• TINHHOANET

Cảm động chuyện sao Việt “gương vỡ vẫn lành”

Khoảnh khắc thú vị nhất tại lễ trao giải Cánh Diều Vàng vừa qua chắc chắn thuộc về cặp đôi hiện đã đường ai nấy đi: Trần Bảo Sơn – Trương Ngọc Ánh – khi người này chính là người xướng tên người kia đoạt giải và cả hai sau đó đều đã không giấu được sự bối rối.

Trần Bảo Sơn và Trương Ngọc Ánh tại lễ trao giải Cánh Diều Vàng.

“Chỉ có mẹ nó là đi vắng”

Ngập tràn các trang báo mạng tuần qua, bên cạnh “khoảnh khắc vàng”: Cái ôm chia vui của “quý ông” Trần Bảo Sơn dành cho người cũ, là hình ảnh đám cưới Chế Phong – Thanh Thanh Hiền. Một đám cưới rộn ràng và cũng được truyền thông để mắt như ai dù cô dâu đã ở vào tuổi “trạc ngoại tứ tuần” và không hẳn là một cái tên hot trong showbiz.

Nhưng ở một góc khuất khác, vẫn còn đó một câu hỏi như thể làm khó người đàn bà đa đoan: “Sao người nuôi con (hai cô con gái của cuộc hôn nhân đầu) lại là anh mà không phải là chị?”. Hỏi chuyện chồng cũ của chị – nghệ sỹ đàn bầu Anh Tú – anh chỉ nhẹ giọng: “Tôi chỉ cố gắng sống sao để các con ít bị mất mát nhất, cố gắng để các con không cảm thấy bị mất đi một gia đình. Các con đi học về, gia đình tôi vẫn có bữa cơm đầm ấm, bố ngồi đó ăn, vui đùa cùng các con, chăm lo cho nó. Và nó cũng cảm thấy có một mái ấm gia đình, có bố, có bác giúp việc, chỉ có mẹ nó là đi vắng thôi…”.

Và thay vì oán trách, kể xấu người cũ, người sống cảnh “gà trống nuôi con” bao năm nay chỉ kể, vẫn với một quan điểm sống rất văn minh và trên hết là một tấm lòng cao thượng: “Thỉnh thoảng mẹ nó vẫn về, tôi vẫn tạo điều kiện để mẹ con gặp nhau, vui đùa với nhau. Nói chung là tôi tránh sự đau xót, nếu vợ chồng đằng nào cũng chia tay thì nên cố gắng làm sao chia tay văn hóa nhất, làm sao vẫn còn sự tôn trọng nhau cùng cả gia đình. Khi ấy các con nhìn vào còn thấy nhiều thứ tốt đẹp…”.

Tất cả là vì “của để dành”

Thế rồi, dưới sự dạy bảo của người cha, hai bé gái đã dần dần khôn lớn, đặc biệt là cô bé út có nghệ danh Thanh Thanh Tấm, vẫn thường sát cánh bên bố trong những buổi trình diễn tại Nhà Kèn ở Bồ Hồ. Mới hơn 6 tuổi, mà cô bé đã sớm sở hữu một gia tài độc đáo”: Một CD thu âm 5 bài dân ca.

Mới đây, nữ nghệ sỹ nhí này cũng đã có mặt trong đám cưới của mẹ để hòa giọng cùng mẹ và chúc phúc cho mẹ. Điều đó ít nhiều cho thấy người bố đã dạy bảo con những điều hay lẽ phải thế nào thì các con mới vẫn yêu mẹ đến thế, dù không sống cùng mẹ.

