Cận cảnh chất “kịch độc” trong ma túy đá phá hủy con người

13/12/13, 17:21 Trung Quốc

Methamphetamine từ lâu đã được biết đến là thành phần “kịch độc” có trong ma túy đá. Ma túy đá không chỉ được biết đến với tác dụng gây phê cho người sử dụng mà còn là một loại thuốc khiến người dùng thèm muốn cả chuyện quan hệ tình dục. 

 
Buổi tọa đàm trực tuyến giúp những người quan tâm tìm hiểu về sự nguy hại nghiêm trọng của methamphetamine đối với người sử dụng và phương pháp để điều trị nghiện methamphetamine.
 
Cùng tìm hiểu loại chất “kịch độc” với cách gây nghiện khác hoàn toàn so với nghiện heroin qua chùm ảnh dưới đây.
 

Cận cảnh chất "kịch độc" trong ma túy đá phá hủy con người 2

Ma túy đá hay “hàng đá”, “chấm đá”, “pha lê” là tên gọi chỉ chung cho các loại ma túy tổng hợp, chứa chất Methamphetamine (Meth), Amphetamine (loại thuốc kích thích), thậm chí là Niketamid được phối trộn phức tạp từ nguyên liệu tự nhiên và hóa chất khác nhau, trong đó thành phần phổ biến là Meth. 

 

Cận cảnh chất "kịch độc" trong ma túy đá phá hủy con người 3

Loại ma túy này được nhà khoa học Nagai Nagayoshi tổng hợp lần đầu tiên vào năm 1983 tại Nhật Bản. Ở Việt Nam, ma túy đá xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 2006 – 2007 và “đá” như một sự lựa chọn sành điệu của những tay chơi muốn khẳng định đẳng cấp.

 

Cận cảnh chất "kịch độc" trong ma túy đá phá hủy con người 4

Sở dĩ loại ma túy này được giới sử dụng gọi là đá vì hình dạng bên ngoài trông giống đá – là tinh thể kết tinh thành những mảnh vụn li ti, gần giống với hạt mì chính (bột ngọt) hoặc giống hạt muối và óng ánh giống đá. Ngoài dạng phổ biến trên, ma túy đá còn ở dưới dạng cục, bột, viên nén có màu vàng, nâu.

Cận cảnh chất "kịch độc" trong ma túy đá phá hủy con người 5

Cận cảnh chất "kịch độc" trong ma túy đá phá hủy con người 6

Methamphetamine được sử dụng theo nhiều cách như nuốt, hút, hít, uống hoặc tiêm. Nếu Methamphetamine ở dạng bột, người dùng có thể hút bằng chiếc tẩu thủy tinh, hoặc đốt cháy bằng giấy bạc và hút như cocaine. Khói hút không có mùi, để lại cặn sau khi hút. Cặn này cũng có thể tái sử dụng để hút lại.

 

Cận cảnh chất "kịch độc" trong ma túy đá phá hủy con người 7

Nếu ở dạng tinh thể, người sử dụng đun nóng Methamphetamine để nó tan chảy trên một cái thìa, sau đó sử dụng kim tiêm, tiêm thẳng vào mạch máu. 

 

Cận cảnh chất "kịch độc" trong ma túy đá phá hủy con người 8

Người sử dụng sẽ cảm thấy “phê” sau khi hút 3-5 phút, sau khi nuốt 15-20 phút và tác động kéo dài từ 6-8 tiếng.

 

Cận cảnh chất "kịch độc" trong ma túy đá phá hủy con người 9

Tác động của Methamphetamine là vô cùng khủng khiếp. Ngay khi sử dụng, Methamphetamine sẽ tác động trực tiếp gây kích thích hệ thần kinh trung ương tiết ra nhiều Adrenaline và Dopamine. Dopamine là một chất gây cảm giác hưng phấn, tự tin và hạnh phúc. 
 
Khi Methamphetamine xâm nhập vào cơ thể, chất này có thể khiến não sản sinh ra lượng Dopamine cao gấp 15 lần so với bình thường (trong khi cocaine chỉ dừng lại tối đa ở mức 4 lần) khiến cơ thể hưng phấn, yêu đời, tự tin một cách thái quá. 

