Giới hạn tận cùng của sự tàn bạo

17/12/13, 15:05 Trung Quốc

Bóp cổ, dúi đầu xuống đất, lấy khăn bịt mũi… là những “phương pháp sư phạm” mà các “cô giáo” ở Trường mầm non tư thục Phương Anh (18 đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP HCM) dùng để “dạy” các bé.

 

Sau khi được cha mẹ đưa tới nhà trẻ, nhiều bé hoảng hốt bật khóc, cố bấu víu đòi về. Tại đây, cứ đến giờ ăn là các bảo mẫu lại “lùa” nhóm trẻ từ trong nhà ra sân ximăng rộng khoảng 20m2 ở phía sau cho ăn giữa buổi. Một số bé lớn bị Nguyễn Thị Điều (nhân viên của Trường) chỉ tay vào mặt quát tháo bắt tự bưng bát xúc ăn. Số trẻ không tự ăn Điều túm cổ đặt lên ghế rồi đưa muỗng thức ăn liên tục vào miệng.Sau khi được cha mẹ đưa tới nhà trẻ, nhiều bé hoảng hốt bật khóc, cố bấu víu đòi về. Tại đây, cứ đến giờ ăn là các bảo mẫu lại “lùa” nhóm trẻ từ trong nhà ra sân ximăng rộng khoảng 20m2 ở phía sau cho ăn giữa buổi. Một số bé lớn bị Nguyễn Thị Điều (nhân viên của Trường) chỉ tay vào mặt quát tháo bắt tự bưng bát xúc ăn. Số trẻ không tự ăn Điều túm cổ đặt lên ghế rồi đưa muỗng thức ăn liên tục vào miệng.

 

Vừa ăn được vài muỗng, một bé trai có dấu hiệu nôn ra ngoài và khóc. Điều trợn mắt đặt bát cháo xuống bàn, tay trái bóp mạnh vào đỉnh đầu ghì toàn thân bé xuống sát đất, tay phải đập mạnh mười cái trên sống lưng, đầu và mông, bỏ mặc bé giãy giụa khóc thét.Vừa ăn được vài muỗng, một bé trai có dấu hiệu nôn ra ngoài và khóc. Điều trợn mắt đặt bát cháo xuống bàn, tay trái bóp mạnh vào đỉnh đầu ghì toàn thân bé xuống sát đất, tay phải đập mạnh mười cái trên sống lưng, đầu và mông, bỏ mặc bé giãy giụa khóc thét.

 

Có bé không ăn được, bị căng phồng mồm rồi phun ra ngoài, Điều ném bát cơm sang một bên, xách hai tay xốc ngược bé lên cao rồi nắm tóc cho chúi đầu vào trong thùng phuy đựng nước cao 1,5m bên cạnh mặc cho bé la hét, hai tay bấu víu lấy chân van xin tuyệt vọng. Có bé không ăn được, bị căng phồng mồm rồi phun ra ngoài, Điều ném bát cơm sang một bên, xách hai tay xốc ngược bé lên cao rồi nắm tóc cho chúi đầu vào trong thùng phuy đựng nước cao 1,5m bên cạnh mặc cho bé la hét, hai tay bấu víu lấy chân van xin tuyệt vọng.

 

Không chỉ có Điều mà hầu hết các bé đều sợ bà Lê Thị Đông Phương, quản lý trường mầm non vì mỗi lần cho ăn, bà ta thường giở các “ngón nghề” hành hạ dã man như lấy khăn bịt mũi, bóp cổ, túm đầu các bé lắc như búp bê. Một bé gái 10 tháng tuổi gầy gò, xanh xao gào khóc thất thanh vì bị bà Phương dùng chân kẹp người, kê đầu lên mặt bàn rồi dùng tay đè đầu, bịt mũi cho uống sữa.Không chỉ có Điều mà hầu hết các bé đều sợ bà Lê Thị Đông Phương, quản lý trường mầm non vì mỗi lần cho ăn, bà ta thường giở các “ngón nghề” hành hạ dã man như lấy khăn bịt mũi, bóp cổ, túm đầu các bé lắc như búp bê. Một bé gái 10 tháng tuổi gầy gò, xanh xao gào khóc thất thanh vì bị bà Phương dùng chân kẹp người, kê đầu lên mặt bàn rồi dùng tay đè đầu, bịt mũi cho uống sữa.

