Chiêm ngưỡng “đồ chơi” độc của các tỷ phú

10/09/11, 13:19 Chuyện lạ
Kinh tế thế giới đang rất ảm đạm, nhưng điều đó cũng chẳng ngăn nổi các tỷ phú thế giới mua những món “đồ chơi” đỉnh nhất và kì lạ nhất.

Các tỷ phú không ngại vung tiền vào những chiếc xe quý hiếm, những kiệt tác nghệ thuật hay thậm chí xác ướp cá mập.

Dưới đây là 15 món đồ cực độc đáo của các tỷ phú nổi tiếng.

1. Siêu xe Fisker Karma của tài tử Leonardo DiCaprio

Ngôi sao “Titanic”, tài tử Leonardo DiCaprio là một trong những người đầu tiên nhận chiếc xe hơi hạng sang Fisker Karma 2012. Mức giá chào hàng của siêu xe này là 100.000 USD. Trong số những người nổi tiếng cũng mua loại xe này còn có cựu phó tổng thống Mỹ Al Gore và cựu ngoại trưởng Colin Powell.

2. Chuyên cơ dát vàng Boeing 757 của tỷ phú Donald Trump

Tỷ phú Trump đã mua lại chiếc Boeing 757 này từ tay nhà đồng sáng lập Microsoft Paul Allen với giá 100 triệu USD và cho sửa sang theo phong cách của riêng mình.

Trên chuyên cơ này, các thiết bị trong phòng tắm hay thậm chí dây an toàn cũng đều được dát vàng. Cả bên ngoài và gần như mọi thứ bên trong máy bay đều được gắn biểu tượng của nhà Trump.

3. Tàu ngầm “bay” của tỷ phú Richard Branson

Tỷ phú người Anh Richard Branson, nhà sáng lập tập đoàn Virgin, hiện là chủ sở hữu của đảo Necker thuộc quần đảo British Virgin. Để thực hiện kế hoạch khám phá đại dương xanh, ông đã cho mua tàu ngầm bay “Necker Nymph”. Tàu ngầm này có thiết kế giống một chiếc máy bay có thể đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho hành khách khi khám phá những điều bí ẩn dưới đáy đại dương. Hiện nay, Branson cho thuê chiếc tàu ngầm này với giá 25.000 USD/tuần.

4. Nguyên mẫu Ferrari Testa Rossa

Nguyên mẫu chiếc xe Ferrari Testa Rossa 1957 này đã được một tỷ phú giấu tên mua với giá 16,4 triệu USD tại một cuộc đấu giá gần đây, phá kỷ lục trước đó trở thành chiếc xe đắt nhất từ trước tới nay.

5. Máy trượt tuyết ảo của tỷ phú Mikhail Prokhorov

Tỷ phú người Nga Mikhail Prokhorov là chủ nhân của rất nhiều món đồ “độc”. Ngoài đội bóng ông đã mua với giá 200 triệu USD), Mikhail Prokhorov còn sở hữu chiếc máy trượt tuyết ảo trong phòng tập thể dục khổng lồ của mình.

6. Bộ sưu tập máy bay chiến đấu của Paul Allen

Nhà đồng sáng lập tập đoàn Microsoft, Paul Allen, là người rất ham mê sưu tập và phục chế các máy bay chiến đấu từ thời chiến tranh thế giới II. Cho đến nay, ông đã có 20 chiếc, trong đó có một chiếc Republic P-47D Thunderbolt, một chiếc Curtiss 40C Tomahawk và một chiếc Polikarpov U-2/Po-2.

Ông đã chi 5 triệu USD để phục chế những chiếc máy bay này theo sở thích của mình. Để chia sẻ thú vui nhà giàu này, ông đã mở một bảo tàng của riêng mình lấy tên là “The Flying Heritage” cho mọi người đến chiêm ngưỡng.

7. Đội cứu hỏa riêng của tỷ phú George Lucas

Đạo diễn George Lucas, nổi tiếng với loạt phim viễn tưởng “Chiến tranh giữa các vì sao”, đã chi 100 triệu USD để mua điền trang Skywalker Ranch tại California. Và ông cũng chi không ít tiền để bảo vệ dinh cơ đắt tiền này, trong đó đội cứu hỏa riêng.

Đội cứu hỏa này gồm 12 nhân viên làm việc toàn thời gian, cộng thêm một số tình nguyện viên và 2 xe cứu hỏa. Nhiệm vụ chính của đội cứu hỏa này là bảo vệ Skywalker Ranch và tài sản ở đây, nhưng đôi khi cũng trợ giúp cho đội cứu hỏa Marinwood gần đó.

8. Chiếc áo khoác da đỏ của Michael Jackson trong ca khúc “Thriller”

Nhà buôn vàng Michael Verret ở thành phố Austin, bang Texas đã vượt qua 6 người khác trong cuộc đấu giá để sở hữu chiếc áo da đỏ mà ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson đã mặc trong video ca nhạc Thriller với giá 1,8 triệu USD.

