6 đặc điểm của người sống yên bình

17/08/14, 17:59 Đọc & Suy ngẫm

Nobody can bring you peace but yourself – Không ai có thể cho bạn sự bình yên ngoài chính bạn. Ralph Waldo Emerson.


1. Hãy là chính mình

“Hãy dành thời gian để quan sát cuộc sống một cách công bằng khi …” – Lão Tử.

Chúng ta không cần bất cứ điều gì hay bất cứ ai. Chúng ta cũng không cần phải gây ấn tượng với một ai đó. Nhưng trong cuộc sống hằng ngày, dù vô tình hay cố ý chúng ta vẫn mong muốn được ăn mặc đẹp hơn, được nhiều người quan tâm, yêu mến hơn. Đáng tiếc là điều đó để làm gì và ai thèm quan tâm khi chính họ cũng có cuộc sống riêng? Chúng ta thường cố gắng làm hài lòng những người xung quanh. Điều đó thực sự không có bất kỳ ý nghĩa nào. Nó chỉ khiến chúng ta mất tập trung và cố gắng sống nhưng là vì người khác. Hãy là chính bản thân mình, khi đấy chúng ta sẽ cảm thấy được tự do, thoải mái, có thể thực sự trải nghiệm cuộc sống một cách đầy đủ và không bị níu kéo bởi bất kỳ lo lắng nào.

2. Học hỏi từ những người có kinh nghiệm

“Chỉ có hai cách để sống. Một là sống như thể chẳng có gì là phép màu và hai là mọi thứ đều là phép lạ” – Albert Einstein.

Bằng cách học hỏi chúng ta có thể phát triển trí tuệ, củng cố kiến thức từ những người sẵn sàng chia sẻ. Nếu bạn muốn tìm tòi, học hỏi và phát triển thì bạn cần phải biết cách kết nối với những con người khôn ngoan và hiểu biết. Đó là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất khi bạn chưa có cơ hội tiếp xúc với công việc thực tế.

3. Đưa nhận thức vào cuộc đời của bạn

“Một cuộc đời không có nhận thức là một cuộc đời không đáng sống”- Socrates.

Ngày nay đang có xu hướng phát triển hướng về lối sống toàn diện, bền vững với sự chú trọng vào chất lượng cuộc sống chứ không phải vào số lượng. Chúng ta đang tiến vào một thời kì mà chúng ta sẽ thấy có một sự chú trọng ngày càng lớn về phát triển và đóng góp cá nhân vào xã hội.  Con người đã sống như vậy qua nhiều thập kỷ, nhưng phần lớn, nó là một thử thách lớn để cân bằng công việc với lối sống. Ý nghĩa của cuộc sống thì khó nắm bắt, với sự giàu sang của thế kỷ 21 đang mang lại cho nhân loại nhiều loại giải trí. Những tiến bộ kỉ thuật đã mang đến những cơ hội giải trí và lối sống mà các thập kỉ trước chưa hề có. Rèn luyện ngay thời điểm này và trải nghiệm những cảm giác, cảm súc, tình cảm mà mỗi khoảnh khắc đã đem lại. Tiềm năng của chúng ta là vô hạn, chúng ta phải nhận thức được rằng cuộc sống là một chức năng của những thói quen của chúng ta và hãy làm được những điều đó sao cho phù hợp.

4. Nhận ra rằng chúng ta đang chịu ảnh hưởng từ đủ loại.

“Nguồn duy nhất của kiến thức chính là kinh nghiệm”- Albert Einstein.

