TQ công khai xét xử vụ án “lạm dụng ghép tạng”

09/08/14, 23:19 Trung Quốc

Truyền thông Trung Quốc vừa qua đã đưa tin về một phiên tòa kết tội “lạm dụng ghép tạng” đối với 12 đối tượng, điều này khiến dư luận lấy làm khó hiểu. 

 
Bản đồ mổ các trung tâm và bệnh viện lấy nội tạng sống trên toàn Trung Quốc

Một nhân vật quan trọng thuộc cơ quan y tế Trung Quốc có thể liên quan đến cưỡng bức thu hoạch nội tạng của học viên Pháp Luân Công được nhắc đến như một nhân vật chủ chốt trong đường dây cấy ghép, nhưng truyền thông không nhắc đến việc ông ta có nằm trong số những người bị kết án hay không.

Tòa án Nhân dân Quận Thanh Sơn Hồ, thành phố Nam Xương, Giang Tây đã kết án 12 người tối đa 9,5 năm tù, vì buôn bán bất hợp pháp nội tạng người một cách có tổ chức, theo Tân Hoa Xã ngày 26 tháng 7 đưa tin. 

Ông Chu Vân Tùng (Zhu Yunsong), phó Giám đốc Khoa Cấy ghép thận của Bệnh viện Đa khoa Quảng Châu,

Nhật báo Pháp Luật, một  tờ báo của nhà nước cho hay, Phó Giám đốc Khoa Cấy ghép thận của Bệnh viện Đa khoa Quảng Châu, ông Chu Vân Tùng (Zhu Yunsong), đóng vai trò quan trọng trong mạng lưới buôn lậu nội tạng bất hợp pháp này, nhưng Chu Vân Tùng không được nhắc đến là một trong những người bị kết án.

Bác sĩ Trung Quốc đang vận chuyển nội tạng sống để thực hiện cấy ghép tại một bệnh viện ở Hà Nam. ngày 16/8/2012. (Screenshot/Sohu.com) 

Nhóm buôn lậu nội tạng vừa được đưa ra xét xử tuần này đã bắt đầu các hoạt động buôn bán bất hợp pháp từ đầu năm 2011, sau khi Chu Vân Tùng hứa mua nội tạng của nhóm, tờ báo đưa tin.

Từ năm 2011 đến 2012, nhóm này đã thu được nội tạng từ gần 40 người hiến trong các bệnh viện với sự giúp đỡ của các bác sĩ và nhân viên y tế, thu khoản lợi hơn 1,5 tỷ nhân dân tệ (243.000 USD), bài báo cho biết.

Tổ chức Thế giới Điều tra bức hại Pháp Luân công đã báo cáo vào năm 2006 rằng Chu Vân Tùng – ông ta và chức danh trong báo cáo của Tổ chức Thế giới trùng với tên và chức danh trong bài báo của nhật báo Pháp luật – dính líu đến hoạt động thu hoạch nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công đang còn sống, như vậy là bức tử họ.

Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp) là một môn khí công cổ truyền của Trung Quốc, được Sư phụ Lý Hồng Chí lần đầu tiên phổ truyền ra công chúng Trung Quốc từ tháng 5 năm 1992. Pháp Luân Công là một phương pháp tu luyện cả tâm lẫn thân, trọng tâm của Pháp Luân Công là tu tâm tính thông qua việc đồng hóa với đặc tính “Chân Thiện Nhẫn” của vũ trụ (Có 9 bài học Pháp Luân Công trong cuốn Chuyển Pháp Luân). Pháp Luân Công có 5 bài tập động tác nhẹ nhàng, thực hành 5 bài động tác giúp cải biến bản thể, nâng cao sức khỏe và chữa lành bệnh tật. Từ năm 1992 đến 1999, chỉ tại Trung Quốc số học viên theo tu luyện Pháp Luân Công lên tới 70-80 triệu người, vô tình đã vượt quá số lượng đảng viên của Đảng Cộng Sản Trung Quốc (theo thống kê của chính quyền Trung Quốc).

Lãnh đạo Đảng Cộng Sản Trung Quốc (ĐCSTQ) lúc đó là Giang Trạch Dân đố kỵ và lo sợ sẽ có quá nhiều người tham gia tập luyện Pháp Luân Công, bởi sự thu hút của đạo lý chân chính truyền thống của Pháp môn này. Vào tháng 7 năm 1999 chính quyền Trung Quốc mở đầu chiến dịch tuyên truyền vu khống Pháp Luân Công là tà giáo… và bức hại học viên Pháp Luân Công. Hàng ngàn học viên Pháp Luân Công bị bắt, bị đánh đập tra tấn, bị lạm dụng và giam tù một cách bất hợp pháp.

Theo cuốn “Thu hoạch đẫm máu”- một báo cáo điều tra về hoạt động thu hoạch nội tạng, các bệnh viện nhà nước đã bắt đầu sử dụng các học viên Pháp Luân Công như một nguồn nội tạng ngay khi cuộc bức hại bắt đầu. Tác giả của báo cáo, cựu Quốc vụ khanh Canada về khu vực Châu Á -Thái Bình Dương David Kilgour và luật sư nhân quyền quốc tế David Matas, ước tính đến năm 2008 đã có 62.000 nội tạng của các học viên Pháp Luân Công bị mổ cướp. Con số những nội tạng bị mổ cướp của các học viên Pháp Luân Công từ năm 2008 có thể nhiều hơn hàng chục ngàn.

Vào năm 2006, một nhà điều tra của Tổ chức Thế giới đóng giả là một thân nhân của một bệnh nhân cần ghép tạng đã gọi cho Chu Vân Tùng và hỏi liệu ông ta có nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công hay không.

