Biệt thự Borley ma ám đáng sợ nhất nước Anh

21/05/13, 08:14 Thế giới tâm linh

Quay trở lại những năm 1930 – 1940, câu chuyện về ngôi biệt thự Borley bị ma ám lan rộng khắp nước Anh sau khi xuất hiện những hiện tượng đáng sợ khiến nhiều người hoang mang.

Truyền thuyết về khu đất nhà thờ

 

 Tọa lạc ở ngôi làng nhỏ Borley, thuộc hạt Essex, Anh, tòa lâu đài được xây dựng gần Nhà thờ Borley vào năm 1862. Chủ nhân của tòa lâu đài là mục sư Henry Dawson Ellis Bull. Mục sư Henry đã chuyển tới sống trong tòa lâu đài sau 1 năm được phong tặng danh hiệu cao quý.

Tòa biệt thự Borley hiện tại.

Được biết, tòa lâu đài Borley được xây dựng trên một khu đất thuộc về nhà thờ của làng. Người dân đã truyền miệng nhau rằng vào năm 1362, một nhà thờ trước đó cũng đã được xây dựng tại chính khu đất. Một thầy tu trong nhà thờ này đã có quan hệ tình cảm với một nữ tu sỹ ở tu viện gần đó. Sau khi mối quan hệ phi đạo lý này bị phát hiện, vị thầy tu bị xử tử, còn nữ tu sỹ bị đóng đinh sống vào tường tu viện cho tới chết.

Biệt thự Borley ma ám đáng sợ nhất nước Anh 2
Trước kia, tòa biệt thự được xây trên một khu đất trống của nhà thờ.

Truyền thuyết này cứ ám ảnh người dân cho tới mãi sau này, khiến bất kỳ hiện tượng kỳ lạ nào xảy ra tại ngôi biệt thự, người ta cũng đổ thừa cho linh hồn của vị nữ tu sỹ kia còn lảng vảng quanh đó.

Những hiện tượng kỳ lạ

Hiện tượng kỳ lạ đầu tiên xảy ra vào khoảng năm 1863. Khi đó, một vài người dân địa phương luôn nghe thấy tiếng bước chân xuất hiện trong căn biệt thự Borley. Ngày 28/7/1900, 4 cô con gái của mục sư Henry khẳng định nhìn thấy hồn ma của một nữ tu sỹ cách ngôi nhà khoảng 35m vào lúc trời chạng vạng. Họ đã cố gắng để nói chuyện với hồn ma này, nhưng nó đã biến mất khi họ tiến lại gần.

Trong suốt 4 thập kỷ sau đó, một vài người khác cũng từng là nhân chứng trực tiếp trong vài vụ việc rùng rợn như chiếc xe ngựa ma điều khiển bởi hai người lái… không đầu.

Sau khi cha chết, mục sư Harry Bull thừa hưởng lại ngôi nhà. Và vào ngày 9/6/1928, khi mục sư Harry Bull cũng qua đời, ngôi nhà một lần nữa trở nên hoang vắng. Một năm sau đó, vào đúng ngày 2/10, mục sư Guy Eric Smith và vợ chuyển vào sinh sống tại ngôi biệt thự này. Trong khi dọn dẹp tủ chén, bà Smith đã phát hiện ra xương sọ của một phụ nữ trẻ được gói kín trong chiếc hộp bọc giấy nâu. Sau đó không lâu, gia đình Smith báo cáo với chính quyền sau khi liên tục gặp những hiện tượng ma quái trong ngôi biệt thự như nghe thấy tiếng chuông rung liên tục mặc dù dây kéo đã bị cắt đứt trước đó, ánh sáng thoắt ẩn hiện ở cửa sổ hay những tiếng bước chân không rõ ràng… Ngoài ra, bà Smith cũng cho biết đã nhìn thấy chiếc xe ngựa 4 bánh vào ban đêm.

Biệt thự Borley ma ám đáng sợ nhất nước Anh 3
Chiếc chuông treo trước cửa phát ra tiếng rung mặc dù không còn dây kéo.

Vì quá lo sợ, gia đình Smith đã liên hệ với Trung tâm nghiên cứu ngoại cảm để trình bày về sự bất an cũng như những hiện tượng ma quái mà họ gặp phải. Vào ngày 12/6/1929, khi nhà nghiên cứu ngoại cảm Harry Price ghé thăm ngôi biệt thự, ông cũng đã trực tiếp chứng kiến việc hòn đá tự bay, bình hoa và đồ vật tự rơi khác… Đây được coi là một kiểu hiện tượng mới lạ ở biệt thự Broley. Chưa kể đến, một thông điệp tâm linh đã được hiện lên thành tấm gương, nhưng khi ông Harry Price rời khỏi ngôi nhà, thông điệp đó đã biến mất. Chính điều này khiến bà Smith nghi ngờ về tài ảo thuật của ông Price và đinh ninh rằng ông chính là người tạo ra những hiện tượng lạ chứ không do ai khác.

Sau khi nhà Smith chuyển đi, gia đình mục sư Lionel Foyster lại chuyển đến. Và những gì đã xảy ra với hai gia đình trên đều không ngoại trừ với gia đình thứ ba. Ngoài những hiện tượng như vỡ cửa sổ, chuông rung, hòn đá bay, tường đầy chữ viết và cô con gái của họ bị nhốt trong một căn phòng không có chìa khóa.

Biệt thự Borley ma ám đáng sợ nhất nước Anh 4
Bức tường với nét chữ viết nguệch ngoạc.

Gia đình Foyster cũng liên lạc với những nhà ngoại cảm để tìm cách trấn giữ những hồn ma đang phá phách cuộc sống của họ. Đã hai lần nhà, mục sư Lionel làm phép thần chú nhưng tất cả đều phi tác dụng.

