Những minh tinh kinh doanh giỏi nhất Trung Quốc

09/09/11, 13:37 Cuộc sống

Thành công trong nghiệp diễn xuất, ca hát, lại gây tiếng vang trong lĩnh vực kinh doanh Lý Băng Băng, Châu Kiệt Luân, Phạm Băng Băng, Lưu Đức Hoa… đã bỏ túi mỗi năm hàng chục triệu đô.

1. Lý Băng Băng

Theo một nguồn tin từ người quản lý kinh tế của diễn viên nổi tiếng Lý Băng Băng thì cô diễn viên xinh đẹp này sẽ mở công ty chuyên đầu tư vào ngành công nghiệp phim ảnh và truyền hình.


Nguồn tin cho biết công ty chế tác phim ảnh của Lý Băng băng chủ yếu hoạt động trên ba phương diện: thứ nhất là công ty sẽ đầu từ vào hãng phim Hoa Nghi Brothers, cùng nhau phân chia lợi nhuận. Thứ hai là Công ty sẽ chủ động đầu tư vào các hạng mục làm phim. Thứ bà là sau khi chọn được hạng mục làm phim, sẽ hợp tác làm cùng với hãng phim Hoa Nghi. Lý băng Băng sẽ là đại diện hợp pháp của công ty. Hiện cô diễn viên đa tài này đang tham gia đầu tư vào hai dự án phim.

2. Phạm Băng Băng

Không chỉ thành công trong diễn xuất, Phạm Băng Băng còn được đánh giá là một phụ nữ có óc kinh doanh. Ngay sau khi thành lập, cô đã ‘lôi kéo’ được một số diễn viên có tên tuổi về với công ty trong đó có Vương Học Binh, đồng thời cho ra mắt nhiều tác phẩm ấn tượng như Yên Chi Tuyết, Kim Đại Ban…

Những tác phẩm điện ảnh này đem về những nguồn thu nhập đáng kể.

Chỉ riêng tiền bản quyền phim đã đủ để công ty sản xuất thêm nhiều bộ phim khác. Ngoài đầu tư vào điện ảnh, nữ hoàng sắc đẹp Trung Hoa còn mở thêm trường đào tạo nghệ thuật với học phí mỗi năm 20.000 nhân dân tệ. Đây cũng là nguồn thu không nhỏ của nàng Kim Tỏa thời thị trường mở cửa.

3. Lý Tương

Từ một người dẫn chương trình đến giám đốc công ty điện ảnh, có thể nói sự thành công của Lý Tương được coi như một huyền thoại. Hiện công là chủ tịch hội đồng quản trị với rất nhiều cổ đông. Công ty đã đầu tư sản xuất rất nhiều bộ phim, có bộ phim đầu tư đến 30 triệu nhân dân tệ. Hiện Lý Tương còn hợp tác với các diễn viên nước ngoài và mức đầu tư không bao giờ dưới 1 tỷ nhân dân tệ.

4. Châu Kiệt Luân

Châu Kiệt Luân có thể nói là một nghệ sĩ khá bản lĩnh. Lĩnh vực anh đầu tư tương đối đa dạng. Không dừng lại ở việc tận dụng tốt lợi thế về âm nhạc để mở công ty JVR Music, chàng ca sĩ tài hoa xứ Đài còn biết lợi dụng mối quan hệ và danh tiếng của mình để mở thêm hai cửa hàng ăn kiểu Ý và một cửa hàng giầy thể thao. Thành công trong kinh doanh không thua kém là mấy so với những phát triển vượt bậc trong sự nghiệp âm nhạc của Châu Kiệt Luân.

Chỉ trong vòng một năm sau khi mở cửa hiệu, Mr. J đã nhanh chóng thu hồi vốn và mở thêm những chi nhánh cửa hàng khác trên khắp Đài Loan. Có thể nói, chỉ cần còn giữ được vị trí thiên vương Châu Á, những công ty của Jay Chou sẽ vẫn đem về cho anh những nguồn lợi nhuận kếch xù.

5. Lưu Đức Hoa

Từ những năm 90, Lưu Đức Hoa đã hợp tác với bạn bè thành lập công ty Sky Movies. Tuy nhiên, do thiếu kinh nghiệm quản lý nên việc kinh doanh của anh thất bại. Năm 2002, thiên vương Hong Kong tự đứng ra thành lập Focus Films. Hòn đá điên cuồng là sự khởi đầu thành công trong sự nghiệp đầu tư kinh doanh của Lưu Đức Hoa.

Từ những kinh nghiệm tích lũy được sau thất bại của công ty đầu tiên, Lưu Đức Hoa làm việc thận trọng hơn và rút ra được nhiều điều hữu ích hơn cho thành công của anh hiện nay. Tại Hong Kong, Lưu Đức Hoa tự xây dựng nhà triển lãm riêng, trưng bày các hình ảnh, tư liệu, báo chí viết về anh, giải thưởng cùng các loại đồng hồ cổ. Giá vé vào cửa là 10 đôla Hong Kong. Toàn bộ số tiền thu được sẽ làm kinh phí cho Hội những người yêu mến Lưu Đức Hoa.

