20 Loại Thực Phẩm Giúp Giải Độc Tốt

24/03/14, 08:33 Sức khỏe
Yến mạch là một trong số các loại thực phẩm phổ biến giúp giải độc cơ thể của bạn. (Shutterstock *)

Yến mạch là một trong số các loại thực phẩm phổ biến giúp giải độc cơ thể của bạn. (Shutterstock *)

Ở Trung Quốc, theo truyền thống thì thực phẩm được xem là có những đặc tính trị bệnh. Dưới đây là 20 loại thực phẩm có thể giúp cơ thể giải độc. Khi chuẩn bị nước trái cây, nếu được thì bạn có thể sử dụng một máy ép trái cây, hoặc là có thể trộn các thành phần với một ít nước trong một máy xay sinh tố .

Khoai lang

Với sợi chất xơ giúp tiêu hóa tốt, khoai lang có thể giúp nhuận tràng. Cách tốt nhất để ăn chúng là nướng và giữ nguyên vỏ.

Đậu đũa xanh

Đậu đũa xanh có thể loại bỏ độc tố, tác dụng lợi tiểu và làm dịu cơn khát. Súp đậu đũa xanh cũng có thể giúp làm giảm sưng. Không nấu đậu quá lâu, nếu không, các chất dinh dưỡng sẽ bị phá hủy và hiệu quả sẽ bị giảm bớt.

Yến mạch

Yến mạch có thể làm cho ruột thư giãn, kích thích nhu động ruột và giải độc cơ thể. Sẽ rất là tốt nếu bạn hấp yến mạch bằng hơi nước và sau đó pha trộn để làm một thức uống nhẹ. Bạn cũng có thể thêm các thành phần khác vào hỗn hợp, chẳng hạn như một quả táo hoặc nho khô, có tác dụng cung cấp thêm dinh dưỡng và thúc đẩy sự bài tiết .

Lúa mạch

Lúa mạch rất tốt cho giải độc và làm đẹp. Nó có thể cải thiện tuần hoàn máu, lợi tiểu và giảm sưng do phù nề. Bạn có thể ăn bằng cách nấu chín lúa mạch. Để làm trắng làn da của bạn một cách tự nhiên, trước tiên hãy đun sôi lúa mạch, sau đó thêm một chút đường và bôi lên da.

Củ sen

Củ sen là một thành phần phổ biến trong ẩm thực Trung Quốc, củ sen có thể lọc máu và có tác dụng như một thuốc lợi tiểu. Củ sen có thể được dùng nóng hoặc lạnh. Bạn có thể ép lấy nước và thêm một chút mật ong hoặc cũng có thể đun nóng trên lửa nhỏ rồi thêm một chút chất làm ngọt và uống khi vẫn còn ấm.

(Shutterstock)

Hạt kê

Vì nó không chứa gluten, kê không gây kích ứng đường ruột. Nó không gắt và dễ tiêu hóa, vì vậy mà nó rất thích hợp để ăn với các loại thực phẩm giải độc khác. Cháo kê có tác dụng giải độc rất tốt và làm lợi tiểu.

Gạo nâu (gạo lức)

Gạo nguyên hạt, gạo chưa xay xát thường rất giàu chất xơ. Nó có thể hấp thụ nước và chất béo, cung cấp cho bạn một cảm giác no lâu. Nó cũng giúp làm ổn định hệ thống tiêu hóa. Một cách rất tốt để bài trừ độc tố là dùng một bát cháo bằng gạo lức vào mỗi buổi sáng.

Đậu đỏ

Những hạt đậu đỏ này có thể kích thích nhu động ruột, chống táo bón và làm lợi tiểu. Bạn có thể hầm đậu đỏ trong một nồi cơm điện hoặc nồi áp suất trước khi đi ngủ và sau đó uống nước đã ninh vào sáng hôm sau để thúc đẩy giải độc .

