Những thành phố du lịch rẻ nhất châu Âu

14/08/14, 01:33 Cuộc sống

Tận hưởng không gian cổ kính, những kiến trúc nổi tiếng thế giới, những món ăn ngon độc đáo hay nằm trải dài tắm nắng trên những bãi biển tuyệt đẹp ở châu Âu với chi phí vừa phải thì không thể không kể đến những thành phố tuyệt với dưới đây.

Prague, Cộng hòa Séc

Như hầu hết các thành phố du lịch khác, giá cả ở Prague cũng đang có xu hướng tăng nhưng với vị thế là thành phố trung tâm Cộng hòa Séc, là một trong những thành phố xinh đẹp và quyễn rũ nhất châu Âu, Prague vẫn được xem là điểm đến lý tưởng có giá cả phải chăng nhất.

May mắn không bị chiến tranh tàn phá như những thủ đô châu Âu khác, Prague vẫn giữ được gần như nguyên vẹn nét cổ kính đáng yêu của thành phố nghìn tuổi. Cùng với các giá trị văn hóa nghệ thuật, âm nhạc, khiêu vũ, phim ảnh và con người thân thiện dễ mến, Prague đã trở thành một địa điểm thu hút đông đảo du khách khắp nơi ghé thăm.

Cùng với Cầu Charles, Lâu đài Prague, những địa danh dưới đây là những địa điểm du lịch lý tưởng với chi phí rất phải chăng.

Cầu Charles

Nhà thờ St. Vitus (Chrám svatého Víta) là một trong những địa điểm không thể bỏ qua nếu bạn có dịp đặt chân đến thành phố Prague. Đây là nơi yên nghỉ của khá nhiều vị vua Bohemian cùng với cấu trúc tuyệt đẹp, St. Vitus được xem là nhà thớ lớn nhất và quan trọng nhất của Séc.

Quảng trường Phố cổ (Old Town Square) là trung tâm hành chính của Prague từ thế kỷthứ 10 và là chợ trung tâm cho đến đầu thế kỷ 20. Quảng trường còn thu hút du khách bởi nét kiến trúc cổ kính và bầu không khí sôi động, những nhà hàng truyền thống hay những quán cafe đầy ngẫu hứng.

Tòa nhà khiêu vũ (Dancing House) là biệt danh dành cho Nationale-Nederlanden nằm ở trung tâm thành phố Prague. Tòa nhà độc đáo nhờ hình dáng kỳ dị trông như những đôi vũ công trên sàn nhảy.

Tòa nhà khiêu vũ (Dancing House)

Đồng hồ Thiên văn Prague (Prague Astronomical Clock) nằm trên bức tường phía nam Tòa Thị chính Thành cổ tại khu vực Quảng trường Phố cổ. Đồng hồ được lắp đặt lần đầu năm 1410 là một trong những đồng hồ thiên văn lâu đời nhất trên thế giới còn hoạt động. Với 5 USD, bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng thiết kế tinh xảo của chiếc đồng hồ.

Đồng hồ Thiên văn Prague

Lisbon, Bồ Đào Nha

Thành phố Lisbon, Bồ Đào Nha

Lisbon nổi tiếng với những công trình kiến trúc diễm lệ, những ngôi nhà quét vôi trắng xinh xắn xây dựng theo kiểu bàn cờ. Mặc dù là thành phố lớn nhất và là thủ đô của Bồ Đào Nha nhưng không có gì phải lo lắng về giá cả khi đến du lịch tại thành phố này. Lisbon còn được gọi với cái tên là “thành phố của nước” với với vị trí đặc biệt bốn bề giáp biển duy nhất ở châu Âu, dưới đây một số địa điểm không thể bỏ qua khi đến du lịch thành phố này:

Belem là một khu vực nằm cách khoảng 5 dặm về phía tây thành phố Lisbon. Tại đây nởi tiếng với một số di tích quan trọng cũng như những bảo tàng nổi tiếng, trong số đó không thể bỏ qua Pasteis de Belém, Tu viện Jerónimos, Tháp Belém, Bảo tàng Nghệ thuật Cổ đại Quốc gia (Museu de Arte Antig).

Tháp Belém

– Được mệnh danh là “vườn Địa đàng” của Bồ Đào Nha, Sintra là một thị trấn nhỏ nằm bên sườn đồi cách Lisbon nửa giờ đi tàu và từng là nơi nghĩ dưỡng của gia đình hoàng tộc. Với lối kiến trúc độc đáo pha trộn nhiều phong cách và thực vật, Sintra đã trở thành trung tâm đầu tiên của lối kiến trúc lãng mạn châu Âu.

– Chỉ cách khoảng 45 phút đi xe từ trung tâm thành phố, bãi biển Cascais là điểm đến lý tưởng cho một kỳ nghỉ ngập tràn ánh nắng và sóng biển.

