‘Chân dài’ Tây Ban Nha học giỏi, nói tiếng Việt siêu đẳng

26/07/11, 07:11 Tin Tổng Hợp
Trước đây chưa bao giờ nghe nhạc Việt nhưng từ khi làm MC cho một chương trình ca nhạc, Andrea mới “thử” nghe và đặc biệt hâm mộ ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Vừa tròn 16 tuổi, đang là người mẫu của công ty Venus, tên thật là Andrea, nhưng mọi người vẫn gọi cô bé bằng cái tên Việt Nam dễ thương, ngắn gọn là An. Và khi nói chuyện nếu không nhìn vào khuôn mặt đậm nét phương Tây với cái mũi cao, đôi mắt nâu, sâu thẳm và mái tóc hung vàng  thì mọi người sẽ nghĩ cô là một người Việt Nam. Đặc biệt hơn, khi trò chuyện với An, cô chia sẽ những suy nghĩ chín chắn hơn nhiều so với tuổi 16 của mình.

Rất vui vì sắp có mẹ người Việt Nam

– Andrea đã học tiếng Việt như thế nào mà nói giỏi vậy?

– Em và em trai theo bố từ Tây Ban Nha sang Việt Nam từ năm 8 tuổi. Em biết nói tiếng Việt là do tự học thôi, không hề có cô giáo hướng dẫn. Em cũng không nhớ mình đã học tiếng Việt như thế nào nhưng sang đây chỉ 6 tháng là em đã nghe nói tiếng Việt như người Việt Nam rồi. Hồi đầu đi học, các thầy cô thấy em là người nước ngoài nên chẳng bao giờ gọi lên bảng, sau biết em nghe nói tốt thì lại gọi liên tục.

– Nói tiếng Việt “siêu” như thế ra đường chắc em khiến nhiều người ngạc nhiên lắm?

– Vâng, có đấy ạ. Có lần đi taxi, em đang vội nên lên xe là liến thoắng bảo chú lái xe đi luôn, thế mà chú ấy do ngạc nhiên quá, cứ quay lại hỏi đủ thứ chuyện làm em phải giục: “Chú ơi cho cháu đi thôi không muộn giờ mất”. Hay nhiều khi em đi mua sắm, các cô bán hàng thấy em là người nước ngoài nên hay nói thách giá cao. Em bảo họ: “Cháu là người Việt Nam đấy, cô không được nói thách đâu nhé”. Thế là các cô ấy lại bán rẻ cho em (cười tươi).

– Còn thành tích học tập của em ở trường ra sao, em thích nhất môn học nào?

– Em không “tinh tướng” đâu nhé, nhưng em cũng tự thấy mình học môn văn rất được, bài văn điểm cao nhất của em được 9,5 điểm. Năm vừa rồi, điểm tổng kết lớp 8 của em là 8,7. Cô giáo nói, so với các bạn Việt Nam thì em là một học sinh rất cố gắng. Hôm đi họp tổng kết, cả lớp có ba bó hoa chúc mừng phụ huynh về thành tích học tập của con thì mẹ em được nhận một bó.

– Mẹ em?

– À, vâng! Thực ra mẹ đẻ em là người Tây Ban Nha, bố mẹ em đã ly hôn và đây là người mẹ thứ hai của em, hai tháng nữa bố mẹ mới làm đám cưới nhưng em đã gọi là mẹ rồi.

– Nghe em gọi tiếng “mẹ” rất trìu mến?

– Vâng, em đã rất gắn bó với Việt Nam, giờ lại có thêm một người mẹ người Việt Nam nữa càng thấy vui lắm. Em biết mình sẽ không bao giờ rời Việt Nam nữa. Em yêu mẹ vì mẹ đã yêu bố. Bố đã có 8 năm chăm sóc hai chị em mà không có người phụ nữ bên cạnh, vừa làm bố vừa phải làm mẹ. Nhưng có những điều mà bố không thể thay thế cho mẹ được. Bây giờ có thêm mẹ, em thường xuyên tâm sự với mẹ nhiều chuyện của con gái. Mẹ còn dạy nấu ăn, dạy về những phong tục của Việt Nam.

– Em không sợ mẹ sẽ chia bớt tình cảm của bố dành cho em sao?