Cà rốt

Cà rốt giúp điều trị táo bón và cũng rất giàu beta carotene, có thể trung hòa các độc tố. Cà rốt tươi có tác dụng tốt hơn trong việc làm sạch các độc tố, xoa dịu và thư giãn ruột. Bạn có thể ép cà rốt lấy nước rồi cho thêm mật ong và nước cốt chanh, như vậy có tác dụng giải khát và giải độc rất tốt.

Củ từ Trung Quốc

Những củ khoai từ này có thể điều chỉnh hệ tiêu hóa, giảm mỡ dưới da và hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn. Chúng phát huy tác dụng lớn nhất khi được chế biến lúc còn tươi. Bạn có thể cắt một củ từ Trung Quốc đã bóc vỏ thành từng miếng nhỏ và xay với hỗn hợp của dứa với nước trong một máy xay sinh tố hoặc ép thành nước trái cây. Điều này là tốt cho việc thúc đẩy tiêu hóa và điều chỉnh đường ruột.

Cây ngưu bàng

Có nguồn gốc từ châu Âu và Bắc Á, cây ngưu bàng có hoa nhỏ màu tím và lớn, lá to, xoăn và có màu trắng đục như sữa ở bên dưới. Ngưu bàng có thể cải thiện lưu thông máu và sự trao đổi chất và điều tiết chức năng của ruột.

Các chất xơ có thể làm mềm phân, rất tốt cho giải độc và điều trị táo bón. Bạn có thể làm trà từ cây ngưu bàng và uống vào bất cứ lúc nào. Ngưu bàng cũng rất an toàn khi sử dụng trong một thời gian dài .

(Shutterstock)

Măng tây

Măng tây có chứa các chất dinh dưỡng khác nhau, bao gồm cả asparagin và kali, có thể giúp lợi tiểu và thải lượng nước dư thừa trong cơ thể. Ngọn măng tây giàu vitamin A. Khi nấu, nên để ngọn măng tây ở trên mặt nước một chút để bảo quản tối đa chất dinh dưỡng có trong măng tây.

Hành tây

Hành tây có thể kích thích nhu động ruột và tăng cường tiêu hóa. Chúng rất giàu lưu huỳnh, nếu được dùng kết hợp với protein thì đặc biệt tốt cho gan, dẫn đến hiệu quả giải độc tốt.

Hãy làm một nồi súp rau cho nhiều hành tây, thêm một số loại rau giàu chất xơ khác như bông cải xanh, cà rốt, cần tây. Món súp này có thể phá vỡ độc tố tích tụ trong cơ thể và giúp thải những độc tố này ra ngoài.

Củ cải

Củ cải rất tốt trong việc lợi tiểu. Các chất xơ chứa trong củ cải cũng có thể giúp ruột được thư giãn và giúp giảm cân. Chúng có tác dung giải độc rất tốt khi được dùng tươi. Bạn cũng có thể ép lấy nước hoặc làm dưa muối.

(Orlando Sierra/Getty Images)

Hoa cúc

Hoa cúc rất giàu vitamin A, bảo vệ gan và giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể. Bạn có thể làm trà bằng cách đun sôi hoa cúc và thêm một chút chất làm ngọt. Nó cũng rất tốt khi làm thành nước ép kết hợp với cà chua, cà rốt, bưởi, táo và các loại hạch hỗn hợp.

Rau lang

Lá khoai lang sẽ khiến bạn có cảm giác no lâu hơn. Chúng cũng có thể kích thích nhu động ruột và ngăn ngừa táo bón. Rửa rau lang tươi và nấu trong nước sôi. Khi nấu chín hoàn toàn, khuấy đều với chút tỏi băm nhỏ và thêm một chút muối và dầu.

Lá củ cải

Những lá này chứa các vitamin và chất xơ có thể kích thích sự thèm ăn và giúp đỡ táo bón. Cách dùng như sau: bạn rửa sạch lá và vẩy khô lá củ cải; sau đó ép lấy nước và thêm một chút mật ong. Thường xuyên uống nước ép lá củ cải rất tốt cho giải độc và bảo vệ sức khỏe.

