Thế giới 24h: Hiếp dâm, ‘cậu ấm’ Trung Quốc đi tù

26/09/13, 17:34 Trung Quốc

Con trai tướng Trung Quốc đi tù vì hiếp dâm; chiến đấu cơ Hàn Quốc lao vào núi; khủng hoảng bánh Choco Pie ở Triều Tiên;… là những tin đáng chú ý trong ngày.
Con trai tướng Trung Quốc đi tù vì hiếp dâm

Lý Thiên Nhất, con trai của một vị tướng nổi tiếng Trung Quốc, vừa bị tòa án Nhân dân quận Hải Điện, Bắc Kinh tuyên án 10 năm tù vì cưỡng hiếp tập thể một cô gái hồi đầu năm.

Tòa xác định Lý cùng 4 kẻ khác đưa cô gái trên từ một quán bar về khách sạn và cưỡng hiếp tập thể vào ngày 17/2.

Lý Thiên Nhất hát cùng bố mẹ trong một buổi biểu diễn năm 2011. Ảnh: China.org 

Theo Beijing Times, những kẻ này đã đánh đập nạn nhân vì cô không chịu cởi áo quần. Lý bị cáo buộc cưỡng hiếp cô gái đầu tiên, sau đó bạn bè của cậu ta mới tham gia. Họ được cho là đã đưa nạn nhân 2.000 nhân dân tệ (hơn 300 USD) và bỏ lại cô bên lề đường.

Lý là người duy nhất trong các bị cáo không nhận tội. Cậu ấm này cho rằng mình không cưỡng hiếp cô gái trên và cáo buộc cô là một gái mại dâm. Tuy nhiên, tòa án phán quyết nghề nghiệp của nạn nhân không liên quan trực tiếp đến các cáo buộc.

Phát biểu với các phóng viên bên ngoài tòa án, luật sư của Lý cho biết cậu sẽ kháng án. Trong số các kẻ đồng lõa với Lý, chỉ có một người trên 18 tuổi và phải nhận án tù nặng hơn.

Lý Thiên Nhất là con trai của ông Lý Song Giang, 72 tuổi, một vị tướng có giọng ca nổi tiếng của quân đội Trung Quốc và là trưởng khoa âm nhạc của Học viện Nghệ thuật Trung Quốc. Ông cũng là một ngôi sao trong nhiều chương trình trên truyền hình. Mẹ của Lý, bà Mộng Các, cũng là một ca sĩ nổi tiếng.

Chiến đấu cơ Hàn Quốc lao vào núi

Một chiến đấu cơ F-5 hôm nay đâm vào núi ở miền trung Hàn Quốc, nhưng phi công kịp thoát ra an toàn trước vụ va chạm.

Chiếc F-5 sáng nay cất cánh để bay tập từ căn cứ không quân ở Cheongju, cách Seoul 137 km về phía nam, nhưng va vào núi gần Jeungpyeong vào buổi trưa, Yonhap dẫn thông cáo của không quân Hàn Quốc.

Khói bay từ một ngọn đồi ở Jeungpyeong, miền trung Hàn Quốc, nơi chiến đấu cơ F-5 gặp nạn sáng nay. Ảnh: Yonhap 

Phi công 32 tuổi tên Lee đã thoát khỏi chiếc máy bay sau khi không thể hạ cánh khẩn cấp vì mũi phi cơ bị hướng lên trên. Phi công được giải cứu an toàn và đưa tới bệnh viện quân sự gần đó, các quan chức cho biết.

Một vụ nổ xảy ra 50 phút sau vụ va chạm. Giới chức quân sự và lính cứu hỏa được triển khai đến hiện trường. Tuy nhiên, khu vực này hiện bị phong tỏa vì những vụ nổ khác còn có thể xảy ra.
Giới chức đang điều tra nhằm xác định nguyên nhân vụ tai nạn của chiếc phi cơ cũ kỹ. Những chiếc F-5 hoạt động trong không quân Hàn Quốc kể từ năm 1978.

