Kinh hoàng với Đầm cá mập và Điệp viên nhí

05/09/11, 20:23 Tin Tổng Hợp

– Cùng ra mắt khán giả vào ngày 9/9, hai bộ phim kinh dị giả tưởng Đầm cá mập và Điệp viên nhí do Megastar và Thiên ngân phát hành sẽ đưa khán giả đến với những cuộc phiêu lưu ớn lạnh. Đặc biệt, Đầm cá mập được công chiếu với định dạng 3D.

1. Đầm cá mập của đạo diễn David R. Ellis

Nội dung của Đầm cá mập (tựa gốc: Shark Night) bắt đầu từ kỳ nghỉ hè cuối tuần lãng mạn của một nhóm sinh viên đại học đã hóa thành cơn ác mộng đẫm máu khi họ bị săn đuổi bởi loài dã thú dưới nước.

Chèo thuyền tới căn chòi của gia đình dựng trên khu đảo hồ Louisiana, Sara (Sara Paxton) và nhóm bạn nhanh chóng trút bỏ quần áo với mục đích tận hưởng một kỳ nghỉ cuối tuần tràn đầy ánh nắng trong những bộ đồ bơi sặc sỡ. Nhưng khi tuyển thủ bóng đá ngôi sao Malik loạng choạng xuất hiện từ vùng hồ nước mặn với cánh tay đứt lìa, không khí của bữa tiệc đã hóa thành u ám. Nick (Dustin Milligan đóng), một sinh viên nhút nhát nhưng nhanh trí, bỗng thấy mình trở thành thủ lĩnh khi đứng ra sơ cứu và thông báo với Sara rằng cả nhóm phải đưa Malik tới bệnh viện ở bờ bên kia hồ càng sớm càng tốt.

Hình ảnh trong Đầm cá mập 

 

Sửa soạn lên đường trên chiếc thuyền máy nhỏ, nhóm bạn nhanh chóng nhận ra mình đang bị bao vây bởi hàng trăm con cá mập ăn thịt khổng lồ. Khi chiếc thuyền gặp trục trặc giữa đường, cô lập họ trong hoàn cảnh không có sự hỗ trợ về phương tiện y tế cũng như giúp đỡ, cả nhóm kinh hoàng nhận ra nó đã bị phá hoại một cách có chủ ý. Rồi khi đối mặt với những cuộc tấn công liên tiếp, sự thật đáng sợ dần hé lộ, rằng ai đó đang thực hiện một kế hoạch độc ác với mục đích sát hại tất cả. Với các sự lựa chọn giải cứu ngày càng thu hẹp lại, Sara cùng những người khác phải vật lộn để chống lại lũ cá, tìm kiếm sự giúp đỡ và nỗ lực sinh tồn cho đến khi về tới được đất liền.

Cá mập – cỗ máy ăn thịt – từ hàng thế kỷ qua đã là nỗi kinh hoàng ở tận sâu trong tiềm thức con người. Shark Night 3-D đã khéo léo tận dụng điều đó để kể lại một câu chuyện kịch tính, đáng sợ bằng kỹ xảo nhuần nhuyễn cộng với dàn diễn viên trẻ tài năng.

Một trong những thử thách lớn nhất mà nhà sản xuất Lynnette Howell, Mike Fleiss và Chris Briggs phải đối mặt là làm sao tìm ra một vị đạo diễn có khả năng chuyển thể thành công kịch bản được nghiên cứu kỹ lưỡng bởi Will Hayes và Jesse Studenberg lên màn ảnh rộng. Được dự tính là một phim 3-D từ trong trứng, Shark Night 3-D lấy bối cảnh hoàn toàn ở trên và trong lòng nước. Đó là lựa chọn đầy thử thách – chưa nói đến khả năng là vô cùng tốn kém. Các nhà sản xuất hiểu rằng họ đã tìm thấy người mình muốn khi gặp David R. Ellis. Ông vừa chỉ đạo thành công tựa phim 3-D gây tiếng vang The Final Destination.

 

Một yếu tố nữa cũng góp phần không nhỏ trong quyết định tham gia chỉ đạo bộ phim của Ellis là, kịch bản đề cập tới không chỉ 1 mà là 6 loài cá mập khác nhau.

