Một người bán hàng vui vẻ

28/09/11, 10:48 Đọc & Suy ngẫm
2011-8-25-minghui-falun-gong-aliang-01--ss.jpg
Ông Hoàng (phía trước) làm việc tại Trạm Viễn Đông ĐTHTĐN 
theo dõi các hiệu ứng âm thanh để phát sóng tin tức buổi tối.


Bắt đầu tập Pháp Luân Công sau khi xem các chương trình trên Đài truyền hình Tân Đường Nhân (ĐTHTĐN)

Ông Hoàng Lượng Tiễn, 41 tuổi, là một nhân viên bán hàng ở Đài Loan. Ông Hoàng là người yêu thích khí công, một ngày nọ, trong khi xem ĐTHTĐN, ông hoàn toàn bị cuốn hút bởi chương trình, “Vũ trụ to lớn vô biên”. Ông tải về toàn bộ chương trình và xem nó từng tập từng tập một. Tự nhiên, ông lên mạng để tìm hiểu về Pháp Luân Công, và ông bắt đầu đọc Chuyển Pháp Luân. Sau đó, ông mua một bản sao cuốn sách, và tự học các bài tập Pháp Luân Công. Sau đó, ông đã đi đến một khu vực tập công trong vùng để tập với các học viên, và ông đã tập luyện cho đến hôm nay.
Trước đó ông Hoàng là người yêu thích khí công, nhưng chưa từng có một khí công sư chân chính nào dạy cho ông. Một lần ông bị ngất sau khi luyện một bài khí công đứng. Tuy nhiên, kể từ khi tập Pháp Luân Công, ông cảm thấy rằng ông có một nền tảng vững chắc bởi vì Pháp Luân Công và các kinh sách chỉ rõ cho ông cách giải quyết các vấn đề như thế nào, tu luyện một cách chân chính ra sao. Quan trọng hơn cả, ông được một Sư phụ chân chính chăm lo.

 
2011-8-25-minghui-falun-gong-aliang-02--ss.jpg

Ông Hoàng tập bài công pháp số 5 – Thần thông gia trì Pháp

Tu luyện chiểu theo điều Chuyển Pháp Luân dạy, ông Hoàng đã trải qua những thay đổi lớn cả về thể chất lẫn tinh thần. Trước khi tu luyện, ông dừng việc bổ sung vitamin hằng ngày để tăng cường sức khỏe. Sau khi tập luyện, ông hiểu rằng tu luyện Pháp Luân Công mang lại sức khỏe tốt nhất mà không cần bổ sung vitamin, và các bệnh như dị ứng mũi, đau chân và các vấn đề khác về sức khỏe của ông dần dần được cải thiện. Ngoài ra, cho dù thực tế là ông thường xuyên đi công tác và chỉ ngủ khoảng bốn tiếng mỗi đêm nhưng ông luôn tràn đầy sinh lực hơn bao giờ hết.

Nghĩ đến người khác trước, làm việc trong một môi trường hòa ái

Để nâng cao tâm tính, ông Hoàng cho rằng người tu luyện cần phải xét sự việc ở một góc độ khác với người thường. Người sáng lập của Pháp Luân Công, Sư phụ Lý, dạy chúng ta phải nghĩ tới người khác trước. Ông Hoàng nói rằng khi thực sự làm được như vậy, ông cảm thấy rất hạnh phúc.
Ông Hoàng cần phải cộng tác với một đồng nghiệp tại nơi làm việc. Đồng nghiệp đó, tuy nhiên, hay quên các thứ và hay nhầm lẫn. Vì những sự nhầm lẫn đó mà ông thường xuyên phải quay trở lại chính những khách hàng đó để giao hàng. Nó làm cho ông mất rất nhiều thời gian quý giá, và không những thế nó còn để khảo nghiệm quyết tâm của ông. Ông Hoàng cảm thấy rằng đồng nghiệp đã không làm việc nghiêm túc và cho dù ông hiểu đó là một khảo nghiệm tâm tính đối với mình nhưng ông thấy rất khó để không đổ lỗi cho đồng nghiệp.

Tâm tính của ông thay đổi khi ông tiếp tục tu luyện. Khoảng hai tháng trước đây, ông Hoàng đã quyết định loại bỏ tất cả các suy nghĩ tiêu cực sau khi ông ngộ ra sự thực rằng tất cả người tu luyện đều có năng lượng: Nếu ông nuôi dưỡng những ý nghĩ không từ bi, ông sẽ phát tán năng lượng xấu, và hậu quả sẽ tệ vô cùng. Từ đó, ông bắt đầu suy nghĩ dựa trên quan điểm của đồng nghiệp. “Không ai cố tình các thứ”, ông Hoàng nói. “Đó hẳn là do anh ta phải làm cùng một lúc quá nhiều việc.” Kể từ đó, người đồng nghiệp dần dần mắc ít sai lầm hơn, và họ lại bắt đầu phối hợp làm việc tốt với nhau.

Từ bỏ sự truy cầu danh lợi

Một hôm, ông Hoàng và hai lái xe khác làm xước sơn xe của nhau trên đường cao tốc. Cả hai chiếc xe phía trước và sau ông nói rằng đó là lỗi của ông, và họ yêu cầu bồi thường. Ông cho rằng thật may mắn là không có ai bị thương, do đó ông sẵn sàng bồi thường thiệt hại cho những chiếc xe kia, cho dù xe của ông cũng cần phải sửa. Tuy nhiên, cảnh sát đã quyết định rằng ông Hoàng không cần phải bồi thường cho xe phía sau. Trước những yêu cầu từ hai lái xe kia, ông đã có thể duy trì tâm thái hòa ái và giải quyết xung đột mà không cần cãi cọ. Hơn nữa, ông tặng cho mỗi người một bản sao của Chuyển Pháp Luân để tìm hiểu về Pháp.