Chu Vân Tùng nói rằng tại thời điểm đó, bệnh viện không có nhiều nội tạng của các học viên Pháp Luân Công, nhưng cho biết: “Không khó để tìm thấy thận loại B [từ người  hiến là các học viên Pháp Luân Công]. Nếu ông muốn, ông có thể đến; chúng tôi sẽ làm nó nhanh thôi”.

Theo Tuần báo Thời Đại của Trung Quốc, trong 13 năm qua, Chu Vân Tùng đã thực hiện hơn 1.400 ca phẫu thuật ghép tạng.

Tờ nhật báo Pháp Luật dẫn lời một người bạn của Chu Vân Tùng: “Tôi thường thấy ông ấy mang theo một chiếc hộp làm lạnh nhỏ, bay khắp nước để phẫu thuật”.

Trong một phiên họp tại Hội thảo Cấy ghép Quốc tế tổ chức ở San Francisco từ ngày 26 đến 31 tháng 7, David Matas đã bình luận bài báo về Chu Vân Tùng và vụ bắt giữ đường dây buôn lậu nội tạng ở Trung Quốc.

Matas nói rằng Pháp Luân Công không được bài báo nhắc đến, nhưng ông cũng lưu ý rằng cuộc bức hại Pháp Luân Công là một vấn đề chính trị rất nhạy cảm ở Trung Quốc. “Nó [vấn đề Pháp Luân Công] gây chia rẽ trong ĐCSTQ và cuộc đấu tranh quyền lực xoay quanh nó”- Matas nói.

“Những gì chúng ta nhìn thấy trên bề mặt là rất khác với những gì diễn ra đằng sau”- Matas nói.

Việc đề cập Chu Vân Tùng liên quan đến “lạm dụng ghép tạng” của báo chí Trung Quốc trùng hợp với sự vắng mặt không lý do tại Hội thảo Cấy ghép Quốc tế của một nhân vật quan trọng trong cơ quan ghép tạng ở Trung Quốc- Tiến sĩ Vương Hải Ba. Vương Hải Ba là Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Hệ thống Phản ứng Ghép tạng Trung Quốc thuộc Bộ Y tế.

Không một lời giải thích, một đoạn phim ghi lời phát biểu của Vương Hải Ba đã được chiếu tại hội thảo. Những người biết Vương Hải Ba dường như bối rối trước sự vắng mặt của ông ta.

Vương Hải Ba tạo nên dư luận vào tháng 4 năm 2014, khi ông ta tuyên bố rằng Trung Quốc không có ý định công bố một kế hoạch thay thế nội tạng của các tử tù bằng nguồn hiến tự nguyện, phá vỡ nghiêm trọng lời hứa chuyển sang hệ thống hiến tạng.

 

Để góp thêm tiếng nói nhân đạo nhằm sớm chấm dứt tội ác diệt chủng tàn bạo này, quý vị có thể ký tên thỉnh nguyện gửi đến cho Cao Uỷ Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc tại địa chỉ sau:
http://dafoh.net/ky-ten-thinh-nguyen

Theo Dafoh, Đại Kỷ Nguyên 

Ad will display in 09 seconds

Linh dược Hỷ Lai Chi - Tặng phẩm của Phật Dược Sư thời Mạt Pháp

Ad will display in 09 seconds

Donor - Một câu chuyện có thật

Ad will display in 09 seconds

Truyền kì tôn giả A Nan nhập niết bàn

Ad will display in 09 seconds

Cậu bé thiên tài 12 tuổi muốn chứng minh “Thiên Chúa thật sự tồn tại”

Ad will display in 09 seconds

Một niệm ta dâm nổi lên, Thần linh liền ghi sổ

Ad will display in 09 seconds

Mặt trăng có phải do con người tạo ra

Ad will display in 09 seconds

4 đặc điểm của người Đại Phú Quý

Ad will display in 09 seconds

Thế nào là tích đức? Âm đức là gì mà quý giá vậy?

Ad will display in 09 seconds

Lòng trung thực đáng giá bao nhiêu?

Ad will display in 09 seconds

Ngành công nghiệp triệu đô và một tội ác kinh hoàng đang diễn ra tại TQ!

  • Linh dược Hỷ Lai Chi - Tặng phẩm của Phật Dược Sư thời Mạt Pháp

    Linh dược Hỷ Lai Chi - Tặng phẩm của Phật Dược Sư thời Mạt Pháp

  • Donor - Một câu chuyện có thật

    Donor - Một câu chuyện có thật

  • Truyền kì tôn giả A Nan nhập niết bàn

    Truyền kì tôn giả A Nan nhập niết bàn

  • Cậu bé thiên tài 12 tuổi muốn chứng minh “Thiên Chúa thật sự tồn tại”

    Cậu bé thiên tài 12 tuổi muốn chứng minh “Thiên Chúa thật sự tồn tại”

  • Một niệm ta dâm nổi lên, Thần linh liền ghi sổ

    Một niệm ta dâm nổi lên, Thần linh liền ghi sổ

  • Mặt trăng có phải do con người tạo ra

    Mặt trăng có phải do con người tạo ra

  • 4 đặc điểm của người Đại Phú Quý

    4 đặc điểm của người Đại Phú Quý

  • Thế nào là tích đức? Âm đức là gì mà quý giá vậy?

    Thế nào là tích đức? Âm đức là gì mà quý giá vậy?

  • Lòng trung thực đáng giá bao nhiêu?

    Lòng trung thực đáng giá bao nhiêu?

  • Ngành công nghiệp triệu đô và một tội ác kinh hoàng đang diễn ra tại TQ!

    Ngành công nghiệp triệu đô và một tội ác kinh hoàng đang diễn ra tại TQ!

x