Mỹ ký hiệp ước buôn bán vũ khí toàn cầu

Mỹ, quốc gia xuất khẩu vũ khí nhiều nhất thế giới, vừa cùng hơn 90 nước khác ký kết hiệp ước kiểm soát hoạt động buôn bán vũ khí toàn cầu, bất chấp sự phản đối của thượng viện nước này.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm qua thay mặt Washington ký vào quyển sách khổ lớn tại trụ sở Liên Hợp Quốc, gọi hiệp ước là “một bước quan trọng” đối với tiến trình hòa bình toàn cầu. “Đây là việc giữ vũ khí không rơi vào tay của những kẻ khủng bố và những thành phần bất hảo”, AFP dẫn lời Kerry nói sau khi ký Hiệp ước kiểm soát hoạt động buôn bán vũ khí toàn cầu (ATT) trước các quan chức Liên Hợp Quốc.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm qua ký Hiệp ước kiểm soát hoạt động buôn bán vũ khí toàn cầu tại Liên Hợp Quốc. Ảnh: AFP 

Hiệp ước ATT nhằm đặt tiêu chuẩn cho tất cả các hoạt động mua bán vũ khí thông thường xuyên biên giới, từ súng hạng nhẹ đến xe tăng hay trực thăng chiến đấu. Nó sẽ tạo ra các luật lệ có tính ràng buộc đối với các nước nhằm xem xét lại các hợp đồng xuyên biên giới, đảm bảo rằng vũ khí sẽ không được dùng trong hoạt động khủng bố, vi phạm luật nhân đạo, nhân quyền hay các vụ phạm tội có tổ chức.

Thượng viện Mỹ cần thông qua hiệp ước này. Tuy nhiên, ATT bị một số thượng nghị sĩ phản đối vì cho rằng nó có thể vi phạm quyền sở hữu vũ khí của người Mỹ.

Trung-Nga ra tuyên bố chung về khủng hoảng Syria

Theo Tân Hoa xã, ngày 26/9, Quốc hội Trung Quốc và Nga đã ra tuyên bố chung về cuộc khủng hoảng tại Syria, trong đó nêu rõ đàm phán là giải pháp khả thi nhất cho vấn đề này.

Tuyên bố chung trên được các ủy ban đối ngoại của Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc và Hội đồng Liên bang Nga ký kết.

Cuộc nội chiến kéo dài hơn hai năm qua ở Syria 

Theo tuyên bố trên, Trung Quốc và Nga thực sự quan ngại về tình hình tại Syria khi tình trạng hỗn loạn, thương vong ở dân thường, làn sóng di cư, thực trạng bị tàn phá của các di
sản văn hóa và các sự vụ bi thảm khác đã khiến cuộc khủng hoảng tại quốc gia Trung Đông này trở thành một trong những thảm kịch khủng khiếp nhất thế giới.

Tuyên bố nêu rõ Trung Quốc và Nga hy vọng sớm tìm ra một giải pháp cho cuộc khủng hoảng này, khôi phục hòa bình và chấm dứt tình trạng đổ máu.

Khủng hoảng bánh Choco Pie ở Triều Tiên

Một số người Triều Tiên sẵn sàng trích ra 1/5 thu nhập hàng tháng để mua một chiếc bánh ngọt nổi tiếng của Hàn Quốc.

Nguồn cung cấp bánh Choco Pie, bích quy và kẹo dẻo đã trở nên khan hiếm vào đầu năm nay khi Bình Nhưỡng đóng cửa tổ hợp công nghiệp Kaesong – một biểu tượng của hợp tác liên Triều – giữa những căng thẳng gia tăng trong khu vực.

Bánh Choco Pie Triều Tiên – Ảnh minh họa 

Trước đó, 35.000 lao động trong khu công nghiệp chung từng được chủ lao động người Hàn Quốc phát bánh Choco Pie vào các bữa trưa nhưng nhiều người đã đem chúng rao bán ở các chợ đen để kiếm thêm thu nhập.

Một khi nguồn cung bị gián đoạn, giá một chiếc bánh Choco Pie tới tay người tiêu dùng đã tăng lên tới 3.000 won (khoảng 23 USD), theo trang web Daily NK.

