Nâng cao tiêu chuẩn tâm tính, cải thiện sức khỏe

23/01/13, 16:06 Đọc & Suy ngẫm
Y học là một nghệ thuật của lòng nhân ái

“Khi một thầy thuốc vĩ đại chữa trị cho bệnh nhân, ông ta phải tập trung, bình tĩnh, đồng thời thoát khỏi mọi dục vọng và truy cầu

Đạo của nước

Vào 2 giờ ngày 02 tháng 02 năm 1997, 500 người từ khắp Nhật Bản đã hưởng ứng lời kêu gọi của tiến sĩ Emoto và phát thiện niệm vào một chai đựng nước máy được đặt trên bàn làm việc của tiến sĩ Emoto tại Tokyo. Mỗi người được yêu cầu nghĩ như sau: “Nước hãy biến thành kiền tịnh. Cám ơn.” Thông điệp trìu mến này đã được phát ra cùng lúc bởi 500 người trên khắp Nhật Bản. Bức ảnh bên tay phải đã chụp tinh thể nước* ngay sau đó. Không có quá trình xử lý nhân tạo nào đối với bức ảnh trên. Mặc dù nhóm nghiên cứu đã kỳ vọng kết quả này, tất cả họ đều đã òa khóc khi trông thấy bức ảnh trên.


Tinh thể nước máy tại Tokyo


Nước máy tại Tokyo sau khi được một nhóm phát thiện niệm

Chúng ta có thể thấy rõ ràng từ thí nghiệm về tinh thể nước rằng thiện niệm làm mọi thứ đẹp lên và ác niệm làm mọi thứ xấu đi. Hầu hết sự sống trên trái đất này cũng như cơ thể người đều được cấu thành từ nước. Chính vì vậy thiện niệm của chúng ta sẽ cải biến ngoại cảnh và chính bản thân chúng ta. Nếu chúng ta bảo trì được thiện niệm, chúng ta sẽ tịnh hóa cơ thể chính mình, trở nên mỹ lệ và kiện khang. Nếu chúng ta bảo trì được thiện niệm, chúng ta sẽ tịnh hóa môi trường và những người xung quanh chúng ta. Thiện niệm của chúng ta có thể cải biến cả thế giới này. Thật sửng sốt khi triết lý ấy thể hiện rất rõ ràng trong thí nghiệm về tinh thể nước này. Cách trực tiếp nhất để tịnh hóa thế giới này là bảo trì thiện niệm của chính chúng ta. Nếu công chúng có thể nhận thức được điểm này thì nó sẽ tạo ra một tác động rất lớn.

Ngày nay bệnh tật diễn biến ngày càng phức tạp hơn ,càng ngày càng có nhiều hơn những căn bệnh mới mà nền y học hiện đại không cách nào có thể tiếp cận được.

Cơ thể của một người không nên có bệnh. Bệnh là biểu hiện của sự không đúng đắn trong hoạt động của cơ thể. Với thí nghiệm về sức mạnh tinh thần ta có thể thấy tâm thái thuần thiện tạo ra một trường thuần tịnh và trong sạch cho cơ thể. Ngược lại những suy nghĩ bất thiện sẽ tạo nên một môi trường bất thuần.

Sau đây là ba câu truyện nói đến tác động của ý niệm với môi trường xung quanh.

Câu truyện thứ nhất :

Mỗi sáng, một quý bà A tới văn phòng của bà, mở máy tính lên và nghe nhạc nhẹ trước khi bắt đầu công việc trong ngày. Bàn làm việc của bà có một bể cá nhỏ với ba con cá vùng nhiệt đới và một chút rong rêu. Bà thật say mê với chúng. Bà cũng làm bể cá như vậy cho đồng nghiệp của bà, người đang buồn phiền vì căn bệnh ung thư giai đoạn giữa. Khi bà tới thăm, đồng nghiệp của bà đã phàn nàn với bà: “Chiếc bể cá làm mất công tôi quá. Tôi phải thay nước mỗi ngày, nếu không nước sẽ bị bẩn.” Quý bà A lúng túng: “Sao có thể như vậy được. Tôi chỉ cần thay nước mỗi lần một tuần!” Sự lúng túng của bà đã kéo dài cho tới khi bà đọc một bản tin về tinh thể nước, và bất thình lình, bà hiểu ngay điều gì đã xảy ra. Chẳng phải nước đục phản ánh trạng thái tâm hồn người đồng nghiệp của bà? Cảm xúc tiêu cực của bà ấy, chẳng hạn như lo lắng, buồn phiền, chịu đựng, ngờ vực, sợ hãi và chán nản? Bà đã nhận ra rằng ý niệm của con người có thể gây ra phản ứng lớn đến không ngờ. Bà đã quyết định thay đổi thái độ của mình đối với người con trai để tránh phát tới con trai bà những tín tức xấu.

