Từng thoát chết nhờ thôi miên?

24/07/11, 21:32 Thế giới tâm linh

PV đã được chứng kiến trọn vẹn một số ca chữa bệnh bằng phương pháp thôi miên. Thực hư hiện tượng này ra sao, rất cần sự lý giải của các nhà khoa học.

Thạc sĩ Tâm lý Nguyễn Mạnh Quân (Chuyên gia thôi miên y khoa CHLB Đức, người Việt Nam đầu tiên được Hiệp hội Thôi miên thế giới công nhận) cho biết: “Thôi miên chữa bệnh có từ thời cổ đại và tiến triển thành một môn khoa học đặc biệt, hiện đã hiện hữu ở Việt Nam”.

Từng thoát chết nhờ thôi miên?, Tin tức trong ngày, thoat chet nho thoi mien, thaut thoi mien, chua benh ky la, tin hay, tin hot, tin tuc

Thạc sĩ, Bác sĩ Mạnh Quân đang điều trị cho bệnh nhân L.C

Thích ăn chay, bỏ bia rượu

Theo Ths B.S Nguyễn Mạnh Quân: Con người ta là một cỗ máy sinh học tinh vi tuyệt vời. Nếu đồng hồ sinh học lệch múi giờ sẽ khó ngủ; gặp ngoại cảnh nguy hiểm thì bản năng trỗi dậy giúp ta tránh, hay chống lại (như thấy lạnh thì mặc áo, thấy nóng thì cởi áo, thấy nguy hiểm trước mặt thì tránh né…). Để trị liệu bằng thôi miên, người bệnh phải trải qua nhiều ca trị liệu khác nhau.

Trước cửa Phòng trị liệu của Ths Nguyễn Mạnh Quân (số 189/15 đường An Dương, Tây Hồ, Hà Nội) có tấm biển đề: “Xin mời mở cửa nhẹ nhàng”. Trong căn phòng mát mẻ, ánh sáng nhẹ, tiếng nhạc êm ái, với giọng trầm ấm, truyền cảm sâu sắc, ông Mạnh Quân đang thôi miên chữa bệnh tim cho TS Nguyễn Xuân Hùng – Trưởng ban Kế hoạch Tài chính (Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam). “Bây giờ chú hãy nhắm mắt lại, thư giãn hoàn toàn. Hãy tưởng tượng mình đang đi trên một con đường đầy hoa cỏ tươi mát, hít căng ngực không khí mát mẻ, trong lành và cảm thấy cơ thể mình rất khỏe mạnh”…

Ông Hùng từ từ khép mắt, nằm yên, gương mặt thanh thản như đang ngủ. Cứ thế sau 2 giờ (một ca trị liệu chữa bệnh là 2 giờ) Ths Mạnh Quân dẫn dắt bằng lời nói đầy thuyết phục để vô thức của bệnh nhân tự điều chỉnh cơ thể. “Sau khi tôi đếm 1, 2, 3 chú sẽ mở mắt và thức dậy, cảm thấy trái tim mình khỏe mạnh như chưa bao giờ khỏe mạnh như thế. Cơ thể cũng hoàn toàn khỏe mạnh. Bắt đầu 1, 2, 3″… Ông Hùng mở mắt tỉnh lại, ngay lập tức trò chuyện rôm rả: “Thích lắm! Lúc nãy tôi như đã “thoát xác”, không biết thân ở đâu, chỉ biết thần thức ở đó, nghe được lời hướng dẫn của bác sĩ làm cho cơ thể mình khỏe mạnh trở lại. Hôm nay tôi không còn cảm thấy đau như hôm qua nữa. Đầu óc tỉnh táo, thoải mái hơn nhiều”.

Ông Hùng chia sẻ: Ông biết đến phương pháp chữa bệnh thôi miên từ khi còn học tiến sĩ ở Nga. Về nước, bị suy tim nặng (độ 3), phải sống chung với những cơn đau đớn từ lâu, nhưng ông không chịu nghe con gái (lúc ấy đang làm luận án TS công nghệ thông tin ở Pháp) đưa đi chữa bệnh bằng thôi miên. Giữa tháng 5-2011, đang làm việc tại cơ quan thì ông lên cơn đau tim, ngất xỉu, phải đi cấp cứu. Khi tỉnh lại, ông gọi con gái đến và thều thào: “Con đưa bố đi chữa bệnh bằng thôi miên xem ra sao?!”. Cũng thời điểm ấy, Ths Mạnh Quân về Việt Nam xúc tiến mở Trung tâm Nghiên cứu Phát triển sức khỏe Thể – Tâm – Trí đã tiếp nhận ca bệnh trọng này. Sau 7 ca trị liệu, ông Hùng thấy dễ chịu, tim không còn cảm giác đau nữa.