Nhận thức cách chúng ta chịu ảnh hưởng từ các truyền thông, các kinh nghiệm, tình huống, cảm xúc trong quá khứ. Xã hội hiện đại và các cá nhân bên trong đó đã làm chính họ chịu ảnh hưởng. Cuộc sống và những bí ẩn to lớn của nó có thể bị che đậy. Nhiều người trong chúng ta đã trở nên bối rối, cô lập và đang đặt câu hỏi. Tham gia vào các hoạt động tầm thường hoặc những theo đuổi chủ nghĩa khoái lạc, chính chúng ta đã làm sao lãng đi những ý nghĩa sâu sắc hơn của cuộc sống. Chúng ta chịu tác động khi xem những thứ đúng hoặc sai, đen hoặc trắng, lên hoặc xuống. Những lời dạy của những bậc thầy tâm linh cho chúng ta biết rằng mọi thứ đều hoàn hảo. Chúng ta hãy tận hưởng những khoảnh khắc, cuộc sống và mọi thứ mà chúng ta gặp phải. Hãy tìm kiếm sự thanh bình, cái đẹp, tính đa dạng trong mọi thứ chúng ta làm, nhìn thấy và trải qua. Giống như câu chuyện người đàn ông ở phái Thiền bước vào cửa hàng thịt và nói:

“Tôi muốn lấy miếng thịt ngon nhất mà bạn có”.

“Đó đều là những miếng thịt ngon nhất”. Người bán thịt trả lời.

Bạn luôn luôn tìm kiếm những điều tốt nhất hay là bạn đã hài lòng với những gì bạn đang có? Tại sao chúng ta lại muốn tranh đấu, là người mạnh hơn, nhanh hơn, nhiều thành công hơn hay bất cứ điều gì có thể? Ai đã nói với chúng ta rằng điều này là đúng? Một khi chúng ta nhìn lại và xem những quốc gia chịu tác động của chúng ta đã ảnh hưởng cuộc sống chúng ta như thế nào, sau đó chúng ta có thể hướng tới một nơi tự do, thoát khỏi thành kiến, hận thù và bạo lực hướng tới một nơi của sự yêu thương, từ bi và hiểu biết.

5. Hiểu được kinh nghiệm của bạn được tạo ra bởi chính bạn.

“Kinh nghiệm không phải là điều xảy ra với một con người. Mà nó là điều mà người đó làm với những gì đã xảy ra với anh ta” – Aldous Leonard Huxley.

Tự cho phép chúng ta quan sát những kinh nghiệm để cho chúng ta đưa ra những quyết định hiểu biết và giáo dục hơn. Khả năng quan sát là một yếu tố quan trọng trong sự phát triển của quá trình tiến hóa. Hầu hết xã hội chúng ta ngày nay xoay tròn việc “làm” hơn là “tồn tại” và quan sát. Hãy để ý đến những kinh nghiệm của bạn. Chúng ta thường coi nhẹ, quay đi và không học hỏi từ những kinh nghiệm. Hiếm khi chúng ta có một cách nhìn lâu dài vào những kinh nghiệm và học hỏi từ chúng. Chúng ta bước ngay vào những khuôn mẫu cũ và thói quen xấu. Chỉ bằng cách quan sát như những bậc thầy đã làm, chúng ta mới có thể nhận thức và hiểu được rằng những kinh nghiệm của chúng ta thì không tốt mà cũng không xấu. Đó là cách chúng ta lĩnh hội chúng và những gì chúng ta học hỏi từ kinh nghiệm thì hoàn toàn khác nhau. Chúng ta phải tự hỏi chính mình, tôi đã học được những gì từ kinh nghiệm đó và tôi có thể lấy được gì từ nó? Tại sao điều này lại xảy ra với tôi? Hành động của tôi đã gây ảnh hưởng gì tới người khác và những vật xung quanh? Những lựa chọn chúng ta thực hiện và cách chúng ta hiểu những tác động tạo ra những kinh nghiệm trong cuộc sống của chúng ta. Nó là những lựa chọn xác định loại cuộc sống. Bạn muốn sống một cuộc sống đau khổ hay hạnh phúc? Những suy nghĩ của chúng ta kiểm soát cách chúng ta phản ứng với người khác và mọi vật xung quanh. Bằng sự hiểu biết chúng ta chịu trách nhiệm, chúng ta làm chủ số phận, chúng ta có thể chuyển một thế giới bị chia cắt tới một thế giới của sự gắn kết, yêu thương và từ bi.

