Những con vật tranh giải “xấu xí nhất hành tinh”

Thế giới của chúng ta vô cùng muôn màu muôn vẻ, bởi vậy mà không phải tất cả các loài động vật đều mang trên mình vẻ bề ngoài dễ nhìn.

Mới đây, các thành viên trong Hiệp hội Bảo tồn Động vật Xấu xí (Ugly Animal Preservation Society – UAPS) đã kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ những loài động vật “xấu xí thích gây sự chú ý”.

Hiệp hội này cho rằng, mặc dù những con vật này có diện mạo xấu xí, đôi khi khiến chúng ta sợ hãi nhưng chúng cũng có ích với con người, giúp cân bằng hệ sinh thái. Thậm chí, một số loài còn có vẻ quyến rũ “đặc biệt” mà hiếm loài nào khác có được.

Cùng điểm lại một số loài động vật là ứng cử viên cho danh hiệu loài động vật xấu xí nhất hành tinh được đề cử trên trang Business Insider.

Những ứng cử viên tranh giải "xấu xí nhất hành tinh" 1

Loài khỉ mũi dài (hay khỉ vòi) có cái bụng to gây chú ý bằng một chiếc mũi to và dài. Khi vui mừng hay bị kích động, chiếc mũi của chúng sẽ “nở” to lên và rung rung. Đặc biệt hơn, chiếc mũi chính là công cụ giúp khỉ đực thu hút bạn tình. Khỉ đực mũi càng dài thì càng thu hút được nhiều con cái. 

Những ứng cử viên tranh giải "xấu xí nhất hành tinh" 2

Những ứng cử viên tranh giải "xấu xí nhất hành tinh" 3

Với chiếc mũi trông như heo cùng hai lỗ trên khối thịt dư ra ở phần mõm, loài rùa mũi heo (hay rùa mũi lợn) này chỉ được tìm thấy trong các ao hồ, đầm phá, sông suối nước ngọt ở phía Bắc Úc và Papua New Guinea. Mặc dù sống ở nước ngọt nhưng chúng khá giống rùa biển với các chân có hình mái chèo và vẫn có ngón để di chuyển.

Những ứng cử viên tranh giải "xấu xí nhất hành tinh" 4

Những ứng cử viên tranh giải "xấu xí nhất hành tinh" 5

Cơ thể của loài cá kỳ dị Blobfish này lúc nào cũng “phồng rộp” lên. Nó có một cái đầu và mũi rất to, miệng trĩu nặng xuống. Chính vì vậy mà nhiều người đã gọi chúng bằng một cái tên khác – “cá buồn rầu”. Hiện, loài cá Blobfish với khuôn mặt rầu rĩ đáng thương đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng. 

 

Những ứng cử viên tranh giải "xấu xí nhất hành tinh" 6

Loài ếch sống ở hồ Titicaca này không bao giờ nổi lên mặt nước để thở. Trên bộ da màu xanh lục, nâu nhạt hoặc đen là những nếp gấp. Sở dĩ trên lưng chúng có nhiều nếp gấp như vậy là bởi nó sẽ giúp ếch có thể hấp thụ được nhiều oxy hơn trong môi trường nước.

Những ứng cử viên tranh giải "xấu xí nhất hành tinh" 7

Bất tử hoặc không hề bị ảnh hưởng bởi bất kỳ loại vết thương nào chính là khả năng tái tạo đáng kinh ngạc của loài kỳ giông Axolotl đến từ Mexico này. Chúng có thể tái tạo lại bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể như tay, chân, trái tim, tủy sống và thậm chí cả bộ não. Tuy nhiên, Axolotl lại đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi sự ô nhiễm nguồn nước do quá trình đô thị hóa của con người.

Những ứng cử viên tranh giải "xấu xí nhất hành tinh" 8

Loài dơi móng ngựa (horseshoe bat) này không đông đúc về số lượng nhưng lại phong phú chủng loại. Chúng sống ở những vùng đá vôi ấm nóng, với nhiều cậy bụi rậm rạp. Dơi móng ngựa ngủ trong hang bằng cách treo ngược mình lên và không tiếp xúc với những con dơi khác.