Bãi biển Cascais

Chợ Feira da Ladra là một trong những khu chợ trời nổi tiếng của Lisbon với đầy đủ các loại mặt hàng từ mẫu mã đến chất lượng đa dạng và phong phú. Đến đây, bạn không những được tham quan thỏa thích mà còn có cơ hội sở hữu những món đồ “độc” không phải nơi nào cũng có.

Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Thành phố Istanbul nằm trải dài trên hai lục địa, nơi giao thoa giữa hai miền văn hóa Đông – Tây, là địa điểm hấp dẫn rất nhiều du khách đến tham quan. Với một lịch sử phong phú, lâu đời, những nét kiến trúc pha trộn độc đáo, những món ăn hay đủ loại kẹo độc đáo cùng giá cả không quá cao, Istanbul sẽ là địa điểm khám phá tuyệt vời.

Thánh đường Xanh (Blue Mosque)

– Kể từ năm 1600, Thánh đường Xanh (Blue Mosque) hay nhà thờ Hồi giáo Sultan Ahmed (Sultan Ahmed Mosque) đã trở thành một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Istanbul. Thánh đường được xây dựng theo lệnh của Sultan Ahmed với 20.000 viên gạch tráng men xanh dương nhạt lát bên ngoài. Lúc chiều tà, ánh xanh dương tạo nên một khung cảnh vô cùng huyền bí.

– Có nhiều khu chợ Grand Bazaar trên khắp thế giới nhưng nổi tiếng nhất có lẽ là Grand Bazaar ở Istanbul, trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ khu chợ được gọi là “Kapalicars” có nghĩa là “Chợ trong nhà”. Đây là một trong những khu chợ có mái che lớn nhất và cổ nhất trên thế giới.

Một góc chợ Grand Bazaar, Istanbul

Quảng trường Taskim nẳm trong khu vực thuộc châu Âu của Istanbul. Khu phố hiện đại này có đầy đủ nhà hàng đa phong cách, quán bar và khách sạn nổi tiếng. Đây cũng là một trong những trung tâm giao thông quan trọng nhất ở Istanbul và được xem là trái tim của thành phố Istanbul hiện đại.

Quảng trường Taskim

– Dọc theo eo biển Bosphorus đến Corum là huyện nhỏ Ortakoy. Đến đây bạn được hóng gió biển, thưởng thức món khoai tây nghiền Kumpir và Waffle nổi tiếng của Istanbul, đồng thời có thể ngắm chiếc cầu nối liền 2 châu lục ở khoảng cách gần nhất.

Budapest, Hungary

Về cơ bản, Budapest luôn nằm trong khu vực chịu giám sát nhưng đây vẫn là một trong những thành phố đẹp nhất Trung Âu. Budapest có một sự pha trộn giữa trường phái tân cổ điển, kiến trúc Baroque và nghệ thuật Art Nouveau tạo nên một sức hút vô cùng tự nhiên. Nhờ những thiết kế ấn tượng của mình, Budapest được mệnh danh là “Paris phương Đông”. Con sông Danube thơ mộng còn chia thành phố thành 2 khu vực chính Buda và Pest, tạo ra một không gian vừa tiện nghi vừa cổ kính.

Budapest còn sở hữu những khách sạn giá rẻ rất thân thiệt và nhiệt tình cho du khách. Về ẩm thực, có thể tìm thấy tất cả các món ăn truyền thống cũng như rất nhiều món trên thề giới ở nơi đây.

Đồi Lâu đài (Castle Hill) nằm dọc bờ tây sông Danube, tại đây có Cung điện và Nhà thờ của Hoàng gia, khu Fishermen’s Bastion, nhiều nhà triển lãm, Tòa nhà Quốc hội… Hai bờ sông Danube còn được nối bắng rất nhiều cây “cầu dây xích” (chain bridge).

Một cây cầu dây xích (chain bridge) nối liền hai bờ sông Danube

Quảng trường Anh hùng (Heroes Square) là một địa danh nổi tiếng dành cho tất cả những anh hùng hy sinh cho tự do và độc lập dân tộc. Dành ít phút để tham quan Đài tưởng niệm Thiên Niên Kỷ (Millennium Monument), bức tượng Tổng lãnh thiên thần Gabriel, bảy thủ lĩnh Magyar và các bức tượng hoàng gia cùng những nhân vật quan trọng khác.

Quảng trường Anh hùng (Heroes Square)

Nhà hát Opera Quốc gia Hungary (Hungarian State Opera House) là một trong những nhà hát lớn nhất Budapest được xây dựng năm 1884 theo phong cách kiến trúc tân Phục hưng (Neo – Renaissance) với các cột đá cẩm thạch, mái vòm và những bức bích họa vô cùng lộng lẫy.

Bên trong Nhà hát Opera Quốc gia Hungary

Barcelona, Tây Ban Nha

Barcelona là một nơi lí tưởng cho những ai đam mê khám phá văn hóa lịch sử. Với những lâu đài, nhà thờ cổ kính, thành phố là đại diện tiêu biểu cho sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách kiến trúc độc đáo của Antonio Gaudi với những nét hiện đại và cổ xưa, mang lại cho du khách những hấp dẫn kỳ lạ.

