Qua những câu chuyện cổ tích, mẹ dạy con gái cách phòng ngừa các cuộc tấn công về tình dục!

22/01/14, 08:51 Đọc & Suy ngẫm

Nạn hiếp dâm phụ nữ ngày càng trở nên nổi cộm tại Trung Quốc, do đó một bà mẹ đã giúp con gái nhận thức về việc tự bảo vệ bản thân mình nhưng không làm cho cô mất niềm tin vào cuộc sống. Thông qua các câu chuyện cổ tích, bà đã nói cho cô biết thế nào là một nàng “công chúa” thật sự.

Thông qua các câu chuyện cổ tích, bà đã nói cho cô biết thế nào là một nàng “công chúa” thật sự.

 [Tin tức] Tại Trung Quốc đại lục, các cô gái trẻ là những trường hợp thường xuyên bị tấn công tình dục. Một bà mẹ lo lắng cho con gái đã lấy cảm hứng từ bộ phim “Cuộc sống tươi đẹp” để viết lại một phần của các câu chuyện cổ tích. Với một sự nhắc nhở rất khôn ngoan, bà giáo dục con gái lớn lên trong sự tự bảo vệ bản thân mình, nhưng không khiến cô sống trong một thế giới mất niềm tin. Bà cũng đã viết thành bài chia sẻ. Bài viết được lưu hành rộng rãi trên mạng để người đọc có thể truyền cho nhau.

Sau đây là nội dung của bài viết này:

Mỗi khi thấy tin tức về những cô gái bị hãm hiếp, tôi thật sự rất buồn và lo lắng cho đứa con gái của mình. Khi đứa trẻ giao tiếp với thầy giáo hoặc thầy hiệu trưởng và nhận được cảnh báo từ các bậc phụ huynh “phải cẩn thận, họ có thể làm tổn thương con”, như vậy đứa trẻ sẽ mất lòng tin vào con người, thậm chí còn sợ hãi người khác giới, sợ hãi tình yêu và hôn nhân, ảnh hưởng đến tương lai của chúng.

Vậy thì làm thế nào đây? Làm sao để có thể bảo ban con bé nhưng không làm tổn thương nó?

Một ngày nọ, sau khi xem bộ phim “Cuộc sống tươi đẹp”, tôi đột nhiên nảy ra một ý nghĩ. Bộ phim là câu chuyện xảy ra trong thời Đức quốc xã, một gia đình ba người bị bắt vào trại tập trung, người cha vì để bảo vệ cậu con trai khỏi tâm lý sợ hãi, ông đã khiến cậu tin rằng họ không phải bị bắt mà chỉ là đang tham gia một trò chơi, người chơi không được vi phạm các nguyên tắc của trò chơi này và phần thưởng cho người thắng cuộc là một chiếc xe tăng. Mặc dù cuộc sống trong trại diễn ra rất khủng khiếp, nhưng đứa trẻ vẫn lạc quan và vui vẻ sống. Đến khi được cứu ra khỏi trại, trái tim cậu vẫn luôn tràn đầy tình yêu và hy vọng.  Tôi quyết định mình sẽ giống như người cha khôn ngoan ấy, giúp con gái xây dựng nhận thức về việc tự bảo vệ mình một cách nhẹ nhành bằng những câu chuyện cổ tích phù hợp.

Con gái tôi rất thích búp bê Barbie, một cô công chúa đỏng đảnh, kiêu kì. Vì vậy, vào ngày sinh nhật 6 tuổi của con bé, tôi đã tặng cho cháu một con búp bê Barbie xinh đẹp và nhẹ nhàng nói với cháu rằng: “Để làm một nàng công chúa thì không dễ dàng chút nào, họ phải tuân thủ các quy luật công chúa Barbie, chỉ đẹp thôi thì chưa thể là một nàng công chúa thật sự.”