– Người ta vẫn hay quan niệm “dì ghẻ con chồng”. Nhưng em thấy không đúng với mình tí nào. Bố đã một mình chăm sóc hai chị em 8 năm liền, em cảm thấy rất thương bố và ngưỡng mộ nữa. Nhưng bố cũng không thể cứ sống một mình mãi như thế được… Hiện giờ em đang làm “cô giáo” dạy tiếng Việt cho bố để bố mẹ có thể nói chuyện bằng tiếng Việt. Thật lòng, em thấy rất vui khi bố gặp được mẹ. Em không mất gì mà lại được thêm nhiều thứ ấy chứ. Bây giờ em có cả một đại gia đình. Bên nhà mẹ cũng có đông anh em, mỗi người lại có một gia đình riêng, cộng vào lên đến mấy chục người. Em thấy người Việt Nam rất coi trọng gia đình, luôn gắn bó, quan tâm nhau. Khi em còn ở Tây Ban Nha, cả năm, họ hàng chỉ gặp nhau một lần dịp giáng sinh thôi. Còn ở Việt Nam, cuối tuần hoặc có dịp là tập trung ăn uống cùng nhau, vui lắm.

– Các món ăn Việt Nam em cũng ăn được hết chứ?
 
– Gần như hết ạ. Trừ món thịt chó, ốc, mắm tôm, nội tạng. Em thích nhất là bún chả, món này thì cả ba bố con em đều “nghiện”. 

Muốn làm người mẫu có tri thức

– Giờ quay sang chuyện công việc của em chút nhé, mới 16 tuổi nhưng em đã làm rất nhiều việc,nghe nói còn làm việc cho bố nữa?

– Vâng, Từ hồi 11 tuổi em đã bắt đầu theo bố đi công tác, đến các cuộc họp để phiên dịch giúp bố, vì bố em chưa nói được tiếng Việt. Còn nghề người mẫu thì em đã mê từ nhỏ, nên khi có cơ hội là em đã tham gia ngay. Em không chỉ muốn thành công ở Việt Nam mà còn muốn có cơ hội khẳng định mình trên thế giới nữa. Nhưng tương lai đó còn xa và hiện tại em muốn phát triển tốt ở Việt Nam trước đã. Nhiều người cho rằng người mẫu là “chân dài óc ngắn”. Vì thế nên em muốn chứng tỏ mình là người mẫu có trí tuệ, tài năng. Em nghĩ làm bất kỳ việc gì thì cũng cần có kiến thức, nên xác định phải học tập nghiêm túc, nếu sau này không làm người mẫu thì mình vẫn có thể dễ dàng làm được một công việc khác.

– Ngoài người mẫu, em còn thích việc gì khác?

– Hiện nay em đang làm MC truyền hình trên kênh Realtv (dẫn chương trình ca nhạc Top 20 Music và Top Vclip cùng với anh Minh Khánh). Đây cũng là một công việc mà em rất yêu thích. Mới đây em cũng được một người mời hợp tác đóng phim. Em cũng rất thích làm diễn viên nhưng nếu “tham” nhiều thứ quá để làm qua loa thì không tốt. Bây giờ em chỉ muốn tập trung vào nghề người mẫu và MC. Sau này lớn hơn, có cơ hội em sẽ thử sức các lĩnh vực khác, chắc vẫn chưa muộn.

– Em suy nghĩ có vẻ “già” hơn nhiều so với tuổi 16 của mình đấy. Có lúc nào em muốn như các bạn, tự do, vô tư chỉ lo học và chơi đúng như tuổi của mình thôi?

– Nhiều bạn đã bảo em bỏ việc đi, lo học rồi sau này tìm việc sau vì em có cần tiền đâu mà phải vất vả như thế. Thực ra, em không đi làm vì tiền, có kiếm được tiền thì em cũng đưa hết cho bố giữ. Nhưng em nghĩ, biết được nhiều thứ thì sau này tương lai của mình càng có nhiều cơ hội hơn.

– Là người mẫu “Tây”, ở công ty mọi người có đối xử gì khác biệt với em không (như trong công việc, em được tạo điều kiện hay “xử ép”) ?

– Không đâu ạ. Em thấy rất thoải mái. Các chị quản lý giúp đỡ em rất nhiều. Khi vào công ty em còn bé, được chỉ bảo từ dáng đi, cách đứng sao cho đẹp. Không bao giờ có sự ghen tỵ hay “xử ép” gì cả. Những người khác cũng có những ưu thế riêng của họ, còn em có khuôn mặt “Tây” thì sẽ phát huy cái “lạ” này của mình để tạo ấn tượng trên sàn diễn.
 
– Em có thích diễn với áo dài Việt Nam không?

– Người mẫu chuyên nghiệp thì phải diễn được với tất cả các bộ trang phục khác nhau. Em thích áo dài vì thấy ý nghĩa của nó rất sâu sắc, Khi mặc áo dài, em luôn cố gắng thể hiện rõ sự dịu dàng, nết na của một cô gái người Việt Nam.

