Sự xuất hiện bất ngờ của Tăng Khánh Hồng báo hiệu điều gì?

24/05/14, 10:11 Trung Quốc

0

Nguyên Phó Chủ tịch Trung Quốc Tăng Khánh Hồng vừa đến thăm một phòng triển lãm nghệ thuật tư nhân ở Thượng Hải sau một thời gian dài vắng bóng. Tại sao ông lại chọn thời điểm nhạy cảm như vậy để xuất hiện trong khi  gia đình và bạn bè của ông đang gặp rắc rối?

Chúng ta hãy xem các phân tích .

Ngày 14 tháng 5, các phương tiên truyền thông Hồng Kông đưa tin: nguyên lãnh đạo Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Tăng Khánh Hồng đã đến thăm Bảo tàng nghệ thuật Gia Định Hàn Thiên Hoành Thượng Hải cùng với Bí thư Đảng ủy Thượng Hải là Hàn Chính và con trai của Giang Trạch Dân – hiệu trưởng trường Đại học khoa học và công nghệ Thượng Hải là Giang Miên Hằng đã chụp một bộ ảnh có hình ảnh chiếc tàu có con dấu Đại lục Hàn Thiên Hằng. Qua hình ảnh, bạn có thể thấy rằng Tăng Khánh Hồng có vẻ gầy và già hơn so với trước khi nghỉ hưu .

Người ta cho rằng tin tức về sự xuất hiện của Tăng Khánh Hồng đã hoàn toàn bị cấm bởi giới truyền thông đại lục.

Gần đây, gia đình, họ hàng và bạn thân của Tăng đang bị điều tra. Cháu gái của Tăng Khánh Hồng là Vương Tiểu Linh – thư ký Ủy ban Kỷ luật Quảng Châu đã bị tố giác bằng tên thật. Con gái Tăng Khánh Hồng là Tăng Bảo Bảo và vụ giao dịch kinh doanh của Chu Bân – con trai Chu Vĩnh Khang đã bị phát giác. Bạn thân của Tăng, chủ tịch Công ty Tài nguyên Trung Quốc là Tống Lâm đã bị sa thải. Bạn chí cốt của Tăng là Vương Cương cho biết: trong vụ án của Chu Vĩnh Khang thì Lưu Ánh Hà là người làm chứng được tự do. Ngoài ra, Chủ tịch Tổng công ty lưới điện nhà nước Trung Quốc Lưu Chấn Á là người đã chiếm hết 96% cổ phần của Tập đoàn Sơn Đông Lỗ Năng. Có thông tin cho rằng ông ta  đã thông đồng với con trai Tăng Khánh Hồng và đã bị điều tra. Văn phòng liên lạc môi giới Ma Cao cũng nằm trong phạm vi giám sát của Bí thư Ủy banThanh tra Kỷ luật Trung ương Vương Kỳ Sơn.

Nhà bình luận chính trị Lâm Tử Tư: chỗ ở của Tăng Khánh Hồng cố tình được giữ bí mật sau khi ông ta nghỉ hưu. Ông ta sẽ không liều xuất hiện nếu không bị bắt buộc. Tuy nhiên, ông chỉ ra mặt khi những tin đồn bất lợi về mình và phe cánh Giang đang bủa vây, điều đó càng khiến cho nhiều tin đồn được xác nhận. Ông ta khiến mọi người cảm thấy rằng những người phạm tội đang cố gắng để chứng minh họ vô tội. “

Nhà bình luận độc lập của Mỹ là Trương Kiện cho rằng: Với sự xuất hiện của Tăng Khánh Hồng không có nghĩa là ông ta được an toàn. Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ ) đang cố gắng làm dịu đi những suy đoán bên ngoài đối với Tăng Khánh Hồng và giữ kín ông ta trong nội bộ. Trên thực tế, tính từ thời điểm Đại Cách mạng Văn hóa và Tứ Nhân Bang cho đến bây giờ, tất cả các viên chức ĐCSTQ đã bất ngờ bị bắt giữ và thẩm vấn ngay sau khi những vụ việc nổi tiếng đó xảy ra. Qua hình ảnh, vẻ ngoài có tuổi tiều tụy của Tăng Khánh Hồng đã phản ánh áp lực to lớn bên trong. “

Theo những tin tức độc quyền của tờ Epoch Times tại Mỹ, Ủy ban thanh tra Kỷ luật của Trung ương ĐCSTQ  đã thiết lập một cuộc điều tra nội bộ về Tăng Khánh Hồng. Trong khi đó, Giang Trạch Dân vẫn đang cố gắng thuyết phục cựu chỉ huy quân đội và những chính khách lão thành của Đảng có tầm ảnh hưởng làm đơn kiến nghị có chữ ký để ngăn chặn cuộc điều tra Tăng Khánh Hồng bằng cách xuất hiện thường xuyên .