Walt Conti, người chịu trách nhiệm tạo nên những hình ảnh ba chiều siêu chân thực, nhận xét rằng kịch bản đã đưa ra được các đặc điểm nổi bật của từng loài. Nhà làm phim từng nhận đề cử Oscar cho thành tựu kỹ xảo trong The Perfect Storm nhận xét: “Bạn có ấn tượng ngay từ khi nghe tới tựa phim. Nhưng bạn sẽ phải ngạc nhiên hơn trước quá trình các nhà biên kịch nghiên cứu và chọn lọc ra những đặc trưng về tính cách và hành động của từng loài. Chúng tôi đã làm nhiều phim về cá mập, nhưng bộ phim này là phong phú nhất”.

“Chúng đều được mô phỏng một cách chân thực nhất, theo đặc điểm riêng, nổi bật của từng loài. Chắc chắn các nhà biên kịch đã nghiên cứu và tìm hiểu khá sâu về cá mập. Ví dụ cá mập mako bơi rất nhanh. Cá mập búa là tay săn mồi mưu mẹo. Mọi đặc điểm của cá mập trắng khổng lồ đều hoàn toàn chính xác”.

Paxton hy vọng rằng sự kết hợp giữa những cảnh hành động rợn tóc gáy, cách xây dựng hình tượng nhân vật chuẩn và các chi tiết gây cười sẽ thu hút được một lượng lớn khán giả ra rạp. “Tôi hy vọng mọi người cảm thấy yêu thích bộ phim. Và đương nhiên là sợ hãi nữa”.

2. Điệp viên nhí – Spy Kids 4 của đạo diễn Robert Rodriguez

Làm một điệp viên chiến đấu siêu hạng đã rất khó… Làm một bà mẹ kế của hai đứa bé sinh đôi tinh quái còn khó hơn gấp bội!

Nhìn bên ngoài, Marissa (Jessica Alba) – điệp viên siêu hạng hàng đầu thế giới đã giải nghệ – dường như là một người phụ nữ không thể hạnh phúc hơn: một người chồng thành đạt Wilbur Wilson (Joel McHale), một em bé kháu khỉnh mới sinh và một tổ ấm đầy đủ tiện nghi. Rắc rối nho nhỏ của cô nằm ở Rebecca và Cecil, hai đứa con sinh đôi của chồng cô với người vợ trước, và thái độ rõ ràng không cần che giấu của chúng: “Chúng tôi không cần một mẹ kế”!

Hình ảnh trong phim Điệp viên nhí 

 

Nhưng mọi thứ đều phải dẫn đến một bước ngoặt. Tên trùm gian ác Timekeeper (Jeremy Piven) với phát minh mới của hắn xuất hiện với mưu đồ đáng sợ: chiếm lĩnh toàn bộ thời gian trên trái đất, nhằm thao túng cả thế giới dưới tay hắn. Lớp vỏ bọc nội trợ của Marissa buộc phải được tháo bỏ khi cô được triệu tập khẩn cấp về với trung tâm chỉ huy điệp viên OSS. Rebecca và Cecil khám phá nhiều hơn về người mẹ kế và chúng thành kiến bấy lâu nay, nhất là khi cả hai được mời tham gia nhóm Spy Kids. Trang bị hàng loạt vũ khí lợi hại ngoài sức tưởng tượng, các điệp viên nhí dấn thân vào nhiệm vụ gần như bất khả thi để cứu thế giới. Hiểm nguy, thử thách cũng như những tình huống oái oăm nào đang chờ đón các cậu tân điệp viên này ?

Hè 2011 này, các khán giả trung thành của loạt phim rất thành công Spy Kids đón chờ phần thứ 4 mới nhất, với lời hứa hẹn về trải nghiệm thực sự khó quên dành cho mọi người: 4D! Nhờ công nghệ mới mang tên Aroma Scope hiện đại, khán giả không chỉ thưởng thức âm thanh, hình ảnh, chuyển động của các thước phim, mà còn có thể trực tiếp ngửi được mùi của những chiếc bánh, viên kẹo thơm phức trên màn ảnh! Bên cạnh đó, các hiệu ứng 3D hành động cũng sẽ được tối đa hóa trong Spy Kids: All The Time In The World.

Đoạn trailer chính thức cho thấy cảnh khán giả sẽ phải nghiêng người liên tục để né những chiếc đĩa bay, viên đạn hoặc các loại súng ống đặc biệt mà các điệp viên nhí sử dụng. Sẽ là một trải nghiệm khó quên dành cho các khán giả ưa thích cảm giác thật.