Sau khi nghe những lời tôi nói, con gái tôi nhanh chóng hỏi lại: “Vậy những quy tắc đó là gì? “

Tôi trả lời: “Mỗi ngày mẹ sẽ kể cho con nghe một câu chuyện, mỗi câu chuyện sẽ có một quy tắc công chúa,  con thấy sao?

“Hoan hô, con nhất định sẽ nghe những câu chuyện này!”, con gái tôi reo lên.

Mụ phù thủy trong câu chuyện Bạch Tuyết (Ảnh internet)

Câu chuyện đầu tiên tôi kể cho cháu nghe là câu chuyện “Nàng Bạch Tuyết “: “Các chú lùn là những người đàn ông và Bạch Tuyết là phụ nữ nên phải luôn ý tứ khi giao tiếp, vì vậy mặc dù 7 chú lùn là bạn tốt, nhưng mỗi khi tắm và thay quần áo, Bạch Tuyết đều sẽ đóng cửa ra vào, cửa sổ và cô luôn trở về phòng của mình mỗi đêm để ngủ.”

Trong câu chuyện của tôi, Bạch Tuyết đã không thực sự ăn quả táo độc của phù thủy. Khi bà phù thủy không chú ý, cô đã lén tráo nó thành một quả táo ngon và sau đó giả vờ ngộ độc. Nếu chúng ta bị ngộ độc thì làm sao có thể sống sót được? Quả táo của Bạch Tuyết đã bị thay đổi  vì công chúa biết rằng không được ăn thức ăn của người lạ, nếu không thì sẽ rất là nguy hiểm. Vả lại, lúc đó lại không có những chú lùn ở nhà, nếu Bạch Tuyết vạch trần sự lừa gạt của mụ phù thủy thì mụ ta có thể dùng cách khác để làm tổn thương cô. Con gái tôi kêu lên trong ngạc nhiên: “Vậy thì Bạch Tuyết không hề ngốc, nếu không thì cô ấy đã phải bị hãm hại nhiều lần và hoàng tử làm sao có thể gặp được cô ấy? “

Con gái biết không ở một mình trong một căn phòng với những người đàn ông, ngay cả những người lớn tuổi, giáo viên hoặc hiệu trưởng cũng không thể ……

Những ngày sau đó, tôi dựa trên câu chuyện Công chúa và hạt đậu và Cô bé lọ lem đã được điều chỉnh. “Cô bé lọ lem tại sao lại phải vội vã về nhà trước 12h đêm, không chỉ vì cô lo sợ quần áo, giày dép đẹp sẽ trở về như ban đầu mà còn có một lý do khác đó là cô biết rằng một cô con gái đoan chính thì sẽ không về nhà vào lúc quá khuya, cô ấy muốn khẳng định với hoàng tử rằng cô không chỉ có vẻ đẹp bên ngoài mà cô còn có lòng tự trọng và cô xứng đáng trở thành nữ hoàng tương lai.”

Cô gái tiếp theo là một nàng công chúa hạt đậu thực sự, hoàng tử đã xin được tặng cho công chúa một chiếc vòng cổ và mời công chúa ở lại đêm trong phòng của mình. Công chúa dứt khoát từ chối và nói với hoàng tử: “một công chúa thực sự trước khi đám cưới thì không được sống trong cùng một phòng với người đàn ông chỉ vì đã chấp nhận những món quà của họ và nếu chàng cư xử như một hoàng tử chân chính thì đối với một cô gái như thế chàng sẽ không cưới làm vợ.” Sau đó, hoàng tử nhận ra sai lầm của mình, khẩn khoản xin lỗi công chúa và hứa rằng trước khi kết hôn sẽ không thất lễ với công chúa, công chúa hạt đậu đã tha lỗi cho hoàng tử ……

Để xuất hiện trước hoàng tử, công chúa phải học cách tự bảo vệ mình để giữ nếp sống thanh lịch và cao quý (Ảnh internet)

Tôi phát huy đầy đủ trí tưởng tượng của một đứa trẻ, cố gắng làm cho những câu chuyện trở nên thú vị. Con gái tôi với vốn hiểu biết của mình nó đã có thể tóm tắt lại rất nhiều quy luật công chúa, như là: quần áo không phải cho mọi người chạm vào, không được nhận và ăn thức ăn từ người lạ, không được ở trong phòng một mình với những người đàn ông, ngay cả người lớn tuổi, giáo viên và cả hiệu trưởng.   