Ông Hùng kể lại: Sau khi phó thác số mệnh cho “thôi miên”, vô thức của ông nhận lệnh “để cơ thể khỏe mạnh”. Từ người nghiện thuốc lá nặng (ngày hút 2 bao), thích bia rượu, ông Hùng đã bỏ thuốc lá, bia rượu, chỉ uống nước lọc, chỉ thích ăn cơm cá kho và cả… ăn chay. Ông nhìn nhận cách chữa bệnh thôi miên của Ths Mạnh Quân không hề mê tín dị đoan, mà là khoa học hoàn toàn nhưng… khó giải thích.

Từng thoát chết nhờ thôi miên?, Tin tức trong ngày, thoat chet nho thoi mien, thaut thoi mien, chua benh ky la, tin hay, tin hot, tin tuc

Chữa bệnh bằng thôi miên ở Trung tâm đào tạo thôi miên y khoa CHLB (Đức). (ảnh do trung tâm cung cấp)

Bệnh tình bí ẩn của cô gái trẻ

Thôi miên để hết sợ…

Chuyến về nước lần này, ông Mạnh Quân đã chữa bệnh cho một số trường hợp đặc biệt như em Việt Linh – học sinh lớp 11 ở Nghệ An. Lúc nào Linh cũng “sợ bẩn”, cha mẹ cho rằng con bị “ma ám” đã mời thầy về “giải vong” mà bệnh vẫn không thuyên giảm.

Anh Vũ Tuân ở Nam Trực (Nam Định) có bệnh sợ tới gần chó sẽ bị virus dại bay sang lây nhiễm cho mình…

Buổi tối đến lượt cô sinh viên L.C (Tây Hồ – Hà Nội) đến chữa bệnh. L.C đẹp, duyên dáng nhưng vẻ mặt hơi u buồn.

Bệnh nhân nằm lên giường, bác sĩ trị liệu ngồi bên cạnh: “Bây giờ em hãy nằm thật thư giãn và ngủ một giấc ngủ ngắn. Hãy nhớ tới một điều gì đó thật vui vẻ hồi em 4 tuổi. Em đã thấy gì” – Bệnh nhân thủ thỉ trong giấc ngủ rằng cô được bà dắt tay đến một chỗ rất đông người, có rất nhiều cờ quạt và mặc một bộ váy áo màu vàng… “Còn bây giờ, em hãy nghĩ tới điều gì đó làm em buồn khổ nhất hồi em lên 10 tuổi”. “Em thấy mình đang đứng ngoài cửa lớp, các bạn được học, nhưng em không được học”. “Vì sao em không được học”. “Em phải ra học múa cùng mấy bạn nữa và em lo lắng không được học sẽ không học giỏi, bố mẹ sẽ buồn”, “Vậy thì em hãy mở lòng bàn tay ra, trút hết nỗi buồn vào đó và từ từ, hết sức từ từ em nghiêng lòng bàn tay, như thế… như thế… và hãy từ từ úp lòng bàn tay xuống. Em hãy tưởng tượng sự buồn khổ đó tan dần, tan dần thành nước. Hãy úp tay xuống và trút bỏ tất cả nỗi buồn khổ đó…”. Trong giấc ngủ thôi miên, L.C từ từ úp lòng bàn tay xuống. “Nào, bây giờ em đã đổ hết buồn khổ lo lắng rồi. Em hãy chuẩn bị để tỉnh dậy, đầu óc thoải mái, minh mẫn, mát mẻ và rất khỏe mạnh. Tôi đếm 1, 2, 3, mở mắt”. L.C mở mắt, gương mặt cô bừng sáng, nụ cười tươi tắn khác hẳn lúc vừa đến.

Còn Ths Mạnh Quân sau 2 giờ nói liên tục, nhiệt độ phòng 20 độ C nhưng trán ông vẫn lấm tấm mồ hôi. Ông cho biết: Khi trị liệu bằng thôi miên người ta không làm chủ về thể xác, nhưng tinh thần minh mẫn, cảm nhận rõ rệt về địa điểm, không gian, thời gian và những sự việc đang xảy ra bên cạnh. Bệnh nhân phải đồng ý, bác sĩ mới chữa được bệnh, chứ không có chuyện người thôi miên có thể sai khiến bệnh nhân được.