 

 

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2001, đến nay 3 phần trước của Spy Kids gồm Spy Kids (2001), Spy Kids: The Island of Lost Dreams (2002) và Spy Kids 3D: Game Over (2003) đã thu về xấp xỉ 464 triệu USD toàn cầu, một con số thật đáng nể so với kinh phí chưa đến 1/3 doanh thu. Dù không là bom tấn, nhưng MSN Movies, đơn vị đánh giá điện ảnh uy tín vẫn xếp các phim Spy Kids hạng thứ 9 trong số các bộ phim về siêu anh hùng hay nhất từ trước đến nay. Ngay khi bộ phim đầu tiên ra mắt năm 2001, chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh số 1 thế giới McDonald’s đã cho thêm vào phần ăn Happy Meal của họ các món đồ chơi trong Spy Kids.

Sức hút của bộ phim nằm ở những câu chuyện hài hước về tình cảm gia đình, vượt qua xa cách, mâu thuẫn để gần gũi nhau hơn, kết hợp với những pha hành động, kỹ xảo khoa học viễn tưởng đẹp mắt và các đoạn hội thoại vui nhộn. 3 phần trước của bộ phim, ngoài các nhân vật điệp viên nhí quen thuộc, chúng ta chắc hẳn vẫn còn nhớ sự góp mặt của dàn sao như: George Clooney, Salma Hayek, Elijah Wood, Sylvester Stallone, Selena Gomez, v.v.  Phần 4 lần này trở lại với ngôi sao Jessica Alba trong vai bà mẹ điệp viên, cùng các diễn viên rất được yêu thích như Emily Osment (cô bạn thân của Hannah Montana) và Antonio Banderas – gương mặt quen thuộc xuyên suốt loạt phim.

Trần Lê

Ad will display in 09 seconds

Truyền thuyết hoa Ưu Đàm Bà La

Ad will display in 09 seconds

Sự nghịch lý trong bài tập chống 'chết chìm' của hải quân SEAL

Ad will display in 09 seconds

Vô lễ làm nhục Phật, quả báo 9 vạn năm

Ad will display in 09 seconds

Tinh Hoa kể chuyện: Bao Công mộng hồ điệp

Ad will display in 09 seconds

Thế nào là tích đức? Âm đức là gì mà quý giá vậy?

Ad will display in 09 seconds

Con người ngày nay có thể tu luyện không?

Ad will display in 09 seconds

Đã tìm ra lời giải của thuật trường sinh

Ad will display in 09 seconds

Vì sao nói nợ tiền không trả là tạo nghiệp chướng?

Ad will display in 09 seconds

Khi đức Phật hạ thế, làm cách nào để nhận ra Ngài?

Ad will display in 09 seconds

Được vua gả con gái xinh đẹp, vì sao Yến Anh lại từ chối?

  • Truyền thuyết hoa Ưu Đàm Bà La

    Truyền thuyết hoa Ưu Đàm Bà La

  • Sự nghịch lý trong bài tập chống 'chết chìm' của hải quân SEAL

    Sự nghịch lý trong bài tập chống 'chết chìm' của hải quân SEAL

  • Vô lễ làm nhục Phật, quả báo 9 vạn năm

    Vô lễ làm nhục Phật, quả báo 9 vạn năm

  • Tinh Hoa kể chuyện: Bao Công mộng hồ điệp

    Tinh Hoa kể chuyện: Bao Công mộng hồ điệp

  • Thế nào là tích đức? Âm đức là gì mà quý giá vậy?

    Thế nào là tích đức? Âm đức là gì mà quý giá vậy?

  • Con người ngày nay có thể tu luyện không?

    Con người ngày nay có thể tu luyện không?

  • Đã tìm ra lời giải của thuật trường sinh

    Đã tìm ra lời giải của thuật trường sinh

  • Vì sao nói nợ tiền không trả là tạo nghiệp chướng?

    Vì sao nói nợ tiền không trả là tạo nghiệp chướng?

  • Khi đức Phật hạ thế, làm cách nào để nhận ra Ngài?

    Khi đức Phật hạ thế, làm cách nào để nhận ra Ngài?

  • Được vua gả con gái xinh đẹp, vì sao Yến Anh lại từ chối?

    Được vua gả con gái xinh đẹp, vì sao Yến Anh lại từ chối?

x