Những địa danh nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua

19/08/14, 06:12 Hình ảnh đẹp

Đây thực sự là những kiệt tác của thiên nhiên, bạn không nên bỏ qua những địa danh này nếu có cơ hội được đặt chân tới nơi đây.

1. Phillipines – Sông ngầm Puerto Princesa

Là một Di sản Thiên nhiên Thế giới được UNESCO công nhận, con sông ngầm Puerto Princesa dài năm dặm này nằm bên dưới một ngọn núi đá vôi trên đảo Palawa, kết nối dòng chảy từ sông Cabayugan thông ra biển Đông. Khu vườn quốc gia bao trùm con sông này là nơi bảo tồn tám hệ sinh thái rừng khác nhau.

1.jpg

Nơi đây là điểm đến đáng mơ ước của các nhà tự nhiên học bởi hệ thực vật đa dạng và hệ động vật cực kì sống động dưới lòng đất. Ngoài ra, tour du lịch xuyên sông ngầm sẽ đưa du khách đến tham quan các hang động lớn nhỏ khác nhau với cảnh sắc tưởng như trong thần thoại.

2. Romania – Mỏ muối Turda

2.jpg

Được khai thác bằng chính sức lao động của con người từ thế kỷ 13, mặc dù có tài liệu còn ghi nhận sớm hơn từ năm 1075, mỏ muối Turda khổng lồ ở Transylvania giờ đây đã trở thành một bảo tàng và một trung tâm giải trí dưới lòng đất. Thậm chí, nó còn có cả sân bóng rổ và một hồ nước để khách có thể đi tham quan bằng thuyền.

Đặc biệt, không khí ẩm được ion hóa và nén áp ở đây, cùng với hơi muối lan tỏa được cho là rất thích hợp với những ai đang bị dị ứng, hen suyễn hoặc thường xuyên có vấn đề về đường hô hấp.

3. Iceland – Hang nham thạch núi lửa Thrihnukagigur

3.jpg

Núi lửa Thrihnukagigur đã ngưng hoạt động trong hơn bốn nghìn năm qua. Vì một lí do bí ẩn nào đó mà nham thạch đã thoát đi hết mà không qua con đường phun trào (có thể là chảy ngầm và được làm nguội nhanh dưới lòng đại dương), để lại một khoảng trống lớn, vững chãi đáng ngạc nhiên bên trong lòng của nó. Đây là điều khiến cho các nhà địa chất học phải tròn mắt khó hiểu.

Và đó cũng là lý do mà con người chúng ta “được phép” đi vào bên trong lòng núi để chiêm ngưỡng kiệt tác của tạo hóa. Dĩ nhiên, phải bằng một hệ thống cáp treo đặc biệt từ miệng núi lửa!

4. Brazil – Hồ ngầm Poco Encantado

Nằm dọc phía đông dãy núi Chapada Diamantina, thuộc bang Andarai ở phía đông bắc Brazil, hồ ngầm Poco Encantado (có nghĩa là Suối Phù phép) chỉ có một giếng trời tự nhiên nối thông với rừng rậm nhiệt đới Bahian phía trên. Từ tháng Tư đến tháng Chín, nắng từ giếng trời rọi thẳng xuống mặt hồ và phát ra một màu xanh biếc, trong veo tuyệt đẹp.

4.jpg

Nước hồ trong vắt đến mức có thể nhìn rõ đáy hồ ở độ sâu khoảng 60 mét, nơi còn sót lại những thân cây khô và đá tảng có từ thời cổ đại đến nay.

5. Mexico – Động Pha lê

Hang động La Cueva de los Cristales được tình cờ phát hiện bên trong khu mỏ khoáng sản Naica, gần Chihuahua vào năm 2000, sau khi toàn bộ nước được bơm ra khỏi một căn hầm lớn. Có lẽ không có một nơi nào trên thế giới tương tự như thế: những cột đá, thạch nhũ khổng lồ, xa hoa, lấp lánh được làm từ pha lê nguyên khối!

5.jpg

Tuy nhiên, việc biến nơi đây trở thành điểm tham quan là điều gần như không thể vì điều kiện môi trường quá nguy hiểm. Độ ẩm đạt 100% và nhiệt độ khoảng… 1360C, được nung nóng nhờ một hồ nham thạch bên dưới. Người ta thậm chí còn tính đến khả năng bơm nước vào lại hang này để hạ nhiệt!

6. New Zealand – Động Dạ quang Waitomo

Một bầu trời sao trong hang tối không còn là một điều viễn vông chỉ có trên phim ảnh. Một hang động cách Auckland hai giờ đi xe về phía nam, bên dưới ngọn đồi xanh Waitomo, là nhà của loài đom đóm Arachnocampa luminosa, một loài bản địa của đất nước New Zealand.

Chúng phát ra ánh sáng màu xanh thiên thanh dịu nhẹ và tinh tế nhờ những phản ứng hóa học xảy ra ở phần bụng. Vì thế, một chuyến đi thuyền trong động ngầm dạ quang lấp lánh sẽ đưa bạn bước ra ngoài vũ trụ, với những vì sao và dải thiên hà gần ngay trước mắt.