6. Bạn sống cuộc sống như thế nào – Qua nỗi sợ hay tình yêu.

“Hàng ngàn ngon nến có thể được thắp sáng từ duy nhất một ngọn nến mà tuổi thọ của ngọn nến đó không hề giảm đi. Cũng vậy, hạnh phúc không bao giờ vơi cạn thông qua sự sẻ chia.” – Buddha.

Để có một cuộc sống hạnh phúc sẽ phải sống trong tình yêu và loại bỏ đi sự sợ hãi. Con người được thúc đẩy chủ yếu bởi hai loại cảm xúc cơ bản, tình yêu và nổi sợ. Hai điều này vô cùng ảnh hưởng tới mọi khía cạnh trong cuộc sống của chúng ta. Nổi sợ ở một vị trí đầu kia của một quang phổ trong khi tình yêu ở một đầu khác. Trên qui mô kinh tế và xã hội chúng ta có thể nhìn thấy rằng toàn bộ ngành công nghiệp được cống hiến và phát triển mạnh trên sự lo sợ. Bậc đại sư hiểu rằng hễ ai sống cuộc sống trong tình yêu có thể chinh phục tất cả. Đại sư biết rằng họ không cần sự tán thành, họ không bị trói buộc với những ảnh hưởng và thứ ở bên ngoài, họ nhận thức rằng hạnh phúc, lòng từ bi, và tình yêu thì phải được biểu hiện trong lòng họ.

[email protected]
Theo Collective-evolution.

Ad will display in 09 seconds

Tên lửa sát hạm của Trung Quốc có sức mạnh đáng sợ như thế nào?

Ad will display in 09 seconds

Kinh tế Trung Quốc lao đao: Hàng loạt lao động về quê ăn Tết sớm

Ad will display in 09 seconds

Bài học về chiếc giỏ than đựng nước

Ad will display in 09 seconds

Làm gì khi quỷ lộng hành?

Ad will display in 09 seconds

14 bí mật về Ivanka Trump - con gái của Tổng thống Trump

Ad will display in 09 seconds

Ý nghĩa của "Ba nén hương" và "Vái ba vái" khi lễ Phật

Ad will display in 09 seconds

Phát hiện chấn động Thế giới trong lòng đất

Ad will display in 09 seconds

Tinh Hoa kể chuyện: Cậu bé mù xây cầu

Ad will display in 09 seconds

Vì sao nói đời là bể khổ, Phật đà khai thị 4 điều này

Ad will display in 09 seconds

Linh dược Hỷ Lai Chi - Tặng phẩm của Phật Dược Sư thời Mạt Pháp

  • Tên lửa sát hạm của Trung Quốc có sức mạnh đáng sợ như thế nào?

    Tên lửa sát hạm của Trung Quốc có sức mạnh đáng sợ như thế nào?

  • Kinh tế Trung Quốc lao đao: Hàng loạt lao động về quê ăn Tết sớm

    Kinh tế Trung Quốc lao đao: Hàng loạt lao động về quê ăn Tết sớm

  • Bài học về chiếc giỏ than đựng nước

    Bài học về chiếc giỏ than đựng nước

  • Làm gì khi quỷ lộng hành?

    Làm gì khi quỷ lộng hành?

  • 14 bí mật về Ivanka Trump - con gái của Tổng thống Trump

    14 bí mật về Ivanka Trump - con gái của Tổng thống Trump

  • Ý nghĩa của "Ba nén hương" và "Vái ba vái" khi lễ Phật

    Ý nghĩa của "Ba nén hương" và "Vái ba vái" khi lễ Phật

  • Phát hiện chấn động Thế giới trong lòng đất

    Phát hiện chấn động Thế giới trong lòng đất

  • Tinh Hoa kể chuyện: Cậu bé mù xây cầu

    Tinh Hoa kể chuyện: Cậu bé mù xây cầu

  • Vì sao nói đời là bể khổ, Phật đà khai thị 4 điều này

    Vì sao nói đời là bể khổ, Phật đà khai thị 4 điều này

  • Linh dược Hỷ Lai Chi - Tặng phẩm của Phật Dược Sư thời Mạt Pháp

    Linh dược Hỷ Lai Chi - Tặng phẩm của Phật Dược Sư thời Mạt Pháp

x