Công ty của ông thực hiện chiết khấu cho nhân viên, vì vậy nếu họ có công bán được các sản phẩm cho công ty, các nhân viên có thể giữ số tiền dư ra đó. Một lần, một trong những người nhà của ông Hoàng mua sản phẩm thông qua ông. Mặc dù ông đã bán ở mức giá giảm giá cho nhân viên nhưng ông đã biết nguyên tắc “bất thất giả bất đắc, đắc tựu đắc thất.“(Chuyển Pháp Luân)

Ông đã trả lại công ty số tiền chênh lệch đó bằng tiền riêng của mình. Đối với những món quà miễn phí mà công ty tặng cho nhân viên, ông thường dùng số tiền tương đương để làm từ thiện vì ông không muốn hưởng lợi từ bất kỳ ai.

Tham gia Đài truyền hình Tân Đường Nhân

Kể từ khi ông Hoàng biết Pháp Luân Công thông qua xem các chương trình của ĐTHTĐN ông hiểu rằng các phương tiện truyền thông là một công cụ quan trọng để giảng chân tướng. Do đó, bây giờ vào những ngày cuối tuần ông đã có một địa điểm mới để đến, đó là Đài truyền hình Tân Đường Nhân.

Làm việc tại Đài truyền hình Tân Đường Nhân lúc mới đầu không hề dễ dàng cho ông. Ông không hề có kinh nghiệm làm việc cho một đài truyền hình, tuy nhiên, khi ông cởi mở học hỏi, ông đã nắm được vấn đề rất nhanh. Mấy năm trước, ông gần như dành cả buổi tối để hoàn tất việc ghi hình cho chương trình kéo dài nửa tiếng. Hồi đó, ông đảm nhận việc thay đổi đạo cụ và phông nền, nên ông hoàn toàn phải ngủ ở trong phòng thu. Bây giờ, ông chỉ mất khoảng hai tiếng để thu hình xong một chương trình kéo dài một giờ.

Ông Hoàng cho biết, “Tu luyện Pháp Luân Công giúp tôi từ bỏ chấp trước, và tìm thấy hạnh phúc giản dị”. Ông hy vọng rằng ông có thể giúp cho những người không có cơ hội biết về Pháp có thể tìm hiểu môn này. Ông cũng hy vọng rằng nhiều người sẽ thu được những lợi ích mà ông đã đạt được, đó là cả thân lẫn tâm đều khỏe mạnh sau khi tu luyện. Vẻ đẹp của cuộc sống bắt đầu kể từ khoảnh khắc người đó bước vào tu luyện.

Theo Minhhue.net 

Ad will display in 09 seconds

Linh dược Hỷ Lai Chi - Tặng phẩm của Phật Dược Sư thời Mạt Pháp

Ad will display in 09 seconds

Donor - Một câu chuyện có thật

Ad will display in 09 seconds

Truyền kì tôn giả A Nan nhập niết bàn

Ad will display in 09 seconds

Cậu bé thiên tài 12 tuổi muốn chứng minh “Thiên Chúa thật sự tồn tại”

Ad will display in 09 seconds

Một niệm ta dâm nổi lên, Thần linh liền ghi sổ

Ad will display in 09 seconds

Mặt trăng có phải do con người tạo ra

Ad will display in 09 seconds

4 đặc điểm của người Đại Phú Quý

Ad will display in 09 seconds

Thế nào là tích đức? Âm đức là gì mà quý giá vậy?

Ad will display in 09 seconds

Lòng trung thực đáng giá bao nhiêu?

Ad will display in 09 seconds

Ngành công nghiệp triệu đô và một tội ác kinh hoàng đang diễn ra tại TQ!

  • Linh dược Hỷ Lai Chi - Tặng phẩm của Phật Dược Sư thời Mạt Pháp

    Linh dược Hỷ Lai Chi - Tặng phẩm của Phật Dược Sư thời Mạt Pháp

  • Donor - Một câu chuyện có thật

    Donor - Một câu chuyện có thật

  • Truyền kì tôn giả A Nan nhập niết bàn

    Truyền kì tôn giả A Nan nhập niết bàn

  • Cậu bé thiên tài 12 tuổi muốn chứng minh “Thiên Chúa thật sự tồn tại”

    Cậu bé thiên tài 12 tuổi muốn chứng minh “Thiên Chúa thật sự tồn tại”

  • Một niệm ta dâm nổi lên, Thần linh liền ghi sổ

    Một niệm ta dâm nổi lên, Thần linh liền ghi sổ

  • Mặt trăng có phải do con người tạo ra

    Mặt trăng có phải do con người tạo ra

  • 4 đặc điểm của người Đại Phú Quý

    4 đặc điểm của người Đại Phú Quý

  • Thế nào là tích đức? Âm đức là gì mà quý giá vậy?

    Thế nào là tích đức? Âm đức là gì mà quý giá vậy?

  • Lòng trung thực đáng giá bao nhiêu?

    Lòng trung thực đáng giá bao nhiêu?

  • Ngành công nghiệp triệu đô và một tội ác kinh hoàng đang diễn ra tại TQ!

    Ngành công nghiệp triệu đô và một tội ác kinh hoàng đang diễn ra tại TQ!

x