7. Mỹ – Hầm ngầm Greenbrier

7.jpg

Khi đến khu nghỉ mát Greenbrier ở núi Allegheny, bạn có thể trải nghiệm một chút cảm giác của người nổi tiếng khi qua đêm trong hầm ngầm được xây dựng cho các thành viên của Quốc hội tránh bom nguyên tử, trong trường hợp nếu có chiến tranh xảy ra.

Khi câu chuyện này được công bố, hầm ngầm của Greenbrier, được xây dựng trong thời kì Chiến tranh Lạnh, có sức chứa đến hơn 1100 người và tránh được sức nổ lên đến 25 tấn bom. Trong hầm được trang bị cả máy phát điện, máy khử trùng, thiết bị thông tin liên lạc và cả một sảnh cực lớn để hội họp.

8. Ý – Nhà thờ San Clemente

8.jpg

Bạn có thể tìm hiểu một niềm tin tôn giáo khác lạ tại San Clemente, một Vương cung Thánh đường được xây dựng từ thế kỷ 12 trên nền một nhà thờ có từ thế kỷ thứ 4, nơi tôn thờ thần mặt trời Mithras. Bên dưới lòng đất là nhà quàn Capuchin, nơi mà trong 10 phút tham quan, bạn có thể thấy khoảng 4000 bộ hài cốt của các tu sĩ được đặt trang trọng như những vật trang trí linh thiêng, biến thành cổng vòm, chùm đèn hay kệ sách. Hãy cẩn thận nếu bạn muốn chạm tay vào bất kì vật gì ở đây.

9. Mỹ – Vườn ngầm Forestiere

Từ năm 1906 đến năm 1946, một người di dân từ Sicilia tên là Baldassare Forestiere đã cho xây dựng một căn nhà và khu vườn dưới lòng đất, mô phỏng theo kiến trúc hầm mộ ở quê hương. Những người thợ xây dựng và làm vườn dũng cảm đã đào khoảng 10 nghìn mét vuông đất để xây phòng ở, nhà nguyện và thậm chí là cả một hồ câu cá bên dưới mặt đất.

9.jpg

Công trình kiến trúc của Forestiere đã trở thành một nơi trú ẩn lí tưởng và mát mẻ giữa cái nóng như thiêu đốt vào mùa hè ở bang California. Ngửa mặt lên, bạn có thể trông thấy những cây ăn trái và hoa tươi từ giếng trời trong ngôi nhà này.

10. Anh – Cabin chiến tranh

Có một căn phòng ngầm có vai trò là một trung tâm đầu não của nước Anh trong Thế Chiến thứ hai. Trong giai đoạn từ năm 1939 đến 1945, căn phòng ngầm này là nơi hộp họp của thủ tướng Winston Churchill và các bộ trưởng. Ngày nay, nó là một phần của bảo tàng Churchill, nơi lưu giữ rất nhiều hiện vật trong thời đại đó, từ những tập bản đồ, sa bàn cỡ lớn cho đến chiếc ghế xoay mà Churchill hay ngồi.

10.jpg

Theo CNN

Ad will display in 09 seconds

10 bức tranh địa ngục, ai xem cũng kinh sợ!

Ad will display in 09 seconds

Vệ tinh bí ẩn 13.000 năm tuổi đang theo dõi Trái Đất?

Ad will display in 09 seconds

Lời dạy của quỷ thần: Người đọc sách tốt, thân phủ hào quang

Ad will display in 09 seconds

Nhận 3 món quà của Bồ Tát: Người giàu có, kẻ thành ăn xin

Ad will display in 09 seconds

Sự tích thần kỳ về thần y Tôn Tư Mạc

Ad will display in 09 seconds

Vì sao nhiều khi buồn thăm thẳm không giải thích được?

Ad will display in 09 seconds

Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

Ad will display in 09 seconds

Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

Ad will display in 09 seconds

Vì sao Bill Gates không tiêm Vắc-xin cho con mình?

Ad will display in 09 seconds

Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

  • 10 bức tranh địa ngục, ai xem cũng kinh sợ!

    10 bức tranh địa ngục, ai xem cũng kinh sợ!

  • Vệ tinh bí ẩn 13.000 năm tuổi đang theo dõi Trái Đất?

    Vệ tinh bí ẩn 13.000 năm tuổi đang theo dõi Trái Đất?

  • Lời dạy của quỷ thần: Người đọc sách tốt, thân phủ hào quang

    Lời dạy của quỷ thần: Người đọc sách tốt, thân phủ hào quang

  • Nhận 3 món quà của Bồ Tát: Người giàu có, kẻ thành ăn xin

    Nhận 3 món quà của Bồ Tát: Người giàu có, kẻ thành ăn xin

  • Sự tích thần kỳ về thần y Tôn Tư Mạc

    Sự tích thần kỳ về thần y Tôn Tư Mạc

  • Vì sao nhiều khi buồn thăm thẳm không giải thích được?

    Vì sao nhiều khi buồn thăm thẳm không giải thích được?

  • Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

    Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

  • Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

    Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

  • Vì sao Bill Gates không tiêm Vắc-xin cho con mình?

    Vì sao Bill Gates không tiêm Vắc-xin cho con mình?

  • Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

    Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

x