Công viên Guell (Parc Güell) được thiết kế theo phong cách đầy ngẫu hứng nghệ thuật của kiến trúc sư nổi tiếng xứ Catalan Antoni Gaudi, công viên là một kiến trúc “lập dị” vô cùng tráng lệ và lôi cuốn. Đến đây bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm một khái niệm rất khác về “công viên”.  

Lối vào công viên Guell

– Ngôi chợ nổi tiếng của Barcelona La Boqueria (Saint Joseph of Boqueria Market) thu hút khách du lịch không chỉ với kiến trúc làm toàn bằng kẽm và thủy tinh độc đáo được thành lập từ thế kỷ 17, những anh chàng bán hàng mang tạp dề ren lạ mắt và vật giá tương đối rẻ hơn so với những địa điểm khác mà còn bởi nguồn thực phẩm vô cùng phong phú được bày bán vô cùng bắt mắt.

Cổng chợ La Boqueria
 

Hàng hóa được bày bán vô cùng hấp dẫn trong chợ La Boqueria

Las Ramblas là con đường tấp nập nhất Barcelona đồng thời cũng là trung tâm du lịch lớn của thành phố. Ban ngày Las Ramblas là một địa điểm biểu diễn đủ các loại nghệ thuật đường phố, nơi vẽ tranh biếm họa và có vô số các quán ăn, cafe, nhà hàng nhỏ để nghỉ chân. Khi đêm xuống con đường trở nên nhộn nhịp, trở thành một khu tiệc tùng của thành phố.

Vẽ tranh biếm họa trên đường phố Las Ramblas

Nhà thờ chánh tòa Santa Eulalia (Cathedral of Santa Eulalia) hay La Seu là thánh đường chính của Barcelona, là biểu tượng đặc trưng nhất cho lối kiến trúc Gothic ở Tây Ban Nha. Điểm hấp dẫn chính của công trình kiến trúc tuyệt với này là tu viện được xây dựng từ thế kỷ 14 nhìn ra khu vườn nhiệt đới xanh mát. Một điểm thu hút khách tham quan nữa là thánh đường được tự do ra vào miễn phí.

– Chuyến du lịch sẽ chưa gọi là kết thúc khi chưa đặt chân đến vùng biển Địa Trung hải xanh ngắt ngập nắng và gió. La BarcelonetaCảng Olimpic là những ví dụ tốt nhất cho những chuyến dạo chơi trên biển tại thành phố xinh đẹp này.

Cảng Olimpic

Hồ Duyê[email protected]
Theo Thebeautyoftravel.

Ad will display in 09 seconds

10 bức tranh địa ngục, ai xem cũng kinh sợ!

Ad will display in 09 seconds

Vệ tinh bí ẩn 13.000 năm tuổi đang theo dõi Trái Đất?

Ad will display in 09 seconds

Lời dạy của quỷ thần: Người đọc sách tốt, thân phủ hào quang

Ad will display in 09 seconds

Nhận 3 món quà của Bồ Tát: Người giàu có, kẻ thành ăn xin

Ad will display in 09 seconds

Sự tích thần kỳ về thần y Tôn Tư Mạc

Ad will display in 09 seconds

Vì sao nhiều khi buồn thăm thẳm không giải thích được?

Ad will display in 09 seconds

Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

Ad will display in 09 seconds

Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

Ad will display in 09 seconds

Vì sao Bill Gates không tiêm Vắc-xin cho con mình?

Ad will display in 09 seconds

Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

  • 10 bức tranh địa ngục, ai xem cũng kinh sợ!

    10 bức tranh địa ngục, ai xem cũng kinh sợ!

  • Vệ tinh bí ẩn 13.000 năm tuổi đang theo dõi Trái Đất?

    Vệ tinh bí ẩn 13.000 năm tuổi đang theo dõi Trái Đất?

  • Lời dạy của quỷ thần: Người đọc sách tốt, thân phủ hào quang

    Lời dạy của quỷ thần: Người đọc sách tốt, thân phủ hào quang

  • Nhận 3 món quà của Bồ Tát: Người giàu có, kẻ thành ăn xin

    Nhận 3 món quà của Bồ Tát: Người giàu có, kẻ thành ăn xin

  • Sự tích thần kỳ về thần y Tôn Tư Mạc

    Sự tích thần kỳ về thần y Tôn Tư Mạc

  • Vì sao nhiều khi buồn thăm thẳm không giải thích được?

    Vì sao nhiều khi buồn thăm thẳm không giải thích được?

  • Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

    Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

  • Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

    Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

  • Vì sao Bill Gates không tiêm Vắc-xin cho con mình?

    Vì sao Bill Gates không tiêm Vắc-xin cho con mình?

  • Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

    Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

x