Sự thật chuyện ăn thịt rùa thần phải chết

13/01/13, 10:42 Bí ẩn

Câu chuyện kỳ bí “9 người ăn thịt rùa thần, cứ 49 ngày lại chết 1 người” tại thôn La Xuyên, xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì, Hà Nội khiến người dân nơi đây hoang mang.

Để giải tỏa nỗi lo này và không để câu chuyện trở thành “cây đóm” châm ngòi cho nạn mê tín dị đoan hoành hành, phóng viên đã có mặt tại nơi xảy ra sự việc để làm rõ vấn đề…

Nghe lời thầy bói, chuốc gánh lo

Trước cái chết “bất đắc kỳ tử” của anh Hoàng Văn Cần và cụ Hoàng Văn Hòe sau khi “trót” ăn thịt “rùa thần”, mọi người trong họ liền nhờ người quen mời giúp một ông thầy ở Yên Bái xuống để “cầu cứu” thì được người này phán rằng: “Những người đã ăn thịt cụ rùa sẽ lần lượt bị trừng phạt nên cứ khoảng 49 ngày là lại có một người ra đi, nếu muốn thoát được thì phải nhờ thầy cao tay lập đàn giải hạn”.

Sự thật chuyện ăn thịt rùa thần phải chết - Tin180.com (Ảnh 1)
Trưởng thôn Đỗ Văn Tiến chỉ nơi được cho là có “rùa thần” trú ngụ

Ông thầy bói còn “phán” thêm, trong vòng hơn một tháng nữa sẽ có người tên là Tiến sắp bị “bắt đi”… Chưa tin vào lời thầy phán, mọi người lại tiếp tục đi gọi hồn ở Phúc Thọ. Trong quá trình gọi hồn, “người chết hiện lên” nhập vào một người và cho biết: “Đúng 49 ngày nữa kể từ sau cái chết của cụ Hòe, thần rùa sẽ bắt một người tên Tiến, người đã đun nước để mổ thịt “rùa thần””.

Nghe được thông tin đó, anh Hoàng Văn Tiến và người nhà đều nơm nớp lo sợ chờ ngày nộp mạng… Cuối cùng cái ngày đó cũng đến, từ buổi sáng cả nhà đã ngồi quây quần bên anh Tiến để nghe ngóng tình hình. Đến gần 12h đêm hôm đó, mọi người vẫn chưa thấy xuất hiện tin xấu, cho rằng mọi chuyện đã qua và các thầy bói, thầy gọi hồn là lừa bịp. Mọi người vui vẻ rủ nhau mang rượu ra uống để chúc mừng, thì đúng lúc này anh Tiến đang ngồi trên giường bỗng ngã vật xuống đất. Nhưng cũng may là anh Tiến không làm sao mà chỉ bị xước xát nhỏ.

Quá kinh hãi, gia đình liền gọi điện tức tốc cho ông thầy gọi hồn ở Phúc Thọ thì được ông ta lý giải: “Sở dĩ anh Tiến may mắn thoát chết và chỉ bị “thần rùa” vật ngã xuống đất chính là tội lỗi của anh Tiến chưa đến mức phải chịu chết, nhưng nếu không cúng bái thần linh thì nhẹ anh Tiến cũng sẽ phải mang tật suốt đời, còn nặng có thể sẽ nằm liệt giường, liệt chiếu…”.

Vậy là những người thân của anh Tiến biết bao ngày qua đã phải sống trong sợ hãi. Không những thế, họ còn phải nhận những cái nhìn ái ngại của người trong vùng. Một phụ nữ trong thôn thì thào với chúng tôi: “Đấy, tham thực thì cực thân các chú à. Ai bảo dây với thánh thần làm gì để đến bây giờ phải mắc đại nạn. Đã vậy lại còn không thành tâm, người ta hướng dẫn cách lập đàn giải hạn thì không nghe, lại còn chê bai tốn kém, đến khi mất người thì mọi sự đều đã muộn. Anh Tiến là còn may lắm đấy chứ như trường hợp anh Cần và cụ Hòe thì đúng là ân hận cả đời…”.