 

Các bé trai thì bà luôn bắt đứng để đút cháo. Sợ bị đánh nên các bé trai chỉ biết dán mắt vào bát cháo trước mặt và nuốt. Nếu bị ói thì ngay tức khắc bà Phương dùng roi nhựa đánh vào chân, và dùng tay nhúi mạnh vào trán để bé ngã ngửa ra sau. Các bé trai thì bà luôn bắt đứng để đút cháo. Sợ bị đánh nên các bé trai chỉ biết dán mắt vào bát cháo trước mặt và nuốt. Nếu bị ói thì ngay tức khắc bà Phương dùng roi nhựa đánh vào chân, và dùng tay nhúi mạnh vào trán để bé ngã ngửa ra sau.

 

Ngày 11/12, khi vừa dứt tay hành hạ bé gái 10 tháng tuổi, bà Phương lao vào kéo bé trai gương mặt kháu khỉnh tát bôm bốp vào mặt, sau đó dùng hai tay bóp cổ cháu bé như muốn ăn tươi nuốt sống. Bé trai bị bà Phương xô văng ra khoảng 1m, đưa tay dụi mắt bật khóc nức nở. Thấy vậy, bà Phương chỉ ngón tay vào mặt bé quát tháo, rồi nắm cổ áo đánh thẳng vào mặt, lưng. Ngày 11/12, khi vừa dứt tay hành hạ bé gái 10 tháng tuổi, bà Phương lao vào kéo bé trai gương mặt kháu khỉnh tát bôm bốp vào mặt, sau đó dùng hai tay bóp cổ cháu bé như muốn ăn tươi nuốt sống. Bé trai bị bà Phương xô văng ra khoảng 1m, đưa tay dụi mắt bật khóc nức nở. Thấy vậy, bà Phương chỉ ngón tay vào mặt bé quát tháo, rồi nắm cổ áo đánh thẳng vào mặt, lưng.

 

Và cứ thế, với những đứa trẻ vô tội, chuỗi ngày ở trường mầm non trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng bởi những trận đòn tàn bạo của các “cô giáo”.Và cứ thế, với những đứa trẻ vô tội, chuỗi ngày ở trường mầm non trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng bởi những trận đòn tàn bạo của các “cô giáo”.

 

Trường mầm non tư thục Phương Anh do bà Lê Thị Đông Phương quản lý hoạt động khoảng một năm nay. Địa điểm mở trường mầm non bà Phương thuê lại của một người dân, đây cũng là nơi sinh sống của cả gia đình bà. Hiện tại, Trường đang có 22 bé, chủ yếu là con viên chức, công nhân. Trường mầm non tư thục Phương Anh do bà Lê Thị Đông Phương quản lý hoạt động khoảng một năm nay. Địa điểm mở trường mầm non bà Phương thuê lại của một người dân, đây cũng là nơi sinh sống của cả gia đình bà. Hiện tại, Trường đang có 22 bé, chủ yếu là con viên chức, công nhân.

 

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Thủ Đức cho biết, trường mầm non tư thục Phương Anh do bà Lê Thị Đông Phương quản lý hoạt động không phép. Hiện Công an quận đã mời bà Phương và Điều lấy lời khai và ban đầu cả hai đều thừa nhận hành vi hành hạ trẻ. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Thủ Đức cho biết, trường mầm non tư thục Phương Anh do bà Lê Thị Đông Phương quản lý hoạt động không phép. Hiện Công an quận đã mời bà Phương và Điều lấy lời khai và ban đầu cả hai đều thừa nhận hành vi hành hạ trẻ.