Câu truyện thứ hai:

Có một cụ già đang hấp hối. Con trai cụ đã gọi một bác sĩ Trung y với y thuật rất cao đến. Bác sĩ nói căn bệnh rất khó để cứu chữa. Con trai cụ quỳ xuống và cầu xin vị bác sĩ này cứu sống cha mình. Bác sĩ cảm động bởi lòng hiếu thảo của người con trai, do đó ông đã kê một phương thuốc và nói nó phải được sắc với nước Dương sái vẩy nghìn lần. Bác sĩ đặt một vò nước lớn bên cạnh giường của cụ già. Con trai cụ dùng gáo nước để liên tục múc nước lên rồi lại đổ nước xuống một nghìn lần trước mặt cha mình. Cụ già rất cảm động bởi vì co
n trai cụ đã thức cả đêm múc nước chỉ để giúp cụ chóng lành bệnh. Sau khi dùng thuốc, căn bệnh của cụ già đã khỏi một cách nhanh chóng.

Trong trường hợp này, chúng ta có thể thấy nước cam lan không phải nguyên nhân chính chữa lành bệnh cho cụ già, cũng không phải hàm lượng ô-xy chứa trong nước. Nguyên nhân chính là lòng hiếu thảo của con trai cụ đã khởi tác dụng. Cổ nhân rất trọng chữ “hiếu”. Họ coi hiếu thảo là đức tính mà con người nên có. Một trái tim chân thành và lương thiện có thể thay đổi môi trường xung quanh.

Câu truyện thứ 3:

Hai học sinh nữ đều bị mắc bệnh bạch cầu (máu trắng). Học sinh A là một học sinh năm cuối, ở trong lớp của tôi và có bệnh tình nghiêm trọng hơn. Học sinh B là một học sinh năm giữa. Cả hai gia đình đều đã khánh kiệt. Gia đình của học sinh A không đành lòng bỏ rơi cô bé và không quan tâm tốn bao nhiêu tiền của để chữa bệnh cho cô. Giáo viên của cô bé và các bạn học cùng lớp cũng không muốn bỏ rơi cô. Họ thay phiên nhau chăm sóc cho cô bé tại bệnh viện và vào mỗi trưa, họ cùng nhau phát thiện niệm cho cô: “Bạn sẽ khỏe lại và chúng mình sẽ gặp bạn tại lễ tốt nghiệp!
Sau hơn 1 năm phải chịu đựng vô số lần hóa trị liệu và một ca ghép tủy (cô bé thật may mắn vì đã nhận được tủy từ anh trai cô, mặc dù họ khác nhóm máu), phải đi ra đi vào trong phòng cách ly, cô bé đã trở nên rất gầy và rụng hết tóc. Nhưng cô bé vẫn rất khỏe mạnh và can đảm. Không những không khóc, cô bé còn liên tục cám ơn người khác. Cô bé chỉ khóc một lần khi biết rằng cô sẽ không thể tốt nghiệp đúng thời hạn. Thật khó để mô tả sự khó khăn mà cô bé đã phải chịu đựng. Cô bé đã phục hồi toàn hoàn sau hai năm điều trị. Các bác sĩ và y tá của cô đều nói rằng đúng là một phép lạ. Sau đó, cô bé đã vào một trường cao đẳng học nghề trong 2 năm.

Ngược lại, gia đình của học sinh B nói với cô bé: “Hóa trị liệu rất khó để chịu đựng. Mặc dù chúng ta đều rất yêu thương con, không có gì đảm bảo rằng con sẽ được chữa khỏi. Thêm nữa, chúng ta lấy đâu ra một mẫu ghép tủy? Tình trạng tài chính của chúng ta cũng không cho phép việc điều trị. Tại sao chúng ta không chỉ theo phác đồ điều trị thông thường?” Cô bé đã qua đời một tháng sau đó.