Từng thoát chết nhờ thôi miên?, Tin tức trong ngày, thoat chet nho thoi mien, thaut thoi mien, chua benh ky la, tin hay, tin hot, tin tuc

Kiểm tra tiềm thức bệnh nhân

“Em đã thôi lập kế hoạch tự tử”

Trong lúc chờ đợi, ông Ngọc Lâm bố của L.C là cán bộ ngành giao thông vận tải chia sẻ: Từ bé L.C đã học rất giỏi, là niềm tự hào của bố mẹ. Cháu đang theo đại học ngành Dược ở Australia, có người yêu tốt bụng, giỏi giang. Thế mà giờ trở thành nỗi lo lắng của gia đình. Tự nhiên cháu nó luôn tỏ ra buồn chán, chẳng thích gì! Thời điểm sang Australia du học thì cháu bệnh càng nặng. 6 tháng đã “lên kế hoạch” tự tử 2 lần, chuẩn bị từ dây thừng tới viết thư tuyệt mệnh để “ra đi”. Nghe hung tin, gia đình vội đón cháu về nước. Từ đó cả nhà luôn căng thẳng, thay nhau canh chừng. Có thể cháu học nhiều nên suy nhược cơ thể, thần kinh. Gia đình ông đã bồi dưỡng cho con, cho dùng đủ thuốc Đông- Tây y, liên tục đưa con đi tư vấn tâm lý hy vọng cháu nó thoát khỏi tình trạng tồi tệ, lấy lại cân bằng, nhưng đều thất bại…

L.C phải dùng rất nhiều thuốc an thần để tìm giấc ngủ ngắn mà không thể. Cô luôn tỏ ra tỉnh táo, nhưng bên trong thì chẳng còn chút xúc cảm gì! L.C luôn tự cho rằng mình đã làm tổn thương những người yêu quý nên tự giày vò bản thân, tinh thần suy sụp hoàn toàn. Mục tiêu duy nhất với L.C: biến mất khỏi cuộc đời “vô cùng chán nản, khổ sở” này.

Ths Mạnh Quân cho biết, khi nghe người bố kể bệnh tình của L.C, ông hiểu đó là ca bệnh phức tạp, khẩn cấp. Dù rất bận rộn với việc mở Trung tâm Nghiên cứu Phát triển sức khỏe Thể Tâm Trí (thuộc Liên hiệp các hội Khoa học Việt Nam) nhưng ông đã xếp lịch chữa ngay cho cô gái này. Những trường hợp như L.C, tiếp xúc rất khó. Họ không tin ai, không gặp, không nói chuyện với ai, kể cả người nhà, họ chỉ muốn tự tử, đi tu… Nếu có ép họ đi chữa trị, họ sẽ tỏ thái độ “tôi đây, các người muốn làm gì thì làm”. Và như thế không thể chữa trị được. Chỉ một cuộc điện thoại trò chuyện, L.C bỗng thấy ấm áp, tin tưởng và muốn chia sẻ với Ths Mạnh Quân – Điều chưa ai có thể làm được và cô đồng ý chữa bệnh.

Ngay sau buổi trị liệu đầu tiên, mọi người thấy rõ cô có sự thay đổi về tinh thần. L.C kể: Lần đầu tiên cô được thư giãn sâu, từng bộ phận cơ thể luôn căng thẳng như tảng đá, nhờ thôi miên đã tan dần thành nước, đầu óc trở nên mát mẻ và tìm lại được giấc ngủ sâu. Đêm đầu tiên trị liệu, chỉ với một liều thuốc an thần nhẹ, cô ngủ cả đêm, không mơ mộng, không giật mình hốt hoảng. “Ông Quân đã giúp tôi tự tìm nguyên nhân vấn đề bản thân, tôi dần hiểu rõ hơn về bản thân và vô thức, hiểu hơn những tác động khách quan lên tình trạng bệnh tật. Lần đầu tiên tôi được trải nghiệm khi vô thức lên tiếng, trong khi đầu óc vẫn suy nghĩ và hoàn toàn thư giãn”- L.C chia sẻ.