 

“Hành vi đánh đập trẻ quá dã man, tàn ác. Với những hình ảnh này thì không thể chối cãi và quan điểm của Công an quận sẽ xử lý hình sự”, lãnh đạo Công an Q.Thủ Đức nói. Hiện P.Hiệp Bình Phước (Q.Thủ Đức) đã đình chỉ hoạt động của trường mầm non này.  “Hành vi đánh đập trẻ quá dã man, tàn ác. Với những hình ảnh này thì không thể chối cãi và quan điểm của Công an quận sẽ xử lý hình sự”, lãnh đạo Công an Q.Thủ Đức nói. Hiện P.Hiệp Bình Phước (Q.Thủ Đức) đã đình chỉ hoạt động của trường mầm non này.

 

Đây không phải lần đầu tiên sự việc đau lòng này xảy ra, trước đó dư luận cũng đã không ít lần bức xúc, phẫn nộ về những vụ bạo hành trẻ em. Ngày 13/12, những hình ảnh đau lòng từ vụ các cô giáo tại trường mầm non tư thục Hải Âu thuộc phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương sử dụng Đây không phải lần đầu tiên sự việc đau lòng này xảy ra, trước đó dư luận cũng đã không ít lần bức xúc, phẫn nộ về những vụ bạo hành trẻ em. Ngày 13/12, những hình ảnh đau lòng từ vụ các cô giáo tại trường mầm non tư thục Hải Âu thuộc phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương sử dụng “giáo cụ” là dép, thìa inox để đánh trẻ. Nếu thấy các bé đang chơi đùa trong giờ ngủ, bà Thủy lấy dép đánh mạnh liên tiếp vào một bé và bắt em nằm yên.

 

Trong giờ sinh hoạt, một bé trai khóc liền bị bà Bùi Thị Thanh Thủy (Quản lý Trường) lập tức tát và đưa vào góc nhà. Còn một chiêu thức khác được Hương (nhân viên của Trường) sử dụng là dùng thìa inox đành 2 bé này rồi cũng kéo vào góc nhà, mặc cho các em khóc lóc sợ hãi. Nếu hiếu động quá thì bị cô răn đe bằng cách cho vào trong tủ.Trong giờ sinh hoạt, một bé trai khóc liền bị bà Bùi Thị Thanh Thủy (Quản lý Trường) lập tức tát và đưa vào góc nhà. Còn một chiêu thức khác được Hương (nhân viên của Trường) sử dụng là dùng thìa inox đành 2 bé này rồi cũng kéo vào góc nhà, mặc cho các em khóc lóc sợ hãi. Nếu hiếu động quá thì bị cô răn đe bằng cách cho vào trong tủ.

 

Ngay mới đây, vào tháng 10/2013, vợ chồng chị Lê Thị Vinh - anh Đặng Xuân Sơn (ở H.Đăk Hà, Kon Tum) có đơn trình báo về việc con trai họ là Đặng Bảo Long (hơn 1 tuổi) gửi ở điểm giữ trẻ của bà Đinh Thị Phương Loan (thị trấn Đăk Hà), lúc đón về thì cháu Long không đứng được. Anh chị đưa cháu đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum để kiểm tra, phát hiện cháu Long bị gãy cả hai chân, phải bó bột. Hỏi nguyên nhân thì cô giáo nói là có một cháu bé khác học cùng lớp ngồi lên chân nên có thể bị đau.Ngay mới đây, vào tháng 10/2013, vợ chồng chị Lê Thị Vinh – anh Đặng Xuân Sơn (ở H.Đăk Hà, Kon Tum) có đơn trình báo về việc con trai họ là Đặng Bảo Long (hơn 1 tuổi) gửi ở điểm giữ trẻ của bà Đinh Thị Phương Loan (thị trấn Đăk Hà), lúc đón về thì cháu Long không đứng được. Anh chị đưa cháu đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum để kiểm tra, phát hiện cháu Long bị gãy cả hai chân, phải bó bột. Hỏi nguyên nhân thì cô giáo nói là có một cháu bé khác học cùng lớp ngồi lên chân nên có thể bị đau.