Thế giới cần Chân Thiện Nhẫn

Khi xã hội phát triển tới như ngày nay, đạo đức đã không còn được coi trọng nữa. Tư tưởng xấu ở khắp mọi nơi và khiến nhân tâm bị ô nhiễm từ khi còn nhỏ. Khi xã hội ngày càng trở nên xấu ác, nhiều căn bệnh hiện đại đã xuất hiện. Mặc dù y học hiện đại đã đầu tư rất nhiều tiền bạc vào nghiên cứu, nhưng họ vẫn không thể tìm ra cách cứu chữa các căn bệnh hiện đại. Tuy nhiên, trong những người tập luyện Pháp Luân Công, mặc dù họ đã từng bị ô nhiễm nhân tâm, nhưng nhờ đồng hóa với Chân-Thiện-Nhẫn, họ đã trở nên chân thành và thiện lương. Các loại bệnh tật mà cả Trung lẫn Tây y đều bó tay thì bỗng chốc biến mất sau khi họ bắt đầu tu luyện. Sự thật chứng minh rằng, chỉ có đồng hóa với Chân-Thiện-Nhẫn, nhân tâm mới có thể quy chính, xã hội mới có thể trở nên tốt đẹp vô cùng.

Nâng cao tiêu chuẩn đạo đức qua thực hành Pháp Luân Đại Pháp đã mang lại sức khỏe tốt cả về thể chất và tinh thần cho nhiều học viên toàn thế giới. Nên cũng gọi đó là một môn “tu luyện”. Tu luyện ấy, là vừa tu tâm vừa luyện thân; cũng gọi là “tính mệnh song tu”. Tu tâm, nghĩa là không ngừng trau dồi tâm tính thể theo nguyên lý Chân Thiện Nhẫn. Luyện thân, nghĩa là hoàn thiện tố chất thân thể thông qua các bài tập động tác và ngồi thiền định.

Các học viên Pháp Luân Đại Pháp đều thấy rằng, Pháp Luân Đại Pháp rất đặt biệt và rất tốt, mau chóng hướng dẫn người học đến một cuộc đời mới, nâng cao tâm tính, tịnh hóa cơ thể. 

Để có thể học hoàn toàn miễn phí, quý vị có thể xem thông tin tại: http://phapluan.org

Chú thích:

(*) Tinh thể nước: Gọi tắt của tinh thể nước đá. Nước dùng để thí nghiệm được nhỏ vào 100 chiếc đĩa và để vào một máy ướp lạnh (Ảnh A-1) trong 2 giờ đồng hồ. Sau đó các tinh thể nước đóng băng được đặt dưới một kính hiển vi để chụp ảnh chóp của nước đá với độ phóng đại từ 200 đến 500 lần (Ảnh A-5 và A-6). Từ đây về sau tinh thể nước đóng băng được gọi tắt là tinh thể.

Ad will display in 09 seconds

Dịch bệnh: Lời cảnh tỉnh từ những dự ngôn

Ad will display in 09 seconds

Chuyện cổ Đạo gia: Ông Thọ vì sao lại có cái đầu hình hồ lô?

Ad will display in 09 seconds

Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

Ad will display in 09 seconds

Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

Ad will display in 09 seconds

Người sống thọ có 4 cái lười

Ad will display in 09 seconds

Quan Công truyền kỳ: Chuyển sinh từ rồng lửa

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

Ad will display in 09 seconds

Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

Ad will display in 09 seconds

Vì sao nói: Phụ nữ càng dịu dàng như nước, đàn ông sẽ càng thành đạt?

Ad will display in 09 seconds

Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

  • Dịch bệnh: Lời cảnh tỉnh từ những dự ngôn

    Dịch bệnh: Lời cảnh tỉnh từ những dự ngôn

  • Chuyện cổ Đạo gia: Ông Thọ vì sao lại có cái đầu hình hồ lô?

    Chuyện cổ Đạo gia: Ông Thọ vì sao lại có cái đầu hình hồ lô?

  • Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

    Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

  • Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

    Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

  • Người sống thọ có 4 cái lười

    Người sống thọ có 4 cái lười

  • Quan Công truyền kỳ: Chuyển sinh từ rồng lửa

    Quan Công truyền kỳ: Chuyển sinh từ rồng lửa

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

    Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

  • Vì sao nói: Phụ nữ càng dịu dàng như nước, đàn ông sẽ càng thành đạt?

    Vì sao nói: Phụ nữ càng dịu dàng như nước, đàn ông sẽ càng thành đạt?

  • Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

    Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

x