Mặc dù không có số liệu thống kê thu nhập trung bình của người dân Triều Tiên nhưng các chuyên gia ước tính mỗi năm họ kiếm được khoảng 1.000-2.000 USD.

Vụ đánh cắp 44kg vàng thỏi trên máy bay Air France

Cảnh sát cho biết 44kg vàng thỏi đã bị đánh cắp trong chuyến bay của hãng hàng không Air France từ thủ đô Paris tới Zurich (Thụy Sĩ) vào tuần trước. Số vàng bị đánh cắp là một phần trong lô vàng nặng 300 kg do công ty Brink’s chịu trách nhiệm vận chuyển.

Lô vàng 300kg đặt trong 9 vali đã được vận chuyển lên máy bay ở sân bay  Charles de Gaulle ở Paris, nhưng chỉ còn lại vali trống rỗng khi tới sân bay Zurich.

Số vàng bị đánh cắp – Ảnh: minh họa 

“Chúng tôi đang tiến hành điều tra vụ việc, đặc biệt là khả năng những tên trộm có tay trong”, một nguồn tin điều tra cho biết.

Thông tin về lô vàng thỏi bị đánh cắp xuất hiện 2 tuần sau khi một lô hàng cocaine nguyên chất trị giá 270 triệu USD được phát hiện đang vận chuyển từ Nam Mỹ tới Paris trên một chuyến bay khác của hàng hàng không Air France. Lô cocaine nặng 1,3 tấn được đóng gói trong 30 vali và tất cả đều có nguồn gốc từ thủ đô Caracas, Venezuela.
Thục Anh (tổng hợp)

(vtc.vn)

Ad will display in 09 seconds

Cậu bé thiên tài 12 tuổi muốn chứng minh “Thiên Chúa thật sự tồn tại”

Ad will display in 09 seconds

Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

Ad will display in 09 seconds

Huyền bí xá lợi Phật

Ad will display in 09 seconds

Được vua gả con gái xinh đẹp, vì sao Yến Anh lại từ chối?

Ad will display in 09 seconds

Phần 1: Tiết lộ sự thật về tam giác quỷ Bermuda

Ad will display in 09 seconds

Điều gì khiến Quỷ Thần phẫn nộ

Ad will display in 09 seconds

Vua Đường biết trước việc soán ngôi nhưng vì sao không chém Võ Tắc Thiên?

Ad will display in 09 seconds

Lời dạy của quỷ thần: Người đọc sách tốt, thân phủ hào quang

Ad will display in 09 seconds

Sự tích thần kỳ về thần y Tôn Tư Mạc

Ad will display in 09 seconds

Tướng quân đầu thai làm heo 40 vạn lần vì điều này

  • Cậu bé thiên tài 12 tuổi muốn chứng minh “Thiên Chúa thật sự tồn tại”

    Cậu bé thiên tài 12 tuổi muốn chứng minh “Thiên Chúa thật sự tồn tại”

  • Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

    Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

  • Huyền bí xá lợi Phật

    Huyền bí xá lợi Phật

  • Được vua gả con gái xinh đẹp, vì sao Yến Anh lại từ chối?

    Được vua gả con gái xinh đẹp, vì sao Yến Anh lại từ chối?

  • Phần 1: Tiết lộ sự thật về tam giác quỷ Bermuda

    Phần 1: Tiết lộ sự thật về tam giác quỷ Bermuda

  • Điều gì khiến Quỷ Thần phẫn nộ

    Điều gì khiến Quỷ Thần phẫn nộ

  • Vua Đường biết trước việc soán ngôi nhưng vì sao không chém Võ Tắc Thiên?

    Vua Đường biết trước việc soán ngôi nhưng vì sao không chém Võ Tắc Thiên?

  • Lời dạy của quỷ thần: Người đọc sách tốt, thân phủ hào quang

    Lời dạy của quỷ thần: Người đọc sách tốt, thân phủ hào quang

  • Sự tích thần kỳ về thần y Tôn Tư Mạc

    Sự tích thần kỳ về thần y Tôn Tư Mạc

  • Tướng quân đầu thai làm heo 40 vạn lần vì điều này

    Tướng quân đầu thai làm heo 40 vạn lần vì điều này

x