Bố mẹ cô gái vui mừng thấy con tiến bộ qua từng buổi trị liệu. Các “thông tin” trị liệu cô kể đều được họ kiểm tra lại kỹ càng (ở trạng thái bình thường, những “thông tin” đó sẽ bị quên ngay, nhưng ở trạng thái thôi miên, cô gái nhớ rõ chính xác từng hình ảnh, kỷ niệm lúc mình 1 tuổi).

Giờ thì L. C không tự hành hạ mình, không “lập kế hoạch tự tử” nữa. Sau 2 tháng trị liệu, tinh thần cô đã phấn chấn hơn, gặp gỡ giao tiếp tự nhiên chứ không căng thẳng và né tránh như trước. Nhìn con gái tươi tắn, bố L.C mừng ứa nước mắt…

Thực hư chữa bệnh từ xa

Chị Thúy Hòa (Hoàn Kiếm- Hà Nội) là nhân viên văn phòng bị bệnh đau bụng, mất ngủ mãn tính, phải liên tục uống thuốc, châm cứu và dùng thuốc ngủ. Hồi tháng 11-2010, vô tình chị tìm được thông tin về Trung tâm đào tạo Thôi miên Y khoa tiếng Việt đầu tiên ở Đức nhận đăng ký trị liệu miễn phí cho người gặp khó khăn.

Năm ngày sau khi đăng ký, Ths BS Mạnh Quân từ bên Đức gọi về, nói là chị còn trẻ nên có thể sẽ chữa được từ xa, nếu không khỏi mới phải tới chữa trực tiếp. Ban đầu chị nghi ngờ vì đã chữa đủ kiểu hơn 3 năm mà không khỏi, giờ bảo “chữa bệnh từ xa sao tin được? Nhưng ông Mạnh Quân nói: Mọi việc bắt đầu từ cơ thể người bệnh, chứ không phải từ phía các chuyên gia như mọi người vẫn lầm tưởng. Ông đề nghị chị nạp đầy pin điện thoại để đúng 10 giờ đêm Việt Nam sẽ điện về chữa giúp. Chị kể: “Lúc ấy thấy ông ấy quá nhiệt tình giúp mình, nên tôi đồng ý. Trước khi vào chữa bệnh, ông ấy bảo nếu trong lúc chữa bệnh tôi ngủ, ông ấy sẽ dừng lại và hôm sau làm tiếp. Tôi đã bật cười vì uống thuốc ngủ còn chưa ngủ được, huống hồ… Nhưng đêm ấy tôi đã ngủ đến 5h40 sáng sau mới dậy và ngỡ ngàng vì không biết mình đã ngủ lúc nào… Sau 5 ca trị liệu từ xa, mỗi lần hơn một giờ nhưng tôi đã không phải uống thuốc ngủ. Bệnh đau bụng thì sau hơn 1 tuần đã đỡ hơn nhiều”.

(Còn nữa)

Theo 24h

Ad will display in 09 seconds

Dịch bệnh: Lời cảnh tỉnh từ những dự ngôn

Ad will display in 09 seconds

Chuyện cổ Đạo gia: Ông Thọ vì sao lại có cái đầu hình hồ lô?

Ad will display in 09 seconds

Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

Ad will display in 09 seconds

Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

Ad will display in 09 seconds

Người sống thọ có 4 cái lười

Ad will display in 09 seconds

Quan Công truyền kỳ: Chuyển sinh từ rồng lửa

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

Ad will display in 09 seconds

Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

Ad will display in 09 seconds

Vì sao nói: Phụ nữ càng dịu dàng như nước, đàn ông sẽ càng thành đạt?

Ad will display in 09 seconds

Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

  • Dịch bệnh: Lời cảnh tỉnh từ những dự ngôn

    Dịch bệnh: Lời cảnh tỉnh từ những dự ngôn

  • Chuyện cổ Đạo gia: Ông Thọ vì sao lại có cái đầu hình hồ lô?

    Chuyện cổ Đạo gia: Ông Thọ vì sao lại có cái đầu hình hồ lô?

  • Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

    Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

  • Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

    Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

  • Người sống thọ có 4 cái lười

    Người sống thọ có 4 cái lười

  • Quan Công truyền kỳ: Chuyển sinh từ rồng lửa

    Quan Công truyền kỳ: Chuyển sinh từ rồng lửa

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

    Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

  • Vì sao nói: Phụ nữ càng dịu dàng như nước, đàn ông sẽ càng thành đạt?

    Vì sao nói: Phụ nữ càng dịu dàng như nước, đàn ông sẽ càng thành đạt?

  • Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

    Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

x