Sao ‘Bản tình ca mùa đông’ từng đi đánh giày kiếm sống

27/10/13, 09:55 Chưa phân loại

Trước khi trở thành thần tượng của màn ảnh Hàn Quốc, chàng ‘hoàng tử’ Bae Yong Joon từng có những ngày tháng bán báo, đánh giày kiếm sống.

Vốn không sinh ra trong cái nôi nghệ thuật, chẳng những thế, Bae Yong Joon còn có những năm tháng tuổi thơ phải nơm nớp lo miếng cơm manh áo cho gia đình.

Nhìn vào những gì anh có được ngày hôm nay, ít ai nghĩ rằng một anh chàng bán báo, đánh giày, cậu thanh niên chuyên chân đưa kịch bản cho đạo diễn ngày nào lại có thể trở thành một ngôi sao nổi tiếng, một CEO tài năng với mức thu nhập cao nhất nhì trong làng giải trí xứ Hàn.

Tuổi thơ bán báo, đánh giày

Bae Yong Joon sinh ngày 29/8/1972 tại Seoul, Hàn Quốc. Cha anh vốn là một nhà kinh doanh, vì thế những năm tháng đầu đời cuộc sống của gia đình khá sung túc. Bae Yong Joon được cha mẹ cho ăn học đầy đủ.

Bae Yong Joon
Bae Yong Joon
Bae Yong Joon  thuở bé từng phải bán báo, chạy bàn, đánh giày… để lo cơm áo cho gia đình.

Nhưng đến năm 17 tuổi khi anh đang học lớp 11 trường Han Young, cha thất bại trong chuyện làm ăn và anh buộc phải nghỉ học.

Gia đình bỗng chốc lâm vào cảnh khó khăn, Bae Yong Joon phải đi kiếm việc làm để đỡ đần gia đình. Anh nhớ lại: ‘Là con trai duy nhất, tôi nhận thấy trách nhiệm nặng nề này và đó quả là quãng thời gian thật sự khó khăn’.

Bae từng phải làm đủ các nghề như bán báo dạo, chạy bàn, đánh giày… để kiếm tiền phụ gia đình. Chính những ngày tháng lao động chân tay đó đã tôi luyện nên ý chí và nghị lực của anh.

Trở thành sao hạng A

Điện ảnh đối với Bae được xem là cơ duyên không định trước bởi từ nhỏ ước mơ của anh là trở thành một luật sư nổi tiếng. Khi gia đình gặp khó khăn anh đành bỏ dở ước mơ, chạy vạy khắp nơi tìm việc.

Lần đầu tiên anh tiếp xúc với điện ảnh là khi được nhận làm chân chạy việc cho đạo diễn trường quay, chính những ngày tháng được ở trên phim trường, anh dần yêu thích và gắn bó với phim ảnh.

Bae Yong Joon
Bae Yong Joon  bắt đầu yêu thích điện ảnh khi anh làm chân chạy việc cho đạo diễn tại trường quay.

Shin Tack Ki, một nhân viên phim trường và sau này trở thành người quản lý đầu tiên của anh phát hiện ra tiềm năng của chàng trai trẻ.

Khi biết đạo diễn Jeon Ki Sang đang tìm diễn viên cho bộ phim truyền hình Lời chào của tình yêu, Shin Tack Ki đã giới thiệu anh với đạo diễn.

Bea nhanh chóng nhận được vai diễn một phần vì nụ cười hút hồn của anh, phần vì anh là mẫu người mà đạo diễn đã tìm kiếm lâu nay, một thanh niên hiền lành, có khuôn mặt phúc hậu, rất hợp với vai diễn.

Tuy bộ phim đầu tay không mang lại tiếng vang lớn, nhưng tài năng diễn xuất cùng vẻ điển trai của anh lọt vào mắt xanh của những vị đạo diễn danh tiếng, để rồi Bae Yong Joon trở thành diễn viên chính của hàng loạt phim truyền hình, điện ảnh nổi tiếng châu Á sau đó như Mối tình đầu, Tuyết tháng tư, Bản tình ca mùa đông, Dream high …


Bea Yong Joon
Bae Yong Joon trong bộ phim Mối tình đầu.

Tuy nhiên, điều làm khán giả nhờ đến Bae Yong Joon nhất chính là hình ảnh chàng trai Kang Jun Sang tóc vàng lãng tử trong bộ phim đình đám Bản tình ca mùa đông, một thời đã làm tan chảy bao trái tim của những người đang yêu và chưa yêu. Đây cũng chính là bộ phim đưa tên tuổi của anh ra ngoài thế giới, đặc biệt là Nhật Bản và Trung Quốc.

