Chuyện kể về ‘những đứa bé rừng xanh’

04/07/14, 17:37 Bí ẩn, Chuyện lạ

Một trong những loài động vật hung dữ mà chúng ta khiếp sợ đã cứu những đứa trẻ trong lúc nguy hiểm và thậm chí còn chăm sóc và nuôi nấng các bé trong rất nhiều năm. 

jungle book 8
Tiến sỹ Deirdre Barrett, nhà tâm lý học tại Trường Y Harvard, đã tổng hợp lại tất cả các trường hợp được biết đến về những đứa trẻ được tìm thấy sống cùng động vật từ năm 1900 đến 2004 trong quyển sách “Động cơ Siêu Thường”. Bà đếm được tổng cộng 31 đứa trẻ.

Hãy cùng xem những loài động vật nào nhận nuôi trẻ con loài người, và sau đây là những câu chuyện về sáu đứa trẻ như vậy.













1. Những cô bé được nuôi lớn bởi bầy sói ở Ấn Độ

Vào năm 1920, Kamala 8 tuổi, và Amala 18 tháng tuổi, đã được tìm thấy trong hang ổ của một bầy sói ở thành phố Midnapore, Ấn Độ. Vụ việc này đã được ghi nhận bởi Đức Cha J.L. Singh, một nhà truyền giáo Thiên Chúa, vốn là người đã phát hiện ra hai đứa trẻ.

“Những đứa trẻ này hung dữ hơn bầy sói con. Mái tóc bện dài phủ xuống bờ vai của chúng, quai hàm của chúng có cấu tạo giống loài sói một cách kỳ lạ, hàm răng của chúng sắc và nhọn. Chúng không ăn rau, nhưng có thể ngửi thấy mùi thịt sống ở khoảng cách xa”- Tiến sỹ Abraham Sperling, giáo sư giảng dạy tại Đại học Thành phố New York, nói trong quyển sách “Tâm lý học cho triệu người”- trích dẫn miêu tả của Lois Mattox Miller trong mục Thông tin Khoa học.

Sau khoảng một năm tại trại trẻ mồ côi, Amala qua đời. Khi em chết, Kamala biểu thị các dấu hiệu đầu tiên của cảm xúc con người. Kamala sống thêm 8 năm nữa, trong khoảng thời gian đó cô đã học được vài từ và cách đi thẳng- theo Barrett. Tuy nhiên, cô sẽ lại bò bằng 4 chi nếu cô cảm thấy lo lắng.

Bác sỹ đã từng chăm sóc cho chúng nói rằng chúng chỉ uống sữa và ăn thịt, Sperling viết. Chúng thường sinh hoạt về đêm.

Con sói mẹ nhận nuôi chúng đã chiến đấu rất mãnh liệt để giữ những đứa trẻ giống như khi con người cố bắt con của nó, theo Barrett. Vì vậy người ta phải bắn con sói mẹ. Các con sói khác trong đàn đã trở về ngôi làng và hú to.

Barrett đã viết: “Khi viết về Kamala và Amala, tôi cảm thấy cụm từ “giam cầm” gần như đã trở thành cách miêu tả của tôi về cái chết của chúng”.

2. Bé sơ sinh được nhận nuôi bởi khỉ sau khi mẹ đẻ bị sát hại

John Ssebunya được khoảng 2 đến 3 tuổi khi cậu bé chứng kiến cảnh cha cậu giết mẹ cậu, rồi sau đó cậu chạy vào khu rừng ở Uganda. Bầy khỉ đã chăm sóc cho Ssebunya trong khoảng một năm. Một người dân địa phương đã đi sâu vào rừng hơn bình thường để tìm kiếm gỗ đốt và đã ngạc nhiên khi nhìn thấy một cậu bé loài người giữa một bầy khỉ.

Sau đó Paul và Molly Wasswa ở Anh Quốc đã nhận nuôi cậu, và phóng viên Euan Ferguson đã gặp cậu bé vào năm 1999 sau khi cậu hòa nhập trở lại xã hội loài người được 10 năm. Ferguson- người diễn tả cuộc gặp trong một bài viết xuất bản trên tờ Người Giám Hộ (The Guardian), đã nói rằng Ssebunya chỉ có thể nói được tiếng Swahili và cậu bị chứng nói lắp nghiêm trọng. Mặc dù cậu bé rõ ràng khá khác lạ trong cách hành xử, khi cậu tránh tiếp xúc bằng mắt và trả lời cụt lủn, nhưng những câu trả lời của cậu phản ánh khả năng suy nghĩ và tầm hiểu biết nhất định.