Đâu là sự thật?

Truyền thuyết về hồn ma nữ tu luôn ám ảnh người dân quanh vùng và những gia đình nhà chủ của ngôi biệt thự Borley qua hàng thế kỷ. Nhưng, vào năm 1938, người ta đã xác minh lời đồn đó chỉ là tin nhảm, không có bằng chứng lịch sử để chứng minh. Dường như, đó chỉ là một lời hù dọa để làm tăng phần li kỳ và bí ẩn cho ngôi biệt thự Borley mà thôi.

Về gia đình Foyster, năm 1956, bà Marianne – vợ của ông Lionel đã gây bất ngờ cho giới truyền thông khi tiết lộ với BBC rằng chính chồng mình và một nhà ngoại cảm khác chính là người đã gây ra một số hiện tượng kỳ lạ, tuy nhiên bà cũng không phủ định những hiện tượng kỳ lạ xảy ra trong ngôi biệt thự là có thật. Bà ta còn thừa nhận đã có quan hệ bất chính ngoài chồng vợ với một người đàn ông khác, và chính bà đã vịn cớ vào những hiện tượng siêu nhiên để che đậy cuộc tình vụng trộm của mình. Cuối cùng, gia đình Foyster cũng rời khỏi ngôi biệt thự ma ám vào tháng 10/1935 sau khi tình trạng sức khỏe của ông Lionel ngày một yếu.

Vào ngày 27/3/1939, chủ nhân mới của ngôi biệt thự đã vô tình làm đổ chiếc đèn dầu khiến tòa nhà bị phá hủy nghiêm trọng bởi ngọn lửa. Năm 1956, một nhóm gồm 3 thành viên đến từ Trung tâm nghiên cứu ngoại cảm Anh quốc đã công bố tài liệu về tòa biệt thự ma ám Borley. Họ cho biết những hiện tượng kỳ lạ mà người dân báo cáo trong nhiều năm nay có thể là bịa đặt hoặc do những tác nhân tự nhiên như chuột, độ vang âm học trong ngôi nhà… gây ra mà thôi. Những nhà nghiên cứu này đã đưa ra những bằng chứng, luận điểm đanh thép để chống đối lại những phát hiện của nhà ngoại cảm Harry Price.

Biệt thự Borley ma ám đáng sợ nhất nước Anh 5
Nhà ngoại cảm Harry Price.

Vụ việc về tòa biệt thự Borley đã khép lại, nhưng những lời đồn đại về nó vẫn dai dẳng kéo dài cho đến tận ngày nay khiến Borley trở thành “Biệt thự ma ám đáng sợ nhất nước Anh”. Nhưng điều khó hiểu nhất vẫn là tại sao nhà ngoại cảm Harry Price lại phải dành nhiều công sức, thời gian thậm chí tiền của chỉ để tìm hiểu những thứ được cho là ảo ảnh, phù du như vậy? Có lẽ câu trả lời chỉ có những người trong cuộc mới trả lời được.

 
 Theo Trí Thức Trẻ

Ad will display in 09 seconds

Truyền thuyết hoa Ưu Đàm Bà La

Ad will display in 09 seconds

Sự nghịch lý trong bài tập chống 'chết chìm' của hải quân SEAL

Ad will display in 09 seconds

Vô lễ làm nhục Phật, quả báo 9 vạn năm

Ad will display in 09 seconds

Tinh Hoa kể chuyện: Bao Công mộng hồ điệp

Ad will display in 09 seconds

Thế nào là tích đức? Âm đức là gì mà quý giá vậy?

Ad will display in 09 seconds

Con người ngày nay có thể tu luyện không?

Ad will display in 09 seconds

Đã tìm ra lời giải của thuật trường sinh

Ad will display in 09 seconds

Vì sao nói nợ tiền không trả là tạo nghiệp chướng?

Ad will display in 09 seconds

Khi đức Phật hạ thế, làm cách nào để nhận ra Ngài?

Ad will display in 09 seconds

Được vua gả con gái xinh đẹp, vì sao Yến Anh lại từ chối?

  • Truyền thuyết hoa Ưu Đàm Bà La

    Truyền thuyết hoa Ưu Đàm Bà La

  • Sự nghịch lý trong bài tập chống 'chết chìm' của hải quân SEAL

    Sự nghịch lý trong bài tập chống 'chết chìm' của hải quân SEAL

  • Vô lễ làm nhục Phật, quả báo 9 vạn năm

    Vô lễ làm nhục Phật, quả báo 9 vạn năm

  • Tinh Hoa kể chuyện: Bao Công mộng hồ điệp

    Tinh Hoa kể chuyện: Bao Công mộng hồ điệp

  • Thế nào là tích đức? Âm đức là gì mà quý giá vậy?

    Thế nào là tích đức? Âm đức là gì mà quý giá vậy?

  • Con người ngày nay có thể tu luyện không?

    Con người ngày nay có thể tu luyện không?

  • Đã tìm ra lời giải của thuật trường sinh

    Đã tìm ra lời giải của thuật trường sinh

  • Vì sao nói nợ tiền không trả là tạo nghiệp chướng?

    Vì sao nói nợ tiền không trả là tạo nghiệp chướng?

  • Khi đức Phật hạ thế, làm cách nào để nhận ra Ngài?

    Khi đức Phật hạ thế, làm cách nào để nhận ra Ngài?

  • Được vua gả con gái xinh đẹp, vì sao Yến Anh lại từ chối?

    Được vua gả con gái xinh đẹp, vì sao Yến Anh lại từ chối?

x