Mặc dù là thể loại phim truyền hình nhưng Bản tình ca mùa đông đạt ratting người xem tại Nhật Bản lên tới 20% và trở thành một trong những bộ phim truyền hình nước ngoài ăn khách nhất tại xứ sở hoa anh đào.

Bae Yong Joon
Bae Yong Joon
Những cảnh quay lãng mạn trong phim Bản tình ca mùa đông từng khiến các fan chết mê chết mệt.

Cùng với đó, Đảo Nami – nơi được chọn làm địa điểm chính để quay những cảnh lãng mạn của bộ phim trở thành khu du lịch lý tưởng, thu hút hàng triệu khách du lịch tới thăm.

Nhạc phim cũng là một trong những yếu tô gây cơn sốt cho bộ phim. Ca khúc chính mang tên From The Begining Until Now được Ryu Shi Won trình bày với giai điệu và ca từ da diết buồn, đã góp phần làm hình ảnh mùa đông trong Bản tình ca mùa đông lạnh hơn bao giờ hết.

Một số hình ảnh lãng mạn ở đảo Nami

Cảnh đạp xe dưới trên nền lá đở ở đảo Nami  là một trong những cảnh quay đã đốn gục bao trái tim phụ nữ.
Hình ảnh của cặp diễn viên chính Bae Yong Joon – Choi Ji Woo được gắn ở khắp nơi trên hòn đảo Nami.
Chủ hòn đảo còn chi tiền để tạc hẳn một bức tượng 2 nhân vật chính.
Nami trở thành thiên đường tình yêu cho các cặp đôi.
Phần lớn, khách du lịch biết đến  hòn đảo Nami từ bộ phim này.

Sự nổi tiếng đến chóng mặt của bộ phim khiến không ít người bất ngờ, với doanh thu của các sản phẩm ăn theo như DVD và các tiểu thuyết vượt mốc 3.5 triệu USD ( 74 tỷ đồng), tính riêng tại Nhật Bản

Sau bộ phim anh trở thành cái tên được săn đón nhiều nhất ở Châu Á. Năm 2004, khi anh tới thăm Nhật Bản, khoảng 3.000 phụ nữ trung niên đã tập trung tại sân bay quốc tế Narita để chào đón anh.

Yong Joon cũng kiếm được khoản tiền rủng rỉnh là 90 triệu won từ bộ phim. Chưa hết, hình ảnh chàng trai trẻ với chiếc khăn quàng cổ màu xanh đậm, mái tóc vàng hơi dài đi giữa trời tuyết rơi đã trở thành một trong những xu hướng thời trang của năm. 

Thậm chí, năm 2004, Thủ tướng Nhật Bản Junichiro Koizumi còn có câu nói nổi tiếng: ‘Bae Yong Joon còn nổi tiếng hơn cả tôi ở Nhật Bản’.

Đạo diễn Yoon Seok Ho cũng phải thốt lên: ‘Tôi không biết Bản tình ca mùa đông sẽ trở nên nổi tiếng đến thế ở Nhật Bản. Bộ phim đã đánh thức tình cảm chôn sâu trong tiềm thức của phụ nữ trung niên’.

Bae Yong Joon
Bae Yong Joon  đứng số 1 trong danh sách nhưng ngôi sao Hàn có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất tại Trung Quốc năm 2007.

Năm 2007, Bae Yong Joon đứng đầu danh sách 100 ngôi sao Hàn Quốc có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất tại TQ. Trước đó, năm 2006, anh được xem là một trong những ngôi sao giàu có nhất trong làng giải trí xứ Kim chi.

Dù con số thật về mức thu nhập của anh chưa được tiết lộ, nhưng khi nhìn vào số tiền 9.7 triệu won mà ngôi sao Tuyết tháng tư phải đóng thuế thu nhập thì đủ biết mức cát xê anh thu về có mức cao kỷ lục thế nào.

Nhạc phim Bản tình ca mùa đông: From The Begining Until Now

Một CEO tài năng

Giống như nhiều ngôi sao khác, Bae Yong Joon cũng muốn thứ sức với kinh doanh. Tuy nhiên anh không dùng hình ảnh của mình vào công việc kinh doanh.

Có lẽ thế mà khi trở thành CEO của hãng giải trí Keyeast với hơn 42% cổ phần có giá trị lên tới 50 tỷ won, ít ai biết rằng ông chủ của nó lại chính là chàng trai lãng tử đào hoa của Bản tình ca mùa đông.

Ngôi sao Mối tình đầu còn là ông chủ của một loạt nhà hàng sang trọng khác ở Hàn Quốc như Smart Kitchen, phòng trà truyền thống Hàn Quốc Tea Loft, nhà hàng phục vụ thức ăn tốt cho sức khỏe Gorilla In the Kitchen.