Thiên hạ lo một thì người thân của 9 người đã ăn thịt “cụ rùa” lo mười, họ lo vì tin rằng những tai ương sẽ lần lượt giáng xuống đầu người nhà của mình. Do muốn tai ương qua đi, nhiều người đã mang hoa quả lễ vật đến cúng “thần rùa” tại ao làng, với ước mong thần linh sẽ bỏ qua những lỗi lầm của những kẻ “người trần, mắt thịt”. Những người còn sống đang cố gắng làm tròn trách nhiệm của mình đối với thần linh, nhưng liệu rằng những câu chuyện đau lòng có kết thúc, cái chết liệu có quay trở lại thì vẫn chưa ai dám khẳng định…

Chuyện “rùa thần”, “ao thiêng” …

Ông Đỗ Văn Tiến, trưởng thôn La Xuyên, xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì, Hà Nội kể tỉ mỉ về câu chuyện “9 người ăn thịt “rùa thần”, cứ 49 ngày lại chết 1 người” được “thêu dệt” ra sao. Ông cho hay: “Việc cách đây mấy chục năm, người ta phá ngôi chùa của làng rồi đem pho tượng Phật làm bằng đồng đen tới chôn sâu dưới ao. Từ đó, thỉnh thoảng người dân lại thấy có 1 con rùa to cỡ 8kg, đầu có mào đỏ, đôi mắt tinh nhanh nổi lên. Người dân kháo nhau con rùa chính là vị thần hiện thân của Phật chỉ là tin đồn”.

Chuyện người ta đem tượng Phật làm bằng đồng đen chôn dưới ao, không ai trong làng chứng kiến, hơn thế, giờ ông Toán đã chết nên không thể kiểm chứng thông tin đó là thật hay giả. Nhiều năm nay, ao được khoán sản cho bà con trong thôn, cá tôm trong ao phát triển bình thường chứ không lớn nhanh như “thổi”. Còn chuyện “rùa thần”, đúng là mấy năm nay không biết từ đâu có một con rùa thỉnh thoảng nổi lên, nhưng không phải nặng 8kg mà nó chỉ nặng khoảng 2 đến 3kg thôi. Rùa vốn không phải là thức ăn thường nhật nên dân làng không ai bắt chứ không phải họ coi nó như thần thánh nên không bắt như đồn đại. Trước khi xảy ra việc ăn thịt rùa chết người, chuyện cái ao và con rùa không có gì đặc biệt. Dù con rùa thường xuyên nổi lên nhưng người dân cũng không đoái hoài, để ý.

Chuyện anh Hoàng Văn Cần bắn chết rùa là có thật, anh Cần vốn là người hiền lành, cha mẹ mất sớm lại bị bệnh tim từ nhỏ nên mặc cảm không lấy vợ mà sống lủi thủi một mình. Mấy năm trước, anh Cần mua một khẩu súng hơi thỉnh thoảng đi bắn chim. Tuy nhiên, vào khoảng cuối tháng 7, đầu tháng 8 âm lịch năm 2011, khi đi ngang qua ao làng, anh Cần thấy có một con rùa khoảng 3kg nổi lên nên quyết định “mai phục” để hạ sát nó. Ngày 1/8 âm lịch, chính là ngày anh thực hiện được “ước nguyện” thấy rùa nổi lên trên mặt nước, anh Cần bắn một phát súng làm thủng mai rùa. Bị thương nặng nhưng nó vẫn lặn xuống ao, do máu chảy nhiều nên nó phải ngoi lên mặt nước và chỉ khuấy nước nhẹ. Anh Cần nhảy xuống ao để đuổi bắt nó.

Do sống độc thân, nên khi anh Cần chết không có ai ở bên để khẳng định anh ấy chết vì sao. Có thể anh ấy chết vì lên cơn đau tim hay vì trúng gió chứ không thể khẳng định là vì ăn thịt rùa. Hơn nữa, ngày anh Cần mất không phải cách ngày ăn thịt rùa 49 ngày mà là 43 ngày. Chuyện hàng xóm nhà anh Cần nhìn thấy “anh ấy xanh xao, da xám đi, móng tay móng chân hơi quặp lại, dáng đi khom khom, lưng hơi cong, đầu hơi rụt, giống như dáng con rùa. Đặc biệt, thỉnh thoảng nước dãi của anh lại chảy nhiều” cũng không ai khẳng định.