– Thế bình thường thì em thích mặc gì?

– Em mặc đồ tùy hứng thôi ạ. Có hôm thích mặc quần bò bụi phủi, có hôm lại thích mặc váy điệu như công chúa…

Không thích, không cần, và chưa đủ tuổi nghĩ đến scandal
 
Từ khi đi diễn, em đã gặp sự cố nào chưa?

– Chỉ là những sự cố nho nhỏ thôi ạ. Như một lần bị trẹo chân; lần diễn áo dân tộc và nón quai thao, lẽ ra quay nón phải đưa mặt có quai ra trước thì em lại đưa mặt sau khiến bạn diễn cười ầm lên làm em xấu hổ quá. Còn sự cố lớn như “lộ hàng” thì may mắn là chưa.

– Giới người mẫu rất hay dùng scandal để nổi tiếng, em nghĩ sao?

– Như em đã nói, bản thân em luôn muốn mọi người biết đến mình là một người mẫu chuyên nghiệp và có kiến thức. Scandal thì em vừa không thích, vừa không cần, vừa chưa đủ tuổi để nghĩ đến chuyện ấy.

– Sở thích của em những lúc rỗi rãi là gì?

– Em thích nghe nhạc, cũng đang học đánh đàn piano, thích đi xe đạp, đi bơi, xem phim ở rạp cùng các bạn khi rảnh rỗi. Trước đây em chỉ nghe nhạc Âu Mỹ bằng tiếng Anh. Vì em nói  được tiếng Việt, Anh, Tây Ban Nha nhưng ở Việt Nam thì ít cơ hội luyện tập tiếng Anh nên nghe nhạc để giúp mình rèn luyện, không quên. Từ ngày dẫn chương trình âm nhạc thì em mới bắt đầu nghe nhạc Việt và thấy cũng khá hay.

Adrea thích nghe nhạc và đang học đánh đàn piano, muốn làm người mẫu có tri thức để chứng minh không phải người mẫu nào cũng là “chân dài óc ngắn”. Ảnh: Ngọc Hân

– Thế em có hâm mộ ca sĩ, nhạc sĩ Việt nào chưa?

– Có, em rất hâm mộ anh Đàm Vĩnh Hưng. Trước đây đã có một vài lần em diễn cùng chương trình với anh ấy, biết anh ấy là ca sĩ chứ em không nghe nhạc của anh ấy. Giờ làm MC chương trình ca nhạc, thấy trên bảng xếp hạng, bài hát của anh ấy thường xếp thứ nhất thứ hai, em nghe cũng thấy hay và thích.
 
– Còn em, có bạn nào nói với em là họ “hâm mộ” em chưa?

– (Cười bẽn lẽn) Ở trường thì cũng có vài người ạ.

– Thế trái tim của cô bé 16 tuổi đã xao xuyến vì ai chưa?

– Em vẫn còn trẻ con mà. Có hôm đi diễn, nhìn thấy anh nào đẹp trai thì mấy chị em chỉ thì thầm trêu nhau: “Nhìn anh kia đẹp trai không kìa”. Trêu vui thế thôi, chứ những chuyện tình cảm thì em chưa nghĩ đến gì cả. 

Andrea tên đầy đủ là Andrea Aybar Carmona, người Tây Ban Nha. Mới làm người mẫu của công ty Venus được khoảng một năm rưỡi nhưng đến nay, số chương trình Andrea tham gia đã lên đến hàng trăm với rất nhiều thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Levi’s, Bally, VanLaack…

Năm nay, Andrea vào học lớp 9, trường THCS Chu Văn An, Hà Nội (do đi học muộn hơn các bạn hai năm). Ngày 24/7 tới đây, Andrea sẽ có một buổi lễ mừng sinh nhật tròn 16 tuổi để bước sang tuổi 17. 

Theo baodatviet

Ad will display in 09 seconds

Người xưa đối đãi thế nào với rượu

Ad will display in 09 seconds

Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

Ad will display in 09 seconds

Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

Ad will display in 09 seconds

Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

Ad will display in 09 seconds

Kiếp trước Đức Phật là ai?

Ad will display in 09 seconds

Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

Ad will display in 09 seconds

Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

Ad will display in 09 seconds

Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Người xưa đối đãi thế nào với rượu

    Người xưa đối đãi thế nào với rượu

  • Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

    Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

  • Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

    Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

    Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

  • Kiếp trước Đức Phật là ai?

    Kiếp trước Đức Phật là ai?

  • Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

    Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

  • Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

    Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

  • Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

    Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

x