Ví dụ như, khi Ferguson hỏi cậu về cách đối xử không tử tế của một số đứa trẻ đối với cậu sau khi được cứu, Ssebunya trả lời thông qua một người phiên dịch rằng: “Bọn họ chỉ hiếu kỳ thôi. Cháu không thực sự nghĩ xấu về chúng chỉ vì như vậy. Cháu khá khác biệt”. Cậu có thể nhớ lại cảnh tượng mơ hồ khi bầy khỉ thận trọng tiến về phía cậu sau khi cậu ở trong rừng một mình mấy ngày trời. Cậu nhớ lại cảm giác khó chịu khi ngủ ở trong một cái cây và cách mà bầy khỉ dạy cậu đi cùng chúng để tìm kiếm thức ăn.

Theo Barrett, bầy khỉ đã ném đá và gậy vào những người dân làng khi họ cố gắng mang Ssebunya đi. Bà viết như sau: “Khi những đứa trẻ loài người được tìm thấy sống cùng với các loài động vật “bố mẹ” nuôi của chúng đều luôn luôn sẵn sàng chiến đâu dũng cảm để ngăn chặn việc này”.

3. Câu bé được nuôi dưỡng bởi Đà Điểu ở Bắc Phi?

Sidi Mohamed được tìm thấy vào năm 1945 ở Bắc Phi khi cậu được 15 tuổi. Cậu bảo với nhà nhân chủng học Jean-Claud Armen rằng cậu đã sống với đà điểu từ lúc 5 tuổi. Armen đã được trích dẫn trên tạp chí Notes Africaines, xuất bản ngày 26 tháng 4 năm 1945. Câu chuyện này đã được bàn luận trong cuốn sách, “Những hiện tượng không giải thích được: Hướng dẫn cơ bản đặc biệt” đồng tác giả với Bob Richard, người sáng lập tạp chí Anh Quốc Fortean Times: Tạp chí về các Hiện tượng kỳ lạ.

Cậu bé nói với Armen rằng, cậu đã tìm thấy một hang ổ của đà điểu khi cậu được 5 tuổi và những con đà điểu đã dần trở nên quen thuộc với cậu. Cậu đã ở lại đó, ăn cỏ với chúng và học cách chạy với tốc độ cao, ngủ dưới sải cánh của chúng về đêm. Cậu đã được những người thợ săn tìm thấy và trở về với bố mẹ cậu, nhưng cậu luôn luôn muốn sống với bầy đà điểu. Tính xác thực của câu chuyện này dường như phụ thuộc vào sự chân thật của cậu bé, vì không rõ ràng nếu Armen đã làm thêm các nghiên cứu để kiểm chứng việc này hay chưa.

4. Cậu bé Gà ở Fiji

Trái với các câu chuyện khác được đề cập đến, Sujit Kumar không thật sự được động vật nhận nuôi. Đó là vì cậu đã bị nhốt chung chuồng với động vật quá lâu đến nỗi cậu trở nên giống như chúng. Cậu dành nhiều thời gian với lũ gà trong một chuồng gà trong vài năm hơn là với con người, và họ chỉ đơn giản là đến để cho cậu ăn và xả nước từ trên xuống như một cách để tắm cho cậu.

Khi cậu còn là một đứa trẻ, mẹ cậu đã tự tử và cha cậu đã bị giết chết. Cậu dường như đã có triệu chứng rối loạn tâm thần khi ông bà mang cậu đi, và họ đã nhốt cậu trong chuồng gà bởi vì họ không thể trị được cậu, một trong những người anh họ của cậu kể với Elizabeth Clayton.

Trong một buổi phỏng vấn với đài ABC năm 2011, Clayton- một nữ doanh nhân người Úc, đã kể về cách cô gặp được Kumar ở Fiji và cô đã quyết định giành quyền chăm sóc cậu. Giờ đây cậu đã là một người đàn ông trưởng thành; cậu được tìm thấy lúc 12 tuổi, vào năm 1984, và đã bị nhốt trong một viện điều trị trong hơn 20 năm, và khi ở đó cậu cũng không có nhiều giao tiếp với con người. Cậu vẫn ăn như một con gà và sẽ tấn công người khác bằng cách mổ vào họ.