9. Dinh cơ ởMalibucủa tỷ phú Larry Ellison

Larry Ellison, CEO của công ty phần mềm số 2 thế giới, Oracle, đã mua một căn nhà tại Malibu, bang California này với giá 20 triệu USD. Con số này chỉ là một phần rất nhỏ trong khối tài sản 26 tỷ USD của Ellison.

Trong khuôn viên tòa nhà có một sân tennis, một bể bơi. Nhưng điều đặc biệt là khu dưới của dinh cơ này được kết nối với khu nhà chính bởi một hệ thống đường ray.

10. Đội bóng Anh của tỷ phú Vladimir Antonov

Tháng 6 vừa rồi, tỷ phú người Nga Vladimir Antonov là ông chủ mới của đội bóng Portmouth của Anh.Ông là một trong số nhiều những doanh nhân người Nga sở hữu các đội bóng ở trong và ngoài nước.

11. Dự án vụ trụ của Jeff Bezos

Nhà sáng lập Amazon, Jeff Bezos là nhà đầu tư của dự án vũ trụ do Blue Origin LLC phát triển. Đây là một trong 3 dự án vũ trụ được các tỷ phú cấp vốn (2 người còn lại là Richard Branson của Virgin Group và ông trùm công nghệ Elon Musk).

Không may, con tàu không người lái của dự án này đã thất bại trong cuộc thử nghiệm.

12.Đạo cụ trong bộ phim kinh điển “Citizen Kane” của đạo diễn Steven Spielberg

Mặc dù có thể tự do lựa chọn các đạo cụ trong bộ phim bom tấn của chính mình, nhưng đạo diễn Steven Spielberg vẫn bỏ ra 60.000 USD để mua chiếc xe trượt tuyết Rosebud nguyên bản trong bộ phim Citizen Kane của đồng nghiệp Orson Welles. Chiếc xe này được làm từ năm 1982 và được coi là đồ vật đắt nhất mà đoàn làm phim đã mua tại thời điểm đó.

13. Khinh khí cầu của tỷ phú David Koch

Đồng sở hữu tập đoàn công nghiệp Koch Industries, David Koch hiện có tổng tài sản khoảng 19 tỷ USD. Và ông cũng đã dành hàng triệu đôla cho chiến dịch chứng minh rằng biến đổi khí hậu đang đang đe dọa trái đất.

Để thực hiện chiến dịch này, ông đã đầu tư làm một khinh khí cầu ấn tượng và thực hiện một tour xuyên nước Mỹ với cái tên “The Hot Air” với mục địch chỉ ra rằng biến đối khí hậu giống như “khí nóng” vậy.

14. Sổ ghi chép của Leonardo da Vinci

Trong số những tài liệu ghi chép của họa sĩ, kiến trúc sư, nhà sáng tạo Leonardo Da Vinci, thì cuốn sổ Codex Leicester là nổi tiếng hơn cả. Cuốn sách là bản tập hợp các ghi chép của nhà khoa học thiên tài về mọi thứ, từ việc tại sao hóa thạch có thể được phát hiện trên núi, đến sự chuyển động của nước hay độ sáng của mặt trăng.
Năm 1994, chủ tịch Microsoft đã mua cuốn sổ quý giá này với giá 30,8 triệu USD, khiến Codex Leicester trở thành cuốn sổ đắt nhất từ trước tới nay. Sau khi mua cuốn sổ, Gates đã cho scan cuốn sách và xuất bản nó dưới dạng đĩa CD và mọi người đều có thể sở hữu một CD như vậy với giá dưới 30 USD.

15. Bộ sưu tập tranh ấn tượng của Steven Cohen

Nhà sáng lập của công ty tư vấn tài chính SAC Capital Advisor, Steven Cohen sở hữu một bộ sưu tập tranh đầy ấn tượng với những bức họa quý hiếm. Ông đã chi 137,5 triệu USD để bức họa Woman III của danh tiếng người Hà Lan De Kooning và mới đây là 110 triệu USD cho một bức tranh của họa sĩ Jasper Johns.

Theo Ngọc Trang

Dân trí / BusinessInsider

Ad will display in 09 seconds

Người xưa đối đãi thế nào với rượu

Ad will display in 09 seconds

Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

Ad will display in 09 seconds

Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

Ad will display in 09 seconds

Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

Ad will display in 09 seconds

Kiếp trước Đức Phật là ai?

Ad will display in 09 seconds

Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

Ad will display in 09 seconds

Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

Ad will display in 09 seconds

Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Người xưa đối đãi thế nào với rượu

    Người xưa đối đãi thế nào với rượu

  • Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

    Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

  • Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

    Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

    Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

  • Kiếp trước Đức Phật là ai?

    Kiếp trước Đức Phật là ai?

  • Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

    Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

  • Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

    Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

  • Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

    Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

x