Y tế cộng đồng Cao Hùng lên án tội ác mổ cướp nội tạng của ĐCSTQ

Bài của Tôn Bách và Tô Dung, phóng viên báo Minh Huệ

[MINH HUỆ 06-12-2012] Vào ngày 04 tháng 12 năm 2012, theo yêu cầu của bệnh viện Chính Đại, thành phố Cao Hùng, Đài Loan, một đại diện của Hiệp hội Chăm sóc Quốc tế chuyên về Cấy ghép Nội tạng (ICAOT) đã báo cáo chi tiết về sự thật tàn nhẫn của việc cấy ghép nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công còn sống và các tù nhân lương tâm khác ở Trung Quốc đại lục. Các bác sỹ và y tá đã rất sốc trước tội ác phi nhân tính của ĐCSTQ. Họ đã ký vào một lá đơn thỉnh nguyện để lên án hành động tàn ác này và hứa sẽ cung cấp thông tin này cho các chuyên gia y tế của mình để không ai vô tình tiếp tay cho tội ác của ĐCSTQ.

Bác sỹ Lee, Viện trưởng bệnh viện Chính Đại

Bác sỹ Lee, Viện trưởng bệnh viện Chính Đại, nói rằng ông đánh giá cao các thông tin mà ICAOT đã chia sẻ với các nhân viên của mình. Ông nói: “Dựa trên những kinh nghiệm của tôi tại Đài Loan, phải mất rất lâu để tìm được một nội tạng tương thích với cơ thể được cấy ghép. Tuy nhiên, hàng năm ở Trung Quốc có hàng vạn ca ghép tạng, điều đó cho thấy rằng có tồn tại một ngân hàng tạng sống khổng lồ của hàng trăm ngàn người. Đối với tôi, điều này quá hiển nhiên.

Tội ác tàn bạo như vậy phải chấm dứt ngay lập tức… chúng ta cần phải chia sẻ những thông tin mà chúng ta biết được hôm nay với mọi người ở khắp mọi nơi. Trước khi mọi người đến Trung Quốc để cấy ghép nội tạng, họ cần phải đăng ký chính xác bệnh viện, nguồn tạng, và nguồn gốc của nội tạng đó với các cơ quan chức năng và nhà nước Đài Loan. Chúng tôi muốn toàn bộ thủ tục y tế được công khai và minh bạch.

Khi nghe về vấn nạn ĐCSTQ đàn áp các nhóm tôn giáo và mổ cướp tạng sống từ các học viên Pháp Luân Công, bác sỵ Lee nói: “Đó là hành vi vi phạm nhân quyền. Đối với các chuyên gia y tế, thay vì cứu người thì đó là giết người. Mặc dù tôi không biết nhiều về niềm tin của Pháp Luân Công, nhưng tôi biết rằng tất cả các niềm tin và sinh mạng đều cần phải được tôn trọng”.

Khi được hỏi về việc chúng ta sẽ làm gì khi các bác sỹ ở Đài Loan khuyên bệnh nhân của họ đến Trung Quốc để cấy ghép tạng, bác sỹ Lee đã trả lời rằng: “Rất nhiều bác sỹ không biết được sự thật. Họ chỉ biết rằng ở Trung Quốc có một số người bán thận, nhưng họ không biết được toàn bộ câu chuyện. Nếu họ biết, tôi không nghĩ rằng có bất cứ vị bác sỹ nào sẽ khuyên bệnh nhân của họ đến Trung Quốc để cấy ghép tạng”. Bác sỹ Lee hy vọng rằng toàn ngành y tế Đài Loan sẽ tìm hiểu về những gì đang diễn ra ở Trung Quốc, để họ có thể cung cấp thông tin kịp thời và chính xác cho bệnh nhân của mình.

Giáo sư Hsiao Tin-Hsin đến từ Khoa phẫu thuật thuộc trường Đại học Y khoa Cao Hùng phát biểu: “Tôi thấy rất sốc. Đây là một vấn đề rất nghiêm trọng. Khi người dân Đài Loan trở về từ Trung Quốc – sau khi cấy ghép tạng – chính phủ Đài Loan sẽ theo dõi trường hợp của họ và cung cấp cho họ thuốc chống đào thải miễn phí. Điều đó chẳng phải tương đương với việc tiếp tay cho tội ác của việc mổ cướp nội tạng sao? Rất nhiều nội tạng bị mổ cướp từ các học viên Pháp Luân Công còn sống. Đó là một việc hoàn toàn vô nhân đạo. Hành động tàn ác này phải được vạch trần và những người có liên quan phải bị trừng trị.

