Du lịch Thái Lan cẩm nang bỏ túi

17/03/14, 15:38 Du lịch đó đây

tour du lich thai lan, Quý khách nên lưu ý những vấn đề sau để có một chuyến đi thật thú vị và thoải mái nhé:

1. Hành lý:

– Mỗi khách được miễn cước 7kg hành lý xách tay + 20kg hành lý ký gửi (gửi theo đường hàng không .

– Số tiền tối đa Quý khách được phép mang theo không phải khai báo với hải quan là 5.000 USD.

– Ðối với những quần áo vật có giá trị trên 300 USD (camera, máy chụp ảnh loại lớn&hellip Quý khách nên khai báo với Hải quan.

– Không đem theo những vật dụng nhọn chứng nhận kim loại như dao, kéo, dĩa, thìa; vật liệu nổ, vũ khí và các vật liệu bị cấm khác. Tránh mua về Việt Nam các mặt hàng tương tự hoặc quần áo chơi bạo lực cho trẻ em.

– hết chất lỏng như: dầu gội đầu, mỹ phẩm, dung dịch, dao kéo trang phục vật sắc nhọn… phải được đóng gói cẩn thận và cho vào hành lý ký gửi, không được xách tay khi đi qua máy kiểm tra an ninh tại sân bay.

– Không đem theo tài liệu mật, tài liệu Quốc Gia, tài liệu lưu hành nội bộ của các cơ quan nhà nước.

– những thành viên hay mang theo quần áo đáp ứng với khí hậu Thái Lan (20 – 35 độ C).

– Do giá tiền giặt là cao, những thành viên hay đem theo bàn là, xà phòng và những vật dụng cá nhân như thuốc men, máy cạo râu, máy sấy tóc… (nếu cần).

– thời điểm hầu như các khách sạn tại Châu Á thường không trang bị bàn chải, kem đánh răng, lược…, nhằm vệ sinh và chủ động Quý khách nên tự chuẩn bị từ Việt Nam.

– Điện 220V – 245V. vào lúc số đông nhiều hotel ổ cắm điện chỉ dùng phích cắm ba chấu vuông, nếu có nhu cầu sạc pin cho máy móc, điện thoại Quý khách nên đem theo ổ chuyển giắc cắm (Adapter).

– Quý khách hay trải nghiệm nhiều loại giầy thấp khi đi khám phá

– Khi vào thăm Cung điện, nhà thờ hay diện trang phục nghiêm túc, không đi dép lê, phái nữ giới không diện váy ngắn quá gối, không mặc áo ba lổ ..

– Hành lý ký gửi máy bay nên có khoá và đề tên trên vali.

– Mọi vật dụng cá nhân cần thiết nhất hay nhằm tại hành lý xách tay.

– Quý khách tuyệt đối không nhận gửi hoặc giữ hành lý của mọi người Đoàn.

2. mua hàng

– Quý khách có cơ hội đổi tiền tại Việt Nam hoặc đem theo đô la Mỹ nhằm đổi tại nhiều quầy đổi tiền, sân bay hoặc ngân hàng tại nước ngoài.

– Tiền tệ ở Thái Lan là đồng Bath (B)

– Mua bán ở Thái Lan hết phải trả chứng nhận Bath. Tờ 50 USD và 100 USD đổi được giá cao hơn tờ 1 USD, 2 USD, 5 USD và 10 USD. Ngân hàng Thái Lan không đổi tiền Thái Lan có seri năm 1995. Không hay đổi tiền tại khách sạn vì giá thấp. Khi đổi tiền hay lấy tiền lẻ để dễ dàng thời điểm việc chi tiêu hay xem xét kỹ tiền trước khi rời tránh khỏi quầy

– Tỷ giá tham khảo: 1 USD ~ 30.5135 THB (Baht Thái).

– khi mua hàng tại những cửa hàng hoặc trong chợ, các thành viên hay trả giá và chọn lựa kỹ càng, tránh gây hiểu lầm cho hướng dẫn viên.

– Tivi từ 21 inch trở lên khi mua về Việt Nam bị đánh thuế 120%.

– nên đem theo Đôla Mỹ cho phép tham dự phòng (seri từ 1995 trở lại đây).

– Khi đi shopping nên sở hữu theo một máy tính cá nhân.

3. hotel

– hotel đạt tiêu chuẩn 3 sao Quốc tế, thông thông thường 2 người/phòng (nếu lẻ khách sẽ ghép phòng 3 giường).

– Tại những hotel đều có các trang thiết bị khác nhau. Khi nhận phòng, Quý khách lưu ý kiểm tra nếu thấy có trang thiết bị bị hỏng hoặc thiếu phải báo ngay cho HDV chú ý nếu không khi trả phòng Quý khách phải bồi thường cho nhiều quần áo bị hỏng hoặc thiếu mà Quý khách không gây ra.

