trình cổ và gây nhiều chú ý nhất, bao gồm tuyển tập lời kể về những linh hồn hiện hình, ám ảnh, linh cảm và rất nhiều điều tương tự như thế. Cùng với đó là những bài bình luận về Thế giới Vô hình (Visible World) – để có được điều ấy, tôi đã phải sàng lọc từ đống tro trấu để có được một vài hạt lúa thơm ngon…

Dần dần, tôi bị thuyết phục rằng điều mà nhiều người coi là hiện tượng mới lạ và dị thường ấy lại chính là các giai đoạn hiện thời của những gì đã từng tồn tại. Cuối cùng, tôi đi đến kết luận rằng, để hiểu đúng về những gì đã tồn tại và làm bối rối công chúng dưới cái tên ‘linh hồn hiện hình’ (Spiritual Manifestation), việc nghiên cứu lịch sử nên đi trước mọi yêu cầu khác… nó đặt ra nhiệm vụ cho các sinh viên trong lĩnh vực này… để dành sự chú ý cho các hiện tượng tự nhiên hơn là những gì đã được biết đến…”

Tác giả Robert Dale Owen

Cho dù câu chuyện về chuyến tàu năm 1828 có phải là sự thật hay không, thì chúng ta vẫn có quyền tin rằng: Hiện tượng linh hồn ly thể (linh hồn rời thể xác) có thể là một khía cạnh khoa học nghiêm túc. Có lẽ một ngày không xa, nhân loại sẽ khám phá những bí mật đằng sau hiện tượng có vẻ siêu nhiên này. Quan trọng hơn cả, ở đây còn là một bài học về “lắng nghe”.

Theo daikynguyenvn.com

Ad will display in 09 seconds

Người xưa đối đãi thế nào với rượu

Ad will display in 09 seconds

Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

Ad will display in 09 seconds

Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

Ad will display in 09 seconds

Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

Ad will display in 09 seconds

Kiếp trước Đức Phật là ai?

Ad will display in 09 seconds

Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

Ad will display in 09 seconds

Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

Ad will display in 09 seconds

Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Người xưa đối đãi thế nào với rượu

    Người xưa đối đãi thế nào với rượu

  • Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

    Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

  • Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

    Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

    Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

  • Kiếp trước Đức Phật là ai?

    Kiếp trước Đức Phật là ai?

  • Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

    Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

  • Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

    Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

  • Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

    Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

x