Aescin Tứ Xuyên (từ hạt dẻ ngựa)

Aescin Tứ Xuyên là một chiết xuất từ hạt dẻ ngựa có thể làm giảm lượng đường trong máu và điều trị táo bón kinh niên. Bạn có thể trộn chất này với cà chua, chồi cỏ linh lăng, ớt vàng, kiwi, các loại hạch hỗn hợp và một chút nước ép chanh leo hoặc giấm táo. Pha trộn và dùng như một thức uống giải khát.

Sữa chua

Trong sữa chua có chứa axit lactic, có thể giúp điều trị táo bón và ổn định dạ dày. Nó cũng có thể giúp thải các độc tố tích tụ trong đường ruột. Sữa chua cũng có thể khiến bạn có cảm giác no. Sẽ rất tốt nếu ăn sữa chua trước bữa ăn sáng khi dạ dày còn trống.

(Shutterstock)

Giấm

Giấm rất tốt cho sự trao đổi chất và thải những chất có tính axit trong cơ thể. Nó cũng có tác dụng gây lợi tiểu và giúp ruột được thư giãn. Uống một ít dấm đã pha loãng sau bữa ăn sáng và bữa tối mỗi ngày.

China Gaze là phiên bản tiếng Anh của tờ báo in và báo mạng phổ biến của người Trung Quốc, Kanzhongguo, trong đó cung cấp một góc nhìn về triết lý, văn hóa và vẻ đẹp của nền văn minh 5.000 năm tuổi của Trung Quốc: www.chinagaze.com

Dịch Việt ngữ bởi: Việt Nguyên
Để đọc bản gốc trên Epoch Times, vui lòng click vào đây.

Theo Việt Đại Kỷ Nguyên

Ad will display in 09 seconds

Cao tăng Myanmar tiết lộ bí mật người ngoài hành tinh đến Trái Đất

Ad will display in 09 seconds

Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

Ad will display in 09 seconds

289 thành tựu của Donald Trump sau gần 2 năm làm Tổng thống

Ad will display in 09 seconds

Quỷ dưới địa ngục ăn gì?

Ad will display in 09 seconds

Những quan niệm sai lầm khi lễ Phật đầu năm

Ad will display in 09 seconds

Bí mật đáng sợ về cổng địa ngục ở Nga

Ad will display in 09 seconds

Tội ác này đã gây diệt vong cả một thành phố cổ đại

Ad will display in 09 seconds

Vì sao Phật chỉ nhận cúng dường của cô gái nghèo

Ad will display in 09 seconds

Vì sao TT Trump bị một số người gọi là “kẻ ngốc”?

Ad will display in 09 seconds

4 đặc điểm của người Đại Phú Quý

  • Cao tăng Myanmar tiết lộ bí mật người ngoài hành tinh đến Trái Đất

    Cao tăng Myanmar tiết lộ bí mật người ngoài hành tinh đến Trái Đất

  • Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

    Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

  • 289 thành tựu của Donald Trump sau gần 2 năm làm Tổng thống

    289 thành tựu của Donald Trump sau gần 2 năm làm Tổng thống

  • Quỷ dưới địa ngục ăn gì?

    Quỷ dưới địa ngục ăn gì?

  • Những quan niệm sai lầm khi lễ Phật đầu năm

    Những quan niệm sai lầm khi lễ Phật đầu năm

  • Bí mật đáng sợ về cổng địa ngục ở Nga

    Bí mật đáng sợ về cổng địa ngục ở Nga

  • Tội ác này đã gây diệt vong cả một thành phố cổ đại

    Tội ác này đã gây diệt vong cả một thành phố cổ đại

  • Vì sao Phật chỉ nhận cúng dường của cô gái nghèo

    Vì sao Phật chỉ nhận cúng dường của cô gái nghèo

  • Vì sao TT Trump bị một số người gọi là “kẻ ngốc”?

    Vì sao TT Trump bị một số người gọi là “kẻ ngốc”?

  • 4 đặc điểm của người Đại Phú Quý

    4 đặc điểm của người Đại Phú Quý

x