 

Cận cảnh chất "kịch độc" trong ma túy đá phá hủy con người 10

Sự hưng phấn, sung mãn, tự tin của những người sử dụng loại “thuốc độc” này khiến họ có thể làm điều trước đây không dám như: chạy xe điên cuồng; cắn vào chính cơ thể mình, chém giết, quan hệ tình dục tập thể, nhảy nhót, la hét… 
 
Không những thế, người dùng sẽ bị ảo giác, không biết mệt mỏi, hưng phấn trong 3-10 ngày liền, mất ngủ liên tục, không thèm ăn trong vài ngày, thậm chí vài tuần. Phụ nữ thích dùng chất này vì nó tạo ra cảm giác không muốn ăn, gây sụt cân ghê gớm.

 
Cận cảnh chất "kịch độc" trong ma túy đá phá hủy con người 11
 
Cận cảnh chất "kịch độc" trong ma túy đá phá hủy con người 12
 
Khác với nghiện heroin (vật vã khi lên cơn thèm thuốc), người nghiện “đập đá” không hề có các biểu hiện vật vã mà sẽ thay đổi về trạng thái tâm thần: ban đầu ngủ ít, nhu cầu quan hệ tình dục cao, ảo giác…
Nếu thiếu thuốc, Methamphetamine sẽ gây ra sự hoảng sợ, lo lắng, sợ ánh sáng, ảo giác có sâu bò dưới da dẫn đến cào cấu mặt, mũi, tay, chân cho đến khi rách hẳn. Bởi thức liền 3 – 7 ngày không biết mệt mỏi, người dùng sẽ ngủ li bì vài ngày sau đó để hồi phục.

 
Cận cảnh chất "kịch độc" trong ma túy đá phá hủy con người 13
 
Tuy nhiên, kể từ khi dùng Methamphetamine, não không tự tiết ra Dopamine nữa nên người nghiện buộc phải tiếp tục sử dụng chất kích thích, với liều dùng ngày một tăng nếu không sẽ bị trầm cảm, buồn bã, sợ hãi…
 

 

Cận cảnh chất "kịch độc" trong ma túy đá phá hủy con người 14

Methamphetamine là chất gây nghiện mạnh hơn cocaine, heroine rất nhiều lần và để cai nghiện Methamphetamine cũng khó khăn hơn cai nghiện các chất ma túy khác. 
 
Do thời gian chu kỳ sử dụng của Methamphetamine khá dài, có thể kéo dài tới 10 ngày liên tục nên cơ thể đã quen với chất này, rất khó để loại bỏ hẳn Methamphetamine ra khỏi máu và não. Hình ảnh của một người chơi Methamphetamine và sau vài tháng, khuôn mặt xinh đẹp, rạng ngời xưa kia đã biến mất.

 

Cận cảnh chất "kịch độc" trong ma túy đá phá hủy con người 15

So với cocaine, Methamphetamine có thời gian “phê” thuốc nhiều gấp 20 – 30 lần. Nếu như sử dụng cocaine, bạn chỉ “phê” trong 20 phút thì khi dùng Methamphetamine, nó sẽ khiến bạn “lâng lâng” trong 6 – 8 giờ. Hơn thế, cơ thể sau khi hấp thụ cocaine sẽ tự động đào thải ra bên ngoài sau 4 tiếng, trong khi đó, sau 8 – 12 giờ, Methamphetamine mới đào thải được một nửa.

 
Cận cảnh chất "kịch độc" trong ma túy đá phá hủy con người 16

 

Tất cả người dùng Methamphetamine sẽ có hàm răng hỏng, ghê sợ thế này bởi chìm đắm trong cơn “mê”, họ không đủ tỉnh táo để làm vệ sinh, dễ dẫn tới sâu răng… 

Cận cảnh chất "kịch độc" trong ma túy đá phá hủy con người 17

Cận cảnh chất "kịch độc" trong ma túy đá phá hủy con người 18

Tiến sỹ Mary Holley, giám đốc tổ chức Mothers against Methamphetamine cho biết, lần đầu tiên dùng Methamphetamine khiến người sử dụng có cảm giác hưng phấn mãnh liệt, tương đương với 10 lần quan hệ tình dục. 
 