Giáo sư Hsiao Tin-Hsin đến từ Khoa phẫu thuật thuộc trường Đại học Y khoa Cao Hùng

Giáo sư Hsiao nói rằng ông muốn có một buổi nói chuyện tại Đại học Y khoa Cao Hùng để phơi bày hành động tàn ác của việc mổ cướp nội tạng sống và kêu gọi một nỗ lực chung để ngăn chặn nó.

Bác sỹ Chen Hsiu Lin, giáo sư chuyên về trẻ sơ sinh đến từ Khoa Nhi thuộc trường Đại học Y khoa Cao Hùng đã nhận xét về cuộc đàn áp Pháp Luân Công: “Tôi chưa bao giờ tin ĐCSTQ. Họ cổ súy chủ nghĩa vô thần và kiểm soát các phương tiện truyền thông ở Trung Quốc. Họ bức hại tàn nhẫn các nhóm có ý thức hệ khác nhau. Tôi nghĩ rằng tất cả các chính tín nên được tôn trọng. Mổ cướp nội tạng từ những người có một niềm tin nhất định nào đó là một hành động tàn ác không thể tưởng tượng được. Nó phải được chấm dứt ngay lập tức và những người có liên quan phải bị trừng trị nghiêm khắc”.

Bác sỹ Ding Kaiton đến từ Bệnh viện Đa khoa Cao Hùng nói rằng: “Tôi có nghe nói về nó [mổ cướp nội tạng] khi tôi còn là sinh viên. Tuy nhiên, sau khi nhìn thấy những bằng chứng gần đây, tôi nhận ra rằng nó tràn lan hơn rất nhiều so với tôi tưởng. Hơn nữa, nguồn tạng bất hợp pháp này có thể gây nguy hiểm cho một số bệnh nhân, bởi quá trình tìm nội tạng thích hợp không chú ý đến tình trạng sức khoẻ hiện tại của bệnh nhân. Sau khi cấy ghép, bệnh nhân sẽ được yêu cầu dùng thuốc chống đào thải liều cao, do đó làm tăng các nguy cơ nhiễm trùng khác nhau, và có thể dẫn đến tử vong“. (Thuốc chống đào thải làm suy yếu hệ miễn dịch) Bác sỹ Ding tin rằng các chuyên gia y tế, cũng như công chúng nói chung, nên được biết về sự thật này.

Bác sỹ Ding Kaiting

Vài ngày sau cuộc họp tại bệnh viện Chính Đại, Cao Hùng, hàng ngàn nhân viên từ các giới y tế khác nhau ở Đài Loan đã ký vào đơn thỉnh nguyện phản đối cuộc đàn áp Pháp Luân Công và kêu gọi chấp dứt hành động mổ cướp nội tạng. Sở Y tế Đài Loan đã khuyến cáo các công dân của mình không tiến hành cấy ghép nội tạng từ những nguồn không rõ ràng ở nước ngoài. Sở cũng có kế hoạch cải thiện hệ thống đăng ký và điều tra các cáo buộc về những bác sỹ cấy ghép nội tạng trung gian.


Bản tiếng Hán: http://www.minghui.org/mh/articles/2012/12/6/高雄医界谴责中共活摘器官(图)-266260.html

Bản tiếng Anh: http://en.minghui.org/html/articles/2012/12/10/136599.html

http://vn.minghui.org/news/30100-y-te-cong-dong-cao-hung-len-an-toi-ac-mo-cuop-noi-tang-cua-dcstq.html

Bài liên quan:

Ad will display in 09 seconds

Người xưa đối đãi thế nào với rượu

Ad will display in 09 seconds

Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

Ad will display in 09 seconds

Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

Ad will display in 09 seconds

Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

Ad will display in 09 seconds

Kiếp trước Đức Phật là ai?

Ad will display in 09 seconds

Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

Ad will display in 09 seconds

Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

Ad will display in 09 seconds

Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Người xưa đối đãi thế nào với rượu

    Người xưa đối đãi thế nào với rượu

  • Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

    Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

  • Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

    Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

    Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

  • Kiếp trước Đức Phật là ai?

    Kiếp trước Đức Phật là ai?

  • Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

    Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

  • Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

    Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

  • Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

    Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

x