Ông Tiến chia sẻ thêm: Câu chuyện chỉ thực sự ầm ĩ sau khi một vài người trong họ nhà anh Cần đi xem bói rồi kể lại với bà con làng xóm. Thầy bói khẳng định cái chết của anh Cần là do ăn thịt “rùa thần” – con vật linh thiêng, hiện thân của Phật nên bị các thánh thần trừng phạt; anh Cần chết sau khi ăn thịt “thần thánh” được 49 ngày. Không những thế, tất cả 8 người còn lại cũng ăn thịt “rùa thần” hôm đó cứ 49 ngày sau khi có người chết sẽ lần lượt không thoát khỏi án của “tử thần”, chết trước hay sau tùy theo mức độ với “rùa thần” nặng hay nhẹ, ăn nhiều hay ăn ít.

Sau khi nghe thông tin đó, những gia đình có người thân ăn thịt rùa rất “sốc” và vô cùng hoang mang. Đến khi cụ Hoàng Văn Hòe (người cắt tiết rùa) chết, mọi người không nghĩ vì cụ Hòe tuổi đã cao, bệnh vôi hóa cột sống lại nặng, gia đình không muốn cụ mất trước Tết nên cố gắng mua sâm cho cụ tẩm bổ, tuổi già sức yếu, cụ qua đời cũng là lẽ thường. Cái chết của cụ Hòe hay anh Cần chẳng qua chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên chứ không phải do ăn thịt “rùa thần” nên bị Phật trừng phạt. Nhiều người tin vào lời thầy bói nên nói quá lên khiến cho dư luận ngày càng bị hâm nóng.

Ông Tiến – trưởng thôn – chính là người đọc điếu văn cho anh Cần và cụ Hòe cho biết: “Anh Cần mất ngày 14/10 năm Tân Mão, còn cụ Hòe mất ngày 1/3 năm Nhâm Thìn”. Mà theo lời anh Hoàng Văn Tiến: “Hôm ăn thịt rùa là ngày 1/8/2011 (âm lịch)”. Như vậy, anh Cần mất sau ngày ăn thịt rùa 43 ngày chứ không phải 49 ngày.

Còn cụ Hòe mất cách anh Cần 85 ngày chứ không phải 49 ngày. Như lời thầy bói cứ sau 49 ngày lại chết một người, nhưng tính đến ngày hôm nay (9/3 năm Nhâm Thìn), cụ Hòe đã mất được tròn 2 tháng nhưng vẫn chưa có ai chết. Do đó, lời thầy bói “phán” là không có cơ sở. Như vậy, sự việc đã rõ, chuyện 9 người ăn thịt “rùa thần”, cứ 49 ngày lại chết 1 người hoàn toàn chỉ là đồn thổi. Đây có thể là vô tình hay cố ý, nhưng nó đã khiến người dân bất an. Qua đây, ông Tiến, trưởng thôn La Xuyên nhắn nhủ: “Mong người dân trong thôn hãy sáng suốt, không nên tin theo lời đồn đại nhảm nhí, ảnh hưởng xấu tới tinh thần, sức khỏe và tiêu tốn tiền của một cách vô ích”.

 

VietnamNet

(theo tinmoi)

 
 

Ad will display in 09 seconds

Người xưa đối đãi thế nào với rượu

Ad will display in 09 seconds

Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

Ad will display in 09 seconds

Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

Ad will display in 09 seconds

Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

Ad will display in 09 seconds

Kiếp trước Đức Phật là ai?

Ad will display in 09 seconds

Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

Ad will display in 09 seconds

Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

Ad will display in 09 seconds

Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Người xưa đối đãi thế nào với rượu

    Người xưa đối đãi thế nào với rượu

  • Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

    Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

  • Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

    Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

    Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

  • Kiếp trước Đức Phật là ai?

    Kiếp trước Đức Phật là ai?

  • Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

    Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

  • Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

    Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

  • Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

    Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

x