Cảm giác hạnh phúc, sung sướng này sẽ duy trì trong khoảng 1 giờ. Với mỗi lần sử dụng sau, cảm xúc sẽ dâng cao hơn và cảm giác thích XXX kéo dài liên tục trong 36 tiếng. Tuy nhiên, cảm giác “phê” này sẽ ngày càng thu hẹp dần. 

 

Cận cảnh chất "kịch độc" trong ma túy đá phá hủy con người 19

Bên cạnh việc gây ức chế thần kinh, Methamphetamine còn khiến cho nhu cầu sinh lý ở hai phái hoàn toàn ngược nhau. Sau khoảng 6 tháng sử dụng Methamphetamine, người dùng không thể quan hệ nếu không có thuốc. 
 
Nữ thì bị ức chế, thần kinh điều khiển phải thỏa mãn nhu cầu tình dục càng nhiều càng tốt (gọi là gái “xả đá”). Trong khi đó, sau một năm “chơi đá”, nam giới không thể quan hệ ngay cả khi dùng thuốc bởi lúc này, dương vật co rút lại, chỉ còn 1/3 so với bình thường và hoàn toàn mất cảm giác. 
 
 
Và đương nhiên, khi chơi “đá”, người dùng sẽ có nguy cơ truyền, nhiễm HIV rất cao do họ bị suy giảm nhận thức, mất khả năng quyết định và quan hệ tình dục không an toàn trong trạng thái hứng tình.
 
 

Cận cảnh chất "kịch độc" trong ma túy đá phá hủy con người 20

Tạm kết: Chúng ta, ai cũng biết về tác hại của loại ma túy nói chung và loại ma túy Methamphetamine nói riêng. Khi sử dụng bất kỳ một loại ma túy nào, chúng sẽ phá hoại trí óc, cơ thể chúng ta. Bởi vậy, hãy tự răn đe mình tránh xa ma túy bằng những hình ảnh, thông tin về tác hại đáng sợ của loại ma túy này.

Theo kenh14 

Ad will display in 09 seconds

10 bức tranh địa ngục, ai xem cũng kinh sợ!

Ad will display in 09 seconds

Tiểu đệ tử Đại Pháp

Ad will display in 09 seconds

Tiền nhiều để làm gì, Thiền sư trả lời khiến ai cũng tâm phục

Ad will display in 09 seconds

Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

Ad will display in 09 seconds

14 bí mật về Ivanka Trump - con gái của Tổng thống Trump

Ad will display in 09 seconds

Lãnh đạo nhiều quốc gia phải cúi đầu nể phục Donald Trump vì 2 điều này

Ad will display in 09 seconds

Những quan niệm sai lầm khi lễ Phật đầu năm

Ad will display in 09 seconds

Truyền thuyết hồ nước trăng lưỡi liềm

Ad will display in 09 seconds

Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

Ad will display in 09 seconds

Vua Đường biết trước việc soán ngôi nhưng vì sao không chém Võ Tắc Thiên?

  • 10 bức tranh địa ngục, ai xem cũng kinh sợ!

    10 bức tranh địa ngục, ai xem cũng kinh sợ!

  • Tiểu đệ tử Đại Pháp

    Tiểu đệ tử Đại Pháp

  • Tiền nhiều để làm gì, Thiền sư trả lời khiến ai cũng tâm phục

    Tiền nhiều để làm gì, Thiền sư trả lời khiến ai cũng tâm phục

  • Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

    Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

  • 14 bí mật về Ivanka Trump - con gái của Tổng thống Trump

    14 bí mật về Ivanka Trump - con gái của Tổng thống Trump

  • Lãnh đạo nhiều quốc gia phải cúi đầu nể phục Donald Trump vì 2 điều này

    Lãnh đạo nhiều quốc gia phải cúi đầu nể phục Donald Trump vì 2 điều này

  • Những quan niệm sai lầm khi lễ Phật đầu năm

    Những quan niệm sai lầm khi lễ Phật đầu năm

  • Truyền thuyết hồ nước trăng lưỡi liềm

    Truyền thuyết hồ nước trăng lưỡi liềm

  • Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

    Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

  • Vua Đường biết trước việc soán ngôi nhưng vì sao không chém Võ Tắc Thiên?

    Vua Đường biết trước việc soán ngôi nhưng vì sao không chém Võ Tắc Thiên?

x