– Cầm theo name card của khách sạn cho phép gọi taxi/ xe tuk tuk

– Quý khách tự thanh toán giá cả phát sinh cho khách sạn khi làm thủ tục trả phòng thời điểm nhiều trường hợp sau:

o sử dụng đồ thưởng thức uống có sẵn trong tủ lạnh của hotel

o Gọi mobile ra bên ngoài khách sạn

o trải nghiệm các kênh truyền hình không có sẵn.

5. Điện Thoại

– Khi gọi về Việt Nam Quý khách quay số:

o 0084 + Mã vùng + Số cần gọi – Số cố định ví dụ như gọi số 04.37472283 bấm thành: 0084.4.37472283)

o 0084 + Số cần gọi – Số di động ví dụ gọi số 0913 551890 bấm thành 0084.913 551 890).

4. thưởng thức uống:

– Quý khách ngồi ăn theo bàn (08 – 10 khách / 01 bàn).

– thưởng thức sáng tự chọn tại khách sạn

– trang phục ăn tại Thái Lan khiêm tốn cay. Quý khách nên mang theo những quần áo ăn khô như: mì gói, muối vừng, ruốc… phòng khi quần áo thưởng thức không hợp khẩu vị

5. tham quan

– chương trình tham quan chắc hẳn đổi thay thứ tự lịch trình nhằm thích hợp với chương trình thời tiết và sức khoẻ cả Đoàn, điều đó sẽ được thông báo tới những thành viên trong đoàn vào cuối buổi mỗi ngày

– trong suốt quá trình du lịch ở nước ngoài sẽ không có thời gian nghỉ trưa ở hotel Hành trình diễn ra từ sáng, thưởng thức trưa tại các xem du lịch, tối vừa về hotel Mặt khác hành trình du lịch đã được sắp xếp hợp lý vì vậy Quý khách nên thu xếp việc riêng cho phép không làm ảnh hưởng đến cả đoàn.

– Quý khách cần thực hiện đúng đòi hỏi của Đoàn về thời giờ tập trung theo như thông báo. Ðoàn không chịu trách nhiệm về sự chậm trễ của khách.

– Khi tới bất cứ một nhìn tham quan nào phải đi theo sự hướng dẫn của người dẫn Đoàn. Nếu cần tách Đoàn vì việc riêng, Quý khách buộc phải báo cho Trưởng đoàn, người dẫn đoàn hoặc người đi trước chú ý

– trong hành trình tham quan khi Quý khách mệt và không thể đi theo đoàn được thì nhất thiết phải thông báo cho hướng dẫn viên và trưởng đoàn. Quý khách không nên tự ý ngồi nghỉ lại cho phép chờ Đoàn quay ra vì phần lớn nhiều xem khám phá đều vào một cửa và khi quay ra là cửa khác.

– Khi Quý khách như thế nào bị lạc Đoàn nên đứng tại chỗ mục đích hướng dẫn và trưởng Đoàn tìm. Không nên đi tìm Đoàn vì nhiều điểm tham quan rất rộng nên càng dễ lạc.

– các thành viên lưu ý không hút thuốc lá và xả rác nơi công cộng.

– Khi nhiều thành viên muốn đi ra khỏi khách sạn một mình nhớ cầm theo card của hotel nhằm phòng trường hợp bị lạc còn có thông tin về hotel mình hiện đang ở.

6. Tập quán:

– Người Thái Lan có thói quen chắp hai tay trước ngực, chẳng cần phải bắt tay chào hỏi hoặc chào tạm biệt. thông thường trước họ tên của mỗi người đều thêm chữ Khum để biểu thị sự tôn kính. Người Thái Lan rất kỵ chĩa mũi bàn chân vào mọi người xoa đầu hoặc chạm vào tay mọi người đều bị coi là không có ý bền Người Thái cho rằng tay là cao quý, tay trái không trong sạch cho hay khi tặng vật kỉ niệm cho người khác người Thái Lan đều dùng tay phải cho phép biểu thị sự tôn trọng. con gái phải nhờ con trai dâng lễ vật cho tăng lữ.

– nên tỏ thái độ kính trọng đối với nhà vua, phái đẹp hoàng và hoàng gia Thái Lan vì đây chính là những người mà người Thái rất tôn sùng. Vào sáng sớm và chiều tối, người Thái thông thường đọc kinh nhằm tỏ lòng tôn kính đức vua của họ. Nếu có mặt khi người Thái đang đọc kinh, du khách cần phải có thái độ nghiêm túc theo họ.

