Hạt sen 600 tuổi bất ngờ nở hoa tại Trung Quốc và câu chuyện Phật ân soi chiếu

Tại Trung Quốc, những chuyện kỳ lạ gần đây liên tiếp xảy ra khiến người ta phải ngỡ ngàng khó hiểu.  Đây rốt cuộc chỉ là một vấn đề bình thường hay chính là thiên ý.

Hạt sen cổ đại 600 tuổi ở Trung Quốc nở hoa khiến mọi người ngỡ ngàng
Hạt sen cổ đại 600 tuổi ở Trung Quốc nở hoa khiến mọi người ngỡ ngàng

Một hạt sen được tìm thấy có niên đại từ năm 1280 đến năm 1420 tức là vào khoảng từ thời nhà Nguyên đến đầu nhà Minh đã thức dậy và nở rộ vào hôm 16/8 ở Trung Quốc.

Được nuôi dưỡng bởi các kỹ thuật viên, hạt giống hoa sen cổ đại đã ra hoa vào ngày 16/8. Hiện tại, bông hoa này đang được trưng bày tại một triển lãm cùng với 3000 bông sen khác trong vườn thực vật Hefei, tỉnh An Huy, Trung Quốc.

Đây là một trong số hơn 200 hạt sen cổ đại đã nở trong năm nay. Trước đó những hạt sen này được phát hiện vào mùa xuân năm 2014 tại một công trường xây dựng ở thành phố Tế Ninh, tỉnh Sơn Đông, sau đó được chuyển đến vườn thực vật Bắc Kinh.

Sau khi gieo hạt thành công, một số hạt giống đã bắt đầu phát triển tại Bắc Kinh vào Tháng 6, để lộ ra những nụ hoa màu hồng. Tuy nhiên, hoa sen được trưng bày tại vườn thực vật Hefei có màu trắng và màu lục lam, có khả năng đây là một loại khác.

Trước đó, vào ngày 13/7/2012, vào lúc 6 giờ sáng, trên sông Liên Hoa trường hà, thuộc trấn Liên Hoa, thành phố Tự Cống, tỉnh Tứ Xuyên đột nhiên hiện hoa sen trong truyền thuyết thời Minh.

Hoa sen thần mọc lên dưới mặt nước khiến người xem kinh ngạc

Các đóa “hoa sen” nổi lên từ đáy sông, kéo dài gần 2 giờ. Hoa sen trên sông mọc rất có quy luật, cứ cách 3 phút lại mọc một bông, cách nhau khoảng 3 mét, hiện ra hình tròn, ra ngoài 30 mét thì dần thành hình hoa sen, trong gần 100 mét thì dần dần nhập vào dòng nước, cảnh tượng vô cùng tráng lệ.

Khoảng 5 giờ chiều ngày 19/7/2012, trên sông Liên Hoa một lần nữa nổi lên cao trào hoa sen.

Các “hoa sen” này thoạt nhìn thì như vết dầu loang trên mặt nước, nhưng kỳ lạ là chúng tụ thành hình hoa sen, giống như đóa đóa hoa sen nở rộ giữa dòng sông.

Trấn Liên Hoa (có nghĩa là “hoa sen” trong tiếng Trung) nằm cách Tây Nam thành phố Tự Cống, Tứ Xuyên 31 km.

Sự xuất hiện hoa sen này đã sớm có trong truyền thuyết: Tương truyền vào thời Minh mạt, giờ Tý một đêm nọ, một vị đạo nhân phát hiện ở thượng lưu sông nở rộ một đóa hoa sen; sau đó, đạo nhân này xây dựng một ngôi tự miếu, gọi là “Liên Hoa tự”. Theo truyền thuyết, Liên Hoa tự miếu có “5 vạn đại hòa thượng, vô số tiểu hòa thượng”. Mỗi khi đêm xuống, hương khói lượn lờ, đèn đuốc sáng choang, giống như một đóa hoa sen nở rộ, tỏa sáng tứ phương, bởi vậy có tên gọi này.