Cuộc sống riêng nhiều bí ẩn

Vốn là một người khá kín tiếng trong chuyện tình cảm và gia đình. Bea cũng là một ngôi sao hiếm khi xuất hiện trên các chương trình truyền hình.

Hầu hết những bạn diễn của anh đều có một nhận xét chung về con người tài năng này rằng ngoài công việc, cuộc sống của Bea Yong Joon là cả một bí mật.

Bea chẳng những đẹp trai mà còn rất tài năng và giàu có, xung quanh anh không ít những mỹ nhân theo đuổi, nhưng với chàng trai ấy ngoài mối tình đầu với cô bạn gái kém 8 tuổi là Lee Sa Gang học trường Điện ảnh, hầu như báo giới không hề biết thêm về chuyện tình yêu của Bae.

Lee Sa Gang - Bae Yong Joon
Bae Yong Joon từng có mối tình lãng mạn với nữ sinh trường Điện ảnh Lee Sa Gang.

Ngôi sao Tuyết tháng tư từng có khoảng thời gian vô cùng hạnh phúc với bạn gái tuy nhiên, cuộc tình kết thúc chẳng trọn vẹn khi không lâu sau đó Lee Sa Gang lên đường sang London du học bỏ Bae ở lại.

Dù đã hơn 40 tuổi  Bae chưa bao giờ để báo giới phải bận rộn vì những tin đồn xung quanh cuộc sống riêng tư của mình. Chính vì thế, với truyền thông, anh được xem là một trong những ngôi sao nói không với scandal.

Với người hâm mộ, anh đã tạo được lòng tin tuyệt đối và thế đứng vững chắc cho ngôi vị ông hoàng Làn sóng Hàn Quốc ( Hallyu ).

Tuy là một ngôi sao sở hưu khối tài sản kếch xù những Bea lại chọn cho mình cuộc sống đơn giản, không phô trương.

Người ta thường thấy anh đi bộ nhiều hơn đi xe hơi khi ra phố. Phần lớn thời gian rảnh, Bae hay đi câu cá, hoặc có khi âm thầm sang tận Mỹ chỉ để chụp lại những bức ảnh anh thích.

Bae Yong Joon sang Mỹ nghỉ ngơi và không quên đem theo chiếc máy ảnh lưu lại khoảnh khắc.

Vắng bóng trên màn ảnh một năm qua kể từ vai diễn khách mời trong bộ phim Dream high (2011), Bae Yong Joon dường như vẫn có một sức hút thầm kín với người hâm mộ. Mới đây, khi thông tin anh có ý định trở lại màn ảnh, làn sóng Hallyu lại mạnh mẽ trở lại.

Gần đây nhất là dịp anh cùng với mỹ nam Kim Hyun Joong trở lại Nhật Bản để tham dự lễ kỷ niệm 10 năm Làn sóng Hàn Quốc ( Hallyu ), hơn 5.000 fan nhật đã vây chật kín sân bay Haneda để đón thần tượng của mình.

Năm 2013 cũng là một năm đặc biệt kỷ niệm 20 năm cống hiến cho điện ảnh của Bea Yong Joon. 

Bae Yong Joon
Dù đã hơn 40 tuổi, Bae Yong Joon vẫn trung thành với cuộc sống độc thân vui vẻ.

Sau chừng ấy năm cống hiến cho điện ảnh, trung thành với cuộc sống độc thân vui vẻ, dường như mong muốn một mái ấm với anh đã nhạt dần.

Sự nghiệp thăng hoa và phát triển một cách mạnh mẽ đã lấy đi những phút thảnh thơi để chăm lo cho cuộc sống riêng của mình.

Có lẽ bây giờ công việc là thú vui duy nhất đem lại hứng khởi ngày mới cho một con người giàu tham vọng như Bae.

Hà Trần (vtc.vn)

Ad will display in 09 seconds

Người xưa đối đãi thế nào với rượu

Ad will display in 09 seconds

Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

Ad will display in 09 seconds

Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

Ad will display in 09 seconds

Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

Ad will display in 09 seconds

Kiếp trước Đức Phật là ai?

Ad will display in 09 seconds

Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

Ad will display in 09 seconds

Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

Ad will display in 09 seconds

Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Người xưa đối đãi thế nào với rượu

    Người xưa đối đãi thế nào với rượu

  • Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

    Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

  • Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

    Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

    Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

  • Kiếp trước Đức Phật là ai?

    Kiếp trước Đức Phật là ai?

  • Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

    Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

  • Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

    Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

  • Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

    Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

x