Vào thời điểm phỏng vấn, cậu đã ở tuổi 30 và vẫn kêu cục cục khi giao tiếp. Clayton đang cố giúp cậu giao tiếp, và bà nghĩ rằng đây sẽ là chìa khóa để tìm một người chăm sóc khác cho cậu khi bà qua đời. Bà đã ở tuổi 60, và Kumar đang trong độ tuổi 30, nên bà đang lên kế hoạch trước. Bà nói rằng mọi người sẽ cảm thấy ái ngại nếu phải chăm sóc cậu khi cậu vẫn không thể giao tiếp.

5. Cậu bé Nam Phi được khỉ nuôi nấng

Saturday Mthiyane đã được bầy khỉ nhận nuôi sau khi mẹ cậu bỏ rơi cậu ở Nam Phi. Cậu đã dành một năm với chúng và được tìm thấy lúc 5 tuổi. Cậu được đặt tên theo cái ngày trong tuần mà cậu được tìm thấy (Saturday là thứ bảy). Cậu đã được đưa vào trại trẻ mồ côi, nhưng sau một năm chạy nhảy, leo trèo với bầy khỉ, cậu chỉ có thể học được cách đi thẳng mãi khi đến tuổi 15.

Một báo cáo địa phương ghi nhận được sau khi theo dõi câu chuyện của cậu rằng, thậm chí 10 năm sau khi được cứu, cậu vẫn không thể nói được. Cậu từ chối ăn đồ ăn nấu chín. Câu chuyện của Mthiyane đã được đề cập ngắn gọn trong quyển sách “Sự phát triển của Trẻ con và Thiếu niên: Một Phương pháp Tổng hợp” của David F. Bjorklund, giáo sư tâm lý học tại Trường Đại học Florida Atlantic; và Carlos Hernandez Blasi, giáo sư tâm lý học tại Trường Đại học Jaume I ở Castellón, Tây Ban Nha.

6. Cậu bé được nuôi lớn bởi bầy sói ở Trung Á

Vào năm 1962, các nhà địa chất học đã phát hiện ra Djuma chạy cùng với một bầy sói tại một vùng sa mạc ở Trung Á. Họ đã bắt được cậu bằng một tấm lưới, nhưng tất nhiên chỉ sau một cuộc đụng độ với bầy đàn của cậu; Tất cả những con sói đã bị giết chết trong quá trình này. Cậu bé này khoảng 7 tuổi, và cậu đã dành 30 năm tiếp theo trong một bệnh viện ở Turkmenistan; theo Adriana S. Benzaquén trong quyển sách “Những cuộc gặp gỡ với những đứa trẻ hoang dã”- xuất bản bởi Trường Đại học McGill.

Cậu bé bắt đầu học nói sau đó bốn năm. Cậu bảo với các nhà nghiên cứu rằng cậu sẽ cưỡi trên lưng của sói mẹ khi nó đi săn cho tới khi cậu học cách chạy với bầy đàn của mình bằng cả bốn chi.

Theo Đại Kỷ Nguyên

Ad will display in 09 seconds

Dịch bệnh: Lời cảnh tỉnh từ những dự ngôn

Ad will display in 09 seconds

Chuyện cổ Đạo gia: Ông Thọ vì sao lại có cái đầu hình hồ lô?

Ad will display in 09 seconds

Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

Ad will display in 09 seconds

Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

Ad will display in 09 seconds

Người sống thọ có 4 cái lười

Ad will display in 09 seconds

Quan Công truyền kỳ: Chuyển sinh từ rồng lửa

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

Ad will display in 09 seconds

Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

Ad will display in 09 seconds

Vì sao nói: Phụ nữ càng dịu dàng như nước, đàn ông sẽ càng thành đạt?

Ad will display in 09 seconds

Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

  • Dịch bệnh: Lời cảnh tỉnh từ những dự ngôn

    Dịch bệnh: Lời cảnh tỉnh từ những dự ngôn

  • Chuyện cổ Đạo gia: Ông Thọ vì sao lại có cái đầu hình hồ lô?

    Chuyện cổ Đạo gia: Ông Thọ vì sao lại có cái đầu hình hồ lô?

  • Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

    Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

  • Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

    Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

  • Người sống thọ có 4 cái lười

    Người sống thọ có 4 cái lười

  • Quan Công truyền kỳ: Chuyển sinh từ rồng lửa

    Quan Công truyền kỳ: Chuyển sinh từ rồng lửa

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

    Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

  • Vì sao nói: Phụ nữ càng dịu dàng như nước, đàn ông sẽ càng thành đạt?

    Vì sao nói: Phụ nữ càng dịu dàng như nước, đàn ông sẽ càng thành đạt?

  • Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

    Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

x