Viện triển lãm còn trưng bày những vật kỷ niệm, hình ảnh của Lưu Đức Hoa ngày nhỏ và các vật dụng sinh hoạt thường ngày, phim truyền hình, điện ảnh, băng đĩa ca nhạc. Lưu Đức Hoa còn có ý định mua lại bản quyền của tất cả các ca khúc mà anh đã hát.

6. Triệu Bản Sơn

 

Ông là khuôn mặt tiêu điểm của các chương trình chào xuân. Khán giả nóng lòng chờ đón tiểu phẩm hài mới nhất mà Triệu Bản Sơn mang đến trong đêm giao thừa sắp tới. Các đài truyền hình lớn của Trung Quốc đều gửi lời mời Triệu Bản Sơn biểu diễn trong chương trình của đài mình và Triệu Bản Sơn nhận lời mời từ CCTV. Người ta còn đồn rằng, đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đã đưa ra mức cát-sê kỷ lục là 240.000 NDT để mời được danh hài này, nhưng ngay sau đó phía CCTV đã khẳng định mức bồi dưỡng cho các diễn viên cao nhất cũng không vượt quá 10.000 NDT.

Năm 1993 ông thành lập công ty đầu tiên của mình – Công ty khai thác nghệ thuật Bản Sơn Thẩm Dương do ông làm chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc. Ngoài đầu tư vào các hoạt động văn hóa,quảng cáo và phim ảnh công ty còn đàu tư vào kinh doanh và vận chuyển than.

Năm 2006, ông còn xây dựng trường quay Bản Sơn Thẩm Dương, rộng 300 mẫu đất và được đầu tư 80 triệu nhân dân tệ. Ngoài ra diễn viên hài nổi tiếng này còn thành lập tập đoàn đa phương tiện Bản Sơn với rất nhiều các côing ty con chuyên về quảng cáo và phim ảnh. Chỉ riêng một công ty tại Bắc Kinh mỗi năm đã thu về 60 triệu nhân dân tệ lợi nhuận. Là ông chủ lớn song Triệu Bản Sơn vẫn hoạt động rất tích cực trong sự nghiệp chính của mình. Ông cũng là một trong số ít người sắm được phi cơ cá nhân với giá 200 triệu nhân dân tệ.

7. Lưu Hiểu Khánh

Từ những năm 1990, ngoài hoạt động nghệ thuật diễn viên Lưu Hiểu Khánh đã chuyển hướng sang kinh doanh và trở thành người phụ nữ có trong tay hàng trăm triệu nhân dân tệ.

Bà thành lập 2 công ty: Công ty TNHH nghệ thuật văn hóa Hiểu Khánh Bắc Kinh và công ty TNHH phát triển Thực nghiệp Hiểu Khánh Bắc Kinh. Phạm vi kinh doanh chủ yếu của hai công ty này là bất động sản, giáo dục, và phim ảnh. Ngoài ra bà còn thành lập học viện Bond Thượng Hải.

8. Lưu Gia Linh

Kết hợp từ thói quen đến quán Bar và nắm bắt được nhu cầu tiêu khiển của con người trong cuộc sống hiện đại, phu nhân Lương Triều Vỹ quyết định đầu tư vào lĩnh vực tiêu khiển hái ra tiền này. Quán bar Muse và M2 Club được trang trí hết sức phong cách, tọa lạc ngay trên con phố phồn hoa nhất thành phố Thượng Hải.

Đối tượng của quán phần đông là những người có thu nhập cao trong xã hội. Mỗi vé vào là 3000 nhân dân tệ. Với số lượng khách mỗi ngày một đông, có thể nhìn thấy trước được tương lai xán lạn của hai điểm giải trí này.

Theo Bích Phượng

Đất Việt/Huan Qiu

Ad will display in 09 seconds

Dịch bệnh: Lời cảnh tỉnh từ những dự ngôn

Ad will display in 09 seconds

Chuyện cổ Đạo gia: Ông Thọ vì sao lại có cái đầu hình hồ lô?

Ad will display in 09 seconds

Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

Ad will display in 09 seconds

Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

Ad will display in 09 seconds

Người sống thọ có 4 cái lười

Ad will display in 09 seconds

Quan Công truyền kỳ: Chuyển sinh từ rồng lửa

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

Ad will display in 09 seconds

Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

Ad will display in 09 seconds

Vì sao nói: Phụ nữ càng dịu dàng như nước, đàn ông sẽ càng thành đạt?

Ad will display in 09 seconds

Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

  • Dịch bệnh: Lời cảnh tỉnh từ những dự ngôn

    Dịch bệnh: Lời cảnh tỉnh từ những dự ngôn

  • Chuyện cổ Đạo gia: Ông Thọ vì sao lại có cái đầu hình hồ lô?

    Chuyện cổ Đạo gia: Ông Thọ vì sao lại có cái đầu hình hồ lô?

  • Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

    Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

  • Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

    Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

  • Người sống thọ có 4 cái lười

    Người sống thọ có 4 cái lười

  • Quan Công truyền kỳ: Chuyển sinh từ rồng lửa

    Quan Công truyền kỳ: Chuyển sinh từ rồng lửa

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

    Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

  • Vì sao nói: Phụ nữ càng dịu dàng như nước, đàn ông sẽ càng thành đạt?

    Vì sao nói: Phụ nữ càng dịu dàng như nước, đàn ông sẽ càng thành đạt?

  • Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

    Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

x