Những ứng cử viên tranh giải "xấu xí nhất hành tinh" 9

Để gây bối rối cho kẻ thù, thằn lằn có sừng sẽ làm phồng cơ thể hoặc chạy nhiều bước ngắn… Tuy nhiên, cơ chế phòng vệ kỳ lạ hơn cả là phun máu từ mắt vào đối phương. 

Cơ chế này diễn ra thông qua việc tăng cao áp lực trong hốc xoang cho tới khi các mạch máu trong mắt của chúng vỡ ra, bắn vào kẻ săn mồi với độ chính xác như của súng bắn tỉa.

Xem cách thằn lằn “phun máu mắt” vào kẻ thù qua video dưới đây.

 

Những ứng cử viên tranh giải "xấu xí nhất hành tinh" 10

Kakapo là loài vẹt duy nhất trên thế giới không biết bay. Vì chuyên sống về đêm nên nhiều người gọi chúng là “cú đêm”. Vẹt Kakapo không thích giao phối, tần suất giao phối rất thưa, có khi lên đến 2 năm 1 lần. Một đặc tính kỳ quặc của những chú “cú đêm” này là chúng hoàn toàn “ăn chay”. Thay vì ăn thịt, chúng ăn hạt hạnh nhân và các loại quả cây rừng.

Những ứng cử viên tranh giải "xấu xí nhất hành tinh" 11

Loài cá chình châu Âu này “càng lớn càng xấu” bởi sự biến đổi màu sắc không ngừng của chúng khi trưởng thành. Từ màu trong suốt, cá chình châu Âu sẽ biến đổi màu thành vàng, rồi sang màu xám tối. Vì có vị khá ngon nên chúng đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi sự khai thác quá mức của con người.   

Những ứng cử viên tranh giải "xấu xí nhất hành tinh" 12

Rận mu còn được gọi là rận cua vì hình dạng giống con cua, thường sống và sinh sản ở vùng mu. Tuy nhiên, rận mu sắp bị tuyệt chủng do mọi người đã chú ý tới việc vệ sinh cũng như waxing lông hơn. Dẫu vậy, loài ký sinh này vẫn có thể trú ngụ ở những vùng có lông khác trên cơ thể như nách, lông mi, lông mày hay da đầu.

Những ứng cử viên tranh giải "xấu xí nhất hành tinh" 13

Điểm đặc biệt của loài sên nhảy Dromedary là chúng có cái bướu trên lưng giống như những con lạc đà vậy. Hơn thế, chúng còn biết nhảy để trốn tránh kẻ thù.

Video dưới đây sẽ giúp bạn có hình dung rõ hơn về những “bước nhảy” của loài sên độc đáo này.


 

Những ứng cử viên tranh giải "xấu xí nhất hành tinh" 14

Loài bọ hung phân xấu xí này sở hữu một tài năng mà chưa từng được biết đến trong thế giới động vật – định vị đường đi bằng ánh trăng. Nó có thể di chuyển thành một đường thẳng tắp bất chấp những chướng ngại vật mà chúng có thể gặp phải trên đường đi.

Nếu bạn là người bình chọn, bạn sẽ chọn loài động vật nào trong danh sách trên đây để xứng danh “Động vật xấu xí nhất hành tinh”?
 

(kenh14.vn)

Ad will display in 09 seconds

Người xưa đối đãi thế nào với rượu

Ad will display in 09 seconds

Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

Ad will display in 09 seconds

Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

Ad will display in 09 seconds

Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

Ad will display in 09 seconds

Kiếp trước Đức Phật là ai?

Ad will display in 09 seconds

Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

Ad will display in 09 seconds

Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

Ad will display in 09 seconds

Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Người xưa đối đãi thế nào với rượu

    Người xưa đối đãi thế nào với rượu

  • Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

    Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

  • Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

    Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

    Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

  • Kiếp trước Đức Phật là ai?

    Kiếp trước Đức Phật là ai?

  • Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

    Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

  • Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

    Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

  • Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

    Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

x