Lâm Tử Tư: ”Một bất ngờ lớn hơn về sự xuất hiện Tăng Khánh Hồng là con trai của Giang Trạch Dân đã theo sau ông ta, thật khó để giải thích từ quan điểm của sự giàn xếp nhân sự chính thức. Bởi vì có một khoảng cách lớn giữa Tăng Khánh Hồng và vị trí của Giang Miên Hằng. Bên cạnh đó,  bảo tàng nghệ thuật không có sự liên hệ với Giang Miên Hằng vì chuyên ngành của ông ta là khoa học. Vì vậy, sự xuất hiện của Giang Miên Hằng có lẽ do Tăng Khánh Hồng cố tình sắp xếp để công khai tuyên bố rằng Giang Miên Hằng và Giang Trạch Dân cuối cùng sẽ tấn công chống lại các nhà lãnh đạo đương thời của ĐCSTQ.

Nhà bình luận chính trị Chu Hiểu Huy đăng trên blog của mình cho rằng Tăng Khánh Hồng đang thực hiện vở kịch nhằm bác bỏ và thách thức những tin đồn. Bí mật được tiết lộ qua địa điểm của chuyến thăm: Phòng triển lãm nghệ thuật Hàn Thiên Hằng .

Bài báo cho biết từ Thiên Hằng có ba ý nghĩa: ý nghĩa đầu tiên là uy quyền của hoàng đế, thứ hai là danh tiếng lực lượng quân đội xuất phát từ một trong Bát Quái trận đồ của Gia Cát Lượng; thứ ba là tên của thiên đường. Từ đồng âm của Hàn Thiên Hằng có nghĩa là làm lay chuyển uy quyền của hoàng đế. Điều này cho thấy Tăng Khánh Hồng và phe cánh Giang sẽ chiến đấu với phe Tập Cận Bình đến cùng. “

Lâm Tử Tư cho rằng: ” Sự việc chống Trung Quốc đã xảy ra gần đây ở Việt Nam. Lý Khắc Cường đã đến Việt Nam năm ngoái và hứa sẽ cùng Việt Nam phát triển các mỏ dầu.Tại sao Trung Quốc phá vỡ hợp đồng bằng cách phát triển dầu cho riêng mình? Chẳng phải điều này rõ ràng là một sự xỉ nhục? Tất cả đã nói lên rằng là hai câu hỏi đều là sự thật. Phe cánh Giang sẽ thử tất cả các biện pháp trong hiện trạng suy tàn. Kể từ khi kẻ xảo quyệt Tăng Khánh Hồng núp phía sau trong thời gian dài đã xuất hiện báo hiệu ‘một cơn bão lớn’ sắp xảy ra ” .

Ngày 1 tháng 5, Đại Công Báo Hồng Kông dưới sự kiểm soát của Tăng Khánh Hồng đã dùng đầy hai trang để vu khống Pháp Luân Công và tấn công người hướng dẫn Pháp Luân Đại Pháp Hồng Kông- Kan Hung- cheung .

Nhà bình Luận chính trị Hạ Tiểu Cường đã đăng trên blog của mình rằng: điều này  phản ánh cuộc tranh đấu dữ dội giữa các lãnh đạo ĐCSTQ mà hàng năm ẩn núp trong hành động điên cuồng của lực lượng Tăng Khánh Hồng tại Hồng Kông trước khi bị đánh bại hoàn toàn bởi Tập Cận Bình.

Theo Đại Kỷ Nguyên

Ad will display in 09 seconds

Người xưa đối đãi thế nào với rượu

Ad will display in 09 seconds

Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

Ad will display in 09 seconds

Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

Ad will display in 09 seconds

Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

Ad will display in 09 seconds

Kiếp trước Đức Phật là ai?

Ad will display in 09 seconds

Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

Ad will display in 09 seconds

Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

Ad will display in 09 seconds

Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Người xưa đối đãi thế nào với rượu

    Người xưa đối đãi thế nào với rượu

  • Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

    Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

  • Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

    Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

    Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

  • Kiếp trước Đức Phật là ai?

    Kiếp trước Đức Phật là ai?

  • Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

    Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

  • Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

    Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

  • Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

    Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

x