– nên ăn mặc lịch sự và gọn gàng ở những nơi linh thiêng như chùa chiền, nhà thờ, tượng phật…Nam phải diện quần áo trang trọng, không diện quần soọc và không mang dép lê; phái nữ ăn mặc lịch sự trang trọng không diện váy ngắn, quần trang phục mỏng, trang phục không cánh tay, quần bó, dép không quai hậu… Nếu vi phạm những qui định này sẽ không được vào khám phá

– Nghiêm túc thực hiện đúng có quy định cùa người hướng dẫn đoàn hoặc hướng dẫn viên về giờ giấc. tuân thủ sự hướng dẫn của người dẫn đoàn, không hay tách riêng tại nhiều xem tham quan Nếu cần tách đoàn vì việc riêng phải báo cho trưởng đoàn hoặc hướng dẫn viên địa phương hoặc người đi trước chú ý

– Bồi dưỡng 20 Baht/vali (tương đương 7.000 VND) cho người sở hữu hành lý của hotel khi nhận/ trả phòng khách sạn

– hầu như các khách sạn ở Thái Lan không trang bị kem đánh răng, bàn chải đánh răng, dép đi trong phòng. vì vậy tới Thái Lan, du khách phải tự chuẩn bị nhiều vật dụng này.

– du khách không hay sở hữu giày dép vào bên thời điểm nhiều nơi có hình ảnh Đức Phật.

– Không hay leo trèo lên bất kỳ tượng Phật nào

– Không hay mặc quần áo thuộc loại dễ chịu nên trang nhìn quá nặng nề ở những nơi thờ cúng.

– Nếu bạn là phụ phái nữ không nên chạm vào người của nhà sư. Nếu một người phụ phái yếu muốn đưa vật gì đó cho nhà sư, họ phải nhờ một người đàn ông đưa giúp

– Không nên chạm vào đầu của một người như thế nào đó hay dùng chân để chạm vào người họ nên bất kỳ một vật gì do là người Thái cho rằng “đầu” là bộ phận quý giá nhất trên cơ thể người.

– Không hay biểu lộ tình cảm nam phái đẹp ở nhiều nơi công cộng.

– Không hay bỏ tàn thuốc hoặc kẹo cao su ra nhiều nơi công cộng.

– Người Thái quan niệm chân bao giờ cũng là phần bẩn nhất nên khi ngồi khách tránh nhằm chân lên bàn. Không được dùng chân để chỉ vật hay chạm vào thân thể người khác vì điều đó bị xem là thô lỗ. Khi ngồi bắt tréo chân, cần thiết không được mục đích chân hướng về phía ai đó, nổi bật là tượng Phật hay ảnh vua. trước khi bước vào nhà người Thái, khách du lịch phải bỏ giày dép ra.

7. công an

– những hotel không chịu trách nhiệm về nhiều vật dụng, quần áo đạc quý giá, tiền bạc cho phép trong phòng khách sạn mà không gửi tại lễ tân.

– Ðối với hộ chiếu, giấy tờ quan trọng, tiền mặt và nhiều tài sản cá nhân có giá trị lớn đề nghị Quý khách luôn mang theo bên mình, không mục đích trong phòng khách sạn đề phòng trường hợp mất cắp.

– Thông báo cho hướng dẫn viên khi xảy ra sự việc.

8. Quy định khác:

– Quý khách tuyệt đối không nói đùa các câu nhạy cảm liên quan đến công an an toàn hàng không tại khững địa phương công cộng khác biệt trên máy bay và tại sân bay.

– Mọi biến hóa góp ý về sự kiện khám phá đều được thông báo, trao đổi với trưởng đoàn cho phép bàn bạc đi tới thống nhất khi đã được sự đồng ý của cả Đoàn. Mọi thay đổi không có thời điểm chương trình khách phải tự thanh toán.

– Chấp hành nghiêm túc giờ giấc do trưởng Đoàn đưa ra

– Đi chơi ngoài sự kiện không nên đi một mình có khả năng nhờ HDV tư vấn hoặc đưa đi).

– các dịch vụ tại nước ngoài Quý khách không áp dụng đều không được hoàn lại tiền vì mọi dịch vụ đã được thanh toán trước.

– Thực hiện văn minh vào lúc Du lịch, sau khi rời hotel hoặc kết thúc tour Quý khách nên có khoản tiền thưởng (tip) cho người khuân vác hành lý, HDV và lái xe phụ xe (03 USD/người/ngày).

Ad will display in 09 seconds

Người xưa đối đãi thế nào với rượu

Ad will display in 09 seconds

Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

Ad will display in 09 seconds

Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

Ad will display in 09 seconds

Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

Ad will display in 09 seconds

Kiếp trước Đức Phật là ai?

Ad will display in 09 seconds

Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

Ad will display in 09 seconds

Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

Ad will display in 09 seconds

Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Người xưa đối đãi thế nào với rượu

    Người xưa đối đãi thế nào với rượu

  • Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

    Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

  • Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

    Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

    Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

  • Kiếp trước Đức Phật là ai?

    Kiếp trước Đức Phật là ai?

  • Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

    Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

  • Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

    Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

  • Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

    Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

x