 

Cách đấy không lâu, chỉ vì biếng ăn, bé Lê Quang Vinh đã bị cô Trần Thị Xuân Nữ (nhóm trẻ tư thục Hoa Lan, quận Tân Phú, TP.HCM) bế bỏ vào thang máy vận chuyển thức ăn, đóng cửa và bấm cho thang di chuyển từ lầu hai xuống đất. Khi bị nhốt, bé kêu cứu, hai tay bám vào cửa, khi thang đi xuống thì người bé cọ xát với vách tường. Bé chấn thương quá nặng, máu ướt đẫm từ đầu đến chân. Trần Xuân Nữ sau đó đã phải lĩnh án 4 năm tù giam.Cách đấy không lâu, chỉ vì biếng ăn, bé Lê Quang Vinh đã bị cô Trần Thị Xuân Nữ (nhóm trẻ tư thục Hoa Lan, quận Tân Phú, TP.HCM) bế bỏ vào thang máy vận chuyển thức ăn, đóng cửa và bấm cho thang di chuyển từ lầu hai xuống đất. Khi bị nhốt, bé kêu cứu, hai tay bám vào cửa, khi thang đi xuống thì người bé cọ xát với vách tường. Bé chấn thương quá nặng, máu ướt đẫm từ đầu đến chân. Trần Xuân Nữ sau đó đã phải lĩnh án 4 năm tù giam.

 

Những vụ bạo hành trẻ em diễn ra thường xuyên như hiện nay chính là hồi chuông báo động cho các cơ quan chức năng.Những vụ bạo hành trẻ em diễn ra thường xuyên như hiện nay chính là hồi chuông báo động cho các cơ quan chức năng.

 

Nhìn những đứa trẻ bị đánh mắng không thương tiếc, nhiều người không khỏi cảm thấy xót xa, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con nhỏ.Nhìn những đứa trẻ bị đánh mắng không thương tiếc, nhiều người không khỏi cảm thấy xót xa, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con nhỏ.

 
Theo Tuổi Trẻ 

Ad will display in 09 seconds

Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

Ad will display in 09 seconds

LÀM GÌ KHI ĐỐI DIỆN VỚI KHÓ KHĂN ?

Ad will display in 09 seconds

Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

Ad will display in 09 seconds

Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

Ad will display in 09 seconds

Vì sao chiều chuộng cháu mình nhưng người em lại bị anh trai kiện

Ad will display in 09 seconds

Vì sao TT Trump bị một số người gọi là “kẻ ngốc”?

Ad will display in 09 seconds

Vì sao Phật chỉ nhận cúng dường của cô gái nghèo

Ad will display in 09 seconds

Lấy của người giàu chia cho người nghèo là tốt hay là xấu?

Ad will display in 09 seconds

Luân hồi 3 kiếp: "Cuối cùng tôi cũng được thân người"

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

    Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

  • LÀM GÌ KHI ĐỐI DIỆN VỚI KHÓ KHĂN ?

    LÀM GÌ KHI ĐỐI DIỆN VỚI KHÓ KHĂN ?

  • Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

    Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

  • Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

    Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

  • Vì sao chiều chuộng cháu mình nhưng người em lại bị anh trai kiện

    Vì sao chiều chuộng cháu mình nhưng người em lại bị anh trai kiện

  • Vì sao TT Trump bị một số người gọi là “kẻ ngốc”?

    Vì sao TT Trump bị một số người gọi là “kẻ ngốc”?

  • Vì sao Phật chỉ nhận cúng dường của cô gái nghèo

    Vì sao Phật chỉ nhận cúng dường của cô gái nghèo

  • Lấy của người giàu chia cho người nghèo là tốt hay là xấu?

    Lấy của người giàu chia cho người nghèo là tốt hay là xấu?

  • Luân hồi 3 kiếp: "Cuối cùng tôi cũng được thân người"

    Luân hồi 3 kiếp: "Cuối cùng tôi cũng được thân người"

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

x