Cũng giống như mới đây, con trai Thanh Lam, dù cũng sống cùng bố từ lúc bố mẹ chia tay, nhưng vẫn dành cho mẹ mình những lời trân quý nhất: “Nhiều người bảo, mẹ là người “nổi loạn”, thích là làm, chẳng kể gì, chẳng kể ai. Họ cũng bảo, mẹ đã không phải với chúng tôi, khi để bố nuôi cả hai anh em tôi… Nhưng thực sự tôi chưa bao giờ mảy may giận mẹ vì chúng tôi, và cả bố nữa, cũng luôn hiểu vì sao mẹ đã quyết định như thế. Đó, thực ra, là cả một sự hy sinh, mà không phải ai, ở vào hoàn cảnh của mẹ cũng làm được…”.

“Của để dành” của những người làm cha làm mẹ chính là ở đấy: Khi những người lớn biết hành xử với nhau một cách văn minh, cao thượng, thì con cái của họ trên bước đường trưởng thành nhận thức cũng sẽ có một tấm gương ngay trước mặt để nhìn vào.

Trở lại với cặp đôi đẹp của một thời Trần Bảo Sơn – Trương Ngọc Ánh, và tận cho đến bây giờ vẫn chưa hết đẹp. Mặc dù gần đây họ liên tục “đụng độ” nhau trên thảm đỏ với sự có mặt của người đến sau – Kim Lý, chưa kể còn “đấu” nhau chan chát trên bảng đề cử rồi một người thắng, một người ra về tay không… nhưng Trương Ngọc Ánh vẫn tin rằng: “Hẳn anh Sơn cũng vui lây cùng tôi”, “coi như lần này anh ấy “nhường” Cánh Diều Vàng cho mẹ Bảo Tiên vậy”. Lại cho biết, có thể tới đây sẽ đóng phim do chồng cũ là nhà sản xuất. Một hành xử đúng nghĩa “lành làm gáo, vỡ làm muôi” chỉ có thể có giữa những người đàn ông đàn bà trưởng thành và có một sự trải đời nhất định, đủ để cư xử một cách có tự trọng cũng như tôn trọng lẫn nhau.

Một người đẹp khác cũng được cho là kín tiếng khi không để truyền thông cơ hội được biến cuộc hôn nhân trục trặc của mình thành miếng mồi nhắm, đó là người mẫu Anh Thư. Dù sự im lặng trong suốt gần ba năm qua của chân dài này khá đắt show sự kiện lại bị đặt dấu hỏi theo một chiều hướng khác: “Các nhãn hàng thường có khuynh hướng chọn người đại diện là nghệ sĩ có gia đình hạnh phúc và điều này có thể là nguyên nhân khiến họ ngại chia sẻ chuyện đổ vỡ hôn nhân, chị có nằm trong trường hợp này?”. Người mẹ một con này chỉ nói: “Tôi chỉ có thể nói rằng chưa đến lúc để chia sẻ rõ ràng mọi chuyện về gia đình. Còn nếu nói tôi “có muốn cho chồng mình thêm cơ hội” hay không thì khác nào tôi khẳng định anh ấy đang sai lầm, hoặc là người không tốt. Tôi muốn hình ảnh của mình hay anh ấy vẫn đẹp kể cả khi chia tay”.

Tương tự là cuộc hôn nhân luôn trong tầm ngắm của truyền thông của Hà Hồ và Cường “đôla”, nhưng cuối cùng, cơn khát của truyền thông cho đến nay vẫn chưa được giải tỏa vì hai người trong cuộc vẫn kiệm lời hết sức có thể, ngay cả trên trang FB vốn rất dễ câu đơn hàng quảng cáo của họ.

“Đừng nói chúng ta đã hết yêu nhau, mà hãy nói chúng ta đã yêu nhau xong rồi” – lời bài hát tiếng Anh ấy có lẽ là thông điệp nhân văn nhất dành cho những người đã từng đi chung nhau một chặng đường dài, và khi dừng lại, điều cuối cùng họ có thể làm cho nhau đôi khi chỉ cần là những lời gượng nhẹ, để đừng làm tổn thương nhau thêm nữa và nhất là những đứa con – “của để dành” của họ.

Theo Lao Động

x