Cho dù đã có truyền thuyết, cũng có bài báo liên quan, nhưng người không thấy tận mắt thì khó mà tin được. Tuy nhiên hiện nay công cụ quay phim chụp hình rất phổ biến, người có tâm đã chế ra video clip đưa lên mạng. Đối với cảnh tượng kỳ lạ này, người ta tự nhiên phải suy ngẫm.

Hoa sen là biểu tượng cho sự thuần khiết, tinh tế
Hoa sen là biểu tượng cho sự thuần khiết, tinh tế

Hoa sen trong Phật gia được coi là thánh vật; Phật, Bồ Tát đều đứng hoặc ngồi trên đài sen. Trong dân gian, người ta cũng thường dùng câu nói “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn” để hình dung vẻ thánh khiết của hoa sen. Khi những bông hoa sen khai nở một cách kỳ lạ như vậy, tự nhiên gợi cho người đời rất nhiều liên tưởng.

Trong những người tu luyện Pháp Luân Công, một Pháp môn tu luyện của Phật gia, vẫn luôn lưu truyền câu chuyện về “hoa sen nở”, thậm chí còn thần kỳ hơn cả câu chuyện hoa sen nở rộ trên sông Liên Hoa hà.

Tác phẩm chính của Pháp Luân Công là cuốn «Chuyển Pháp Luân». Trang bìa cuốn «Chuyển Pháp Luân>>> có in một đóa hoa sen thần kỳ, hoa sen trên cuốn sách ban đầu chưa nở hẳn, chỉ ở dạng búp, nhưng càng về sau hoa càng nở to, màu sắc cũng biến đổi rất huyền diệu. Điều thần kì thế này nghe khó mà tin được, nhưng sự thần kì của Phật Pháp thì không ai có thể phủ nhận.

Tuy nhiên, cũng sẽ có nhiều người tự hỏi, người Trung Quốc xấu xa, đạo đức suy bại, đất Trung Quốc khô cằn ô nhiễm, thực tế không xứng là nơi loài hoa thanh khiết ấy ngự trị. Thực tế, ai cũng biết rằng hoa sen là hình tượng thuần khiết mọc lên từ chốn bùn nhơ. Điềm báo hoa sen cổ khai nở hẳn muốn truyền thông điệp rằng văn hóa truyền thống, vốn tôn trọng đạo đức Nhân Lễ Nghĩa Trí Tín, sẽ được phục minh tại Trung Quốc, cứu lấy lương tri của con người thông qua Phật Pháp.

Tuy nhiên, Phật và Đạo tại Trung Quốc ngày nay chỉ còn là cái xác không hồn, bởi nó đã bị Đảng Cộng sản Trung Quốc biến thành công cụ cai trị của chính quyền, ngay như trụ trì Thiếu Lâm tự cũng là thân tín của Đảng, thì người dân Trung Quốc chẳng còn biết nương tựa vào đâu.

Do đó, chỉ có Phật Pháp chân chính khai truyền, người Trung Quốc mới có hy vọng. Và một khi Đảng Cộng sản Trung Quốc, mầm mống mọi tai ương của đất nước này, đi đến ngày diệt vong, thì người Trung Quốc còn có cơ hội được cứu thoát, hoa sen của Phật có cơ hội được khai nở rực rỡ và huy hoàng.

Khi băng đảng Giang Trạch Dân và ông Tập Cận Bình không ngừng đấu đá kịch liệt, thì ngày tàn của vương triều đỏ bạo ngược này cũng đến gần, ứng với điềm báo trên Tàng Tự Thạch “Trung Quốc Cộng sản Đảng vong”.

Người Trung Quốc có cơ hội được cứu, và theo đó người dân toàn thế giới có thể thoát khỏi những tai ương độc hại từ sự thoa hóa đạo đức. Khi hoa sen đã khai nở, chúng ta có quyền hy vọng.

Thiên Long, tổng hợp