Đôi khi, con gái tôi sẽ phàn nàn và hỏi tôi: “Hoàng tử không có trách nhiệm bảo vệ công chúa, vậy tại sao công chúa nên cẩn thận để bảo vệ mình?” Tôi nói với con bé: “Công chúa phải chờ đợi cho đến khi được 20 tuổi mới có thể xuất hiện trước hoàng tử, công chúa phải học cách tự bảo vệ mình, sống thanh lịch và cao quý bởi vì nó sẽ không làm tổn thương người sẽ bảo vệ mình, để đến khi xuất hiện trước mặt hoàng tử, cô sẽ trở thành những ngôi sao sáng trên bầu trời.

“Hơn nữa, nếu công chúa không làm bất cứ điều gì, chỉ thụ động chờ hoàng tử đến cứu, có lẽ vì vẻ đẹp của cô sẽ thu hút hoàng tử, nhưng hoàng tử sẽ không tôn trọng cô và cô sẽ không trở thành vợ của hoàng tử.” Sau khi nghe những lời của tôi, con bé gật đầu đồng ý.

Sau một thời gian áp dụng, tôi đã giúp cháu xây dựng một ý thức tự vệ mạnh mẽ. Bây giờ, cháu không chỉ luôn tuân thủ các nguyên tắc mà còn biết cách để tự bảo vệ mình một cách tinh tế. Một lần tôi có việc nên nhờ con gái mình đến cửa hàng để giúp em gái tôi.

Khi em gái tôi có việc phải đi ra ngoài, trong tiệm chỉ còn có con gái tôi và người nhân viên nam trẻ, vì vậy nên cháu đã ra khỏi cửa hàng và trò chuyện với một cặp vợ chồng, đợi cho đến khi dì của cháu trở về. Em gái tôi hỏi tại sao cháu không đợi dì và xem ti vi trong cửa hàng, cháu đã không nói gì.

Khi chỉ có hai dì cháu, cháu mới bày tỏ rằng một người đứng đắn phải biết tự bảo vệ mình, nên cháu không thể một mình ở trong cửa hàng với một người con trai, nhưng vì sợ làm anh chàng kia mất vui nên lúc đó cháu không tiện nói ra.

Khi em gái tôi nói với tôi về điều đó, là một người mẹ, tôi hết sức vui mừng, một đứa trẻ đã có thể tự bảo vệ mình, cô vẫn yêu thích những bông hồng nhưng biết cách để không bị gai đâm vào, còn gì có thể khiến cho người mẹ hài lòng hơn thế.
 

Tác giả: Li Wenhui

Dịch từ: http://www.epochtimes.com.tw/n80253

 

Theo The Epoch Times

 

Ad will display in 09 seconds

Người xưa đối đãi thế nào với rượu

Ad will display in 09 seconds

Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

Ad will display in 09 seconds

Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

Ad will display in 09 seconds

Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

Ad will display in 09 seconds

Kiếp trước Đức Phật là ai?

Ad will display in 09 seconds

Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

Ad will display in 09 seconds

Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

Ad will display in 09 seconds

Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Người xưa đối đãi thế nào với rượu

    Người xưa đối đãi thế nào với rượu

  • Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

    Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

  • Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

    Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

    Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

  • Kiếp trước Đức Phật là ai?

    Kiếp trước Đức Phật là ai?

  • Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

    Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

  • Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

    Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

  • Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

    Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

x